Giáo án Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức file word
Giáo án môn Thể dục lớp 9 KNTT
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức với cuộc sống - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Với mẫu giáo án Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức file word được Hoatieu chia sẻ dưới đây sẽ giúp các thầy cô nắm được cách soạn giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 9 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 9 KNTT được chia sẻ hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.
Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức bài 1
CHỦ ĐỀ 1. CHẠY CỰ LI NGẮN 100 m
BÀI 1. CỦNG CỐ KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT (4 TIẾT)
TIẾT 1, 2. CỦNG CỐ KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nhận biết được nội dung, yêu cầu của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; rèn luyện sức khoẻ bằng tắm không khí; biết cách luyện tập.
2. Năng lực
– Bước đầu hoàn thành được giai đoạn xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.
– Bước đầu biết sử dụng sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ.
– Biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn.
3. Phẩm chất
Nỗ lực hoàn thành nội dung học tập và lượng vận động của bài tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Sân tập điền kinh có đường chạy tối thiểu 100 m.
– Dụng cụ, trang thiết bị: Còi, đồng hồ bấm giây, bộ tranh ảnh, dụng cụ phục vụ dạy học và luyện tập.
– SGK Giáo dục thể chất 9 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất
phát; cơ thể HS đạt trạng thái sẵn sàng thực hiện các bài tập vận động.
2. Nội dung: Khởi động tư duy, chuẩn bị tâm thế và khởi động cơ thể.
3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm học tập |
– Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ học sinh. | – Chỉ huy tập trung lớp, dóng hàng và báo cáo sĩ số. | – HS xếp thành 3 hoặc 4 hàng ngang. |
– Phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ học tập. | – Chú ý lắng nghe. | – HS biết được nội dung bài học. |
– Đặt câu hỏi để thu hút, khích lệ sự tập trung chú ý và khai thác vốn hiểu biết của HS đối với nội dung tiết học: “Hãy kể tên các giai đoạn chạy cự li ngắn theo thứ tự thực hiện”. | – Suy nghĩ, trả lời câu hỏi của GV. | – HS hình thành được mối liên hệ với nội dung bài học. Đáp án: Xuất phát; Chay lao sau xuất phát; Chạy giữa quãng; Chạy về đích. |
– Khởi động chung: Chạy chậm theo vòng tròn, xoay các khớp, ép dọc, ép ngang. | – Hoạt động cả lớp (đứng theo hàng ngang). | – HS thực hiện đủ số lần theo nhịp hô của chỉ huy. |
– Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ trên cự li 10 – 15 m, thực hiện 2 lần. | – Hoạt động cả lớp (đứng theo hàng dọc). | – HS thực hiện đủ 1 lần × 15 m. |
HOẠT ĐỘNG HÌNHTHÀNH KIẾNTHỨC MỚI
1. Mục tiêu: Biết sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ; hình thành ở HS kiến thức, kĩ năng thực hiện củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát, biết cách luyện tập; biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn.
2. Nội dung: Củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.
3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm học tập |
– Hướng dẫn rèn luyện sức khoẻ bằng tắm không khí (SGK GDTC 9 tr.4,5). | – Chú ý lắng nghe. | – HS biết lựa chọn và sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ |
– Giới thiệu mục đích, tác dụng của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. | – Chú ý lắng nghe. | – HS biết được mục đích, tác dụng của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. |
– Sử dụng hình ảnh trực quan hoặc video (nếu có), phân tích thị phạm động tác mẫu củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; cách luyện tập. | – Quan sát, ghi nhớ cấu trúc, trình tự củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. | – HS hình thành biểu tượng đúng về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. |
– Cho HS đồng loạt luyện tập theo khẩu lệnh và động tác mẫu của GV về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát. | – Luyện tập theo khẩu lệnh và động tác mẫu của GV. | – HS bước đầu thực hiện củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát và biết phương pháp luyện tập. |
– Chỉ dẫn các sai sót thường gặp trong luyện tập và cách sửa chữa. | – Chú ý lắng nghe, tự sửa chữa. | – HS nhận biết được những sai sót thường gặp trong luyện tập và cách sửa chữa. |
– Giới thiệu một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn (SGK GDTC 9 tr.13). | – Chú ý lắng nghe. | – HS biết được một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn. |
.............
Để tải trọn bộ giáo án GDTC 9 Kết nối tri thức file word, mời các bạn sử dụng file tải về miễn phí trong bài.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Âm nhạc 9 Kết nối tri thức 2024 (Chủ đề 1-8)
(File word) Giáo án Văn 9 Kết nối tri thức cả năm CV 5512
(Dạy cuốn chiếu, song song) Phân phối chương trình Khoa học tự nhiên 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
(Cả năm) Giáo án Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức file word (Soạn gộp, tách)
Sách giáo khoa Lịch sử 9 Kết nối tri thức
(Cả năm) Tải Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
(Dạy cuốn chiếu/ Song song) Tải Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức file Doc
(Bài 36-51) Trọn bộ Giáo án Sinh học 9 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy Toán lớp 3 năm 2024
-
(3 mẫu + 3 dàn ý) Phân tích tác phẩm Cô hàng xén
-
Viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn, phỏng theo một truyện đã đọc
-
Soạn bài Đẽo cày giữa đường lớp 7 Cánh Diều
-
Giáo án Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 file word cả năm
-
Soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng ngắn nhất
-
Phân tích bi kịch của hồn Trương Ba
-
Đề kiểm tra giữa kì 1 tiếng Anh 10 i-Learn Smart World có đáp án
-
Soạn bài Sao băng lớp 8 Cánh Diều ngắn nhất
-
Hãy cho biết con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Cơ thể lớn lên được là do đâu?
(10 bài) Phân tích hồn Trương Ba da hàng thịt hay chọn lọc
Top 4 Lập dàn ý Tả một đêm trăng đẹp lớp 5 siêu hay
Kế hoạch bài dạy môn Vật lý mô đun 3 THPT
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo (2 đề)