Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 4 năm 2024-2025

HoaTieu.vn xin giới thiệu đến thầy cô Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 4 trong các môn học Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Công nghệ, HĐTN lớp 4 do giáo viên tổ chuyên môn biên soạn, đảm bảo khoa học và tính ứng dụng cao. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 4 bao gồm các chủ đề, nội dung tích hợp, yêu cầu cần đạt và định hướng phát triển NL số giúp giáo viên dễ dàng lập kế hoạch dạy học lớp 4 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học. Sau đây là nội dung chi tiết.

Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 4
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 4

1. Kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Tiếng Việt lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4CĐ: Niềm vui sáng tạoBài: Đọc: Bét - tô- ven và bản xô - nát Ánh trăngSau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng”.
- Biết đọc diễn cảm với giọng kể ca ngợi, khâm phục tài năng và lòng nhân ái của nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại Bét-tô-ven. Biết đọc diễn cảm lời người dẫn chuyện.
- Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Bản xô-nát Ánh trăng được ra đời không chỉ bởi tài năng, đam mê âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Bét-tô-ven mà còn bởi lòng nhân ái, luôn thấu hiểu và đồng cảm với con người, đặc biệt là những con người có số phận không may mắn.
- Biết trân trọng giá trị của những sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt những sáng tạo nghệ thuật có cội nguồn tư lòng nhân ái.
* Tích hợp kĩ năng công dân số:
- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung về nhạc sĩ Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng” qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênBài: Đọc: Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô - rông- gô - rôSau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-nô.
- Nhận biết được thông tinh chính trong bài. Hiểu nghĩa của các chi tiết, hình ảnh miêu tả cảnh vật. Nhận biết được ý chính của mỗi đoạn trong bài.
- Hiểu được điều tác giả muốn nói thông qua bài đọc: Bài đọc giới thiệu về khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-ngô-rô thuộc châu Phi, nơi đây có rất nhiều loài động vật quý hiếm, chúng được sinh sống tự do và hoàn toàn không sợ bị săn bắn.
- Có ý thức bảo vệ môi trường sống của động vật.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Sống để yêu thươngBài: Viết: Tìm hiểu cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩmHiểu được cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Uống nước nhớ nguồnBài: Nói và nghe: Những tấm gương sáng- Nói được ý kiến của mình về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Uống nước nhớ nguồnBài: Nói và nghe: Truyền thống uống nước nhớ nguồn- Thuật lại được một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và biết chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về sự việc đó.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ:Vì một thế giới bình yênBài: Nói và nghe: Chung tay bảo vệ động vật- Trình bày được quan điểm cá nhân về những cách bảo vệ động vật. Biết sử dụng lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình hoặc tranh luận với bạn.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênBài: Đọc: Lễ hội ở Nhật BảnĐọc đúng bài Lễ hội ở Nhật Bản, biết nhấn giọng vào những từ ngữ thể hiện thông tin quan trọng về lễ hội ở Nhật Bản, thể hiện niềm tự hào của các bạn nhỏ Nhật Bản về lễ hội trên đất nước mình.
Biết được một số lễ hội đặc trưng của Nhật Bản (về thời gian tổ chức lễ hội, ý nghĩa của lễ hội, các hoạt động diễn ra trong lễ hội,...); thấy được vẻ đẹp của một đất nước từ sự quan tâm, yêu thương của toàn xã hội dành cho thiếu nhi. Hiếu điều tác giả muốn nói qua thông tin về một số lễ hội ở Nhật Bản.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênViết: Viết thưBiết thực hành viết thư điện tử trong tình huống cụ thể.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệuXác định và sử dụng được các chức năng và tính năng của phần cứng của thiết bị số.
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.c. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của thiết bị số thông dụng.
1.2.L3-L4-L5.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số
1.2.L3-L4-L5.b. Sử dụng được một số phần mềm điều khiển của thiết bị số thông dụng.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Toán lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Toán lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 4

...................

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn HĐTN lớp 4

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn HĐTN lớp 4

...................

Tải miễn phí Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 4 về máy để xem tiếp nội dung bản đầy đủ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.113
0 Bình luận
Sắp xếp theo