Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
Kế hoạch dạy học lớp 5 tích hợp Giáo dục công dân số
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 trong các môn học Toán, Tin học, Đạo đức, Công nghệ lớp 5 gợi ý địa chỉ tích hợp giúp giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học lớp 5 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số. Mời thầy cô tải về sử dụng.
Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 5 bao gồm các chủ đề, nội dung tích hợp, yêu cầu cần đạt và định hướng phát triển NL số do giáo viên tổ chuyên biên soạn, đảm bảo tính ứng dụng cao. Sau đây là nội dung chi tiết.
Kế hoạch lồng ghép Công dân lớp 5
1. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Toán lớp 5
TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 5
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
Toán 5 | Tỉ số và các bài toán liên quan | Bài 42: Máy tính cầm tay | Nhận biết và sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện các hép tính nhân, chia, cộng, trừ với số tự nhiên. Sử dụng được mấy tính cầm tay để tính giá trị phần trăm của một số, tính được tỉ số phần trăm của hai số. | 1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng. 1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng. 1.1.L3-L4-L5.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | 1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của máy tính cầm tay. 1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của máy tính cầm tay. 1.1.L3-L4-L5.c.Sử dụng được máy tính cầm tay để thực hiện được các phép tính theo yêu cầu |
Một số yếu tố thống kê và xác suất | Bìa 63: Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu | Thực hiện được việc thu thập , phân loại, so sánh, sắp xếp số liệu thống kê theo các tiêu chí cho trước | 2.1. L3-L4-L5 a xác định được nhu cầu thông tin cần tìm kiếm của mình. 2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trên môi trường kỹ thuật số 2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng. 2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng. 4.1. L1-L2b. Chọn được cách thể hiện bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số đơn giản | 2.1. L3-L4-L5a. xác định thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020. 2.1. L3-L4-L5b. Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 trên google. 2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện được việc thu thập, phân loại, so sánh sắp xếp các số liệu, xác thực thông tin về tỉ số xuất khẩu Gạo của Việt Nam năm 2020 (bài 5 – tr 8/tập 2 SGK-CD) theo dữ liệu đã cho. 2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin trên biểu đồ quạt hình tròn. 4.1. L1-L2b. Chọn được cách vẽ biểu đồ các số liệu đã thống kê trên máy tính. |
.............., ngày ... tháng ... năm 20... | |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU | KHỐI TRƯỞNG |
2. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Tin học lớp 5
TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 5
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
5 | Máy tính và em | Những việc em có thể làm được nhờ máy tính | Nêu được ví dụ máy tính giúp giải trí, học tập, tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè và tạo ra sản phẩm số theo ý tưởng của mình | 1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng. | Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng: giải trí, học tập, tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè và tạo ra sản phẩm số theo ý tưởng của mình |
TIN HỌC | 4.1.L3-L4-L5.b. Thể hiện được bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên. | Thể hiện được bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên: kể tên một số sản phẩm số mà em có thể tạo ra cùng với bạn. | |||
Mạng máy tính và Internet | Tìm kiếm thông tin trên website | Tìm được trên website cho trước những thông tin phù hợp và có ích cho nhiệm vụ đặt ra. | 2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trên website. | |
Hợp tác, chia sẻ được thông tin với các bạn trong nhóm để hoàn thành công việc được giao. | 3.4.L3-L4-L5.a. Lựa chọn được các công cụ và công nghệ kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên cho các quá trình hợp tác. | Lựa chọn được các công cụ chia sẻ thông tin được xác định rõ ràng và thường xuyên cho các quá trình hợp tác. | |||
Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin | Tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề | Giải thích được sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề | 1.2.L3-L4-L5.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số | Biết về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thu thập và tìm kiến thông tin trong giải quyết vấn đề. | |
Tìm kiếm và chọn được thông tin phù hợp với vấn đề cần giải quyết. | 2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | Thực hành tìm kiếm được dữ liệu, thông tin đơn giản trên website | |||
Cây thư mục và tìm tệp trên máy tính | Tạo được các thư mục với cấu trúc cây hợp lí. | 4.1.L3-L4-L5.a. Chỉ ra được các cách để tạo và chỉnh sửa nội dung được xác định rõ ràng và thông thường ở các định dạng được xác định rõ ràng và phù hợp | Chỉ ra được cách sắp xếp, phân loại hợp lí các thư mục và các tệp | ||
Sử dụng được công cụ tìm kiếm trên máy tính để tìm các thư mục và các tệp | 2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | Tìm kiếm được các thư mục và các tệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | |||
Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số | Bản quyền nội dung thông tin | Giải thích được sự một số khái niệm liên quan đến bản quyền nội dung thông tin | 4.3.L3-L4-L5.a. Chỉ ra được các quy tắc được xác định rõ ràng và thường xuyên về bản quyền và giấy phép áp dụng cho dữ liệu, thông tin kỹ thuật số và nội dung. | Chỉ ra được một số khái niệm liên quan đến bản quyền nội dung thông tin | |
Nhận biết và giải thích sơ lược 1 số vấn đề đạo đức và tính hợp lệ của việc truy cập nội dung, việc bảo mật thông tin | 5.2.L3-L4-L5.c. Nêu rõ các tuyên bố về chính sách bảo mật thông thường và được xác định rõ ràng về cách dữ liệu cá nhân được sử dụng trong các dịch vụ kỹ thuật số. | Nêu rõ các vấn đề đạo đức và tính hợp lệ của việc truy cập nội dung, việc bảo mật thông tin | |||
Thể hiện được sự tôn trọng tính riêng tư và bản quyền nội dung thông tin | 5.2.L3-L4-L5.a. Giải thích được các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường kỹ thuật số. | Thể hiện thái độ của bản thân đối với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường kĩ thuật số. | |||
Thể hiện được sự không đồng tình với hiện tượng sai trái, gian dối trong học tập và đời sống như xem thư riêng hay sao chép tệp của bạn khi chưa được sự đồng ý,… | |||||
.............., ngày ... tháng ... năm 20... | |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU | KHỐI TRƯỞNG |
3. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 5
4. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 5
.................
Tải miễn phí Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 5 về máy để xem tiếp nội dung bản đầy đủ
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 trọn bộ cả năm 2024-2025 (2 cột, 3 cột)
(Mới, chuẩn nhất) Quy trình dạy tập đọc lớp 5 theo Công văn 2345
Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5 năm 2024-2025
Giáo án chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa lớp 5
(Word/Pdf) Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Cả năm
(Word) Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Đầy đủ cả năm
(Mới) Giáo án Lịch sử Địa lí lớp 5 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm
(Chuẩn, mới nhất) Quy trình dạy học các môn lớp 5
- Chia sẻ:
- Ngày:
- Tham vấn:
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 3 THCS - Tất cả các môn
-
Giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức 2024 (bài 1-4)
-
Ảnh hưởng của xu hướng quốc tế và đổi mới giáo dục ở Việt Nam đến giáo viên Tiểu học hạng 2
-
Phân phối chương trình Hóa học 11 Kết nối tri thức
-
3 Mẫu sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả năm 2024
-
Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức cả năm
-
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án tăng cường Toán lớp 3 Kết nối tri thức (Đầy đủ cả năm)
-
Giáo án dạy thêm Ngữ văn 11 Kết nối tri thức file word
-
Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học 2023-2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ Nương7 Mẫu quyết định khen thưởng 2024 mới nhất
Cách viết quyết định khen thưởng (7 mẫu)
Các bài viết hay mục Dành cho giáo viên
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo (Trọn bộ cả năm)
Giáo án Vật lí 8 Cánh Diều 2024 cả năm
File PowerPoint tập huấn sách Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức
Các biểu hiện phẩm chất và năng lực của học sinh
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 11 (15 môn)