Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức
Phân phối chương trình STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức - HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc Kế hoạch dạy học Khoa học lớp 5 KNTT có tích hợp STEM đầy đủ 35 tuần học để thầy cô tham khảo, nhằm xây dựng Phân phối chương trình và giáo án STEM lớp 5 theo chương trình mới.
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 KNTT bao gồm các chủ đề, mạch nội dung, tên bài học STEM, tiết học thời lượng lồng ghép theo tuần/tháng, nội dung điều chỉnh bổ sung và ghi chú. Mời thầy cô tải file mẫu Phân phối chương trình STEM môn Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức về máy để chỉnh sửa thuận tiện hơn.
Kế hoạch dạy học Khoa học lớp 5 KNTT tích hợp STEM
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025
1. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202... của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số: .... /SGDĐT-GDTH ngày / /202... của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện .......... về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 5 – Trường Tiểu học ....... xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2024-2025 như sau:
2. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
- Tổ … trường Tiểu học ..............gồm lớp 5 với .../... học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
- Có ... giáo viên. Trong đó ...CBQL, ..... giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
- Nguồn học liệu phong phú.
3. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Môn học, hoạt động giáo dục: MÔN KHOA HỌC (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng | |||
1 | Chủ đề 1: CHẤT | Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng (tiết 1) | 1 | ||
Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng (tiết 2) | 2 | ||||
2 | Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 1) | 3 | |||
Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 2) | 4 | ||||
3 | Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 3) | 5 | |||
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (tiết 1) | 6 | Bài học STEM 5: Bài 1. Tách muối ra khỏi dung dịch | |||
4 | Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (tiết 2) | 7 | |||
Bài 4: Đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí. sự biến đổi trạng thái của chất (tiết 1) | 8 | ||||
5 | Bài 4: Đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí. sự biến đổi trạng thái của chất (tiết 2) | 9 | |||
Bài 5: Sự biến đổi hoá học của chất (tiết 1) | 10 | Bài học STEM 5: Bài 3. Biến đổi chất | |||
6 | Bài 5: Sự biến đổi hoá học của chất (tiết 2) | 11 | |||
Bài 6: Ôn tập chủ đề chất | 12 | ||||
7 | Chủ đề 2: NĂNG LƯỢNG | Bài 7: Vai trò của năng lượng (tiết 1) | 13 | ||
Bài 7: Vai trò của năng lượng (tiết 2) | 14 | ||||
8 | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện (tiết 1) | 15 | |||
Bài 8: Sử dụng năng lượng điện (tiết 2) | 16 | ||||
9 | Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện (tiết 1) | 17 | Bài học STEM 5: Bài 4. Mạch điện đơn giản | ||
Ôn tập giữa HK1 | 18 | ||||
10 | Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện (tiết 2) | 19 | Bài học STEM 5: Bài 4. Mạch điện đơn giản | ||
Bài 10: Năng lượng chất đốt (tiết 1) | 20 | ||||
11 | Bài 10: Năng lượng chất đốt (tiết 2) | 21 | |||
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 1) | 22 | Bài học STEM 5: Bài 5. Mô hình thuyền buồm | |||
12 | Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 2) | 23 | |||
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy (tiết 3) | 24 | ||||
13 | Bài 12: Ôn tập chủ đề năng lượng | 25 | |||
Chủ đề 3: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT | Bài 13: Sinh sản của thực vật có hoa (tiết 1) | 26 | |||
14 | Bài 13: Sinh sản của thực vật có hoa (tiết 2) | 27 | |||
Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 1) | 28 | ||||
15 | Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 2) | 29 | Bài học STEM 5: Bài 7. Trồng cây không hạt | ||
Bài 14: Sự phát triển của cây con (tiết 3) | 30 | ||||
16 | Bài 15: Sinh sản của động vật (tiết 1) | 31 | |||
Bài 15: Sinh sản của động vật (tiết 2) | 32 | ||||
17 | Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật (tiết 1) | 33 | Bài học STEM 5: Bài 9. Vòng đời của động vật | ||
Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật (tiết 2) | 34 | ||||
18 | ÔN TẬP KIỂM TRA | Ôn tập cuối học kì 1 | 35 | ||
Kiểm tra cuối học kì 1 | 36 | ||||
19 | Chủ đề 4: VI KHUẨN | Bài 17: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật | 37 | ||
Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (tiết 1) | 38 | ||||
20 | Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (tiết 2) | 39 | |||
Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm (tiết 1) | 40 | Bài học STEM 5: Bài 10. Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm | |||
21 | Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm (tiết 2) | 41 | |||
Bài 20: Vi khuẩn gây bệnh ở người và cách phòng tránh (tiết 1) | 42 | ||||
22 | Bài 20: Vi khuẩn gây bệnh ở người và cách phòng tránh (tiết 2) | 43 | |||
Bài 21: Ôn tập chủ đề vi khuẩn | 44 | ||||
Chủ đề 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE | Bài 22: Sự hình thành cơ thể người (tiết 1) | 45 | |||
23 | Bài 22: Sự hình thành cơ thể người (tiết 2) | 46 | |||
24 | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 1) | 47 | |||
Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 2) | 48 | ||||
25 | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người (tiết 3) | 49 | |||
Bài 24: Nam và nữ (tiết 1) | 50 | ||||
26 | Bài 24: Nam và nữ (tiết 2) | 51 | |||
Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 1) | 52 | Bài học STEM 5: Bài 15. Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì | |||
27 | Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 2) | 53 | |||
Ôn tập giữa HK2 | 54 | ||||
28 | Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì (tiết 3) | 55 | Bài học STEM 5: Bài 15. Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì | ||
Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 1) | 56 | ||||
29 | Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 2) | 57 | |||
Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 3) | 58 | ||||
30 | Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại (tiết 4) | 59 | |||
Bài 27: Ôn tập chủ đề con người và sức khoẻ | 60 | ||||
31 | Chủ đề 6: SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG | Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 1) | 61 | ||
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 2) | 62 | ||||
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 3) | 63 | ||||
32 | Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật (tiết 4) | 64 | |||
33 | Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 1) | 65 | |||
34 | Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 2) | 66 | |||
Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (tiết 3) | 67 | ||||
35 | Bài 30: Ôn tập chủ đề sinh vật và môi trường | 68 | |||
ÔN TẬP KIỂM TRA | Ôn tập cuối năm | 69 | |||
Kiểm tra cuối năm | 70 |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nextgen
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tải Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức PDF
15/08/2024 9:49:05 SA
Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024
-
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình môn Toán 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Cánh Diều 2024-2025
-
Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều 2024 cả năm
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 4 THCS 2024 mới nhất
-
Điểm khác biệt giữa cấu trúc kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512 với cấu trúc kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?
-
Gợi ý đáp án tự luận Module 7 Tiểu Học (mới 2024)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
KHBD: Giáo án lớp 2 theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 3 bộ sách
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực kỳ 2
Mẫu giáo án môn Tiếng anh lớp 9 theo công văn 5512
Phụ lục 1, 3 Tiếng Anh 10 I-Learn Smart World
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Toán THCS