Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức 2024

Phụ lục 1, 3 Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 3 môn GDTC lớp 9 Kết nối tri thức là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức cùng với kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Giáo dục thể chất 9 KNTT được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất lớp 9 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Giáo dục thể chất 9 KNTT

TRƯỜNG: ……………………….

TỔ: ………………………………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: GDTC, KHỐI 9

(Năm học 2024- 2025)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 2; Số học sinh: ….

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:1 ; Trình độ đào tạo: Đại học

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 1

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Còi

02

70 tiết

 

2

Cờ đuôi nheo

04

19 tiết

 

3

Đồng hồ bấm giây

02

19 tiết

 

4

Đây đánh đích

04

18 tiết

 

5

Bóng cao su

15

15 tiết

 

6

Thước dây

01

15 tiết

 

7

Xẻng

01

15 tiết

 

8

Cột xà nhảy cao

01

15 tiết

 

9

Đệm

02

15 tiết

 

10

Bóng rổ

30

25 tiết

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân tập thể dục

01

Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao

 

2

Hô cát

01

Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao

 

2

Đường chạy cự li ngắn

04

Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao

 

3

Sân bóng rổ

01

Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao

 

II. Kế hoạch dạy học:

STT

Chủ đề

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

1

Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất

0

1. Sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.

a. Biết lựa chọn và sử sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe

b. Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất.

2. Sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.

a. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh

b. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức bền.

c. Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức mạnh

2

CHẠY CỰ LY NGẮN 100M. ( 9 tiết )

- Bài 1: Cũng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

4 tiết

 

- Biết lựa chọn và sử sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe

- Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

- Học sinh biết một số điều luật thi đấu chạy cự li ngắn

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập

- Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.

- Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giữa quảng và về đích.

5 tiết

- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất.

- Học sinh biết cách phối hợp chạy giữa quảng và về đích

- Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn chạy cự ly ngắn.

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh lựa chọn được các nội dung học tập trên lớp cũng như ngoài giờ học một cách phù hợp.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập

- Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập

3

NHẢY CAO KIỂU NĂM NGHIÊNG ( 14 tiết)

Bài 1. Kĩ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy.

 

5 tiết

- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật giậm nhảy .

- Học sinh thực hiện đúng giai đoạn kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy.

- Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

- Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.

- Bài 2: Kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).

 

4 tiết

- Học sinh thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh biết áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT

- Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của ánh sáng mặt trời để tập luyện.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập

Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu năm nghiêng. .

5 tiết

- Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.

- Học sinh thực hiện và phối hợp đúng các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật thi đấu nhảy cao.

 

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ..

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập

- Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,

4

CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH ( 9 tiết )

Bài 1: Cũng cố kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát.

4 tiết

- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp trong giai đoạn kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau vuất phát.

- Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức bền.

- Biết ấp dụng một số điều luật thi đấu chạy cự ly trung bình.

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường nước để tập luyện

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giũa quảng và về đích

 

5 tiết

- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp các giai đoạn kĩ thuật chạy giũa quảng và về đích.

- Bước đầu biết được tầm quan trọng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức mạnh

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

5

BÀI THỂ DỤC ( 7 tiết )

Bài 1. Bài thể dục nhịp điệu.( phần 1)

3 tiết

- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu ( Động tác bật tách chụm; Động tác vặn mình; Động tác bật tách chụm; Động tác vặn mình.

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để tập luyện

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

Bài 2: Bài thể dục nhịp điệu. ( phần 2)

4 tiết

- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu (Động tác đẩy hông; Động tác bật nhảy; Động tác đặt gót; Động tác bước đuổi). Phối hợp bài thể dục được với âm nhạc

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

6

TTTC: BÓNG ĐÁ (24 tiết)

Bài 1: Kĩ thuật đột phá bước thuận.

 

8 tiết

- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật tại chỗ đột phá bước thuận.

- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật dẫn bóng đột phá bước thuận.

- Học sinh áp dụng được một số điều luật cơ bản trong thi đấu bóng rổ

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu bóng rổ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

Bài 2: Kĩ thuật đột phá bước chéo

8 tiết

- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật tại chỗ đột phá bước chéo.

- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật dẫn bóng đột phá bước chéo.

- Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

Bài 3: Kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng bằng một tay trên vai.

8 tiết

- Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng bằng một tay trên vai.

- Học sinh thực hiện được phối hợp dẫn bóng, chuyền bóng và ném rổ

- Học sinh biết và thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .

- Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.

 

3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

(1)

Thời điểm

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Hình thức

(4)

Giữa học kỳ 1

(Chạy cư li ngắn 100m)

45 phút

Tuần 9

- Thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Thực hành

Cuối học kỳ 1

(Nhảy cao kiểu nằm nghiêng)

45 phút

Tuần 18

- Thực hiện được kỹ thuật thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng.

- Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Thực hành

Giữa học kỳ II

(Bài TD nhịp điệu )

45 phút

Tuần 27

- Học sinh thực hiện nhịp nhang thuần thục, đúng biên độ động bài TD nhịp điệu .

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Thực hành

Cuối học kỳ II

Bóng rổ

(kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng bằng một tay trên vai )

45 phút

Tuần 34

- Học sinh thực hiện được kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng bằng một tay trên vai đạt thành tích cao.

- Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Thực hành

- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyệnTT

3 Tiết

 

Tuần 34,35

- Bước đầu nhận biết được mục đích, tác dụng của việc tâp luyện sức khỏe đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao.

- Thực hiện được các nội dung rèn luyện thể lực, đạt thành tích cao.

- Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.

- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập.

Thực hành

- Bật xa tại chổ

- Chạy nhanh 30m.

45 phút

- Nằm ngữa gập bụng

45 phút

- Chạy tùy sức 5 phút (m)

45 phút

...., Ngày Tháng Năm 2024

TỔ TRƯỞNG

 

T.M. Hội Đồng Trường

Chủ tịch

2. Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn GDTC 9 Kết nối tri thức

Xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
1 953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi