Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 trong các môn học Toán, Tin học, Đạo đức, Công nghệ lớp 5 gợi ý địa chỉ tích hợp giúp giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học lớp 5 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 5 bao gồm các chủ đề, nội dung tích hợp, yêu cầu cần đạt và định hướng phát triển NL số do giáo viên tổ chuyên biên soạn, đảm bảo tính ứng dụng cao. Sau đây là nội dung chi tiết.

Kế hoạch dạy học lớp 5 tích hợp Giáo dục công dân số
Kế hoạch dạy học lớp 5 tích hợp Giáo dục công dân số

Kế hoạch lồng ghép Công dân lớp 5

1. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Toán lớp 5

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 5

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
Toán 5Tỉ số và các bài toán liên quanBài 42: Máy tính cầm tayNhận biết và sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện các hép tính nhân, chia, cộng, trừ với số tự nhiên.
Sử dụng được mấy tính cầm tay để tính giá trị phần trăm của một số, tính được tỉ số phần trăm của hai số.
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng.
1.1.L3-L4-L5.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của máy tính cầm tay.
1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của máy tính cầm tay.
1.1.L3-L4-L5.c.Sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện được các phép tính theo yêu cầu
Một số yếu tố thống kê và xác suấtBìa 63: Thu thập, phân loại, sắp xếp
các số liệu
Thực hiện được việc thu thập , phân loại, so sánh, sắp xếp số liệu thống kê theo các tiêu chí cho trước2.1. L3-L4-L5 a xác định được nhu cầu thông tin cần tìm kiếm của mình.
2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trên môi trường kỹ thuật số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.
4.1. L1-L2b. Chọn được cách thể hiện bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số đơn giản
2.1. L3-L4-L5a. xác định thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020.
2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 trên google.

2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện được việc thu thập, phân loại, so sánh sắp xếp các số liệu, xác thực thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 (bài 5 – tr 8/tập 2 SGK-CD) theo dữ liệu đã cho.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin trên biểu đồ quạt hình tròn.
4.1. L1-L2b. Chọn được cách vẽ biểu đồ các số liệu đã thống kê trên máy tính.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

2. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Tin học lớp 5

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 5

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
5Máy tính và emNhững việc em có thể làm được nhờ máy tínhNêu được ví dụ máy tính giúp giải trí, học tập, tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè và tạo ra sản phẩm số theo ý tưởng của mình1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng.Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng: giải trí, học tập, tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè và tạo ra sản phẩm số theo ý tưởng của mình
TIN HỌC4.1.L3-L4-L5.b. Thể hiện được bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên.Thể hiện được bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên: kể tên một số sản phẩm số mà em có thể tạo ra cùng với bạn.
Mạng máy tính và InternetTìm kiếm thông tin trên websiteTìm được trên website cho trước những thông tin phù hợp và có ích cho nhiệm vụ đặt ra.2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trên website.
Hợp tác, chia sẻ được thông tin với các bạn trong nhóm để hoàn thành công việc được giao.3.4.L3-L4-L5.a. Lựa chọn được các công cụ và công nghệ kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên cho các quá trình hợp tác.Lựa chọn được các công cụ chia sẻ thông tin được xác định rõ ràng và thường xuyên cho các quá trình hợp tác.
Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tinTìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đềGiải thích được sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề1.2.L3-L4-L5.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị sốBiết về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thu thập và tìm kiến thông tin trong giải quyết vấn đề.
Tìm kiếm và chọn được thông tin phù hợp với vấn đề cần giải quyết.2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.Thực hành tìm kiếm được dữ liệu, thông tin đơn giản trên website
Cây thư mục và tìm tệp trên máy tínhTạo được các thư mục với cấu trúc cây hợp lí.4.1.L3-L4-L5.a. Chỉ ra được các cách để tạo và chỉnh sửa nội dung được xác định rõ ràng và thông thường ở các định dạng được xác định rõ ràng và phù hợpChỉ ra được cách sắp xếp, phân loại hợp lí các thư mục và các tệp
Sử dụng được công cụ tìm kiếm trên máy tính để tìm các thư mục và các tệp2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.Tìm kiếm được các thư mục và các tệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường sốBản quyền nội dung thông tinGiải thích được sự một số khái niệm liên quan đến bản quyền nội dung thông tin4.3.L3-L4-L5.a. Chỉ ra được các quy tắc được xác định rõ ràng và thường xuyên về bản quyền và giấy phép áp dụng cho dữ liệu, thông tin kỹ thuật số và nội dung.Chỉ ra được một số khái niệm liên quan đến bản quyền nội dung thông tin
Nhận biết và giải thích sơ lược 1 số vấn đề đạo đức và tính hợp lệ của việc truy cập nội dung, việc bảo mật thông tin5.2.L3-L4-L5.c. Nêu rõ các tuyên bố về chính sách bảo mật thông thường và được xác định rõ ràng về cách dữ liệu cá nhân được sử dụng trong các dịch vụ kỹ thuật số.Nêu rõ các vấn đề đạo đức và tính hợp lệ của việc truy cập nội dung, việc bảo mật thông tin
Thể hiện được sự tôn trọng tính riêng tư và bản quyền nội dung thông tin5.2.L3-L4-L5.a. Giải thích được các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường kỹ thuật số.Thể hiện thái độ của bản thân đối với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường kĩ thuật số.
Thể hiện được sự không đồng tình với hiện tượng sai trái, gian dối trong học tập và đời sống như xem thư riêng hay sao chép tệp của bạn khi chưa được sự đồng ý,…
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

3. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 5

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5

4. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 5

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 5

.................

Tải miễn phí Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 5 về máy để xem tiếp nội dung bản đầy đủ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo