(Mới) Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 1
Lồng ghép, Tích hợp quyền con người trong các môn học, hoạt động giáo dục lớp 1
- I. Kế hoạch dạy Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Đạo đức lớp 1
- II. Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1
- III. Kế hoạch Tích hợp giáo dục quyền con người môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
- IV. Kế hoạch dạy Tích hợp nội dung Quyền con người trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 1
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 1 - HoaTieu xin chia sẻ gợi ý Nội dung, Địa chỉ, kế hoạch dạy Tích hợp quyền con người trong các môn học, hoạt động giáo dục Tiếng Việt, Đạo đức, HĐTN, TNXH lớp 1. Đây là tài liệu hữu ích để thầy cô giáo tham khảo, nhằm phục vụ công tác xây dựng Kế hoạch dạy lồng ghép nội dung Quyền con người, Quyền trẻ em vào Chương trình GDPT 2018 ở lớp 1 năm học mới.
Nội dung, địa chỉ, gợi ý cách tích hợp giảng dạy Quyền con người lớp 1 gồm chi tiết mạch nội dung các hoạt động theo chủ điểm, gợi ý tích hợp nội dung, mức độ tích hợp vào các bài học. Mời các bạn tải file về máy để xem bản đầy đủ.
I. Kế hoạch dạy Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Đạo đức lớp 1
1. Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Đạo đức lớp 1 (3 bộ sách mới)
Nội dung, địa chỉ Tích hợp giáo dục Quyền con người trong môn Đạo đức lớp 1 sách KNTT, CTST, CD.
2. Tích hợp giáo dục Quyền con người trong môn Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức
3. Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Đạo đức lớp 1 Cánh Diều
MẪU 1
Chủ đề | Tuần | Bài dạy | Yêu cầu cần đạt quyền con người | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
Phòng tránh tai nạn thương tích | 26 | Bài 12: Phòng tránh bị ngã | - Quyền được chăm sóc sức khỏe. - Bổn phận trẻ em đối với bản thân. | - Hoạt động 2 | Liên hệ |
28 | Bài 13: Phòng tránh bị thương do các vật sắc nhọn | - Quyền được chăm sóc sức khỏe. - Bổn phận trẻ em đối với bản thân. | - Hoạt động 2, 3 | Liên hệ |
..............
GỢI Ý TÍCH HỢP
4. Địa chỉ Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Đạo đức CTST (2 mẫu)
Mẫu 1:
Mẫu 2:
STT | Môn | Tuần | Chủ đề/Bài | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
1 |
Đạo đức | 3,4 | Bài 2: Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ | - Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng - Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha mẹ. - Quyền được sống chung với cha mẹ. -Bổn phận trẻ em đối với gia đình. | Liên hệ toàn phần |
|
2 | 21,22 | Bài 10: Cùng thực hiện nội quy trường, lớp | - Quyền được đi học. - Bổn phận trẻ em đối với cộng đồng, xã hội. | Liên hệ toàn phần |
| |
3 | 23,24 | Bài 11: Tự chăm sóc bản thân | - Quyền được chăm sóc sức khỏe. - Bổn phận trẻ em đối với bản thân. | Liên hệ toàn phần |
II. Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1
1. Địa chỉ Tích hợp giáo dục Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều (2 mẫu)
MẪU 1
MẪU 1
Chủ đề | Tuần | Bài dạy | Yêu cầu cần đạt | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
Gia đình
| 27 |
Chuột con đáng yêu (tr.83-84, tập 2)
| - Giáo dục quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, được lắng nghe và chia sẻ để trẻ phát triển lành mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ và đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội. | - Hoạt động luyện đọc thành tiếng và tìm hiểu bài đọc. | Liên hệ |
Món quà quý nhất (tr.85, tập 2) | - Giáo dục quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, được lắng nghe và chia sẻ để trẻ phát triển lành mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ và đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội. | - Hoạt động luyện đọc thành tiếng và tìm hiểu bài đọc. | Liên hệ |
...............
2. Địa chỉ Tích hợp Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo (2 mẫu)
MẪU 1:
MẪU 2:
3. Gợi ý Tích hợp Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1 Kết nối tri thức với cuộc sống
Gợi ý Tích hợp Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1 KNTT
Địa chỉ Tích hợp Quyền con người môn Tiếng Việt lớp 1 KNTT
Tên bài | Nội dung thực hiện tích hợp | Mức độ | Ghi chú |
Bài 1: Tôi là học sinh lớp 1 | Quyền được đối xử công bằng, được tôn trọng và lắng nghe ý kiến. | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 2: Đôi tai xấu xí | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị bản riêng của bản thân | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 1: Nụ hôn trên bàn tay | Quyền được yêu thương, quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng. | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 2: Làm anh | Bổn phận của trẻ em đối với gia đình | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 4: Quạt cho bà ngủ | Bổn phận của trẻ em đối với gia đình | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 5: Bữa cơm gia đình | Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha mẹ | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 1: Tôi đi học | Quyền được học tập | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
Bài 1: Giờ ra chơi | Quyền được vui chơi | Liên hệ | Hoạt động trả lời câu hỏi |
III. Kế hoạch Tích hợp giáo dục quyền con người môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
1. Địa chỉ Tích hợp giáo dục quyền con người môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Cánh Diều (2 mẫu)
MẪU 1
Chủ đề | Tuần | Bài dạy | Yêu cầu cần đạt | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
Con người và sức khoẻ | 25 | Bài 15: Các giác quan | – Thực hiện được việc làm để bảo vệ các giác quan trong cuộc sống hằng ngày, đặc biêt biết cách phòng tránh cận thị học đường. | - Tiết 3: Hoạt động 5,6. - Tiết 4: Hoạt động 8. | Liên hệ |
...................
MẪU 2
2. Gợi ý Tích hợp giáo dục quyền con người môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức với cuộc sống
3. Địa chỉ Tích hợp giáo dục quyền con người môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo (2 mẫu)
MẪU 1:
MẪU 2:
IV. Kế hoạch dạy Tích hợp nội dung Quyền con người trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 1
1. Địa chỉ Tích hợp Quyền con người môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo (2 mẫu)
MẪU 1:
MẪU 2:
STT | Môn | Tuần | Chủ đề/Bài | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
1 | Hoạt động trải nghiệm | 25 | SHL: Điều em muốn nói (Hoạt động liên hệ bản thân) | – Em có quyền sống, quyền bất khả xâm phạm về thân thể; – Em được bảo vệ khỏi bị tổn thương và ngược đãi về thể xác hoặc tinh thần. – Em có quyền được giúp đỡ nếu em bị tổn thương, bị bỏ rơi hoặc bị đối xử tệ. – Em có quyền tự do nêu ý kiến liên quan đến sức khỏe, thân thể, tinh thần mình… | Liên hệ bộ phận |
2. Gợi ý Tích hợp Quyền con người môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức với cuộc sống
Gợi ý Tích hợp Quyền con người môn HĐTN lớp 1 KNTT
Địa chỉ Tích hợp Quyền con người môn HĐTN lớp 1 KNTT
Tên bài | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
Bài 1: Làm quen với bạn mới. | Quyền bình đẳng giới có thể làm quen và kết thân với nhau. | Bộ phận | HĐ1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn. |
Bài 2: Những việc nên làm trong giờ học, giờ chơi. | Quyền được giáo dục học tập, quyền được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. | Bộ phận | HĐ1. Chỉ ra những việc nên làm trong giờ học, giờ chơi. |
Bài 3: Cảm xúc của em. | Quyền được bày tỏ ý kiến. Quyền được tôn trọng bản thân, và nghĩa vụ tôn trọng người khác. | Liên hệ | HĐ2: Tập thể hiện cảm xúc |
Bài 4: Yêu thương con người. | Quyền được nhận và thể hiện tình yêu thương | Liên hệ | HĐ Vận dụng |
Bài 5: Thân thiện với bạn bè. | Quyền được tôn trọng bản thân và nghĩa vụ tôn trọng người khác. | Bộ phận | HĐ3: Thể hiện sự thân thiện với bạn bè |
Bài 7: Kính yêu thầy cô | Quyền thể hiện những việc làm để thể hiện lòng kính yêu thầy cô. | Liên hệ | HĐ Vận dụng |
Bài 8: An toàn khi vui chơi | Quyền được vui chơi giải trí. Quyền được đảm bảo bảo an toàn về tính mạng sức khỏe và thân thể. | Liên hệ | HĐ Vận dụng |
Bài 9: Phòng tránh bị bắt nạt. | Quyền được bảo vệ để không bị mua bán, bắt cóc, đánh đập. | Bộ phận | HĐ vận dụng |
Bài 12: Giữ vệ sinh cá nhân | Quyền được chăm sóc sức khỏe | Bộ phận | HĐ 3. Thực hiện giữ VS cá nhân hàng ngày |
Bài 18: Em tham gia các hoạt động xã hội. | Quyền được tham gia các hoạt động xã hội | Liên hệ | HĐ Vận dụng |
Bài 20: Em bảo vệ cảnh quan thiên nhiên | Quyền sống trong môi trường trong lành và nghĩa vụ bảo vệ môi trường | Liên hệ | HĐ Vận dụng |
3. Địa chỉ Tích hợp Quyền con người môn HĐTN lớp 1 Cánh Diều
MẪU 1
Chủ đề | Tuần | Bài dạy | Yêu cầu cần đạt | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
Gia đình em | 25 | HĐGDTCĐ: Mẹ của em | – Mọi người đều có những nghĩa vụ đối với cộng đồng là nơi duy nhất mà ở đó nhân cách của bản thân họ có thể phát triển tự do và đầy đủ. | - Hoạt động 2 | Liên hệ |
Quê hương em | 29 | HĐGDTCĐ: Giữ gìn cảnh đẹp quê em | – Mọi người đều có những nghĩa vụ đối với cộng đồng là nơi duy nhất mà ở đó nhân cách của bản thân họ có thể phát triển tự do và đầy đủ. | - Hoạt động 2 | Liên hệ |
.......................
GỢI Ý TÍCH HỢP
Kế hoạch dạy Tích hợp quyền con người lớp 1 các môn còn lại sẽ được HoaTieu.vn cập nhật sau.
Trên đây là mẫu Kế hoạch tích hợp Quyền con người lớp 1 sách KNTT, CTST, Cánh Diều file word dễ dàng chỉnh sửa, giúp giáo viên tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi lập Kế hoạch giáo dục Quyền con người lớp 1 theo chương trình GDPT mới cho phù hợp với cơ sở giáo mình đang giảng dạy. Mời thầy cô tải file về máy để xem trọn bộ Kế hoạch dạy tích hợp Quyền con người lớp 1.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp tiểu học
- Kế hoạch dạy Tích hợp nội dung quyền con người trong môn Đạo đức ở Tiểu học
- Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học
- Tích hợp quyền con người trong các môn học, hoạt động giáo dục lớp 3
- Kế hoạch dạy tích hợp nội dung Quyền con người lớp 2
- Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 4
- Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5
Tham khảo thêm
Mẫu PowerPoint họp phụ huynh cuối học kì, cuối năm học 2025
Cách đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới 2024
Giáo án Powerpoint Tiếng Việt 4 Cánh Diều Cả năm (35 Tuần)
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong chương trình GDCD THCS
Giáo án Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo cả năm file word 2024
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
(Mới) Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 1
19/08/2024 9:46:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Sigil là gì? Cách tạo Sigil?
-
Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
-
Diễn văn khai mạc chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân Ất Tỵ 2025
-
Ảnh ăn xin tiktok
-
Văn khấn cúng bà Tổ Cô chuẩn nhất
-
Bác Tôn làm việc tại đâu ở Pháp?
-
Đáp án cuộc thi tìm hiểu kỷ niệm 75 ngày truyền thống ngành tuyên giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
-
Những bức tranh vẽ về ngày 20-10 đẹp nhất
-
Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời ngày bao nhiêu?
-
Lời bài hát Chìm Sâu - RPT MCK x Trung Trần
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án cho Heo đi thi hôm nay - Đáp án trường học Heo đất
-
Vẽ tranh Bác Hồ và thiếu nhi 2025 đơn giản, đẹp nhất
-
Vẽ tranh em yêu Việt Nam
-
8 Bài thu hoạch cảm tình Đoàn cập nhật mới, hay nhất năm 2025
-
Vẽ tranh bạo lực học đường đơn giản, đẹp nhất 2025
-
Lịch thi, thể lệ thi VioEdu năm 2024-2025
-
Những câu ca dao, tục ngữ nói về mẹ và tình mẫu tử
-
Tổng hợp các truyện ngụ ngôn Việt Nam hay nhất
-
Bộ câu hỏi trắc nghiệm về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 2025
-
Câu hỏi và đáp án cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2025
-
Mẫu giấy hoa thi viết chữ đẹp (30 mẫu)
-
Bài viết về ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 2025