Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 11 Kết nối tri thức

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: GDTC
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch dạy học môn Giáo dục Thể chất lớp 11 theo bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm học 2025 được dưới đây bao gồm mẫu phân phối chương trình môn Giáo dục thể chất lớp 11 bộ Kết nối tri thức và mẫu kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Giáo dục thể chất 11 KNTT file word. Mời các bạn cùng tham khảo.

Phụ lục 1 môn Giáo dục thể chất 11 KNTT

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN GDTC - QPAN NĂM HỌC: …

Căn cứ vào Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH, ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường;

Căn cứ Kế hoạch số: ……. ngày …… của trường THPT Võ Nhai về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học …;

Căn cứ tình hình thực tế, nhóm chuyên môn GDTC – QPAN xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học …. như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Bối cảnh năm học:

- Năm học …. tăng cường công tác tuyên truyền đế quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đối mới giáo dục trung học; bảo đảm trường học an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục trung học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, sức khỏe cho học sinh; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của giáo viên và học sinh. Thực hiện “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “xây dựng trường học hạnh phúc”, và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đồng thời lồng ghép các nội dung của phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”

1.1. Thuận lợi:

- Tổ NN – GDTC – QPAN có 10 giáo viên, trong đó có 05 giáo viên dạy Tiếng Anh , 04 giáo viên dạy môn GDTC, 01 giáo viên dạy môn Quốc phòng. Tất cả GV đều đạt chuẩn trình độ đào tạo về năng lực chuyên môn.

- Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.

- Đội ngũ GV có tay nghề vững vàng, tự giác thực hiện nhiệm vụ và đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Nhà trường đã có đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.

- Giáo viên chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành, qui chế làm việc của cơ quan.

- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Giáo viên tích cực tham gia các công việc của nhà trường khi được phân công.

- Giáo viên quan hệ với đồng nghiệp và học sinh đúng mực, luôn giữ gìn phẩm chất của nhà giáo.

- Năm lực chuyên môn giáo viên tương đối vững, có kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh vận dụng kiến thức và rèn luyện kỹ năng.

- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được trang bị khá đầy đủ theo yêu cầu môn học.

- Thành tích của tổ năm học…: 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 05 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng xã hội tạo điều kiện cho việc triển khai chương trình giáo dục mới.

1.2. Khó khăn:

- Tổ NN – GDTC – QPAN – TIN là tổ ghép nhiều bộ môn nên còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lí, dự giờ và sinh hoạt chuyên môn.

- Các giáo viên trong tổ một số còn chậm trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Một số giáo viên chua nhiệt tình trong các hoạt động của nhóm, của tổ và của nhà trường.

- Các thiết bị phục vụ cho việc dạy các môn Thể Dục – Quốc phòng đã hư hỏng nhiều, chưa có nhà đa năng nên khi mưa hoặc nắng to ảnh hưởng đến chất lượng giờ dạy.

- Nhận thức của một bộ phận phụ huynh chưa đầy đủ về đổi mới giáo dục.

- Cơ chế chính sách về giáo dục vẫn còn bất cập, chồng chéo, mức độ thực hiện tự chủ chưa cao. chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên còn thấp. Nguồn kinh phí còn hạn chế chưa đảm bảo cho thực hiện các hoạt động giáo dục.

- Ảnh hưởng của mặt trái kinh tế thị trường và lối sống thực dụng ảnh hường đến cán bộ, giáo viên và học sinh, những hiện tượng tiêu cực trong xã hội, lối sống thực dụng, tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

2. Số lớp, số học sinh:

KHỐI 10

KHỐI 11

KHỐI 12

Lớp

Tổng số học sinh

Lớp

Tổng số học sinh

Lớp

Tổng số học sinh

10A1

11A1

12A1

10A2

11A2

12A2

10A3

11A3

12A3

10A4

11A4

12A4

10A5

11A5

12A5

10A6

11A6

12A6

10A7

11A7

12A7

10A8

11A8

12A8

 

12A9

3.Tình hình đội ngũ giáo viên:

Số giáo viên: 04; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 00 Đại học: 11 ; Trên đại học: 00

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 01; Khá: 03; Đạt: 00; Chưa đạt: 00

4. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Còi

05 cái

Dùng cho dạy học

 

2

Bộ tranh/ảnh về các kỹ thuật trong GDTC 10,11,12

Mỗi khối 02 bộ

Quan sát đặc điểm cơ bản của thể loại tranh theo chủ đề

Chưa có

3

Bộ tranh/ảnh về các thức ăn và vệ sinh trong thể thao

02 bộ

Tìm hiểu về kiến thức thể thao và vệ sinh thể thao.

Chưa có

4

Bộ dụng cụ dành cho môn chạy tiếp sức

10 bộ

Chạy tiếp sức

Chưa có

5

Sân hố nhảy cao, nhảy xa

01 sân

Nhảy xa, nhảy cao khối 12

Chưa có

6

Bộ tranh / ảnh bài thể dục liên hoàn khối lớp12

02 bộ

Bài tập thể dục

Chưa có

7

Bóng chuyền

20 bóng

Bóng chuyền

Chưa đủ

8

Bộ dụng cụ nhảy xa

04

Nhảy xa

Chưa có

9

Vợt cầu lông

03 chiễc

Dùng giảng dạy

Chưa có

10

Cầu lông

10 hộp

Dùng giảng dạy

Chưa có

11

Cầu đá 202

100 quả

Dùng giảng dạy

Chưa có

12

Đồng hồ bấm giờ ( loại 5 lần)

3 cái

Dùng giảng dạy

Chưa có

13

Bảng điểm đa năng

02 bộ

Dùng giảng dạy

Chưa có

5. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học

25

Dùng học lý thuyết môn TD (GDTC) và GDQP&AN

Được trang bị các dụng cụ, vật liệu và thiết bị tối thiểu theo quy định

2

Sân trường

01

Dùng học các môn thực hành môn TD và GDQP

 

A. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

1. Mục tiêu chung:

- Xây dựng tổ chuyên môn có môi trường giáo dục tốt, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng tiếp cận trình độ tiên tiến của quốc gia. Chú trọng giáo dục cả về kiến thức, kỹ năng và đạo đức lối sống, thể chất theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

2. Mục tiêu cụ thể:

2.1. Chất lượng các mặt giáo dục:

2.2.1. Chất lượng giáo dục:

* Xếp loại học lực của học sinh môn Thể dục (Giáo dục thể chất):

- Xếp loại đạt (Đ) 98% trở lên.

- Xếp loại chưa đạt (CĐ) 0,2% trở xuống.

* Học sinh đạt giải trong các cuộc thi đấu cấp trường, cấp tỉnh, cấp khu vực: 30% trong tổng số học sinh tham gia.

* Tỉ lệ học sinh kiểm tra các tiêu chí rèn luyện thân thể đạt: 98%.

2.2.2. Giáo dục thế chất, quốc phòng an ninh, y tế học đường:

- Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

- Tham gia đầy đủ các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh.

2.2.3. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua:

- 100% giáo viên của nhóm tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động.

- Tổ chức hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo theo điều kiện nhà trường.

2.2.4. Công tác chuyên môn:

- Nâng cao trình độ nghiệp vụ của giáo viên.

- Cải tiến phương pháp dạy học cho giáo viên.

- Cải tiến sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh.

- 100% giáo viên đăng ký thi đua năm học 2023– 2024.

- 100% giáo viên đánh giá viên chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

B. Kế hoạch dạy học của nhóm GDTC – QPAN

*. Bóng Chuyền lớp 10 sách KNTT.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN GDTC – BÓNG CHUYỀN SÁCH KNTT, KHỐI LỚP 10

(Thực hiện từ năm học….)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 02; Số học sinh: …….; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02;Trình độ đào tạo: Đại học

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 02

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 03; Khá:

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 1:

Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất

Bài 2. Một số điều luật thi đấu môn bóng chuyền.

 

2

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 2: Bài 1. Kĩ thuật di chuyển và chuyền bóng

Bài 1. Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay.

 

3

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 2: Bài 2. Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu

 

4

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 3: Bài 1. Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt

 

5

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 3. Bài 2. Kĩ thuật đập bóng xoay người

 

6

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 4: Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 2-4

 

7

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 4: Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học

01

Dạy các bài lý thuyết.

 

2

Sân thể dục

01

Dạy các bài thực hành

 

I. Kế hoạch dạy học

* Bóng chuyền lớp 11 sách KNTT.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN GDTC – BÓNG CHUYỀN SÁCH KNTT, KHỐI LỚP 11

(Thực hiện từ năm học ….)

1. Đặc điểm tình hình

Số lớp: 02; Số học sinh:…….; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:02;Trình độ đào tạo: Đại học

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 02

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 1:

Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất

Bài 2. Một số điều luật thi đấu môn bóng chuyền.

 

2

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 2: Bài 1. Kĩ thuật di chuyển và chuyền bóng

Bài 1. Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay.

 

3

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 2: Bài 2. Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu

 

4

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 3: Bài 1. Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt

 

5

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 3. Bài 2. Kĩ thuật đập bóng xoay người

 

6

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 4: Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 2-4

 

7

- Bóng chuyền

- Sân bóng chuyền

- Lưới bóng chuyền

- Còi

- Đồng hồ

- 10 quả

- 01 sân

- 01 cái

- 01 cái

- 01 cái

Chủ đề 4: Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học

01

Dạy các bài lý thuyết.

 

2

Sân thể dục

01

Dạy các bài thực hành

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình môn Thể dục nội dung Bóng chuyền lớp 11

Cả năm: 35 tuần (35 tiết). Học kì 1: 18 tuần (36 tiết). Học kì 2: 17 tuần (34 tiết)

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

1

Chủ đề: Sừ sụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất

 

1

- Hiểu và sử dụng được các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng trong rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.

- Trao đổi, giúp đỡ bạn cùng tập hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng và yếu tố tự nhiên để rèn luyện và nâng cao sức khỏe.

2

Chủ đề 1:

Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất

Bài 2. Một số điều luật thi đấu môn bóng chuyền.

1

- Biết được vai trò tác dụng cơ bản của việc luyện tập môn Bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất.

- Hợp tác, giúp đỡ bạn cùng tập hiểu được lợi ích của việc tập luyện và thi đấu môn Bóng chuyền để cùng nhau rèn luyện, nâng cao sức khỏe và phát triển thể chất.

- Hiểu một số điều luật thi đấu của môn Bóng chuyền.

- HS vận được những điều luật đã học vào trong tập luyện và đấu tập.

- Hợp tác, trao đổi với bạn để hiểu về các điều luật.

3

Chủ đề 2: Bài 1. Kĩ thuật di chuyển và chuyền bóng

Bài 1. Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay.

4

- Thực hiện đúng kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay

- Tự điều chỉnh, sửa sai các lỗi trong động tác nhoài người đỡ bóng bằng một tay.

- Biết phán đoán và vận dụng linh hoạt động tác nhoài người đỡ bóng bằng một tay trong tập luyện và đấu tập.

- Trung thực, nhân ái, tôn trọng và biết giúp đỡ bạn trong luyện tập và thi đấu tập.

4

Chủ đề 2: Bài 2. Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu

8

- Thực hiện đúng kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu.

- Tự điều chỉnh và giúp bạn cùng tập sửa sai các lỗi khi thực hiện động tác chuyền bóng cao tay sau đầu.

- Vận dụng được kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu trong các tình huống cụ thể khi tập luyện và đấu tập môn Bóng chuyền.

- Chăm chỉ, ham học hỏi, trung thực, biết phối hợp với bạn khi tham gia tập luyện và trò chơi vận động, thể hiện sự yêu thích môn Bóng chuyền.

5

Chủ đề 3: Bài 1. Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt

10

- Thực hiện đúng kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt.

- Tự điều chỉnh và giúp bạn cùng tập sửa sai khi thực hiện kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt.

- Vận dụng được kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt trong tập luyện và đấu tập.

- Trung thực, trách nhiệm trong tập luyện và thi đấu, thể hiện sự yêu thích môn Bóng chuyền.

6

Chủ đề 3. Bài 2. Kĩ thuật đập bóng xoay người

11

- Thực hiện đúng kĩ thuật đập bóng xoay người.

- Tự điều chỉnh, sửa sai và giúp bạn sửa sai khi thực hiện động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện kĩ thuật đập bóng xoay người.

- Trung thực, trách nhiệm và thể hiện sự yêu thích môn Bóng chuyền.

7

Chủ đề 4: Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 2-4

 

10

- Thực hiện đúng chiến thuật tấn công đội hình 2-4

- Vận dụng được chiến thuật tấn công đội hình 2-4 vào tập luyện và đấu tập

- Thể hiện sự phát triển thể lực, khả năng và sự đam mê thể thao; đạt tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

8

Chủ đề 4: Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

11

- Thực hiện đúng chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

- Vận dụng được chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến vào tập luyện và đấu tập

- Tích cực, phối hợp tốt với bạn khi tham gia tập luyện để nâng cao sức khỏe và phát triển thể lực.

- Thể hiện sự phát triển thể lực, khả năng và sự đam mê thể thao; đạt tiêu chuản đánh giá thể lực học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem thêm trong file tải về.

PPCT môn Giáo dục thể chất 11 KNTT - Cầu lông

STT

Tên phần/ Tên chương

Tên bài

Số tiết

Ghi chú

1

PHẦN I. KIẾN THỨC CHUNG

Chủ đề. Sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất

 

 

– Dạy ghép với các nội dung khác trong 70 tiết của cả năm học.

– Dạy ghép vào Phần khởi động và nhắc nhở ở Phn kết thúc trong 70 tiết của cả năm học.

– Liên thông với các môn học khác trong Chương trình giáo dục Phổ thông.

 

2

PHẦN II. THỂ THAO TỰ CHỌN: CẦU LÔNG

63

 

Chủ đề 1. Vai trò và tác dụng cơ bản của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất. Một số điều luật thi đấu cầu lông

Bài 1. Vai trò và tác dụng cơ bản của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất

2

 

Bài 2. Một số điều luật thi đấu cầu lông

3

3

Chủ đề 2. Kĩ thuật di chuyển

Bài 1. Kĩ thuật di chuyển tiến chéo

3

 

Bài 2. Kĩ thuật di chuyển lùi chéo

3

4

 

Chủ đề 3. Phối hợp kĩ thuật đánh cầu thấp tay

 

Bài 1. Phối hợp kĩ thuật di chuyển tiến chéo bên phải đánh cầu thấp thuận tay

4

 

Bài 2. Phối hợp kĩ thuật di chuyển tiến chéo bên trái đánh cầu thấp trái tay

4

5

 

Chủ đề 4. Kĩ thuật bỏ nhỏ

 

Bài 1. Kĩ thuật bỏ nhỏ thuận tay

4

 

Bài 2. Kĩ thuật bỏ nhỏ trái tay

4

6

Chủ đề 5. Phối hợp kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay

Bài 1. Kĩ thuật bật nhảy đánh cầu cao thuận tay

4

 

Bài 2. Phối hợp kĩ thuật di chuyển lùi chéo bên phải đánh cầu cao thuận tay

4

Bài 3. Phối hợp kĩ thuật di chuyển lùi chéo bên trái đánh cầu cao thuận tay

4

7

Chủ đề 6. Phối hợp kĩ thuật đập cầu thuận tay

Bài 1. Kĩ thuật bật nhảy đập cầu thuận tay

4

 

Bài 2. Phối hợp kĩ thuật di chuyển lùi chéo bên phải đập cầu thuận tay

4

 

Bài 3. Phối hợp kĩ thuật di chuyển lùi chéo bên trái đập cầu thuận tay

4

 

8

Chủ đề 7. Chiến thuật thi đấu đơn

Bài 1. Chiến thuật giao cầu trong thi đấu đơn

4

 

Bài 2. Chiến thuật đánh cầu tấn công trong thi đấu đơn

4

 

Bài 3. Chiến thuật đánh cầu phòng thủ trong thi đấu đơn

4

 

PPCT môn Giáo dục thể chất 11 KNTT - Bóng chuyền

Tên Chủ đề/ Bài

Số tiết

Nội dung

PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG

Chủ đề: SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN, DINH DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

1. Ảnh hưởng của môi trường tự nhiên trong việc rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất

2. Tác dụng của dinh dưỡng trong rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất

PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – BÓNG CHUYỀN

Chủ đề 1: VAI TRÒ, TÁC DỤNG CỦA MÔN BÓNG CHUYỀN ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT – MỘT SỐ ĐIỀU LUẬT THI ĐẤU MÔN BÓNG CHUYỀN

Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn Bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất

 

1. Vai trò

2. Tác dụng

Bài 2. Một số điều luật thi đấu môn Bóng chuyền

 

1. Ngừng, trì hoãn và nghỉ giữa hiệp đấu

1.1. Số lần ngừng hợp lệ (Điều 15)

1.2. Giới hạn của việc thay người

1.3. Các hình thức trì hoãn trận đấu (Điều 16)

1.4. Nghỉ giữa quãng và đổi sân

2. Vận động viên Libero (Điều 19)

3. Bảng phạt lỗi thái độ, hành vi xấu

Chủ đề 2. KĨ THUẬT DI CHUYỂN VÀ CHUYỀN BÓNG (18 tiết)

Bài 1. Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay

6

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ động tác

IV. Vận dụng

Bài 2. Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu

12

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Chủ đề 3. KĨ THUẬT PHÁT ĐẬP BÓNG (26 tiết)

Bài 1. Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt

12

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Bài 2. Kĩ thuật đập bóng xoay người

14

 

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Kĩ thuật đập bóng xoay người

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Chủ đề 4. CHIẾN THUẬT THI ĐẤU CƠ BẢN (19 tiết)

Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 2 – 4

9

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Chiến thuật tấn công đội hình 2 – 4

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi phát triển thể lực

IV. Vận dụng

Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

8

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi phát triển thể lực

IV. Vận dụng

Kiểm tra và đánh giá (7 tiết)

 

Tổng chương trình

70

 

PPCT môn Giáo dục thể chất 11 KNTT - Bóng đá

STT

Tên phần/ Tên chương

Tên bài

Số tiết

Ghi chú

1

PHẦN I. KIẾN THỨC CHUNG

 

Chủ đề. Sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể lực

 

 

- Dạy ghép với các nội dung khác trong 70 tiết của cả năm học.

- Dạy ghép vào Phần khởi động và nhắc nhở ở Phần kết thúc trong 70 tiết của cả năm học.

- Liên thông với các môn học khác trong chương trình giáo dục Phổ thông.

 

2

PHẦN II. THỂ THAO TỰ CHỌN: BÓNG ĐÁ

63

 

Chủ đề 1. Những vấn đề chung

Bài 1. Vai trò và tác dụng của môn Bóng đá đối với sự phát triển thể chất

4

 

Bài 2. Một số điều luật trong thi đấu bóng đá

3

3

Chủ đề 2. Kĩ thuật dẫn bóng

Bài 1. Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu trong bàn chân

5

 

Bài 2. Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu ngoài bàn chân

5

4

Chủ đề 3. Kĩ thuật đá bóng

Bài 1. Kĩ thuật di chuyển đá bóng lăn sệt bằng lòng bàn chân

5

 

Bài 2. Kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân

5

5

Chủ đề 4. Kĩ thuật dừng bóng

Bài 1. Kĩ thuật dừng bóng bổng bằng lòng bàn chân

5

 

Bài 2. Kĩ thuật dừng bóng bổng bằng đùi

5

 

6

Chủ đề 5. Kĩ thuật đánh đầu

Bài 1. Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán bên

4

 

Bài 2. Kĩ thuật bật nhảy đánh đầu bằng trán giữa

4

 

7

Chủ đề 6. Kĩ thuật thủ môn

Bài 1. Kĩ thuật bắt bóng trung bình và bắt bóng bổng

4

 

Bài 2. Kĩ thuật ngả người bắt bóng lăn sệt

4

 

8

Chủ đề 7. Chiến thuật cá nhân

Bài 1. Chiến thuật tấn công cá nhân

5

 

Bài 2. Chiến thuật phòng thủ cá nhân

5

 

PPCT môn Giáo dục thể chất 11 KNTT - Bóng rổ

Tên Chủ đề/ Bài

Số tiết

Nội dung

PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG

Chủ đề: SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN, DINH DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

1. Ảnh hưởng của môi trường tự nhiên trong việc rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất

2. Tác dụng của dinh dưỡng trong rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất

PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – BÓNG RỔ

Chủ đề 1: VAI TRÒ, TÁC DỤNG CỦA MÔN BÓNG RỔ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT – CÁC TÌNH HUỐNG ĐƯỢC PHÁT BÓNG BIÊN VÀ NÉM PHẠT TRONG THI ĐẤU MÔN BÓNG RỔ

Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn Bóng rổ đối với sự phát triển thể chất

 

1. Vai trò

2. Tác dụng

Bài 2. Các tình huống được phát bóng biên và ném phạt trong thi đấu môn Bóng rổ

 

1. Phát bóng biên (Điều 17)

2. Phạm lỗi và Ném phạt (Điều 43)

Chủ đề 2. KĨ THUẬT CHUYỀN BÓNG – NHẢY NÉM RỔ – NHẢY DỪNG BẮT BÓNG, XOAY CHÂN TRỤ NHẢY NÉM RỔ (20 tiết)

Bài 1. Kĩ thuật chuyền bóng một tay bên hông và hai tay trên đầu

4

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Kĩ thuật chuyền bóng một tay bên hông

2. Kĩ thuật chuyền bóng hai tay trên đầu

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Bài 2. Kĩ thuật nhảy dừng bắt bóng và xoay chân trụ

6

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Kĩ thuật nhảy dừng bắt bóng

2. Kĩ thuật xoay chân trụ

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Bài 3. Kĩ thuật nhảy ném rổ một tay trên vai

10

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

Kĩ thuật nhảy ném rổ một tay trên vai

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Chủ đề 3. PHỐI HỢP ĐỘNG TÁC GIẢ DẪN BÓNG VÀ NÉM RỔ (16 tiết)

Bài 1. Phối hợp động tác giả và kĩ thuật dẫn bóng

8

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Kĩ thuật phối hợp động tác giả và dẫn bóng

2. Kĩ thuật dẫn bóng di chuyển đổi hướng

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Bài 2. Kĩ thuật bước lên ném rổ và động tác giả trước khi ném rổ

8

 

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Kĩ thuật bước lên ném rổ

2. Kĩ thuật động tác giả trước khi ném rổ

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật

IV. Vận dụng

Chủ đề 4. CHIẾN THUẬT THI ĐẤU CƠ BẢN (27 tiết)

Bài 1. Chiến thuật tấn công phối hợp nhóm 2 – 3 người

14

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Chiến thuật phối hợp tấn công 2 người

2. Chiến thuật phối hợp tấn công 3 người

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ chiến thuật

IV. Vận dụng

Bài 2. Chiến thuật phòng thủ khu vực (thủ liên phòng)

13

I. Mở đầu

1. Khởi động

2. Trò chơi hỗ trợ khởi động

II. Kiến thức mới

1. Nguyên tắc phòng thủ

2. Những hoạt động phòng thủ khi đối phương tấn công có bóng

3. Những hoạt động phòng thủ khi đối phương tấn công không bóng

III. Luyện tập

1. Nội dung tập luyện

2. Hình thức luyện tập

♦ Trò chơi bổ trợ chiến thuật

IV. Vận dụng

Kiểm tra và đánh giá (7 tiết)

 

Tổng chương trình

70

 

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
2 4.966
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 11 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm