Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5636
Tải phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 3 môn Lịch sử Địa lí lớp 7 Kết nối tri thức là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức cùng với kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5636. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 7 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.
1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT
TRƯỜNG THCS …… TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ KHỐI LỚP 7
Năm học 2024 – 2025
I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
1. Đặc điểm tình hình
1.1. Số lớp: 5; Số học sinh: 224; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 04 ; Trình độ đào tạo: Đại học: 04; Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 04.
1.3. Thiết bị dạy học
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy vi tính (laptap) | 04 | Tất cả tiết dạy | Mỗi giáo viên 1 cái |
2 | Ti vi | 08 | Tất cả tiết dạy | Mỗi phòng học 1 cái |
3 | Tranh ảnh, bản đồ, đồ dùng trực quan... theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lý lớp 7 (Ban hành kèm theo Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT) | Không hạn định | Tất cả tiết dạy | GV khai thác và hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả |
1.4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng bộ môn | 01 | Sinh hoạt tổ - nhóm chuyên môn | GV sử dụng theo kế hoạch của tổ - nhóm |
2 | Phòng thiết bị | 01 | Lưu giữ thiết bị và ĐDDH | GV kí mượn - trả |
2. Kế hoạch dạy học
2.1. Phân phối chương trình
Phân môn Lịch sử
Tuần | Tiết | Bài học | Yêu cầu cần đạt |
HỌC KỲ 1 | |||
Tuần 1 đến tuần 9: 2 tiết | |||
1 | 1 | Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu (3 tiết) | - Kể lại được những sự kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu. - Trình bày được đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ phong kiến Tây Âu. - Phân tích được vai trò của thành thị trung đại. - Mô tả được sơ lược sự ra đời của Thiên Chúa giáo. |
2 | |||
2 | 3 | ||
4 | Bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu (2 tiết) | - Sử dụng lược đồ hoặc bản đồ, giới thiệu được những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới. - Nêu được hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí. | |
3 | 5 | ||
6 | Bài 3: Phong trào Văn hóa Phục hưng và Cải cách tôn giáo (2 tiết) | - Giới thiệu được sự biến đổi quan trọng về kinh tế – xã hội của Tây Âu từ thế kỉ XIII đến thế kỉ XVI. - Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của phong trào văn hoá Phục hưng. - Nhận biết được ý nghĩa và tác động của phong trào văn hoá Phục hưng đối với xã hội Tây Âu. - Nêu và giải thích được nguyên nhân của phong trào cải cách tôn giáo. - Mô tả khái quát được nội dung cơ bản của các cuộc cải cách tôn giáo. - Nêu được tác động của cải cách tôn giáo đối với xã hội Tây Âu. | |
4 | 7 | ||
8 | Bài 4: Trung Quốc thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (5 tiết) | - Lập được sơ đồ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh). - Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường. - Mô tả được sự phát triển kinh tế dưới thời Minh – Thanh. - Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (Nho giáo, sử học, kiến trúc,...). | |
5 | 9 | ||
10 | |||
6 | 11 | ||
12 | |||
7 | 13 | Chủ đề. Đô thị: Lịch sử và hiện tại (3 tiết) | - Phân tích được các điều kiện địa lí và lịch sử góp phần hình thành và phát triển một đô thị cổ đại và trung đại (qua một số trường hợp cụ thể). - Trình bày được mối quan hệ giữa đô thị với các nền văn minh cổ đại; vai trò của giới thương nhân với sự phát triển đô thị châu Âu trung đại. |
14 | |||
8 | 15 | ||
16 | Ôn tập giữa kì 1 | Hệ thống lại nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 4, chủ đề. | |
9 | 17 | Kiểm tra giữa kì 1 | Vận dụng nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 4, chủ đề để hoàn thành bài kiểm tra giữa kì 1 |
18 | Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX (4 tiết) | - Nêu được những nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ. - Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới thời các vương triều Gupta, Delhi và đế quốc Mogul. - Giới thiệu và nhận xét được một số thành tựu tiêu biểu về văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX. |
...................
2. Kế hoạch giáo dục giáo viên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT
..................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 7 KNTT.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức file doc
(Cả năm file word) Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giáo án điện tử Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức
(File word) Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức
(Bài 1-9) Giáo án điện tử Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức
(Full) Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức cả năm 2024
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5636
19/08/2024 10:55:00 SAXem Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức
19/08/2024 11:19:22 SA
Gợi ý cho bạn
-
Lời bài hát Thương Em Đến Già - Lê Bảo Bình
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2024
-
Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 môn Toán
-
Tài liệu tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 bộ Cánh Diều
-
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 3.0
-
(Mới cập nhật) Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng 2024
-
Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh Diều
-
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học cơ sở 2024 có đáp án
-
Thầy/cô thường sử dụng phương pháp đánh giá bằng quan sát trong dạy học như thế nào?
-
Đáp án tập huấn Giáo dục kĩ năng công dân số 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Yêu cầu cần đạt môn Đạo đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
File hình ảnh môn Toán sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Công nghệ Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn tiếng Việt Kết nối tri thức