Giáo án Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức file word

Giáo án môn Thể dục lớp 9 KNTT

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức với cuộc sống - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Với mẫu giáo án Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức file word được Hoatieu chia sẻ dưới đây sẽ giúp các thầy cô nắm được cách soạn giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 9 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 9 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 9 KNTT được chia sẻ hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.

Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức bài 1

CHỦ ĐỀ 1. CHẠY CỰ LI NGẮN 100 m

BÀI 1. CỦNG CỐ KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT (4 TIẾT)

TIẾT 1, 2. CỦNG CỐ KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Nhận biết được nội dung, yêu cầu của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; rèn luyện sức khoẻ bằng tắm không khí; biết cách luyện tập.

2. Năng lực

– Bước đầu hoàn thành được giai đoạn xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– Bước đầu biết sử dụng sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ.

– Biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn.

3. Phẩm chất

Nỗ lực hoàn thành nội dung học tập và lượng vận động của bài tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Sân tập điền kinh có đường chạy tối thiểu 100 m.

– Dụng cụ, trang thiết bị: Còi, đồng hồ bấm giây, bộ tranh ảnh, dụng cụ phục vụ dạy học và luyện tập.

– SGK Giáo dục thể chất 9 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

1. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất
phát; cơ thể HS đạt trạng thái sẵn sàng thực hiện các bài tập vận động.

2. Nội dung: Khởi động tư duy, chuẩn bị tâm thế và khởi động cơ thể.

3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của HS

Kết quả/sản phẩm học tập

– Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ học sinh.

– Chỉ huy tập trung lớp, dóng hàng và báo cáo sĩ số.

– HS xếp thành 3 hoặc 4 hàng ngang.

– Phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ học tập.

– Chú ý lắng nghe.

– HS biết được nội dung bài học.

– Đặt câu hỏi để thu hút, khích lệ sự tập trung chú ý và khai thác vốn hiểu biết của HS đối với nội dung tiết học: “Hãy kể tên các giai đoạn chạy cự li ngắn theo thứ tự thực hiện”.

– Suy nghĩ, trả lời câu hỏi của GV.

– HS hình thành được mối liên hệ với nội dung bài học.

Đáp án: Xuất phát; Chay lao sau xuất phát; Chạy giữa quãng; Chạy về đích.

– Khởi động chung: Chạy chậm theo vòng tròn, xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.

– Hoạt động cả lớp (đứng theo hàng ngang).

– HS thực hiện đủ số lần theo nhịp hô của chỉ huy.

– Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ trên cự li 10 – 15 m, thực hiện 2 lần.

– Hoạt động cả lớp (đứng theo hàng dọc).

– HS thực hiện đủ 1 lần × 15 m.

HOẠT ĐỘNG HÌNHTHÀNH KIẾNTHỨC MỚI

1. Mục tiêu: Biết sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ; hình thành ở HS kiến thức, kĩ năng thực hiện củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát, biết cách luyện tập; biết một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn.

2. Nội dung: Củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của HS

Kết quả/sản phẩm học tập

– Hướng dẫn rèn luyện sức khoẻ bằng tắm không khí (SGK GDTC 9 tr.4,5).

– Chú ý lắng nghe.

– HS biết lựa chọn và sử dụng yếu tố tự nhiên (tắm không khí) để rèn luyện sức khoẻ

– Giới thiệu mục đích, tác dụng của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– Chú ý lắng nghe.

– HS biết được mục đích, tác dụng của củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– Sử dụng hình ảnh trực quan hoặc video (nếu có), phân tích thị phạm động tác mẫu củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát; cách luyện tập.

– Quan sát, ghi nhớ cấu trúc, trình tự củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– HS hình thành biểu tượng đúng về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– Cho HS đồng loạt luyện tập theo khẩu lệnh và động tác mẫu của GV về củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

– Luyện tập theo khẩu lệnh và động tác mẫu của GV.

– HS bước đầu thực hiện củng cố kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát và biết phương pháp luyện tập.

– Chỉ dẫn các sai sót thường gặp trong luyện tập và cách sửa chữa.

– Chú ý lắng nghe, tự sửa chữa.

– HS nhận biết được những sai sót thường gặp trong luyện tập và cách sửa chữa.

– Giới thiệu một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn (SGK GDTC 9 tr.13).

– Chú ý lắng nghe.

– HS biết được một số điều luật cơ bản trong thi đấu chạy cự li ngắn.

.............

Để tải trọn bộ giáo án GDTC 9 Kết nối tri thức file word, mời các bạn sử dụng file tải về miễn phí trong bài.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi