Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều CV 5512

Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Âm nhạc 9 Cánh Diều là mẫu khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết khung kế hoạch dạy học môn Âm nhạc 9 bộ Cánh Diều, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) LỚP 9

Năm học 2024 - 2025

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Số lớp: 01; Số học sinh: 37.

2. Tình hình đội ngũ: 01 giáo viên; Trình độ đào tạo: Đại học SP Âm nhạc;

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt

3.Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thực hành

Ghi chú

1

Đàn phím điện tử

01

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học âm nhạc.

2

Loa Bluetooth

01

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

3

Thanh phách

0 cặp

Hát, đọc nhạc, nhạc cụ.

4

Projector và màn hình.

0 bộ

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học của các lớp.

5

Amply và loa

01 bộ

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học của các lớp.

6

Kèn phím

0

Nhạc cụ

7

Triangle

0

Hát, nhạc cụ.

8

Tambourine

0

Hát, nhạc cụ.

9

Trống nhỏ

0

Hát, nhạc cụ.

10

Song loan

0

Hát, nhạc cụ.

11

Maracass

0 cặp

Hát, nhạc cụ.

4. Phòng học bộ môn

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học âm nhạc

0

Địa điêm cất giữ và bảo quản thiết bị dạy học âm nhạc, tổ chức các lớp năng khiếu. tổ chức luyện tập văn nghệ, sinh hoạt tổ chuyên môn,...

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC

1. Phân phối chương trình môn Âm nhạc

CHỦ ĐỀ 1: TUỔI MƯỜI LĂM

BÀI 1

– Hát: Bài hát Tuổi mười lăm

– Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn

– Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng

Tiết 1

(Tuần 1)

– Hát bài Tuổi mười lăm

– Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

Tiết 2

(Tuần 2)

– Ôn tập bài hát Tuổi mười lăm

– Một số thể loại nhạc đàn

– Trải nghiệm và khám phá: Chia sẻ thông tin và cảm nhận về một tác phẩm nhạc đàn

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập).

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

BÀI 2

– Đọc nhạc: Luyện đọc quãng theo mẫu; Bài đọc nhạc số 1

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 1

Tiết 1

(Tuần 3)

– Luyện đọc quãng theo mấu; Bài đọc nhạc số 1

Bài hoà tấu số 1

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ các quãng theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 1; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

Tiết 2

(Tuần 4)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm

– Ôn tập Bài hoà tấu số 1

– Trải nghiệm và khám phá: Điền thêm cao độ cho nét nhạc

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Chủ động, tích cực, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG

BÀI 3

– Hát: Bài hát Quê hương thanh bình

– Nghe nhạc: Bài dân ca Ví đò đưa sông Lam

– Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

Tiết 1

(Tuần 5)

– Hát bài Quê hương thanh bình

– Trải nghiệm và khám phá: Sưu tầm một ca khúc mới sáng tác mang âm hưởng dân ca Việt Nam

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

Tiết 2

(Tuần 6)

– Nghe bài dân ca Ví đò đưa sông Lam; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

– Ôn tập bài hát Quê hương thanh bình

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc.

– Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

BÀI 4

– Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 2

Tiết 1

(Tuần 7)

Bài đọc nhạc số 2.

Bài hoà tấu số 2.

1. Năng lực:

– Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

Tiết 2

(Tuần 8)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình

– Ôn tập Bài hoà tấu số 2

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng một cây bút

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I

(Tuần 9)

CHỦ ĐỀ 3: CÔNG ƠN THẦY CÔ

BÀI 5

– Hát: Bài hát Dáng thầy

– Thường thức âm nhạc: Kèn cor và kèn trombone

– Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng

Tiết 1

(Tuần 10)

– Hát bài Dáng thầy

– Sơ lược về dịch giọng

– Trải nghiệm và khám phá: Dịch giọng một nét nhạc

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Nêu được khái niệm dịch giọng; biết dịch giọng bản nhạc theo hướng dẫn của giáo viên.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

Tiết 2

(Tuần 11)

– Kèn cor và kèn trombone

– Ôn tập bài hát Dáng thầy

1. Năng lực:

– Nêu được tên và đặc điểm của kèn cor, kèn trombone; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của 2 loại nhạc cụ này.

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

BÀI 6

– Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3

Tiết 1

(Tuần 12)

– Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3

– Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 3; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được hợp âm Rê thứ trên kèn phím; chơi được Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

Tiết 2

(Tuần 13)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy

– Ôn tập Bài hoà tấu số 3

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng các động tác vỗ, gõ,… lên mặt bàn

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

CHỦ ĐỀ 4: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI

BÀI 7

– Hát: Bài hát Dòng sông quê hương

– Nghe nhạc: Tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền

– Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky

Tiết 1

(Tuần 14)

– Hát bài Dòng sông quê hương

– Trải nghiệm và khám phá: Sáng tạo một nét giai điệu ở giọng La thứ

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

Tiết 2

(Tuần 15)

– Nghe tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky

– Ôn tập bài hát Dòng sông quê hương

1. Năng lực:

– Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; biết biểu lộ cảm xúc hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu của tác phẩm.

– Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky.

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

BÀI 8

– Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 4

Tiết 1

(Tuần 16)

– Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4

Bài hoà tấu số 4

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ gam La thứ theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 4; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

Tiết 2

(Tuần 17)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương

– Ôn tập Bài hoà tấu số 4

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng cốc nhựa

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

..........

2. Phụ lục 2 Âm nhạc 9 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

3. Phụ lục 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi