Giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức file word cả năm

Giáo án môn Thể dục lớp 8 KNTT

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 Kết nối tri thức với cuộc sống - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Với mẫu giáo án Giáo dục thể chất lớp 8 Kết nối tri thức file word được Hoatieu chia sẻ dưới đây sẽ giúp các thầy cô nắm được cách soạn giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 8 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức file word

Để tải trọn bộ giáo án GDTC 8 Kết nối tri thức file word 35 tuần đầy đủ, mời các bạn sử dụng file tải về miễn phí trong bài.

Giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức file word

KẾ HOẠCH BÀI DẠY: CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN 100m

Bài 1. Bài 1. Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát

(Tiết 1)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT)

- Bố trí bàn đạp xuất phát

- Kĩ thuật xuất phát thấp.

- Trò chơi phát triển sức nhanh: Đổi vị trí

- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc, đủ lượng vận động, tích cực trong các hoạt động.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Năng lực tự học và tự chủ: tự tìm hiểu nội bài học qua hình ảnh và ghi chú sống động, cụ thể, hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. Tự tập luyện thường xuyên đối với học sinh trong và sau các giờ học trên lớp.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: các trò chơi vận động và phần luyện tập nhóm có thể vận dụng để giúp học sinh hình thành năng lực giao tiếp, việc phân chia nhóm tập luyện, giao nhiệm vụ tập luyện cụ thể cho hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm thực hiện những nhiệm vụ được giao.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: khuyến khích sự sáng tạo thông qua các trò chơi vận động và kiến thức của phần vận dụng được cung chủ đề đề đặt ra các vấn đề cần giải quyết, sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng vấn đề và sáng tạo trong giờ học.

- Năng lực riêng:

+ Năng lực chăm sóc sức khoẻ: vận dụng vào trong các hoạt động trò chơi vận động cũng như kiến thức dạy học trên lớp. Thông qua đó, học sinh sẽ phát triển năng lực chăm sóc sức khoẻ.

+ Năng lực vận động cơ bản: thông qua hình thức các động tác bổ trợ và trò chơi vận động để mang tính thu hút và hấp dẫn học sinh.

3. Phẩm chất

- Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Sân bãi rộng rãi, sạch sẽ, không ẩm ướt, trơn trượt và không còn những vật nguy hiểm.

- Còi, tranh ảnh kĩ thuật chạy cự ly ngắn, dụng cụ chơi trò chơi,…

2. Đối với học sinh :

- SGK ; Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động: Mở đầu (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

Nội dung

ĐLVĐ

Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

- Nhận lớp

- Khởi động:

KĐ chung

KĐ Chuyên môn

- Trò chơi: Ai nhanh hơn, khéo hơn

1 lần

2L x 8N/

1 ĐT

1 Lần

- Nhận lớp, phổ biến các nội dung học tập, mục tiêu, YCCĐ.

* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:

- GV tổ chức cho học sinh chạy với tốc độ chậm đến nhanh dần quanh sân trường.

- GV tập mẫu các động tác khởi động chung : động tác xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống dưới bao gồm đầu, cổ, tay, vai, hồng, gập duỗi gối, cổ tay – cổ chân

- GV Quan sát, nhắc nhở

- Tổ chức trò chơi hỗ trợ khởi động : Ai nhanh hơn, khéo hơn hướng dẫn phân tích cách chơi và luật chơi.

GV tổ chức điều khiển cho học sinh và quan sát làm trọng tài.

- Gọi 1 HS nhận xét kết quả trò chơi.

* Kết luận, nhận định

- Nhận xét, tuyên dương đội thắng, động viên đội thua

- Lớp trưởng tập hợp lớp ĐH 4 hàng ngang, tiến hành điểm danh và báo cáo.

* Thực hiện nhiệm vụ học:

- HS thực hiện đồng loạt theo hướng dẫn của giáo viên.

- Học sinh lắng nghe

- Cả lớp chơi trò chơi theo sự điều khiển của GV.

* Báo cáo, thảo luận.

- HS được gọi lên nhận xét trò chơi.

2. Hoạt động: Hình thành kiến thức (5 phút)

2.1. Mục tiêu:

- Nắm được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT

- Biết và thực hiện được cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp

2.2. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh.

2.3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức.

2.4. Tổ chức hoạt động

...........................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
9 4.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo