Kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Loại: Tài liệu Lẻ

Phụ lục 1, 3 môn Ngữ văn 12 Kết nối tri thức - Mời các thầy cô cùng bạn đọc tham khảo mẫu kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Ngữ văn 12 sách Kết nối tri thức, phụ lục 3 môn Ngữ văn lớp 12 sách KNTT (mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên Ngữ văn 12 KNTT) trong bài viết sau đây của Hoatieu.

Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm:

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Ngữ văn 12 Kết nối tri thức.

Phụ lục 1, 3 Ngữ văn 12 KNTT theo CV 5512.

Phụ lục 1, 3 môn Ngữ văn 12 Kết nối tri thức

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Ngữ văn 12 KNTT

TRƯỜNG THPT …..

TỔ: VĂN- SỬ- ĐỊA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC : NGỮ VĂN , KHỐI LỚP 12

(Năm học 2025- 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 13; Số học sinh:560; Số lớp học sinh học chuyên đề lựa chọn: 5 lớp (Từ 12D1-12D5)

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:06; Trình độ đào tạo: Đại học: 02; Trên đại học:04

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 06

II. Phân phối chương trình chi tiết

-Biên chế thời gian năm học: 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần: từ ngày 05/9/2025 đến ngày 18 tháng 01 năm 2026; học kỳ II có 17 tuần: từ ngày 19/01/2026 đến ngày 23/5/2026; hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2026)

- Tổng số tiết cốt lõi thực hiện: 105 tiết. Trong đó có 4 tiết ôn tập (tính vào mạch kĩ năng đọc theo hướng dẫn), có 8 tiết đánh giá định kì, 4 tiết trả bài kiểm tra (giữa kì I, cuối kì I, giữa kì II, cuối kì II – tính vào kĩ năng viết)

Học kì 1: 54 tiết, trong đó có 48 tiết cốt lõi + 04 tiết kiểm tra đánh giá+ + 02 tiết ôn tập

Học kì 2: 51 tiết, trong đó có 45 tiết cốt lõi + 02 tiết ôn tập + 4 tiết kiểm tra đánh giá

- Tổng số tiết chuyên đề học tập: 35 (chỉ áp dụng với những lớp lựa chọn chuyên đề học tập)

1. Phân phối chương trình kiến thức cốt lõi (Áp dụng cho tất cả các lớp)

1.1. Học kì 1: 54 tiết, trong đó có 48 tiết cốt lõi + 04 tiết kiểm tra đánh giá+ + 02 tiết ôn tập

Tiết trả bài tính vào tiết viết

Bài học/chủ đề

Số tiết

Tuần

Tiết dạy theo PPCT

Tên tiết dạy/bài dạy

Yêu cầu cần đạt

Nội dung chủ yếu

Thiết bị

dạy học

Ghi chú

(Tích hợp và trực tuyến)

Khung năng lực số

(Mã NLS)

Bài 1:

Khả năng lớn lao của tiểu thuyết

11

 

 

 

 

3

1

1

Xuân Tóc Đỏ cứu quốc (Trích Số đỏ - Vũ Trọng Phụng)

1. Năng lực

– Chỉ ra và phân tích được một số nét đặc trưng của tiểu thuyết hiện đại trên các phương diện: khả năng bao quát hiện thực đời sống; góc độ quan sát, nhân vật và hệ thống sự kiện; cách miêu tả nét đặc thù của ngôn ngữ nhân vật;... thể hiện qua đoạn trích Xuân Tóc Đỏ cứu quốc.

– Nhận biết và phân tích được tính chất trào phúng, giá trị hiện thực của tiểu thuyết

Số đỏ, một kiệt tác hoạt kê của Việt Nam trong thế kỉ XX, thể hiện qua đoạn trích.

– Vận dụng được những kĩ năng sau khi học xong văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc để đọc hiểu những văn bản cùng thể loại và thực hiện nhiệm vụ thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Có thái độ phê phán tình trạng loạn chuẩn khi đánh giá các hiện tượng đời sống và nhìn nhận con người, hướng tới việc xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh.

- Tìm hiểu Tri thức Ngữ văn.

- Đọc văn bản. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm.

- Xác định được các sự việc chính trong đoạn trích.

- Video tư liệu về tác giả; phiếu học tập;

 

Máy tính, máy chiếu, SGK...

- Tỉ trọng trực tuyến 20%, tích hợp tri thức Ngữ văn

+ HS tự nghiên cứu

+ YCSP: Nêu được đặc trưng thể loại tiểu thuyết hiện đại

+ Hình thức KT, đánh giá: HS kiểm tra lẫn nhau (bàn trên, bàn dưới)

 

- Tích hợp

+ND lồng ghép: Tư duy phê phán xã hội :Phê phán lối sống hình thức , chạy theo thời thượng nhố nhăng.

 

1.1.NCIb

1.1.NCIc

1.2NCIb

2.2.NCIb

3.2.NCIa

4.1NCIc

5.2NCIc

6.2.NCIa

1

2

Xuân Tóc Đỏ cứu quốc (Trích Số đỏ - Vũ Trọng Phụng)

Tìm hiểu câu chuyện và các sự kiện, tình huống và nhân vật trào phúng.

Phiếu học tập; máy tính máy chiếu,

- Tỉ trọng trực tuyến 50%

- HS nghiên cứu bài giảng trên

+ HS nghiên cứu theo nhóm

+ YCSP: Nêu được nghệ thuật tạo tình huống, nghệ thuât khắc hoạ chân dung các nhân vật, cách sử dụng ngôn ngữ

+ Hình thức KT, đánh giá: Các nhóm kiểm tra lẫn nhau, GV tổng kết, cho điểm các nhóm.

 

1

3

Xuân Tóc Đỏ cứu quốc (Trích Số đỏ - Vũ Trọng Phụng)

Tìm hiểu về ngôi kể, điểm nhìn, ngôn ngữ, phong cách nghệ thuật của Vũ Trọng Phụng và tổng kết.

Phiếu học tập; máy tính, máy chiếu, SGK...

 

 

3

2

4

Nỗi buồn chiến tranh (Trích - Bảo Ninh)

1. Năng lực

– Chỉ ra và phân tích được một số nét đặc trưng của tiểu thuyết hiện đại trên các phương diện: nhìn cuộc sống từ góc độ đời tư; khả năng soi tỏ tường tận đời sống bên trong của nhân vật; sự luân chuyển điểm nhìn trong nghệ thuật trần thuật

– Nhận biết và phân tích được hiệu quả nghệ thuật của thủ pháp đồng hiện và bút pháp dòng ý thức trong đoạn trích.

– Nhận biết và phân tích được cách nhìn nhận, đánh giá đa chiều về các sự kiện đời sống và về bản thân nghệ thuật tiểu thuyết.

– Vận dụng được những kĩ năng sau khi học xong văn bản Nỗi buồn chiến tranh để đọc hiểu tiểu thuyết hiện đại và thực hiện nhiệm vụ thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Biết đồng cảm với những chấn thương tinh thần của con người thời hậu chiến, biết quý trọng cuộc sống hoà bình và biết ơn những người đã cống hiến và hi sinh cho Tổ quốc.

- Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm và nhan đề.

- Đọc văn bản và xác định bố cục, đề tài.

- Tóm tắt nội dung từng phần của đoạn trích.

Phiếu học tập, máy tính, máy chiếu, SGK...

- Tỉ trọng trực tuyến 20%

+ HS tự nghiên cứu

+ YCSP: Hiểu về tác giả và tác phẩm, có thể tóm lược trong khoảng 10 dòng

+ Hình thức KT, đánh giá: GV gọi HS trình bày và cho điểm

Tích hợp ANQP:

+Trách nhiệm của HS trong việc xây dựng và bảo về đất nước.

+Hậu quả của của các cuộc chiến tranh xâm lược đối với dân tộc Việt Nam.

-Tích hợp Về phẩm chất nhân ái: Tình yêu thương con người, động vật.

 

2

5

Nỗi buồn chiến tranh (Trích - Bảo Ninh)

- Phân tích trạng thái tâm lí thường trực của nhân vật Kiên. “Khuôn mặt chiến tranh” trong hồi ức của Kiên.

Phiếu học tập, máy tính, máy chiếu, SGK...

 

2

6

Nỗi buồn chiến tranh (Trích - Bảo Ninh)

- Chỉ ra và phân tích được những sắc màu của tiểu thuyết hiện đại trong “Nỗi buồn chiến tranh”.

- Tổng kết bài.

Phiếu học tập, máy tính, SGK...

 

 

1

3

7

Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ: đặc điểm và tác dụng.

1. Năng lực

– Nhận biết được các dấu hiệu đặc trưng của biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ trong các phát ngôn nói chung và trong văn bản viết (nhất là văn bản văn học) nói riêng.

– Biết vận dụng biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ trong nói và viết nhằm đạt được những mục đích cụ thể đã xác định.

– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về biện pháp tu từ nói mỉa và nghịch ngữ vào các nhiệm vụ trong thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Trân trọng, giữ gìn và phát huy giá trị của tiếng Việt.

I. Lý thuyết

II. Luyện tập

Phiếu học tập, máy tính, SGK...

- Tỉ trọng trực tuyến: 50%

+ HS nghe bài giảng trên Youtube

+ YCSP: HS làm việc cá nhân (Làm bài tập trong SGK)

+ Hình thức KT, đánh giá: HS kiểm tra nhau, GV thu vở chấm ngẫu nhiên 5hs

 

3

3

8

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

1. Năng lực

– Nhận biết được những yêu cầu cơ bản của kiểu bài viết nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện.

– Chọn được đề tài phù hợp để viết bài.

– Biết cách triển khai bài viết đúng hướng, đạt được mục đích, xác định được các phương diện cần so sánh, lựa chọn và phân tích được những dẫn chứng tiêu biểu, đưa đến những phát hiện mới về các tác phẩm có liên quan (theo những mức độ khác nhau).

2. Phẩm chất

- Tích cực tìm kiếm tư liệu để hoàn thiện bài viết, cẩn trọng để tạo lập một văn bản nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện.

- Đọc và phân tích bài viết tham khảo.

- Tìm hiểu chung về dạng bài, cách làm dạng bài.

Phiếu học tập, máy tính, SGK...

 

 

3

9

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

- Chọn vấn đề, tìm ý và lập dàn ý cho bài viết.

- Thực hành viết theo dàn ý.

Phiếu học tập, máy tính, Máy chiếu , SGK...

 

 

4

10

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

- Thực hành viết theo dàn ý.

- Chỉnh sửa, hoàn thiện bài viết.

Phiếu học tập, máy tính, Máy chiếu , SGK...

 

 

1

4

11

Nói và nghe: Trình bày kết quả so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

1. Năng lực

– Biết sử dụng kết quả bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện đã thực hiện trước đó để xây dựng nội dung bài thuyết trình.

– Biết thuyết trình về kết quả so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện một cách thuyết phục

– Biết học hỏi từ người thuyết trình những kinh nghiệm bổ ích trong việc xác định mục đích so sánh; chọn đối tượng để so sánh; chọn phương diện cần tập trung so sánh; chọn dẫn chứng tiêu biểu, sáng rõ để làm sáng tỏ các luận điểm so sánh, đánh giá; kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ;…

2. Phẩm cht

- Quan tâm tới người nghe và có thái độ phù hợp khi nói.

 

 

Máy tính, máy chiếu, SGK...

 

 

 

Xem thêm trong file tải về.

Kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 KNTT 

TRƯỜNG.........

TỔ 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC : NGỮ VĂN , KHỐI LỚP 12

(Năm học 2024 - 2025)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 01; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn:

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 ; Đại học: 01; Trên đại học.

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01 ; Khá: 0 ; Đạt:0 ; Chưa đạt:0

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Thiết bị dạy học các bài với thể loại chính là truyện :

– Hệ thống VB đọc mở rộng về truyện

– Tranh ảnh, video liên quan nội dung

– Phiếu học tập.

 

Bài 4 – Yếu tố kì ảo trong truyện kể

Bài 9 Văn bản 2 – Trở về

 

 

2

Thiết bị dạy học các bài với thể loại chính là thơ:

– Hệ thống VB đọc mở rộng về thơ

– Tranh ảnh, video liên quan đến nội dung văn bản thơ.

– Phiếu học tập.

 

Bài 2. Những thế giới thơ

Bài 9. Văn bản 1- Vội vàng

 

 

3

Thiết bị dạy học các bài với thể loại chính là kịch và kí :

– Tranh, ảnh, video về các kịch và kí trong bài học.

– Phiếu học tập.

 

Bài 5. Tiếng cười của hài kịch.

Bài 7. Sự thật trong tác phẩm kí

Bài 9 . Văn bản 3- Hồn Trương ba, da hàng thịt.

 

4

Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản chính là nghị luận:

– Hệ thống VB đọc mở rộng về VB nghị luận (nghị luận xã hội, nghị luận văn học).

– Phiếu học tập.

 

Bài 3. Lập luận trong văn nghị luận

 

 

5

Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản chính là văn bản thông tin:

– Hệ thống VB thông tin đọc mở rộng

– Phiếu học tập.

 

Bài 8. Dữ liệu trong văn bản thông tin

 

6

Thiết bị dạy học các bài với thơ văn Hồ Chí Minh

– Hệ thống VB thông tin đọc mở rộng

– Phiếu học tập.

 

Bài 6. Hồ Chí Minh “ Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Học kì 1: 18 tuần, 54 tiết.

.................................

Xem trong file tải về.

Kế hoạch giáo dục của giáo viên Ngữ văn lớp 12 Kết nối tri thức

TRƯỜNG ...........................

TỔ ..................

Họ và tên giáo viên:....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC : NGỮ VĂN , LỚP 12

(Năm học 2024 - 2025)

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Học kì 1 : 18 tuần, 54 tiết

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học (4)

Địa điểm dạy học

(5)

1

Bài 1 – Khả năng lớn lao của tiểu thuyết

VB1: Xuân tóc đỏ cứu quốc( Trích số đỏ - Vũ Trọng Phụng)

1,2,3

1

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

2

VB2: Nỗi buồn chiến tranh (Trích-Bảo Ninh)

4,5

2

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

3

THTV: Biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ: đặc điểm và tác dụng.

6

2

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

4

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

7,8

3

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

5

Nói và nghe: Trình bày kết quả so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

9

3

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

6

Trả bài viết tiết 7,8

10

4

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

7

Bài 2- Những thế giới thơ

VB1: Cảm hoài( Nỗi lòng-Đặng Dung)

11,12,13

4,5

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

8

VB2: Tây tiến (Quang Dũng)

14,15

5

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

9

VB3: Đàn Ghi ta của Lor-ca(Thanh Thảo)

16

6

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

10

THTV: Tác dụng của một số biện pháp tu từ trong thơ

17

6

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

11

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ

18,19

6,7

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

12

Nói và nghe: Trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ

20

7

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

13

Trả bài viết tiết 18,19

21

7

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

14

Bài 3 – Lập luận trong văn nghị luận + Ôn tập + Kiểm tra giữa kì

VB1: Nhìn về vốn văn hóa dân tộc(Trích Trần Đình Hượu)

22,23

8

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

15

VB2: Năng lực sáng tạo( Trích Phan Đình Diệu)

24

8

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

16

VB3: Mấy ý nghĩ về thơ(Trích Nguyễn Đình Thi)

25,26

9

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

17

THTV: Lỗi logic, lỗi câu mơ hồ và cách sửa

27

9

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

18

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)

28,29

10

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

19

Ôn tập giữa kì 1

30

10

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

20

Kiểm tra giữa kì 1

31,32

11

-Đề kiểm tra

Trên lớp học

21

Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

33

11

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

22

Trả bài viết tiết 28,29

34

12

- SGK, SGV, TL tham khảo,...

- KHBD, máy tính, máy chiếu.

Trên lớp học

............................

Xem thêm trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 858
Kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm