(Bản 1) Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
Tải mẫu phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo file word - Mời các bạn cùng tham khảo mẫu kế hoạch giáo dục môn HĐTN 9 Chân trời sáng tạo của tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo của giáo viên được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục trong bài viết sau đây của Hoatieu.
- Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 9 CTST
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Bản 1, bản 2)
1. Phụ lục 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG TH &THCS ……. TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI 9
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2; Số học sinh: 60
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Đại học: 2
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: ; Khá: 2.
3. Thiết bị dạy học:
TT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính, máy chiếu. | 1 bộ | Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 | |
2 | Video | 9 | Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 | |
3 | Hình ảnh | 20 | Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học môn học:
STT (1) | Bài học (2) | Số tiết (3) | Yêu cầu cần đạt (4) |
1 | Chủ đề 1: Tự tạo động lực và ứng phó với áp lực trong cuộc sống | 9 tiết (1- 9) | - Khám phá được khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống. - Biết cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động. - Ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và trước các áp lực của cuộc sống. |
2 | Chủ đề 2: Giao tiếp ứng xử tích cực | 8 tiết (10-17) | - Nhận diện được điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. - Thực hiện được đề tài khảo sát về thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội. |
3 | Chủ đề 3: Góp phần xây dựng văn hoá nhà trường | 8 tiết (18-25) | - Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với bạn bè, thầy cô. - Xây dựng được kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường; tham gia thực hiện và đánh giá được hiệu quả của hoạt động này. - Xác định được mục tiêu và xây dựng được kế hoạch cho các buổi lao động công ích ở trường. - Làm được các sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường. - Tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh |
4 | Kiểm tra giữa học kì I | 2 tiết (26, 27) | – Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề 1-2-3 |
5 | Chủ đề 4: Góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc | 13 tiết (28-40) | - Tạo được bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng gia đình hạnh phúc. - Biết giải quyết bất đồng trong quan hệ giữa bản thân với các thành viên trong gia đình hoặc giữa các thành viên. -Tổ chức, sắp xếp được các công việc trong gia đình một cách khoa học. - Thực hiện có trách nhiệm các các nhiệm vụ được giao. |
6 | Chủ đề 5: Xây dựng ngân sách cá nhân và góp phần phát triển kinh tế gia đình | 12 tiết (41-52) | -Xây dựng được ngân sách cá nhân hợp lí, trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng. - Đề xuất được một số biện pháp phát triển kinh tế gia đình. |
8 | Kiểm tra học kì I | 2 tiết (53-54) | - Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề 1-5 |
10 | Chủ đề 6: Xây dựng mạng lưới thực hiện các hoạt động cộng đồng | 12 tiết (55 - 66) | - Biết cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. - Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về những vấn đề học đường. - Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
11 | Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường và quảng bá cảnh quan đất nước | 9 tiết (67 - 75) | - Thực hiện được đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí) tại địa bàn sinh sống. -Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. - Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. - Xây dựng và thực hiện được kế hoạch quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước. |
12 | Kiểm tra giữa học kì II | 2 tiết (76 -77) | - Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-7 |
13 | Chủ đề 8: Tìm hiểu những nghề em quan tâm | 13 tiết (78 - 90) | - Kể tên được những nghề mà mình quan tâm. - Nêu được hoạt động đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động của những nghề mà mình quan tâm. - Nhận diện được những nguy hiểm có thể có và cách giữ an toàn khi làm những nghề mà mình quan tâm. - Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm những nghề mà mình quan tâm. - Đánh giá và rèn luyện phẩm chất và năng lực liên quan đến nghề mình quan tâm. |
14 | Chủ đề 9: Xác định con đường cho bản thân sau THCS
| 12 tiết (91-102) | - Tìm hiểu được hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương. - Tham vấn được ý kiến của người thân, thầy cô về con đường tiếp theo sau Trung học cơ sở. - Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau Trung học cơ sở. - Thực hiện được kế hoạch phát triển bản thân để đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp. - Tự đánh giá được hiệu quả của việc rèn luyện phẩm chất và năng lực cần có của người lao động. |
Tạm biệt lớp 9 | 1 tiết (103) | - Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của tập thể lớp, trường và bản thân; - Có kế hoạch học tập và rèn luyện cho năm học tiếp theo; - Rèn kĩ năng tự đánh giá bản thân; bổi dưỡng phẩm chất trách nhiệm, cần cù. - Đưa ra được những dự kiến sẽ hoạt động của mình trong thời gian nghỉ hè. - Tham gia các HĐGD theo chủ đề của Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh của nhà trường và địa phương. | |
15 | Kiểm tra học kì II | 2 tiết (104,105) | - Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-9 |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Kiểm tra giữa học kì I | 90 phút | Tuần 9 | Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 1-2-3 | Kiểm tra viết gồm TNKQ + TL |
Kiểm tra cuối học kì I | 90 phút | Tuần 18 | Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 1-5 | |
Kiểm tra giữa học kì II | 90 phút | Tuần 26 | Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-7 | |
Kiểm tra cuối học kì II | 90 phút | Tuần 35 | Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-9 |
III. Các nội dung khác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | ......., ngày tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
3. Phụ lục 3 Hoạt động trải nghiệm 9 CTST
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 2, 3 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
(Bài 1-10) Giáo án điện tử Toán 9 Chân trời sáng tạo
(Bài 1-48) Giáo án Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Tải Giáo án Powerpoint Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(File doc) Phụ lục 1 Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
(Đủ 10 bài) Tải Giáo án Powerpoint Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Sinh học 9 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Vật lí 10 Giáo dục thường xuyên
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
-
Phân tích những hạn chế về năng lực dạy học của giáo viên tiểu học tại đơn vị anh/chị công tác
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Giáo dục thể chất
-
Phân phối chương trình lớp 8 Chân trời sáng tạo 11 môn 2023
-
18+ Mẫu thiệp, làm thiệp chúc mừng ngày của Cha 2024
-
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Kết nối tri thức
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Ngữ văn 10 Giáo dục thường xuyên
-
Sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức 2024
-
Gợi ý học tập môn Tin học mô đun 3 THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Toán THCS
Mẫu phân phối chương trình Mỹ Thuật lớp 1 sách Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán lớp 2 sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn Công nghệ lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống