(Đủ 5 lớp) Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học 2024-2025
Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ Tiểu học
HoaTieu.vn xin gửi đến thầy cô Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ Tiểu học đủ 5 lớp trong các môn học: Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, THXH, Khoa học sách Kết nối tri thức. File Word Địa chỉ tích hợp giáo dục PTTN bom mìn Tiểu học dễ dàng chỉnh sửa, giúp giáo viên tham khảo để xây dựng kế hoạch dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 lồng ghép, tích hợp Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ.
Mời thầy cô tải Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn lớp 1-5 file word về máy để sử dụng.
1. Địa chỉ tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học sách Kết nối tri thức
KHỐI LỚP | MÔN | NỘI DUNG | BÀI TRONG SÁCH KNTTVCS |
KHỐI LỚP 1 | TN&XH | CĐ: Cộng đồng địa phương- An toàn trên đường | Bài: An toàn trên đường/54 |
ĐẠO ĐỨC | CĐ: Kĩ năng tự bảo vệ- Phòng tránh tai nạn thương tích | Bài: Phòng tránh đuối nước/58 Bài: Phòng tránh bỏng /60 | |
TRẢI NGHIỆM | CĐ: HĐ hướng vào bản thân- Hoạt động rèn luyện bản thân | Bài: An toàn khi vui chơi/ 33 | |
KHỐI LỚP 2 | TN&XH | CĐ: Gia đình- Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | Bài: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình/10 |
ĐẠO ĐỨC | CĐ:Kĩ năng tự bảo vệ- Tự tìm kiếm sự hỗ trợ | Bài: Tự tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng/59 | |
TRẢI NGHIỆM | CĐ:Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông xây dựng cộng đồng | Bài: Chia sẻ khó khăn với người khuyết tật/70 | |
KHỐI LỚP 3 | TN&XH | CĐ: Trường học- Hoạt động kết nối với xã hội của trường học | Bài: Hoạt động kết nối với cộng đồng/22 |
TRẢI NGHIỆM | CĐ:Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông xây dựng cộng đồng | Bài: Tiết trải nghiệm thực tế | |
KHỐI LỚP 4 | KHOA HỌC | CĐ: Con người và sức khỏe- An toàn trong cuộc sống- Phòng tránh đuối nước | Bài 27- Phòng tránh đuối nước/103 |
ĐẠO ĐỨC | CĐ:Nhân ái- cảm thông- Giúp đỡ người gặp khó khăn | Bài 2: Cảm thông giúp đỡ người gặp khó khăn/12 (Lịch sự với mọi người/ Vượt khó trong học tập) | |
TRẢI NGHIỆM | CĐ:Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông kết nối cộng đồng | Tuần 25,26,27 Tuần 27 nội dung sát nhất/ 68 | |
KHỐI LỚP 5 | KHOA HỌC | CĐ1: Chất | Bài 2: Ô nhiễm xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất/ 9 |
ĐẠO ĐỨC | CĐ: Yêu nước- Biết ơn những người có công với quê hương đất nước | Bài 1: Biết ơn những người có công với quê hương đất nước/5 | |
ĐẠO ĐỨC | CĐ: Nhân ái- Tôn trọng sự khác biệt của người khác | Bài 2: Tôn trọng sự khác biệt của người khác/13 | |
ĐẠO ĐỨC | CĐ:Trách nhiệm- Bảo vệ môi trường sống | Bài 5: Bảo vệ môi trường sống/31 | |
Ngoài ra, các nội dung về đặc điểm của bom mìn vật nổ và cần làm gì để phòng tránh tai nạn BMVN là nội dung mà tất cả chúng ta cũng cần nắm, các em cũng vậy, nên các thầy cô nên linh hoạt đưa vào trong các nội dung sinh hoạt trải nghiệm đầu tuần hoặc câu hỏi dành cho khán giả trong các chương trình ngoại khoá. |
2. Nội dung Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ Tiểu học
Nội dung GDPTTNBMVN | Yêu cầu cần đạt |
Nội dung 1: Đặc điểm của bom mìn, vật nổ | – Nhận biết được hình ảnh/nêu được đặc điểm một số bom mìn, vật nổ và biển cảnh báo nguy hiểm nơi có bom mìn, vật nổ. |
Nội dung 2: Nguyên nhân tai nạn bom mìn và cách phòng tránh | – Nhận biết/nêu được một số tai nạn, thương tích trẻ em thường gặp và nguyên nhân của tai nạn thương tích trong đó có tai nạn thương tích do bom mìn gây ra và cách phòng tránh. –Thực hiện được một số cách phù hợp để phòng tránh tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. – Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước, đặc biệt không được tắm trong những hố bom. – Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi tình cờ nhìn thấy hoặc tiếp xúc với BMVN. – Thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ như từ chối không tham gia thực hiện những hành vi không an toàn để phòng tránh tai nạn bom mìn. – Không lại gần, tiếp xúc với vật lạ; không đi vào đường có cảnh báo nguy hiểm. – Nhận biết được những nguy hiểm có thể xảy ra đối với những người làm nghề tìm phế liệu hoặc buôn bán phế liệu chiến tranh. – Nêu được một số tình huống liên quan đến bom mìn, vật nổ cần tìm kiếm sự hỗ trợ. |
Nội dung 3: Hậu quả của tai nạn bom mìn | – Nhận biết được hậu quả của tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. – Nêu được mối nguy hiểm về bom mìn, vật nổ còn sót lại trong lòng đất. – Nhận biết được các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất trong đó có nguyên nhân là do bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. – Không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường bao gồm việc sử dụng chất nổ để đánh cá hoặc khai thác đá; nhắc nhở người thân, bạn bè bảo vệ môi trường sống. |
Nội dung 4: Đối xử với người khuyết tật | – Nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Biết vì sao phải cảm thông giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Biết thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ/sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bao gồm những người bị tai nạn bom mìn. – Tham gia tích cực các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương do nhà trường tổ chức bao gồm việc hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, những nạn nhân do chiến tranh gây ra. – Thể hiện được lòng biết ơn những thương binh, gia đình liệt sĩ bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi. – Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân bao gồm những người bị thương tật do tai nạn bom mìn, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,…. |
3. Nội dung lồng ghép GDPTTNBMVN Tiểu học
Môn học | Nội dung | Yêu cầu cần đạt |
Khối 1 | ||
TN&XH
| Chủ đề 3. Cộng đồng địa phương An toàn trên đường | – Nhận biết hình ảnh một số bom mìn, vật nổ và biển cảnh báo nguy hiểm có bom mìn, vật nổ trên đường. – Đưa ra được cách xử lí tình huống khi nhìn thấy vật lạ nghi là BMVN gặp trên đường. – Không lại gần, tiếp xúc với vật lạ; không đi vào đường có cảnh báo nguy hiểm. |
Đạo đức | Kĩ năng tự bảo vệ Phòng tránh tai nạn thương tích | – Nêu được một số tai nạn thương tích trẻ em thường gặp trong đó có tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. – Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. –Thực hiện được một số cách phù hợp để phòng tránh tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. |
Hoạt động trải nghiệm | Hoạt động hướng vào bản thân Hoạt động rèn luyện bản thân | – Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi tình cờ nhìn thấy hoặc tiếp xúc với BMVN. – Thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ như từ chối không tham gia thực hiện những hành vi không an toàn để phòng tránh tai nạn bom mìn. |
Khối 2 | ||
TN&XH
| Chủ đề 1. Gia đình Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | – Nhận biết được sự nguy hiểm của công việc buôn bán, rà tìm phế liệu chiến tranh sót lại đối với bản thân người đó, gia đình của họ và xã hội. – Viết khẩu hiệu hoặc vẽ tranh tuyên truyền mọi người không làm công việc rà tìm, buôn bán phế liệu chiến tranh. |
Đạo đức
| Kĩ năng tự bảo vệ Tìm kiếm sự hỗ trợ | – Nêu được một số tình huống liên quan đến bom mìn, vật nổ cần tìm kiếm sự hỗ trợ. – Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ. – Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết. |
Hoạt động trải nghiệm | Hoạt động hướng đến xã hội Hoạt động xây dựng cộng đồng | – Biết thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bao gồm những người bị tai nạn bom mìn. |
Khối 3 | ||
TN&XH
| Chủ đề 2. Trường học Hoạt động kết nối với xã hội của trường học | – Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam hoặc ngày thương binh liệt sĩ do nhà trường tổ chức bao gồm việc hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, những nạn nhân do chiến tranh gây ra. |
Hoạt động trải nghiệm | Hoạt động hướng đến xã hội Hoạt động xây dựng cộng đồng | – Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà trường, địa phương tổ chức bao gồm hoạt động ủng hộ, hỗ trợ cho nạn nhân bom mìn. |
Khối 4 | ||
Khoa học | Chủ đề 5. Con người và sức khoẻ An toàn trong cuộc sống Phòng tránh đuối nước | – Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước, đặc biệt không được tắm trong những hố bom. - Có ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước và vận động các bạn cùng thực hiện. |
Đạo đức | Nhân ái Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn | – Nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Biết vì sao phải cảm thông giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn phù hợp với khả năng của bản thân. |
Hoạt động trải nghiệm | Hoạt động hướng đến xã hội Hoạt động xây dựng cộng đồng | – Thăm bảo tàng, gặp gỡ nhân vật cựu chiến binh – Tham gia tích cực vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương. |
Khối 5 | ||
Khoa học
| Chủ đề Chất: Đất Vấn đề ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất | – Thu thập được thông tin, hình ảnh về các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất trong đó có nguyên nhân là do bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. – Nêu được đặc điểm, mối nguy hiểm về bom mìn, vật nổ còn sót lại trong lòng đất. |
Đạo đức | Nhân ái Tôn trọng sự khác biệt của người khác | – Kể được một số biểu hiện tôn trọng sự khác biệt (về đặc điểm cá nhân bao gồm những người bị thương tật do tai nạn bom mìn, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,…) của người khác. – Biết vì sao phải tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. – Thể hiện được bằng lời nói và hành động thái độ tôn trọng sự khác biệt của người khác. – Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân bao gồm những người bị thương tật do tai nạn bom mìn, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,…. |
Trách nhiệm Bảo vệ môi trường sống | – Không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường bao gồm việc sử dụng chất nổ để đánh cá hoặc khai thác đá; nhắc nhở người thân, bạn bè bảo vệ môi trường sống. | |
Yêu nước Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước | – Thể hiện được lòng biết ơn những thương binh, gia đình liệt sĩ bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
(Mới) Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 1
2 mẫu Kế hoạch tích hợp giáo dục địa phương lớp 4 năm 2024-2025
Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 3 (KNTT, CTST)
Kế hoạch dạy tích hợp kỹ năng Phòng cháy chữa cháy lớp 5
Kế hoạch dạy tích hợp lớp 1 bộ sách Cánh Diều (7 môn)
Kế hoạch tích hợp An ninh quốc phòng lớp 5 năm học 2024-2025
Kế hoạch tích hợp giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh lớp 5 năm 2024-2025
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tải Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học PDF
20/08/2024 9:55:49 SA
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Hóa Học
-
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Toán Tiểu Học
-
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT
-
Mẫu Nhận xét sách giáo khoa mới môn Mĩ thuật lớp 5 năm 2024-2025
-
4 Mẫu slide PPT rung chuông vàng khối mầm non 3-5 tuổi
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Cơ sở lý luận
-
Phụ lục 1, 2, 3 Lịch sử - Địa lí 8 Chân trời sáng tạo đầy đủ
-
Đáp án tự luận môn Tiếng Anh module 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn SGK lớp 10 - Đủ 3 bộ sách
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
Giải đáp các câu hỏi về chứng chỉ, xếp hạng, lương giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Chân trời sáng tạo
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Âm nhạc lớp 2 bộ Cánh Diều
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4