Kế hoạch tích hợp Giáo dục bộ quy tắc ứng xử lớp 5
Kế hoạch tích hợp bộ quy tắc ứng xử lớp 5
Kế hoạch tích hợp Giáo dục bộ quy tắc ứng xử lớp 5 được HoaTieu.vn chia sẻ sau đây là Địa chỉ lồng ghép Giáo dục bộ quy tắc ứng xử trong các môn học Tiếng Việt, Đạo đức, Khoa học, HĐTN, Mĩ thuật lớp 5 bộ sách mới Kết nối tri thức. Đây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp giáo viên thực hiện công tác lập Kế hoạch tích hợp bộ quy tắc ứng xử địa phương lớp 5 theo chương trình mới nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Nội dung tích hợp Giáo dục bộ quy tắc ứng xử bao gồm các chương, điều, quy tắc, tuần và môn học tích hợp, địa chỉ thực hiện dạy tích hợp với tên bài và số tiết cụ thể... Mời thầy cô tải file .doc/pdf Kế hoạch lồng ghép Giáo dục bộ quy tắc ứng xử lớp 5 về máy để sử dụng thuận tiện hơn.
1. Kế hoạch tích hợp Giáo dục bộ quy tắc ứng xử lớp 5 Kết nối tri thức
TÍCH HỢP GIÁO DỤC BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA NGƯỜI TRONG MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI 5
Thực hiện công văn số …/SGDĐT- GDPT ngày …/…/20… của sở GDĐT về việc hướng dẫn tích hợp giáo dục quy tắc ứng xử trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục cấp tiểu học;
Thực hiện công văn số …/PGDĐT ngày …/…/20… V/v tổ chức dạy học tích hợp các nội dung bộ quy tắc ứng xử của người ............... trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục cấp Tiểu học;
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn toàn trường nghiên cứu chương trình và đã xây dựng kế hoạch nội dung tích hợp bộ quy tắc ứng xử của người ............... trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục khối 5 năm học 2024 – 2025 như sau:
TT |
Chương
| Điều | Quy tắc | Địa chỉ thực hiện dạy tích hợp (Bài/Tiết) | Tuần | Môn |
1
| QUY TẮC ỨNG XỬ CHUNG
|
Điều 3. Thượng tôn pháp luật
| 1. Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. |
|
|
|
2 | 2. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn. |
|
|
| ||
| 3. Tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương,... |
|
|
| ||
|
Điều 4. Tôn trọng bản thân và người khác
| 1. Luôn là người tự trọng. |
|
|
| |
| 2. Luôn biết nói lời “xin chào” ,“xin cảm ơn”, “xin lỗi”, “xin phép” . |
|
|
| ||
| 3. Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. |
|
|
| ||
| 4. Trang phục, ngôn ngữ, thái độ đúng mực và phù hợp hoàn cảnh. |
|
|
| ||
| 5. Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người |
|
|
| ||
| 6. Tôn trọng sự khác biệt và tự do cá nhân theo quy định của pháp luật. | Bài 2. Tôn trọng sự khác biệt của người khác. (Tiết 1) | 5 | Đạo đức | ||
| 7. Không phân biệt, miệt thị, vùng miền, tôn giáo, giới tính, người khuyết tật, xuất thân, giàu, nghèo... |
| ||||
|
Điều 5. Tôn trọng và bảo vệ môi trường
| 1. Bảo vệ môi trường vì mình và vì thế hệ tương lai. | Bài 5. Bảo vệ môi trường sống (Tiết 2)
| 17 | Đạo đức | |
| 2. Giữ gìn và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. | Bài 11: Đọc: Hang Sơn Đoòng – những điều kì thú Bài 12: Đọc: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | 6 | Tiếng Việt | ||
| 3. Sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả. | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện (tiết 1) Bài 10: Năng lượng chất đốt (tiết 2) Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 2) | 8 10 11 | Khoa học | ||
| 4. Sử dụng sản phẩm, phương tiện thân thiện với môi trường. | Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 2) | 34 | Khoa học | ||
| 5. Không gây ô nhiễm môi trường bằng khói bụi, khí độc, nguồn nước, mùi khó chịu, tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của cộng đồng. | Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 2) | 2 | Khoa học | ||
|
Điều 6. Thân thiện, văn minh, lịch sự | 6. Luôn lắng nghe, luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, thấu hiểu và chia sẻ với người khác. |
|
|
| |
| 7. Sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ người khác khi cần thiết. |
|
|
| ||
| 8. Bình tĩnh, kiên nhẫn giải quyết bất đồng và mâu thuẫn. |
|
|
| ||
|
Điều 7. Trách nhiệm với bản thân và cộng đồng | 1. Chăm sóc bản thân; tích cực tập thể dục, thể thao. |
|
|
| |
| 2. Không ngừng học tập nâng cao kiến thức và hiểu biết của bản thân. |
|
|
| ||
| 3. Thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội; |
|
|
| ||
| 4. Không sử dụng, tàng trữ, lưu hành văn hóa phẩm độc hại; không tuyên truyền và thực hiện các hành vi mê tín dị đoan; Kiên quyết đấu tranh chống các tệ nạn xã hội. |
|
|
| ||
| 5. Giữ gìn, phát huy giá trị di sản truyền thống, văn hóa của gia đình, dòng họ, quê hương, đất nước. | Bài 27: Đọc: Tranh làng Hồ; Bài 28: Đọc: Tập hát quan họ Bài 9: Đọc: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân Bài 10: Đọc: Những búp chè trên cây cổ thụ | 15 23 | Tiếng Việt Tiếng Việt | ||
| 6. Luôn ưu tiên, giúp đỡ người già, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ, người yếu thế. |
| ||||
| 7. Thẳng thắn, công khai, xây dựng khi góp ý kiến. |
| ||||
|
QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH |
Điều 10. Ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: | a) Con, cháu có lời nói, cử chỉ, hành động thể hiện sự kính trọng, biết ơn, giúp đỡ cha mẹ, ông bà; | Bài 20: Đọc : Cụ Đồ Chiểu | 29 | Tiếng Việt |
| b) Không bỏ rơi, ngược đãi, bạo hành ông bà, cha mẹ. |
|
|
| ||
| c) Có trách nhiệm chăm sóc, động viên, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. |
|
|
| ||
| d) Giúp đỡ ông bà, cha mẹ trong công việc của gia đình phù hợp với khả năng và độ tuổi. |
|
|
| ||
|
Điều 11. Ứng xử của anh, chị, em với nhau
| a) Tôn trọng, yêu thương, hòa thuận, có trách nhiệm trong giải quyết công việc gia đình. |
|
|
| |
| b) Nhường nhịn, bảo nhau điều hay, lẽ phải; anh chị bao dung với em, em kính trọng anh chị. |
|
|
| ||
| c) Cùng chia sẻ với nhau tình cảm hoặc vật chất lúc vui buồn, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. |
|
|
| ||
| QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG CỘNG ĐỒNG |
Điều 12. Nên làm | 1. Tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật; nội quy, quy tắc nơi công cộng. |
|
|
|
| 2. Ứng xử văn minh, thân thiện, lịch sự tôn trọng không gian chung của cộng đồng | Những việc làm bình dị mà cao quý trong cuộc sống (Tiết 3) | 20 | Mĩ thuật | ||
| 3. Trang phục lịch sự, phù hợp hoàn cảnh. |
|
|
| ||
| 4. Bảo vệ cảnh quan, môi trường, bảo vệ của công. | Sinh hoạt theo chủ đề: Tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên | 31 | HĐTN1 | ||
| 5. Giữ gìn vệ sinh, bỏ rác vào thùng rác, nhắc nhở người khác bỏ rác đúng chỗ. |
|
|
| ||
| 6. Quan tâm, nhường nhịn, giúp đỡ người khuyết tật, phụ nữ có thai, người già, trẻ em. |
|
|
| ||
| 7. Tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo của vùng, miền. |
|
|
| ||
| 8. Đấu tranh, bảo lệ lẽ phải; phê phán hành vi sai trái, có tinh thần tương thân tương ái, báo với cơ quan nhà nước gần nhất khi phát hiện những hành vi mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, phá hoại môi trường... |
|
|
| ||
| 9. Xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ nơi công cộng; 10. Có thái độ, hành vi ứng xử văn minh, thân thiện khi tham gia giao thông. |
|
|
| ||
| 11. Ứng xử văn hoá khi có va chạm trên đường và cùng hợp tác xử lý. |
|
|
| ||
| 12. Sử dụng bao bì, túi đựng thân thiện với môi trường. |
|
|
| ||
| 13. Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. |
|
|
| ||
| 14. Thể hiện tình cảm đúng chuẩn mực tại nơi công |
|
|
| ||
| 15. Mua, bán hàng đúng nơi quy định. |
|
|
| ||
| 16. Giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa lịch sử, là tấm gương sáng để thế hệ mai sau noi theo. |
|
|
| ||
|
Điều 13. Không nên làm:
| 1. Vi phạm nội quy, quy tắc nơi công cộng. |
|
|
| |
| 1. Tự tiện sử dụng phương tiện, công trình công cộng vào mục đích cá nhân không đúng quy định. |
|
|
| ||
| 2. Phá hoại cảnh quan, viết, vẽ bậy, bôi bẩn, treo đặt, dán quảng cáo lên các công trình công cộng. |
|
|
| ||
| 3. Dùng xe đẩy làm quầy hàng lưu động trên đường, để vật liệu xây dựng, dựng rạp…Lấn, chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông. |
|
|
| ||
| 4. Chen lấn, xô đẩy, tranh giành khách, nâng giá hàng hóa, dịch vụ, nói sai thông tin hàng hoá, cân đong gian dối, mua bán hàng hoá kém chất lượng, động hại. |
|
|
| ||
| 5. Nói tục, chửi bậy, say rượu bia, chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác. |
|
|
| ||
| 6. Kích động, đe dọa, sử dụng vũ khí, gây nguy hiểm, độc hại, mang phương tiện, chất gây cháy, nổ trái phép. |
|
|
| ||
| 7. Hút thuốc, khạc nhổ, phóng uế, xả rác thải không đúng nơi quy định. |
|
|
| ||
| 8. Thả rông vật nuôi gây nguy hiểm, làm mất vệ sinh nơi công cộng. |
|
|
| ||
| 9. Ăn uống, ngủ, đun nấu, tổ chức các hoạt động trái quy định tại nơi công cộng. |
|
|
| ||
| 10. Ủng hộ mê tín dị đoan, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi, xâm hại lợi ích của tập thể cá nhân, xâm hại cảnh quan, không gian tín ngưỡng, tôn giáo. |
|
|
| ||
| 12.Mặc trang phục hở hang, không phù hợp thuần phong mỹ tục, gây phản cảm. |
|
|
|
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?
Cách đăng nhập vào Cloudbook để lấy hình ảnh minh họa, video sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn Giáo dục kĩ năng công dân số 2024
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Kế hoạch tích hợp Giáo dục bộ quy tắc ứng xử lớp 5 PDF
14/10/2024 5:31:08 CH
Gợi ý cho bạn
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm module 2 môn Cơ sở lý luận
-
Cách tổ chức giờ sinh hoạt lớp hiệu quả, thú vị, hấp dẫn và sáng tạo
-
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
-
Powerpoint Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học
-
Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi 2024 mới cập nhật
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
-
File PowerPoint tập huấn sách Đạo đức lớp 5 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 7 Cánh Diều
Cách tính điểm trung bình môn học kỳ năm học 2024 nhanh nhất
12 câu hiệu lệnh ổn định trật tự lớp học được giáo viên tiểu học nên biết
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Anh (7 bộ sách)
Ma trận theo chủ đề môn Tin học 7 Sách Kết nối tri thức 2024
Báo cáo tham luận giải pháp giáo dục học sinh qua tiết sinh hoạt dưới cờ