Giáo án Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức 2024 cả năm

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống - Giáo án GDTC 7 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này là giáo án thể dục 7 Kết nối Tri thức với Cuộc sống file Word được biên soạn theo hướng dẫn tại Công văn 5512. Giáo án thể dục 7 Kết nối Tri thức với Cuộc sống dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích để các thầy cô hoàn thành kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất 7 cho năm học mới.

Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 7 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Lưu ý: Xem trọn bộ mẫu giáo án GDTC 7 Kết nối tri thức cả năm trong file tải về.

Giáo án Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức file word

CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M)

A. CẤU TRÚC NỘI DUNG VÀ KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ

I. CẤU TRÚC NỘI DUNG CHỦ ĐỀ

TT

Tên bài

Nội dung

Số tiết

1

Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.

- Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.

- Một số điểm lưu ý về kĩ thuật trong xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.

2

2

Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.

- Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.

- Một số điểm lưu ý về kĩ thuật trong phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.

3

3

Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (60m)

- Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích.

- Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (60m).

- Một số điểm lưu ý về kĩ thuật trong phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn.

- Trò chơi phát triển nhanh.

4

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC

TT

Tên bài

Kế hoạch dạy học

Tiết 1-2

Tiết 3-5

Tiết 6-9

1

Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.

+

2

Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.

+

3

Phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (60m).

+

B. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

- Tiếp tục trang bị cho HS kiến thức, kĩ năng về chạy cự li ngắn.

- Rèn luyện thể lực chung và một số tố chất thể lực đặc trưng của chạy cự li ngắn.

- Hình thành và phát triển năng lực tự học, nhu cầu và thói quen rèn luyện thể thao.

- Rèn luyện tính kỉ luật và khả năng nỗ lực ý chí.

II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Giúp HS:

1. Kiến thức

- Biết mục đích, tác dụng của các bài tập chạy cự li ngắn.

- Biết cách phối hợp luyện tập giữa các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m).

- Biết cấu trúc và các hoạt động của các bài tập chạy cự li ngắn.

- Nhận biết được một số sai sót và cách khắc phục khi thực hiện các bài tập chạy cự li ngắn.

- Biết cách thực hiện và phố hợp nhóm, tổ để thực hiện các bài tập chạy cự li ngắn.

- Biết vận dụng các bài tập và TCVĐ để tự RLTT, vui chơi.

2. Kĩ năng

- Thực hiện được các giai đoạn chạy cự li ngắn theo động tác mẫu và yêu cầu của GV.

- Phố hợp được các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li ngắn.

- Phát hiện và tự sửa chữa được một số sai sót đơn giản trong luyện tập.

- Vận dụng được các bài tập đã học để tự luyện tập.

3. Thể lực

Có sự phát triển về:

- Năng lực liên kết vận động, năng lực nhịp điệu và năng lực phản ứng đối với tín hiệu biết trước.

- Thể lực chung, sức mạnh tốc độ và sức nhanh tần số động tác.

4. Thái độ

- Tích cực, tự giác và nỗ lực ý chí trong luyện tập.

- Có tinh thần hợp tác trong luyện tập.

- Hình thành thói quen và nhu cầu tự luyện tập.

C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CHỦ ĐỀ

.........................

Giáo án Thể dục 7 Kết nối tri thức kì 2

TÊN CHỦ ĐỀ: BÓNG ĐÁ

Bài 1: Kĩ thuật tâng bóng bằng mu giữa bàn chân

Tiết 42. ( theo PPCT)

- Ôn tập bài tập bổ trợ; Chạy đá lăng cẳng chân ra trước; Chạy đá lăng cẳng chân sang hai bên; Chạy đá lăng cẳng chân vào trong.

- Giới thiệu vị trí tiếp xúc bóng bằng mu giữa bàn chân.

- Học tâng bóng để bóng chạm đất nãy lên bằng một chân.

- Trò chơi: Ôm bóng chạy tiếp sức.

Môn học: giáo dục thể chất; lớp 7

Thời gian thực hiện: (1tiết )

I. Mục tiêu bài học

1. Về kiến thức:
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Chạy đá lăng cẳng chân ra trước; Chạy đá lăng cẳng chân sang hai bên; Chạy đá lăng cẳng chân vào trong . Biết vị trí tiếp xúc bóng bằng mu giữa bàn chân; tâng bóng để bóng chạm đất nãy lên bằng một chân và trò chơi “Ôm bóng chạy tiếp sức”.

2. Về năng lực:

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Chạy đá lăng cẳng chân ra trước; Chạy đá lăng cẳng chân sang hai bên; Chạy đá lăng cẳng chân vào trong. Nhớ vị trí tiếp xúc bóng bằng mu giữa bàn chân; Thực hiện được tâng bóng để bóng chạm đất nãy lên bằng một chân và trò chơi “Ôm bóng chạy tiếp sức”.

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.

3. Về phẩm chất.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.

- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, bóng đá, tranh ảnh.

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

.........................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
10 7.376
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Sỹ Quế
    Nguyễn Sỹ Quế

    mọi người có giáo án thể dục 7 cả năm 2 cột cho em xin với ạ.

    gmail: Syquetdtt@gmail.com ạ. em cảm ơn rất nhiều ạ

    Thích Phản hồi 27/11/22