Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Môn: Âm nhạc
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Âm nhạc 9 Cánh Diều là mẫu khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết khung kế hoạch dạy học môn Âm nhạc 9 bộ Cánh Diều, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

Mô tả tài liệu: File tải về của Hoatieu bao gồm 2 mẫu.

Mẫu số 1: Bao gồm phụ lục 1,3 Âm nhạc 9 Cánh Diều tích hợp năng lực số theo TT02 và CV 3456.

Mẫu số 2: Bao gồm mẫu phụ lục 1,2,3 Âm nhạc 9 Cánh Diều theo CV 5512.

Lưu ý: Thầy cô có thể linh hoạt tích hợp năng lực số vào các bài dạy sao cho phù hợp với yêu cầu giáo dục của nhà trường. Để xem thêm bảng mã hóa năng lực số cấp THCS, mời các thầy cô truy cập đường link bên dưới:

1. Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Âm nhạc 9 Cánh Diều

TRƯỜNG THCS ……

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC KHỐI 9

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 4; Số học sinh: 140 (51 nữ)

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:1; Trình độ đào tạo: ĐH: 1

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Âm nhạc)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Bảng phụ bài hát, bài TĐN

Không hạn định

Trong các tiết học hát,TĐN

GV khai thác hiệu quả

2

Trống con

12 cái/lớp

Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ

GV chủ động sử dụng

3

Đàn ocgran

1 cái

Trong các tiết học

GV khai thác hiệu quả

4

Loa, đài

1 cái

Trong các tiết học

GV khai thác hiệu quả

5

Thanh phách, song loan

15 đôi

Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ

GV khai thác hiệu quả

6

Tam giác chuông

6 cái/lớp

Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ

GV khai thác hiệu quả

4.  Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng bộ môn

01

Sinh hoạt tổ - nhóm chuyên môn

Gv sử dụng theo kế hoạch của tổ - nhóm

2

Phòng học

1 phòng/lớp

Dạy học các buổi chính khóa theo TKB nhà trường

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trìnhchi tiết.

Học kì I: 18 tiết Số tiết/tuần: 01 Các tiết kiểm tra: 9, 17

STT

Chủ đề

Bài học

Số tiết

Mức độ/yêu cầu cần đạt

Mã năng lực số

1

Chủ đề 1:

Tuổi mười lăm

 

Tiết 1:

- Học hát: Tuổi mười lăm.

Tiết 2:

- Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược v ề quãng.

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1

Tiết 3:

- Ôn tập bài hát: Tuổi mười lăm.

- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Bài hòa tấu số 1.

Tiết 4:

- Ôn tập bài đọc nhac số 1.

- TTAN: Một số thể loại nhạc đàn.

4 tiết

(từ 1- 4)

-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “Tuổi mười lăm”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

- Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp.

- Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 1

- Lí thuyết âm nhạc: Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng.

- Thường thức âm nhạc: Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập).

- Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

- Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.

- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm

 

1.1 .TC2 a

1.1 TC2b:

2

Chủ đề 2:

Giai điệu quê hương

 

Tiết 5:

- Học hát: Quê hương thanh bình.

Tiết 6:

- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2.

Tiết 7:

- Ôn tập bài hát: Quê hương thanh bình.

- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu – Bài hòa tấu số 2.

Tiết 8:

- Ôn tập bài đọc nhạc số 2

- Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

- Nghe nhạc: Bài dân ca “Ví đò đưa sông Lam”

4 tiết

(từ 5 -8)

-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “ Quê hương thanh bình”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc, bước đầu biết biểu diễn bài hát.

- Nghe nhạc: Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc.

- Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm phù hợp với nhịp điệu.

- Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 2.

- Thường thức âm nhạc: Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

- Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

- Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.

- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm

1.1 TC2a

1.1 TC2b

3

 

Tiết 9:

Kiểm tra giữa học kì I.

 

1 tiết

( tiết 9)

-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái bài hát “Tuổi mười lăm”, “Quê hương thanh bình”. Biết hát kết hợp với gõ đệm hoặc vận động.

- Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1, 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm phù hợp với nhịp điệu.

- Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

- Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.

- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.

 

4

Chủ đề 3:

Công ơn thầy cô

 

Tiết 10:

- Học hát: Dáng thầy.

Tiết 11:

- LTAN: Sơ lược về dịch giọng.

- Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu. Bài đọc nhạc số 3.

Tiết 12:

- Ôn tập bài hát: Dáng thầy

- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu, Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím, Bài hòa tấu số 3.

Tiết 13:

- Ôn tập bài đọc nhạc số 3.

- Thường thức âm nhạc: Kèn cor và kèn trombone.

4 tiết

( từ 10- 13)

-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “ Dáng thầy”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

- Đọc nhạc: Đọc đúng cao độ gam La thứ theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 4; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

- Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được hợp âm Rê thứ trên kèn phím; chơi được bài hòa tấu số 3.

- LTAN: Nêu được khái niệm dịch giọng; biết dịch giọng bản nhạc theo hướng dẫn của giáo viên.

- TTAN: Nêu được tên và đặc điểm của kèn cor, kèn trombone; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của 2 loại nhạc cụ này.

- Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

- Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.

- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm

1.1 TC2 a

1.1 TC2b

........................

2. Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Âm nhạc 9 Cánh Diều

TRƯỜNG THCS ….

TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

Họ và tên giáo viên: ….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN NGHỆ THUẬT - PHÂN MÔN ÂM NHẠC LỚP 9

Năm học 2025 - 2026

CẢ NĂM (35 tuần): 35 tiết

HỌC KÌ I (18 tuần): 1 tiết/tuần

HỌC KÌ II (17 tuần): 1 tiết/tuần

1. Kế hoạch dạy học:

Học kì I: 18 tiết; Số tiết/tuần: 01. Các tiết kiểm tra: 9, 17

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Tuần

(3)

Thứ tự tiết

(4)

Thiết bị dạy học

(5)

Địa điểm dạy học

(6)

Năng lực số

1

Chủ đề 1: Tuổi mười lăm

Tích hợp giáo dục quyền con người: Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập; quyền vui chơi, giải trí; quyền được phát triển tài năng

 

4

1

 

 

 

 

 

2

 

 

3

 

 

4

Tiết 1:

- Hát: Tuổi mười lăm

- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu

Tiết 2:

- Ôn tập bài hát: Tuổi mười lăm

- Lí thuyết AN: Sơ lược về quãng .

Tiết 3:

- Đọc nhạc: Bài 1

- Nhạc cụ: Hoà tấu

Tiết 4:

- Ôn tập: Đọc nhạc bài 1

- TTAN: Một số thể loại nhạc đàn

- Đàn Oocgan

- Loa

- Bảng phụ

- Thanh phách

 

Lớp học

1.1 .TC2 a: Minh họa được nhu cầu thông tin

 

1.1 TC2b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu thông tin và nội dung trong môi trường số.

2

Chủ đề 2: Giai điệu quê hương

Lồng ghép giáo dục QP&AN: Trách nhiệm của HS tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

4

5

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

Tiết 5: Hát: Quê hương thanh bình.

Tiết 6:

- Ôn tập bài hát: Quê hương thanh bình

- Nhạc cụ : Thể hiện tiết tấu

Tiết 7:

- Đọc nhạc: Bài 2

- Nhạc cụ : Hoà tấu

Tiết 8:

- Ôn tập đọc nhạc: Bài 2

- TTAN: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

- Nghe nhạc: Ví đò đưa Sông Lam

- Đàn Oocgan

- Loa

- Bảng phụ

- Thanh phách

 

Lớp học

1.1 TC2 a: Minh họa được nhu cầu thông tin

 

1.1 TC2b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu thông tin và nội dung trong môi trường số.

3

 

1

 

9

Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I.

 

- Đàn Oocgan

- Loa

- Thanh phách

Lớp học

 

4

Chủ đề 3: Công ơn thầy cô

Tích hợp giáo dục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.

4

10

 

 

 

 

 

11

 

 

12

 

 

 

13

Tiết 10:

- Hát: Dáng thầy

- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu

Tiết 11:

- Ôn tập bài hát: Dáng thầy

- Lí thuyết AN: Sơ lược về dịch giọng

Tiết 12:

- Đoc nhạc: Bài 3

- Nhạc cụ: Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Hoà tấu.

Tiết 13:

- Ôn tập đọc nhạc: Bài 3

- TTAN: Kèn Cor và kèn Trombone

- Đàn Oocgan

- Loa

- Bảng phụ

- Thanh phách

 

Lớp học

1.1 TC2 a: Minh họa được nhu cầu thông tin

 

1.1 TC2b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu thông tin và nội dung trong môi trường số.

...................

3. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) LỚP 9

Năm học 2024 - 2025

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Số lớp: 01; Số học sinh: 37.

2. Tình hình đội ngũ: 01 giáo viên; Trình độ đào tạo: Đại học SP Âm nhạc;

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt

3.Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thực hành

Ghi chú

1

Đàn phím điện tử

01

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học âm nhạc.

2

Loa Bluetooth

01

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

 

3

Thanh phách

0 cặp

Hát, đọc nhạc, nhạc cụ.

 

4

Projector và màn hình.

0 bộ

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học của các lớp.

5

Amply và loa

01 bộ

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Đặt tại phòng học của các lớp.

6

Kèn phím

0

Nhạc cụ

 

7

Triangle

0

Hát, nhạc cụ.

 

8

Tambourine

0

Hát, nhạc cụ.

 

9

Trống nhỏ

0

Hát, nhạc cụ.

 

10

Song loan

0

Hát, nhạc cụ.

 

11

Maracass

0 cặp

Hát, nhạc cụ.

 

4. Phòng học bộ môn

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học âm nhạc

0

Địa điêm cất giữ và bảo quản thiết bị dạy học âm nhạc, tổ chức các lớp năng khiếu. tổ chức luyện tập văn nghệ, sinh hoạt tổ chuyên môn,...

 

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC

1. Phân phối chương trình môn Âm nhạc

CHỦ ĐỀ 1: TUỔI MƯỜI LĂM

BÀI 1

– Hát: Bài hát Tuổi mười lăm

– Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn

– Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng

Tiết 1

(Tuần 1)

– Hát bài Tuổi mười lăm

– Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

Tiết 2

(Tuần 2)

– Ôn tập bài hát Tuổi mười lăm

– Một số thể loại nhạc đàn

– Trải nghiệm và khám phá: Chia sẻ thông tin và cảm nhận về một tác phẩm nhạc đàn

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập).

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

BÀI 2

– Đọc nhạc: Luyện đọc quãng theo mẫu; Bài đọc nhạc số 1

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 1

Tiết 1

(Tuần 3)

– Luyện đọc quãng theo mấu; Bài đọc nhạc số 1

Bài hoà tấu số 1

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ các quãng theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 1; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

Tiết 2

(Tuần 4)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm

– Ôn tập Bài hoà tấu số 1

– Trải nghiệm và khám phá: Điền thêm cao độ cho nét nhạc

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Chủ động, tích cực, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ.

CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG

BÀI 3

– Hát: Bài hát Quê hương thanh bình

– Nghe nhạc: Bài dân ca Ví đò đưa sông Lam

– Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

Tiết 1

(Tuần 5)

– Hát bài Quê hương thanh bình

– Trải nghiệm và khám phá: Sưu tầm một ca khúc mới sáng tác mang âm hưởng dân ca Việt Nam

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

Tiết 2

(Tuần 6)

– Nghe bài dân ca Ví đò đưa sông Lam; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

– Ôn tập bài hát Quê hương thanh bình

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc.

– Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

BÀI 4

– Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 2

Tiết 1

(Tuần 7)

Bài đọc nhạc số 2.

Bài hoà tấu số 2.

1. Năng lực:

– Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

Tiết 2

(Tuần 8)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình

– Ôn tập Bài hoà tấu số 2

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng một cây bút

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I

(Tuần 9)

 

 

CHỦ ĐỀ 3: CÔNG ƠN THẦY CÔ

BÀI 5

– Hát: Bài hát Dáng thầy

– Thường thức âm nhạc: Kèn cor và kèn trombone

– Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng

Tiết 1

(Tuần 10)

– Hát bài Dáng thầy

– Sơ lược về dịch giọng

– Trải nghiệm và khám phá: Dịch giọng một nét nhạc

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Nêu được khái niệm dịch giọng; biết dịch giọng bản nhạc theo hướng dẫn của giáo viên.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

Tiết 2

(Tuần 11)

– Kèn cor và kèn trombone

– Ôn tập bài hát Dáng thầy

1. Năng lực:

– Nêu được tên và đặc điểm của kèn cor, kèn trombone; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của 2 loại nhạc cụ này.

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

BÀI 6

– Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3

Tiết 1

(Tuần 12)

– Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3

– Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 3; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được hợp âm Rê thứ trên kèn phím; chơi được Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

Tiết 2

(Tuần 13)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy

– Ôn tập Bài hoà tấu số 3

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng các động tác vỗ, gõ,… lên mặt bàn

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.

CHỦ ĐỀ 4: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI

BÀI 7

– Hát: Bài hát Dòng sông quê hương

– Nghe nhạc: Tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền

– Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky

Tiết 1

(Tuần 14)

– Hát bài Dòng sông quê hương

– Trải nghiệm và khám phá: Sáng tạo một nét giai điệu ở giọng La thứ

1. Năng lực:

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

Tiết 2

(Tuần 15)

– Nghe tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky

– Ôn tập bài hát Dòng sông quê hương

1. Năng lực:

– Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; biết biểu lộ cảm xúc hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu của tác phẩm.

– Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky.

– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

BÀI 8

– Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4

– Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 4

Tiết 1

(Tuần 16)

– Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4

Bài hoà tấu số 4

1. Năng lực:

– Đọc đúng cao độ gam La thứ theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 4; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp.

– Chơi được Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

Tiết 2

(Tuần 17)

– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương

– Ôn tập Bài hoà tấu số 4

– Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng cốc nhựa

1. Năng lực:

– Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương.

– Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn.

– Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.

– Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp.

2. Phẩm chất:

– Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc.

..........

4. Phụ lục 2 Âm nhạc 9 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

5. Phụ lục 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 179
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm