Phân phối chương trình Mĩ thuật lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Mĩ thuật lớp 2 sách Chân trời sáng tạo là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới năm học 2021-2022. Mời các thầy cô tham khảo và tải về.
PPCT Mỹ thuật lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MÔN HỌC MỸ THUẬT – LỚP 2
(Bộ sách Cánh Diều)
Tuần/ Chủ điểm | CHƯƠNG TRÌNH | SÁCH GIÁO KHOA | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | Ghi chú | ||||||
Mạch nội dung/chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Bài số | Tên bài học/ chủ đề học tập | Trang | Yêu cầu cần đạt | Tiết học – Thời lượng | ||||
Tiết | Nội dung dạy | |||||||||
1 2 | Học vui cùng màu sắc | · Nhận biết và kể được tên một số màu sắc · Phân biệt được một số chất liệu màu và biết được cách pha các màu: Da cam, xanh lục, tím. · Biết pha màu và vẽ được tranh màu theo ý thích. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm, của nhóm mình và nhóm bạn. | 1 1 | Vui chơi với màu Vui chơi với màu | 5-9 | · Nhận biết và kể được tên một số màu sắc phân biệt được một số chất liệu màu và biết được cách pha các màu: Da cam, xanh lục, tím. · Biết pha màu và vẽ được tranh màu theo ý thích. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm, của nhóm mình và nhóm bạn. | 1 2 | · Nhận biết được màu cơ bản. · Sử dụng được màu cơ bản để vẽ tranh màu mình yêu thích. · Nêu được cảm nhận về sản phẩm của bản thân. | ||
3 | Học vui cùng màu sắc | · Nhận biết và kể tên một số màu đậm nhạt mà em biết. · Phân biệt được hệ thống màu sáng tối trong tranh. · Biết phối màu đậm nhạt trong tranh. · Thực hành cắt, dán được màu đậm nhạt, theo sở thích. · Trưng bày và giới thiệu sản phẩm | 2 | Màu đậm, màu nhạt. | 10-13 | · Nhận biết và kể tên một số màu đậm nhạt mà em biết. · Phân biệt được hệ thống màu sáng tối trong tranh. · Biết phối màu đậm nhạt trong tranh. · Thực hành căt, dán được màu đậm nhạt, theo sở thích. · Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. | 3 | · Nhận biết được màu đâm,nhạt. · Tạo được sản phẩm, có màu đậm,nhạt, chia sẻ và nhận xét. | ||
4 | 2 | Màu đậm, màu nhạt. | 4 | |||||||
5 | Sáng tạo cùng với nét | · Nhận biết được nét vẽ trong tranh. · Bước đầu vẽ và vận dụng nét vẽ để vẽ để vẽ được hình theo ý thích. · Nhận biết được nét cong ,thẳng, gấp khúc.... · Nhận biết được tranh vẽ từ nét, và biết được sự kì diệu của nét vẽ trong tranh. | 3 | Cùng học vui với nét. | 15-18 | · Nhận biết được nét vẽ trong tranh. · Bước đầu vẽ và vận dụng nét vẽ để vẽ để vẽ được hình theo ý thích. · Nhận biết được nét cong ,thẳng, gấp khúc.... · Nhận biết được tranh vẽ từ nét, và biết được sự kì diệu của nét vẽ trong tranh. | 5 | · Tạo được bảng chất liệu màu sắc yêu thích. · Chia sẻ được sản phẩm mà mình làm ra. · Khám phá các loại đường nét bằng cách xé giấy. · Cách tạo bức tranh rừng cây · Tạo rừng cây bằng cách xé giấy · Chia sẻ cảm nhận về chấm nét trong các bức tranh đã hoàn thành. | ||
6 | 3 | Cùng học vui với nét. | 6 | |||||||
7 8 | Sáng tạo cùng với nét | · Nhận biết ,cách sáng tạo sản phẩm bằng giấy thủ công. · Trưng bày sản phẩm và cá nhân nhóm. · Chia sẻ cảm nhận về chấm nét trong các bức tranh đã hoàn thành. | 4 | Sáng tạo cùng sản phẩm thủ công. | 19-22 | · Nhận biết ,cách sáng tạo sản phẩm bằng giấy thủ công · Trưng bày sản phẩm và cá nhân nhóm. · Chia sẻ cảm nhận về chấm nét trong các bức tranh đã hoàn thành. | 7 | + Sáng tạo được sản phẩm yêu thích *Khám phá các loại đường nét bằng cách gấp giấy, tạo hình. + Chia sẻ cảm nhận về chấm nét trong các bức tranh đã hoàn thành. | ||
4 | Sáng tạo cùng sản phẩm thủ công. | 8 | ||||||||
9 | Trang trí bằng chấm nét, lặp lại. | · Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc , một số vật dụng lặp lại trong thiên nhiên. · Biết cách vẽ và trang trí bằng nét. · Biết sắp xếp các hình hoa , lá đã được trang trí để tạo được bức tranh khu vườn. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 5 | Khu Vườn vui vẻ. | 24-27 | · Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc , một số vật dụng lặp lại trong thiên nhiên. · Biết cách vẽ và trang trí bằng nét. · Biết sắp xếp các hình hoa , lá đã được trang trí để tạo được bức tranh khu vườn. · Giới thiệu và nhận xét và nêucảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 9 | · Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc , một số vật dụng lặp lại trong thiên nhiên. · Biết cách vẽ và trang trí bằng nét. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | ||
10 | 5 Khu Vườn Vui vẻ | 10 | ||||||||
11 | Trang trí bằng chấm nét, lặp lại | · Tạo được hộp bút có trang trí bằng chấm nét lặp lại. · Biết cách vẽ và trang trí bằng nét,lặp lại. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 6 | Hộp bút thân quen. | 28-31 | · Tạo được hộp bút có trang trí bằng chấm nét lặp lại. · Biết cách vẽ và trang trí bằng nét,lặp lại. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 11 | + Tạo được hộp bút có trang trí bằng chấm nét lặp lại. + Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | ||
12 | 6 | Hộp bút thân quen. | 12 | |||||||
13 | Vui học với tranh in | · Nhận biết và giới thiệu tranh in, màu trong sản phẩm mĩ thuật. · Hiểu biết và phân biệt được tranh in và tranh thường. · Trình bày được ý tưởng và cách sắp xếp hình in tạo sản phẩm mĩ thuật. · Tạo được hình bằng cách in chà xát kết hợp nét, chấm, màu. · Cảm nhận được vẻ đẹp tạo hình của lá cây trong tự nhiên và trong tạo hình. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 7 | Làm quen với tranh in. | 33-37 | · Nhận biết được tranh in, màu trong sản phẩm mĩ thuật. · Hiểu biết và phân biệt được tranh in và tranh thường. · +Trình bày được ý tưởng và cách sắp xếp hình in tạo sản phẩm mĩ thuật. · + Tạo được hình bằng cách in chà xát kết hợp nét, chấm, màu. · +Cảm nhận được vẻ đẹp tạo hình của lá cây trong tự nhiên và trong tạo hình. · + Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 13 14 | · Nhận biết hình được tạo từ cách in chà xát,từ các vật quen thuộc. · Cách tạo hình bằng cách in chà xát từ lá cây · +Tạo hình mà yêu thích · +Trưng bày sản phẩm và chia sẻ + Tạo hình bức tranh in mà em yêu thích. | ||
14 | 7 | Làm quen với tranh in. | ||||||||
15 | Vui học với tranh in | · Nhận ra và nêu được vẻ đẹp và đặc điểm của một số loại quả trong tự nhiên. · Thể hiện được mâm quả mùa xuân bằng cách dùng các vật liệu sẵn có để in ấn như lá, quả,.... · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. | 8 | Hoa, quả mùa xuân | 38-41 | · Nhận ra và nêu được vẻ đẹp và đặc điểm của một số loại quả trong tự nhiên. · Thể hiện được mâm quả mùa xuân bằng cách dùng các vật liệu sẵn có để in ấn như lá, quả,.... · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và hóm bạn | 15 | · Sáng tạo tranh in bằng vật liệu sẵn có. · Tạo tranh in theo chủ đề mùa xuân. · Giới thiệu và nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn | Hình mẫu củ khoai lang, quả su su thật và tranh in ra từ củ quả này chưa đẹp. | |
16 | 8 | Hoa, quả mùa xuân | 16 | |||||||
17 | Ôn Tập | · Ghi nhớ ,nhận biết màu cơ bản,màu đậm nhạt,sự lặp lại của chấm nét, và cách tạo sản phẩm tranh in với vật liệu sẵn có ở sản phẩm tác phẩm Mĩ Thuật | 9 | Cùng nhau ôn tập học kì I | 42-45 | · Ghi nhớ ,nhận biết màu cơ bản,màu đậm nhạt,sự lặp lại của chấm nét, và cách tạo sản phẩm tranh in với vật liệu sẵn có ở sản phẩm tác phẩm Mĩ Thuật | 17 | · Ghi nhớ ,nhận biết màu cơ bản,màu đậm nhạt,sự lặp lại của chấm nét, và cách tạo sản phẩm tranh in với vật liệu sẵn có ở sản phẩm tác phẩm Mĩ Thuật | ||
18 | Kiểm tra cuối kì I | Kiểm tra cuối kì I | 18 | Kiểm tra cuối kì I | ||||||
19 20 | Những hình, khối lặp lại | · Sử dụng các hình khối lặp lại,để tạo sản phẩm trang trí · Sắp xếp các hình khối lặp lại để tạo sản phẩm túi xách. · Nhận ra được mốt số sự vật có hình dạng tròn,hình vuông,hình chữ nhật, hình tam giác. · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | 10 | Chiếc túi xách xinh Xắn. | 47-50 | · Sử dụng các hình khối lặp lại,để tạo sản phẩm trang trí · Sắp xếp các hình khối lặp lại để tạo sản phẩm túi xách. · Nhận ra được mốt số sự vật có hình dạng tròn,hìnhvuông,hình chữ nhật, hình tam giác. · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | 19 | · Biết được cấu tạo của chiếc túi xách. · Sắp xếp các hình khối lặp lại để tạo sản phẩm túi xách. · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | ||
10 | Chiếc túi xách xinh Xắn. | 20 | ||||||||
21 | Những hình khối lặp lại | · Sử dụng các hình khối lặp lại,để tạo sản phẩm phương tiện giao thông. · Sắp xếp các hình khối lặp lại để tạo phương tiện mà mình thích.,ô tô.,Xe tải.... · Hướng dẫn cách tạo hình đồ vật theo ý thích. · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | 11 | Phương tiện giao thông. | 51-54 | · Sử dụng các hình khối lặp lại,để tạo sản phẩm phương tiện giao thông. · Sắp xếp các hình khối lặp lại để tạo phương tiện mà mình thích.,ô tô.,Xe tải.... · Hướng dẫn cách tạo hình đồ vật theo ý thích. · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | 21 | · Tạo hình Các Phương tiện giao thông theo hình khối, và màu sắc theo sở thích. · Hướng dẫn cách tạo hình đồ vật theo ý thích · Sử dụng vật liệu sẵn có để tạo sản phẩm về phương tiện giao thông, góp phần bảo vệ môi trường. · +Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn | Hình đoàn tàu lửa hơi nhỏ, khó nhận biết. | |
22 | 11 | Phương tiện giao thông. | 22 | |||||||
23 24 | Nhịp điệu vui | · Biết về nhịp điệu trong mỹ thuật. · Biết tạo ra nhịp điệu bằng chấm, nét, các đường uốn lượn... · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. | 12 . | Làm quen với nhịp điệu | 56-59 | · Biết về nhịp điệu trong mỹ thuật · Biết tạo ra nhịp điệu bằng chấm, nét, các đường uốn lượn... · Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn , tam giác, Chữ nhật. | 23 24 | · Quan sát tạo hình của nhịp điệu trong tranh vẽ và đời sống. · Sắp xếp chấm, nét, hinh, màu tạo nhịp điệu để sáng tạo sản phẩm mỹ thuật. · Giới thiệu , nhận xét và nêu cả nhận về sản phẩm của mình, của bạn. | ||
12 . | Làm quen với nhịp điệu | |||||||||
25 | Nhịp điệu vui | · Biết cách tạo hình bánh sinh nhật. · Sử dụng đường nét, nhịp điệu,... để trang trí hoàn chỉnh một chiếc bánh. · Giới thiệu, và trưng bày sản phẩm. | 13 | Chiếc bánh sinh nhật. | 60-62 | · Biết cách tạo hình bánh sinh nhật · Sử dụng đường nét, nhịp điệu,... để trang trí hoàn chỉnh một chiếc bánh. · Giới thiệu, và trưng bày sản phẩm. | 25 26 | · Biết quan sát, nhận xét chi tiết trong mỗi chiếc bánh sinh nhật. · Biết tạo hình bánh sinh nhật bằng nhiều cách khác nhau (vẽ, nặn, cắt dán...) · Tạo ra một chiếc bánh sinh nhật theo sở thích kết hợp với những kiến thức đã được học | ||
26 | 13 | Chiếc bánh sinh nhật. | ||||||||
27 | Cuộc sống vui nhộn | · Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cảm nhận vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc. · Vẽ, xé dán nặn được những con vật quen thuộc. · Vận dụng sự lặp lại của hình khối để tạo ra sản phẩm. · Biết được nhiều cách để tạo ra con vật nuôi yêu thích · + Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. | 14 14 | Con vật nuôi quen thuộc. Con vật nuôi quen thuộc. | 64-67 | · Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cảm nhận vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc. · Vẽ, xé dán nặn được những con vật quen thuộc. · Vận dụng sự lặp lại của hình khối để tạo ra sản phẩm. · Biết được nhiều cách để tạo ra con vật nuôi yêu thích · + Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. | 27 28 | · Biết quan sát và chỉ ra được đặc điểm riêng của mỗi con vật. · Biết cách tạo hình con vật bằng các hình thức và chất liệu khác nhau. · Biết sử dụng màu sắc có độ đậm, nhạt để con vật đẹp và sinh động. Và có thể thêm được những chi tiết kĩ để con vật được hoàn thiện hơn. | ||
28 | ||||||||||
29 | Cuộc sống vui nhộn | · Nhận ra và nêu được đặc điểm, hình dang, màu sắc họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số trang phục khi đi học, đi chơi, ở nhà... · Biết sử dung những hình khối cơ bản để tạo ra một bộ trang phục yêu thích. · Vẽ tạo dáng và trang trí được trang phục, túi xách... từ bìa cứng, giấy báo, giấy màu, vẽ. · Giới thiệu và nhận xét, nâu cảm nhận về sản phẩm của mình. | 15 . 15 | Trang phục em yêu thích Trang phục em yêu thích | 68-72 | · Nhận ra và nêu được đặc điểm, hình dang, màu sắc họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số trang phục khi đi học, đi chơi, ở nhà... · Biết sử dung những hình khối cơ bản để tạo ra một bộ trang phục yêu thích. · Vẽ tạo dáng và trang trí được trang phục, túi xách... từ bìa cứng, giấy báo, giấy màu, vẽ. · Giới thiệu và nhận xét, nâu cảm nhận về sản phẩm của mình. | 29 30 | · Biết quan sát, nhận xét trang phục nào phù hợp với công việc, ngành nghề nào. · Biết tạo trang phục bằng những hình khối cơ bản. · Biết sắp xếp các họa tiết lặp lại, nhịp điệu để trang phục thêm sinh động. | ||
30 | ||||||||||
31 32 | Cuộc sống vui nhộn | · Biết quan sát, nhận xét về một chủ đề cụ thể: Những điều thú vị trong một ngày. · Tạo hình và biết cách thực hiện một bức tranh về nội dung đó: Đi học, đi chơi, giúp đỡ bố mẹ... · Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về bức tranh của mình. | 16 | Một ngày thú vị của em. | 73-76 | · Biết quan sát, nhận xét về một chủ đề cụ thể: Những điều thú vị trong một ngày. · Tạo hình và biết cách thực hiện một bức tranh về nội dung đó: Đi học, đi chơi, giúp đỡ bố mẹ... · Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về bức tranh của mình. | 31 | · Quan sát, nhận xét, biết cách chọn lọc một nội dung cụ thể. · Biết cách kết hợp một số cách vẽ, in nặn, cắt dán để sáng tạo một bức · tranh, một sản phẩm. · Sáng tạo sản phẩm bằng nhiều cách khác nhau để tạo ra một bức tranh sinh động và thú vị. | ||
16 | Một ngày thú vị của em. | 32 | ||||||||
33 | Ôn Tập | · Giới thiệu những hình khối, nhịp điệu lặp lại, hình màu, ở sản phẩm mỹ thuật. · Chia sẻ, trưng bày các sản phẩm đã có trong học kì II · Tập hợp những điều đã biết sau một kì học. | 17 | Cùng nhau ôn tập học kì II | 77-80 | · Giới thiệu những hình khối, nhịp điệu lặp lại, hình màu, ở sản phẩm mỹ thuật. · Chia sẻ, trưng bày các sản phẩm đã có trong học kì II · Tập hợp những điều đã biết sau một kì học. | 33 | · Tập hợp những điều đã biết trong học kì II · Trưng bày, quan sát, nhận xét và giao lưu giữa các các học sinh. · Tổng kết | ||
34 | 17 | Cùng nhau ôn tập học kì II | 34 | |||||||
35 | Kiểm Tra | Kiểm Tra Cuối kì II | Kiểm Tra Cuối kì II | 35 | Kiểm Tra Cuối kì II |
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 2 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn
- Chia sẻ:Minh Ngọc
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 12 Chân trời sáng tạo
-
Phụ lục 1 Tin học 11 Kết nối tri thức file word
-
Gợi ý học tập môn Giáo dục thể chất mô đun 3 Tiểu học
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều tất cả các môn 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Danh mục mã minh chứng đánh giá trường THCS, THPT
Hướng dẫn cập nhập thông tin học sinh phục vụ khai báo y tế
Bài thu hoạch tập huấn thay sách giáo khoa lớp 2
Bồi dưỡng cảm thụ văn học Tiểu học Có đáp án
(6 mẫu) Những lời chia tay các con chuẩn bị lên lớp 1 năm 2024
Tổng hợp thuật ngữ Cbiz cho dân đu idol, thích ăn dưa, hóng thị