Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 5 Kết nối tri thức

Phân phối chương trình STEM lớp 5 môn Tin học Kết nối tri thức

Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 5 Kết nối tri thức cả năm đủ 35 tuần học dành cho giáo viên tham khảo khi lập bảng Phân phối chương trình Tin học lớp 5 KNTT có tích hợp STEM theo chương trình GDPT mới.

Sau đây là nội dung chi tiết mẫu Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 5 KNTT bao gồm các chủ đề, mạch nội dung, tên bài học STEM, tiết học thời lượng lồng ghép theo tuần/tháng, nội dung điều chỉnh bổ sung và ghi chú. Mời thầy cô tải file word/pdf Phân phối chương trình STEM môn Tin học lớp 5 Kết nối tri thức về máy để chỉnh sửa thuận tiện hơn.

KHDH STEM môn Tin lớp 5 Kết nối tri thức
KHDH STEM môn Tin lớp 5 Kết nối tri thức

Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 KNTT tích hợp STEM

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5

Năm học 2024 – 2025

1. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 20...-20... đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thônggiáo dục thường xuyên tỉnh…….;

Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày / /20 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ........... về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ – Trường Tiểu học ...............xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 20...-20... như sau:

2. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

- Tổ … trường Tiểu học ..............gồm lớp 5 với .../... học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

- Có ... giáo viên. Trong đó ...CBQL, ..... giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

- Nguồn học liệu phong phú.

3. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

Tin học 5 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tuần/

tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian

Ghi chú

Chủ đề/ Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/

Thời lượng

1, 2

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

Bài 1. Em có thể làm gì với máy tính?

2 tiết

3, 4

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

Bài 2. Tìm kiếm thông tin trên website

2 tiết

5, 6

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

Bài 3. Tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

2 tiết

7, 8

Bài 4. Cây thư mục

2 tiết

9, 10

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

Bài 5. Bản quyền nội dung thông tin

2 tiết

11, 12

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 6. Định dạng kí tự và bố trí hình ảnh trong văn bản

2 tiết

13, 14

Bài 7. Thực hành soạn thảo văn bản

2 tiết

15

Ôn tập (1 tiết)

1 tiết

16

Kiểm tra học kì I (1 tiết)

1 tiết

17, 18, 19

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ hoạ

1 tiết

Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ hoạ tạo sản phẩm số

2 tiết

Bài 8B. Làm sản phẩm thủ công theo video hướng dẫn

1 tiết

Bài 9B. Thực hành tạo đồ dùng gia đình theo video hướng dẫn

2 tiết

20, 21

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 10. Cấu trúc tuần tự

2 tiết

22, 23

Bài 11. Cấu trúc lặp

2 tiết

24, 25

Bài 12. Thực hành sử dụng lệnh lặp

2 tiết

26, 27

Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh

2 tiết

28, 29

Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình

2 tiết

30, 31

Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình

2 tiết

32, 33

Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình

2 tiết

Bài học STEM: Bài 16: Lập trình trò chơi

34

Ôn tập (1 tiết)

1 tiết

35

Kiểm tra học kì II (1 tiết)

1 tiết

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 793
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi