Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo cả năm file doc
Giáo án môn Công nghệ lớp 7 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo hay còn được gọi là giáo án bài giảng môn Công nghệ lớp 7 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 7 bộ sách Chân trời sáng tạo file doc giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo chuẩn bị tốt hơn cho bài giảng của mình.
Lưu ý: Do file Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo có dung lượng lớn nên các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.
Giáo án Công nghệ 7 file word
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: NGHỀ TRỒNG TRỌT Ở VIỆT NAM
Môn Công nghệ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Trình bày được vai trò, triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam.
- Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số nghề phổ biến trong trồng trọt.
- Nhận biết được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các nghề trong trồng trọt.
Phẩm chất, năng lực | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | Mã hoá |
2. Về năng lực 2.1.1. Năng lực công nghệ | ||
Nhận thức công nghệ | + Nhận thức cơ bản về vai trò, triển vọng của trồng trọt, đặc điểm của một số nghề nghiệp và lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực trồng trọt. | a2.2 |
2.1.2. Năng lực chung | ||
Năng lực tự chủ và tự học | + Chủ động, tích cực tìm hiểu về vai trò, đặc điểm, triển vọng của nông nghiệp Việt Nam. | 2 |
Năng lực giao tiếp và hợp tác | + Biết sử dụng ngôn ngữ trong trồng trọt để thảo luận, trao đổi, trình bày thông tin, ý tưởng về những vấn đề liên quan đến vai trò, triển vọng của trồng trọt, đặc điểm một số nghề trong trồng trọt. | 3 |
3. Về phẩm chất | ||
Phẩm chất chăm chỉ | + Thích tìm tòi tài liệu để mở rộng hiểu biết về ngành trồng trọt. + Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về lĩnh vực trồng trọt trong cuộc sống. | 4 5 |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
Hoạt động 1. Mở đầu | - Tìm hiểu các phản phẩm của trồng trọt. - Chuẩn bị tài liệu giảng dạy: Sách học sinh, sách bài tập và các tư liệu liên quan. - Chuẩn bị đồ dùng, phương tiện dạy học: + Phiếu học tập, phiếu làm việc nhóm. | - Đọc trước bài “Nghề trồng trọt ở Việt Nam” |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới | - Tranh ảnh các sản phẩm của trồng trọt -Tranh ảnh vai trò, triển vọng ngành trồng trọt. - Video minh họa hoạt động ngành trồng trọt. | - Quan sát sản phẩm trồng trọt. - Tìm hiểu những sản phẩm, triển vọng phát triển của một số ngành trồng trọt tại địa phương. |
Hoạt động 3. Luyện tập | - Các đáp án phần luyện tập | Các bài tập phần Luyện tập SHS |
Hoạt động 4. Vận dụng | - Tranh ảnh các sản phẩm trồng trọt tại địa phương. | - Quan sát thu thập một số thông tin sản phẩm trồng trọt tại địa phương. |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | Mục tiêu (Mã hoá) | Nội dung dạy học trọng tâm | PP/KTDH chủ đạo | PP/ Công cụ đánh giá |
Hoạt động 1. Mở đầu (10 phút) | a2.2, 4 | - Nguồn gốc của các loại lương thực, rau củ quả. - Các kiến thức, kĩ năng cần có để tạo ra lương thực, rau củ quả | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Phiếu trả lời của học sinh, nội dung trả lời thông qua trò chơi. |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới (25 phút) Vai trò của trồng trọt ở Việt Nam (10 phút) | a2.2, 2, 3,4 | Vai trò của trồng trọt trong sản xuất và đời sống của con người. | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.2. Triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam ( 5 phút)
| a2.2, 2,3 | Một số triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam | -PP: dạy học giải quyết vấn đề -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.3. Đặc điểm cơ bản của các nghề trong lĩnh vực trồng trọt (5 phút) | a2.2, 2,3,4,5 | Đặc điểm cơ bản của một số nghề trong lĩnh vực trồng trọt. | -PP:dạy học giải quyết vấn đề -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.4. Yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực trồng trọt. | a2.2, 2,3,4,5 | Phẩm chất, năng lực cần có của người lao động trong trồng trọt. | -PP: dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 3. Luyện tập (10 phút) | 3, 4,5 | Các bài tập phần Luyện tập SHS | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 4. Vận dụng (10phút) | 3,4,5 | Bài tập phần Vận dụng trong SHS | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (10 phút)
a.Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu về ngành trồng trọt ở Việt Nam.
b.Nội dung:
- Nguồn gốc của các loại lương thực, rau củ quả.
- Các kiến thức, kĩ năng cần có để tạo ra lương thực, rau củ quả.
c. Sản phẩm dự kiến: Phiếu trả lời của học sinh, nội dung trả lời thông qua vấn đáp.
d.Tổ chức hoạt động dạy học
* Giao nhiệm vụ học tập:
+ GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 thành viên, phân công cụ thể cho từng thành viên trong nhóm (trên giấy A4): Nhóm trưởng, thư kí, người thuyết trình, người quản lí thời gian (vai trò sẽ luân chuyển ở các hoạt động sau).
+ Phát phiếu học tập.
+ Yêu cầu các nhóm tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn” trong thời gian 4 phút. Yêu cầu các nhóm ghi lại các sản phẩm của trồng trọt trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời đại diện nhóm trình bày hiểu biết ban đầu về tầm quan trọng của trồng trọt.
+ Sau đó, giáo viên trình chiếu video, hình ảnh về các sản phẩm trồng trọt.
* Thực hiện nhiệm vụ
+ HS dựa vào kiến thức thực tế kể ra một số sản phẩm trong trồng trọt.
- Trả lời được nguồn gốc của các sản phẩm trồng trọt.
- Vai trò của sản phẩm từ cây trồng trong sản xuất và đời sống của con người.
* Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm báo cáo.
- Các nhóm đưa ra góp ý, nhận xét.
* Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét, đánh giá quá trình làm việc của các nhóm và từng cá nhân học sinh, tuyên dương những nhóm, cá nhân làm việc tích cực, khích lệ, động viên những nhóm, cá nhân chưa hoạt động sôi nổi.
+ GV nhận xét, đánh giá quá trình làm việc của các nhóm và từng cá nhân học sinh, cho điểm và trao phần thưởng cho nhóm đạt kết quả cao nhất trong trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- Từ các từ khóa, GV dẫn dắt vào bài.
- Phiếu học tập số 1
.............
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo cả năm file doc
19/08/2022 11:11:00 SATham khảo thêm
- Giáo án Word
- Giáo án Văn 7 sách Kết nối tri thức
- Giáo án dạy thêm Văn 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Ngữ Văn 7 Cánh Diều
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 7 Cánh Diều
- Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức
- Giáo án dạy thêm Toán 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Toán 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án môn Toán lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án dạy thêm Toán 7 Cánh Diều
- Giáo án Tiếng Anh 7 Friends plus
- Giáo án tiếng Anh 7 i - Learn Smart World
- Giáo án tiếng Anh 7 Right On
- Giáo án Tiếng Anh 7 Global Success
- Giáo án Khoa học tự nhiên lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Lịch sử lớp 7 sách Cánh Diều
- Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Lịch sử lớp 7 sách Chân trời sáng tạo
- Giáo án Địa lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án môn Địa lớp 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Địa lí lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án Âm nhạc 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Âm nhạc 7 Cánh Diều
- Giáo án Mĩ thuật 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Mĩ thuật lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án tin học 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Tin học lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án Tin học 7 Sách Kết nối tri thức
- Giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Công nghệ 7 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục thể chất 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Thể dục 7 Cánh diều
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh Diều
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint
- Giáo án điện tử Văn 7 Kết nối tri thức
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Ngữ văn 7 Cánh Diều
- Bộ giáo án Powerpoint Toán 7 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint toán 7 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Toán 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint tiếng Anh 7 Friends Plus
- Giáo án điện tử Tiếng Anh 7 Global Success
- Giáo án điện tử tiếng Anh 7 i - Learn Smart World
- Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo cả năm
- Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 7 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 7 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Địa lí 7 Kết nối tri thức
- Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức
- Giáo án PPt Giáo dục công dân 7 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 7 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Mĩ thuật 7 Kết nối tri thức
- Giáo án PowerPoint Tin học 7 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Powerpoint Tin học lớp 7 Cánh Diều
- Giáo án Powerpoint môn Tin học 7 sách Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Công nghệ 7 Cánh Diều
- Giáo án PPT Công nghệ 7 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27