Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 năm 2024-2025
HoaTieu.vn xin chia sẻ Gợi ý Nội dung, Địa chỉ, Kế hoạch Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào các môn học lớp 5. Mời thầy cô cùng tham khảo để hoàn thiện Kế hoạch dạy lồng ghép, Tích hợp Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh lớp 5 của mình. Tải file Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 về máy để xem bản đầy đủ.
Lưu ý: Kế hoạch Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 sách Kết nối, Chân trời đã cập nhật, các bộ sách khác sẽ được HoaTieu.vn update sau.
Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5
- I. Kế hoạch tích hợp GD lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Kết nối tri thức
- II. Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Chân trời sáng tạo mẫu 1
- III. Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Chân trời sáng tạo mẫu 2
- IV. Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5
I. Kế hoạch tích hợp GD lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Kết nối tri thức
Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên |
Bài 2: Cánh đồng hoa | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | |||
Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Yêu thương mẹ | ||
Bài 4: Bến sông tuổi thơ | Bộ phận | Yêu quê hương | |||
Tuần 4 | Bài 8: Hành tinh kì lạ | Bộ phận | Yêu quê hương | ||
Tuần 5 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9: Trước cổng trời | Bộ phận | Yêu quê hương, thiên nhiên, con người miền núi | |
Bài 10: Kì diệu rừng xanh | Bộ phận | Yêu thiên nhiên rừng, bảo vệ rừng | |||
Tuần 6 | Bài 11: Hang Sơn Đoòng | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | ||
Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên biển đảo, | |||
Tuần 7 | Bài 13: Mầm non | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Bài 14: Những ngọn núi nóng rẫy | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
Tuần 8 | Bài 15: Bài ca về mặt trời | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
Tuần 11 | Trên con đường học tập | Bài 20: Khổ luyện thành tài | Bộ phận | Chịu khó, kiên trì, chăm chỉ | |
Tuần 14 | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Tuần 15 | Bài 27: Tranh làng Hồ | Bộ phận | Yêu quê hương, văn hóa dân tộc | ||
Bài 28: Tập hát quan họ | Bộ phận | Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | |||
Tuần 17 | Bài 31: Một ngôi chùa độc đáo | Bộ phận | Quý trọng, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, thế giới | ||
Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ | Bộ phận | Yêu đất nước, gia đình | |
Tuần 20 | Bài 4: Hộp quà màu thiên thanh | Bộ phận | Kính trọng , biết ơn thầy cô | ||
Tuần 21 | Bài 5: Giỏ hoa tháng năm | Bộ phận | Ca ngợi tình bạn | ||
Tuần 22 | Bài 7: Đoàn thuyền đánh cá | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, lao động | ||
Bài 8: Khu rừng của Mát | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi ý chí, nghị lực | |||
Tuần 23 | Hương sắc trăm miền | Bài 9: Hội thổi cơm thi của Đồng Vân | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước | |
Bài 10: Những búp chè trên cây cổ thụ | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quê hương, đất nước | |||
Tuần 24 | Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | ||
Tuần 25 | Bài 13: Tiếng đàn t'rưng- tiếng ca đại ngàn | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số | ||
Bài 14: Đường quê Đồng Tháp Mười | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | |||
Tuần 26 | Bài 16: Về thăm Đất Mũi | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | ||
Tuần 28 | Tiếp bước cha ông | Bài 17: nghìn năm Văn Hiến | Bộ phận | Tìm hiểu bài: ca ngợi truyền thống hiếu học | |
Bài 18: Người thầy của muôn đời | Liên hệ | Vận dụng: ca ngợi, gìn giữ, phát huy truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" của người dân Việt Nam | |||
Tuần 29 | Bài 19: Danh y Tuệ Tĩnh | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, tự tôn dân tộc | ||
Tuần 31 | Bài 23: Về ngôi nhà đang xây | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. | ||
Tuần 33 | Thế giới của chúng ta | Bài 27: Một người hùng thầm lặng | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi lòng nhân ái | |
Bài 28: Giờ trái đất | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống | |||
Tuần 34 | Bài 30: Thành phố thông minh Mát-xđa | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, | ||
Khoa học | Chủ đề 2: Năng lượng | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện | Liên hệ | Vận dụng: Tiết kiệm năng lượng điện | |
Bài 10: Năng lượng chất đốt | Liên hệ | Vận dụng: Cần tiết kiệm năng lượng chất đốt: xăng , dầu, ga, điện; đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường | |||
Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người | Liên hệ | Vận dụng: Cần biết yêu thương, chăm sóc người thân | ||
Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường | Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật | Bộ phận | HĐ1: Cần có ý thức bảo vệ môi trường | ||
Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường | Bộ phận | HĐ1: Cần có ý thức bảo vệ môi trường |
II. Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Chân trời sáng tạo mẫu 1
...............
Xem tiết tại file tải về
III. Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Chân trời sáng tạo mẫu 2
..............
Xem tiết tại file tải về
IV. Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5
KẾ HOẠCH
DẠY TÍCH HỢP LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG LỚP 5
Năm học: 2023 -2024
Căn cứ Công văn số 7235/BGDĐT-GDTH ngày 26 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về hướng dẫn sử dụng tài liệu hướng dẫn tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học.
Căn cứ tình hình thức tế của trường ……….. Tổ ……. xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học tích hợp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh khối 5 trong các môn học (Đạo đức, Tiếng Việt) như sau:
I. MỤC TIÊU:
- Nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên và học sinh về tầm quan trọng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng tự hào dân tộc, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong nhà trường.
- Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh nhằm hướng tới việc giáo dục một cách toàn diện, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thực hiện tốt các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm đạo đức có thể xảy ra.
- Tổ chức tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và tình hình thực tiễn nhà trường.
- Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được tiến hành thường xuyên và liên tục và có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội.
II. NỘI DUNG DẠY TÍCH HỢP.
1. Nội dung dạy tích hợp:
Nội dung dạy tích hợp được thực hiện thông qua các môn học: Tiếng Việt, Đạo đức. Tập trung vào đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng tự hào dân tộc, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong Nhà trường.
(có danh sách địa chỉ các bài và nội dung dạy học tích hợp kèm theo)
- Khuyến khích giáo viên sưu tầm thêm các tranh ảnh, Video hiện vật, tấm gương độc đáo về nội dung có liên qua đến lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống.
2. Hình thức thực hiện
- Dạy học tích hợp thông qua bài học ở các môn: Tiếng Việt, Đạo đức.
- Dạy học thông qua hình thức lên lớp theo chuyên đề dạy tích hợp.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thi viết, vẽ tranh về nội dung lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống.
III. TÀI LIỆU DẠY HỌC TÍCH HỢP
- Các nội dung tích hợp đã có sẵn trong SGK.
- Tài liệu giáo dục lồng ghép do Bộ GD-ĐT ban hành (Công văn số 7235/BGDĐT-GDTH ngày 26/12/2023)
- Tài liệu giáo dục địa phương.
- Các nguồn tài liệu khác: phù hợp với năng lực HS và có tính pháp lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Với tổ chuyên môn:
- Triển khai kế hoạch tới tất cả các giáo viên trong tổ.
- Có giải pháp quản lý theo dõi tiến độ dạy tích hợp, tư vấn thường xuyên để các thành viên đảm bảo kế hoạch: Như lưu trữ hệ thống địa chỉ lồng ghép ở các bộ môn, kiểm tra việc thiết kế kế hoạch bài học và dự giờ các tiết có nội dung tích hợp.
- Kiểm tra chuyên đề về dạy học tích hợp ở các nhóm chuyên môn và giáo viên bộ môn.
2. Với giáo viên:
- Tổ chức dạy học theo các địa chỉ tích hợp đã thống nhất, mức độ tích hợp phù hợp với đối tượng học sinh các lớp
- Các nội dung tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch bài dạy, tổ chức thành hoạt động: có hệ thống câu hỏi phù hợp, học sinh được quan sát trình bày, bày tỏ quan điểm hoặc rút kinh nghiệm bản thân, nội dung của các hoạt động giúp định hướng suy nghĩ và hành động tích cực trước các vấn đề đặt ra.
3. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ tuần 19 ngày 08 tháng 01 năm 2024.
4. Địa chỉ các bài và nội dung dạy học tích hợp:
1. Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong môn Tiếng Việt Lớp 5
Xem chi tiết tại file tải về...
2. Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong môn Đạo đức Lớp 5
Môn học | Tên bài | Nội dung tích hợp | Hoạt động | Mức độ tích hợp |
Đạo Đức | Bài 2: Có trách nhiệm về việc làm của mình (Trang 6) | Dũng cảm nhận trách nhiệm khi làm sai một việc gì đó, quyết tâm sửa chữa trở thành người tốt. | Hoạt động 4 | Liên hệ Bộ phận |
Bài 11: Yêu Tổ quốc Việt Nam (Trang 34) | Kể chuyện những tấm gương bảo vệ chủ quyền biển, đảo | Hoạt động 4 | Liên hệ Bộ phận | |
Bài 12: Em yêu hòa bình (Trang 37) | Học sinh kể những hoạt động, việc làm thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam | Hoạt động 4 | Liên hệ Bộ phận |
3. Nội dung Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 5
Gợi ý nội dung giáo dục đạo đức lối sống với yêu cầu cần đạt của chương trình HĐTN cho HS Lớp 5 theo Quyết định số 4246/QĐ-BGDĐT của Bộ GDĐT
STT | YCCĐ về giáo dục ĐĐLS | Mạch nội dung tích hợp | YCCĐ được tích hợp trong HĐTN | Hình thức tích hợp và nội dung tích hợp |
1 | Có ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh | Hoạt động rèn luyện bản thân | Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới. | - Tích hợp trong các chủ đề HĐTN theo YCCĐ - Thông qua cuộc thi, các hoạt động sân khấu hóa, diễn đàn giúp các em HS hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh |
2 | Nhận ra được giá trị của bản thân | Hoạt động khám phá bản thân | Nhận diện sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân | - Tích hợp trong hoạt động giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp - Tích hợp trong các chủ đề HĐTN - Các hoạt động CLB, diễn đàn nhằm giúp HS hiểu về bản thân, tự tin thể hiện cảm xúc và hành vi yêu thương |
3 | Có ý thức tìm hiểu về các phẩm chất của công dân toàn cầu | Hoạt động tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên | Đề xuất được một số biện phưáp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên | - Thông qua các giờ SHL theo chủ đề - Các hoạt động tham quan dã ngoại - Các cuộc thi bảo vệ môi trường |
4 | Tự giác chấp hành nội quy, quy định của pháp luật | Hoạt động rèn luyện bản thân | Biết tự chủ và đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng Nhận biết được những nguyên nhân gây hỏa hoạn để phòng chống và biết cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn | - Tích hợp trong các hoạt động dưới cờ theo chủ đề - Tích hợp trong các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện, hùng biện, hái hoa dân chủ, biểu diễn văn nghệ. - Các hoạt động tham quan, dã ngoại. |
5 | Có tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể | Hoạt động xây dựng nhà trường
Hoạt động xây dựng cộng đồng | Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè và thầy cô Thiết lập được quan hệ thân thiện với với những người sống xung quanh | - Tích hợp trong hoạt động giờ sinh hoạt lớp theo chủ đề - Tích hợp trong các hoạt động của loại hình giáo dục theo chủ đề - Các hoạt động giao lưu nhằm gặp gỡ, tiếp xúc, cùng trải nghiệm về một chủ đề thông qua những hình thức đa dạng như sân khấu hóa, vẽ tranh, thi ứng xử, thi hùng biện, … |
6 | Phát hiện ra những biểu hiện tiêu cực của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, ích kỷ | Hoạt động xây dựng cộng đồng | Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương | - Tích hợp trong hoạt động sinh hoạt lớp - Tích hợp HĐ giáo dục theo chủ đề - Các hoạt động tham quan, dã ngoại, thiện nguyện |
7 | Chủ động tham gia các hoạt động Đội | Hoạt động xây dựng nhà trường | Tham gia các hoạt động của Sao Nhi Đồng, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà trường | - Các hoạt động định kì của nhà trường - Các hoạt động sinh hoạt dưới cờ. |
Trên đây là Kế hoạch Tích hợp GD lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống lớp 5 năm học 2024-2025 mới nhất, giúp thầy cô tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi lập kế hoạch giảng dạy và soạn giáo án các môn học lớp 5 mới.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp tiểu học
- Kế hoạch Tích hợp Quyền con người vào chương trình dạy học, hoạt động giáo dục Tiểu học
- Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào các môn học lớp 3
- Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 1
- Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào các môn học lớp 2
- Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5
- Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5
Tham khảo thêm
Kế hoạch dạy học STEM lớp 2 năm học 2024-2025
Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
Giáo án STEM lớp 3 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
Tài liệu tích hợp GD lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong môn Đạo đức
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học STEM lớp 3 năm học 2024-2025
Giáo án Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Kết nối tri thức (bài 1-14 + Chuyên đề)
- Chia sẻ:Nguyễn Toàn
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Gợi ý cho bạn
-
Thư tri ân thầy cô ngắn gọn
-
Gợi ý học tập môn Toán mô đun 2
-
Hướng dẫn học tập Mô đun 3 đầy đủ
-
Tài liệu tích hợp GD lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong Hoạt động trải nghiệm
-
Bộ 25 Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 6 (3 bộ sách mới) năm 2023-2024
-
Gợi ý học tập môn Tin học mô đun 3 THCS
-
Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
-
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân 2023 - 2024 đủ 3 bộ sách
-
Kế hoạch họp phụ huynh đầu năm học 2024
-
Phụ lục 1, 3 Sinh học 10 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(Đầy đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
Hỏi đáp về sách Đạo đức lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
6 cách giảm khàn tiếng, nói hụt hơi lúc đang giảng bài dành cho giáo viên tiểu học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học mới nhất 2024
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo