Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 năm 2024-2025

Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 gợi ý nội dung, địa chỉ tích hợp để giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học lớp 5 tích hợp, lồng ghép chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa năm 2024-2025 theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt học đường lớp 5. Mời các bạn tải miễn phí Địa chỉ tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 năm học 2024-2025 file word mới nhất trên trang HoaTieu.vn.

Kế hoạch chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5
Kế hoạch chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5

1. Kế hoạch lồng ghép chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 mẫu 1

UBND HUYỆN .............

TRƯỜNG TH .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............., ngày 9 tháng 9 năm 2024

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

“CHĂM SÓC MẮT VÀ PHÒNG CHỐNG MÙ LÒA”

NĂM HỌC 2024 -2025

- Thực hiện công văn số 601/SGDĐT- GDTH ngày 22/2/2023 của sở GD& ĐT về việc tập huấn hướng dẫn triển khai tài liệu chăm sóc mắt, Phòng GD & ĐT thông báo kế hoạch tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai tài liệu chăm sóc mắt.

- Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường và tổ chuyên môn 4,5, cá nhân giáo viên chủ nhiệm lớp 5D trường Tiểu học ............. xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học chương trình giáo dục “Chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa” năm học 2024 - 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Qua các tiết học giáo dục về “Chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa” nhằm giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ mắt, bước đầu hình thành các kĩ năng phòng ngừa các bệnh về mắt và các chấn thương mắt trong các hoạt động học tập, vui chơi, sinh hoạt nói chung.

- Các em được thực hành, vận dụng các kiến thức đã học bước đầu giải quyết các vấn đề về bảo vệ mắt một cách phù hợp với đặc điểm tâm- sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học.

- Trong quá trình học tập các em được chia sẻ kinh nghiệm, chủ động đề xuất phương án giải quyết các tình huống liên quan đến các bệnh/chấn thương về mắt thường gặp trong thực tế đời sống.

- Khi học xong bài học các em còn biết tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa các bệnh/ nguy cơ chấn thương mắt trong gia đình và cộng đồng với nội dung và hình thức phù hợp.

II. YÊU CẦU

- Bám sát nội dung, yêu cầu của công văn của PGD&ĐT.

- Tăng cường phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức trong trường, đặc biệt là các tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục dục về “Chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa”;

- Tuyên truyền PHHS phối hợp vệ sinh và bảo vệ mắt cho các em để các em có một đôi mắt khỏe mạnh giúp cho hoạt động học tập, vui chơi và sinh hoạt của các em được hiệu quả.

III. NỘI DUNG DẠY HỌC

1. Nội dung dạy học

- Bộ tài liệu dạy học dành cho giáo viên và học sinh do:

+ Bộ Giáo dục & Đào tạo

+ Bộ Y tế.

+ Các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

+ Bộ ngoại giao và thương mại Úc

+ Quỹ Fred Holows( FHF)

(có danh bạ địa chỉ các bài và nội dung dạy học kèm theo)

- Khuyến khích giáo viên sưu tầm thêm các tranh ảnh, Clip, Video phù hợp…

2. Hình thức thực hiện

- Dạy học lồng ghép vào tiết tăng cường tuần thứ 2 của tháng.

IV. TÀI LIỆU DẠY HỌC

- Bộ tài liệu dạy học dành cho giáo viên và học sinh do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế, Các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, Bộ ngoại giao và thương mại Úc, Quỹ Fred Holows (FHF) phối hợp ban hành.

V.TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giáo viên

- Tổ chức dạy học theo các địa chỉ đã thống nhất phù hợp với đối tượng học sinh các lớp.

- Các nội dung giảng dạy phải được thể hiện rõ trong kế hoạch bài dạy của giáo viên, tổ chức thành hoạt động: có hệ thống câu hỏi phù hợp, học sinh được quan sát trình bày, bày tỏ quan điểm hoặc rút kinh nghiệm bản thân, nội dung của các hoạt động giúp định hướng suy nghĩ và hành động tích cực trước các vấn đề đặt ra;

- Lưu ý các bài trong tài liệu dành cho tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5. Nhưng ở khối lớp 1,2 dạy 1 hoạt động, khối 3,4,5 dạy 1 hoạt động đã được thể hiện rõ trong tài liệu của giáo viên.

- Việc tổ chức dạy học cần bảo đảm tính hợp lí, nhẹ nhàng, hiệu quả, không gây áp lực học tập với học sinh và giảng dạy dối với giáo viên.

2. Thời gian thực hiện: Từ tuần học thứ 2, 6, 10, 14 / 2024

STT

TUẦN

NGÀY

BÀI LỒNG GHÉP

MÔN ĐƯỢC DẠY THAY

TIẾT ĐƯỢC LỒNG GHÉP

1

2

16/9

Đôi mắt và cách chăm sóc

TCTV

ÔN TẬP (Buổi chiều)

2

6

14/10

Cần làm gì để phòng tránh cận thị học đường?

TCTV

ÔN TẬP (Buổi chiều)

3

10

11/11

Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

TCTV

ÔN TẬP (Buổi chiều)

4

14

9/12

Cần làm gì để phòng tránh chấn thương mắt?

TCTV

ÔN TẬP (Buổi chiều)

Trên đây là kế hoạch triển khai Giáo dục “Chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa” năm học 2024 - 2025 của cá nhân giáo viên chủ nhiệm lớp 5D, trường Tiểu học ..............Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, cần phản ánh kịp thời với BGH để có sự điều chỉnh nhằm nâng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của trường.

DUYỆT

TỔ TRƯỞNG

........................

 2. Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 mẫu 2

Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mũ lòa lớp 5

...............

Tải miễn phí Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt học đường lớp 5 về máy để xem tiếp nội dung

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo