Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức

Phân phối chương trình STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức

Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức - HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc Kế hoạch dạy học Khoa học lớp 5 KNTT có tích hợp STEM đầy đủ 35 tuần học để thầy cô tham khảo, nhằm xây dựng Phân phối chương trình và giáo án STEM lớp 5 theo chương trình mới.

Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 KNTT bao gồm các chủ đề, mạch nội dung, tên bài học STEM, tiết học thời lượng lồng ghép theo tuần/tháng, nội dung điều chỉnh bổ sung và ghi chú. Mời thầy cô tải file mẫu Phân phối chương trình STEM môn Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức về máy để chỉnh sửa thuận tiện hơn.

KHDH STEM môn Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức
KHDH STEM môn Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức

Kế hoạch dạy học Khoa học lớp 5 KNTT tích hợp STEM

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5

Năm học 2024 – 2025

1. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202... của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thônggiáo dục thường xuyên tỉnh…….;

Thực hiện Công văn số: .... /SGDĐT-GDTH ngày / /202... của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Thực hiện Công văn số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện .......... về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 5 – Trường Tiểu học ....... xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2024-2025 như sau:

2. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

- Tổ … trường Tiểu học ..............gồm lớp 5 với .../... học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

- Có ... giáo viên. Trong đó ...CBQL, ..... giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

- Nguồn học liệu phong phú.

3. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

Môn học, hoạt động giáo dục: MÔN KHOA HỌC (Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tuần, tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

Ghi chú

Chủ đề/Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/ Thời lượng

1

Chủ đề 1: CHẤT

Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng (tiết 1)

1

Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng (tiết 2)

2

2

Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 1)

3

Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 2)

4

3

Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 3)

5

Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (tiết 1)

6

Bài học STEM 5: Bài 1. Tách muối ra khỏi dung dịch

4

Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (tiết 2)

7

Bài 4: Đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí. sự biến đổi trạng thái của chất (tiết 1)

8

5

Bài 4: Đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí. sự biến đổi trạng thái của chất (tiết 2)

9

Bài 5: Sự biến đổi hoá học của chất (tiết 1)

10

Bài học STEM 5: Bài 3. Biến đổi chất

6

Bài 5: Sự biến đổi hoá học của chất (tiết 2)

11

Bài 6: Ôn tập chủ đề chất

12

7

Chủ đề 2: NĂNG LƯỢNG

Bài 7: Vai trò của năng lượng (tiết 1)

13

Bài 7: Vai trò của năng lượng (tiết 2)

14

8

Bài 8: Sử dụng năng lượng điện (tiết 1)

15

Bài 8: Sử dụng năng lượng điện (tiết 2)

16

9

Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện (tiết 1)

17

Bài học STEM 5: Bài 4. Mạch điện đơn giản

Ôn tập giữa HK1

18

10

Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện (tiết 2)

19

Bài học STEM 5: Bài 4. Mạch điện đơn giản

Bài 10: Năng lượng chất đốt (tiết 1)

20

11

Bài 10: Năng lượng chất đốt (tiết 2)

21

Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 1)

22

Bài học STEM 5: Bài 5. Mô hình thuyền buồm

12

Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 2)

23

Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 3)

24

13

Bài 12: Ôn tập chủ đề năng lượng

25

Chủ đề 3: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT

Bài 13: Sinh sản của thực vật có hoa (tiết 1)

26

14

Bài 13: Sinh sản của thực vật có hoa (tiết 2)

27

Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 1)

28

15

Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 2)

29

Bài học STEM 5: Bài 7. Trồng cây không hạt

Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 3)

30

16

Bài 15: Sinh sản của động vật (tiết 1)

31

Bài 15: Sinh sản của động vật (tiết 2)

32

17

Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật (tiết 1)

33

Bài học STEM 5: Bài 9. Vòng đời của động vật

Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật (tiết 2)

34

18

ÔN TẬP KIỂM TRA

Ôn tập cuối học kì 1

35

Kiểm tra cuối học kì 1

36

19

Chủ đề 4: VI KHUẨN

Bài 17: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật

37

Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (tiết 1)

38

20

Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (tiết 2)

39

Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm (tiết 1)

40

Bài học STEM 5: Bài 10. Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

21

Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm (tiết 2)

41

Bài 20: Vi khuẩn gây bệnh ở người và cách phòng tránh (tiết 1)

42

22

Bài 20: Vi khuẩn gây bệnh ở người và cách phòng tránh (tiết 2)

43

Bài 21: Ôn tập chủ đề vi khuẩn

44

Chủ đề 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE

Bài 22: Sự hình thành cơ thể người (tiết 1)

45

23

Bài 22: Sự hình thành cơ thể người (tiết 2)

46

24

Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 1)

47

Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 2)

48

25

Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 3)

49

Bài 24: Nam và nữ (tiết 1)

50

26

Bài 24: Nam và nữ (tiết 2)

51

Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 1)

52

Bài học STEM 5: Bài 15. Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

27

Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 2)

53

Ôn tập giữa HK2

54

28

Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 3)

55

Bài học STEM 5: Bài 15. Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 1)

56

29

Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 2)

57

Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 3)

58

30

Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 4)

59

Bài 27: Ôn tập chủ đề con người và sức khoẻ

60

31

Chủ đề 6: SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG

Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 1)

61

Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 2)

62

Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 3)

63

32

Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 4)

64

33

Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 1)

65

34

Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 2)

66

Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 3)

67

35

Bài 30: Ôn tập chủ đề sinh vật và môi trường

68

ÔN TẬP KIỂM TRA

Ôn tập cuối năm

69

Kiểm tra cuối năm

70

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 428
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo