Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - HK 1

Tải về

Giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức kì 1 - Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức học kì 1 không chỉ là tài liệu tham khảo thông thường, mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, giúp thầy cô và học sinh khám phá những chân trời kiến thức mới mẻ, khơi dậy tiềm năng và phát triển toàn diện. Với nội dung bám sát chương trình giáo dục mới, giáo án mang đến những trải nghiệm thực tế, gắn liền với cuộc sống, giúp học sinh tự tin bước vào tương lai.

Nội dung giáo án Trải nghiệm hướng nghiệp 7 KNTT kì 1

Chủ đề 1: Em với nhà trường

Chủ đề 2: Khám phá bản thân

Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân

Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - Chủ đề 2

CHỦ ĐỀ 2. KHÁM PHÁ BẢN THÂN

YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

· Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống

· Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân

· Phát triển phẩm chất, trách nhiệm, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực lập kế hoạch cá nhân và năng lực tư duy phê phán.

******************************

Tuần 4 - Tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Nghe nói chuyện về gương tự hoàn thiện bản thân của các danh nhân Việt Nam và thế giới.

I. MỤC TIÊU:

Sau khi tham gia hoạt động này, HS:

- Học hỏi được những tấm gương tự hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới.

- Rèn luyện bản thân theo những tấm gương tự hoàn thiện bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với TPT, BGH và GV:

· Sưu tầm thông tin, tư liệu vè những tấm gương tự hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới.

· Chuẩn bị một số câu hỏi hướng dẫn HS thảo luận về tấm gương đó.

2. Đối với HS:

· Tìm hiểu thêm về một số tấm gương tự hoàn thiện bản thân.

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động 1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới

Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề: Nghe nói chuyện về gương tự hoàn thiện bản thân của một số danh nhân.

- HS nghe thầy, cô giáo hoặc một số bạn HS trong trường kể về gương tự hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới.

- Đặt câu hỏi cho diễn giả về những điều em còn chưa rõ hoặc chia sẻ với mọi người những điều em chưa biết về những tấm gương đó.

ĐÁNH GIÁ

- HS chia sẻ cảm nhận và những điều học hỏi được qua tấm gương tự hoàn thiện bản thân của các danh nhân.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

- Suy nghĩ về những điểm mạnh và hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

******************************

Tuần 4 - Tiết 2. HĐ giáo dục – Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (t1)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

· HS biết tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá các hoạt động học tập.

· HS biết chủ động giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực riêng:

· Xác định được những nét đặc trưng để hành vi và lời nói của bản thân.

3. Phẩm chất:

· Trách nhiệm, trung thực và nhân ái trong học tập.

· Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

· Giáo án, SGV

· Giấy A1, bút dạ

· Máy chiếu, máy tính (nếu có)

2. Đối với học sinh:

· SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7

· Bìa màu, bút để chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè”

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS khi chơi trò chơi “Biểu cảm gương mặt”.

b. Nội dung: GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi, HS tham gia hào hứng, sôi nổi

c. Sản phẩm: HS thể hiện được các biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV lần lượt giơ các biểu cảm khuôn mặt, yêu cầu HS quan sát và làm theo.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát biểu cảm, xác định cảm xúc và thể hiện trên khuôn mặt mình.

Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt HS vào nội dung bài học.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

a. Mục tiêu: HS chỉ ra được những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS tự nghiên cứu, đưa ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

c. Sản phẩm: HS liệt kê được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV giao nhiệm vụ và yêu cầu HS nghiên cứu gợi ý Điểm mạnh và hạn chế của tôi trong sgk.

- GV lấy thêm ví dụ minh họa:

+ Điểm mạnh: Tự tin hát trước đám đông

+ Điểm yếu: Còn ngủ nướng, đi học muộn…

- GV yêu cầu HS xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trên giấy A4.

- Sau đó, GV cho HS thảo luận:

+ Em thấy dễ dàng hay khó khăn khi tự nhận thức về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống?

+ Em đã dựa vào đâu để tự đánh giá về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lần lượt thực hiện các nhiệm vụ được giao

- HS đưa ra được các điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động thảo luận

- GV gọi một số HS đứng dậy trình bày.

- GV gọi HS khác nêu những điều rút ra được qua phần trình bày, chia sẻ của các bạn về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện

- GV tổng kết các ý kiến và kết luận hoạt động

1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

Ai cũng có những điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập và trong cuộc sống. Xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là việc làm cần thiết của mỗi chúng ta tự hoàn thiện trên cơ sở phát huy điểm mạnh và từng bước khắc phục điểm hạn chế của bản thân.

...................

Trên đây là một số nội dung trong bộ giáo án HĐTN 7 KNTT kì 1. Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 7
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - HK 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Tài liệu dành riêng cho Tài khoản sử dụng gói Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Tải nhanh tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - HK 1
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng