Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo cả năm file doc
Giáo án môn Công nghệ lớp 7 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo hay còn được gọi là giáo án bài giảng môn Công nghệ lớp 7 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 7 bộ sách Chân trời sáng tạo file doc giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo chuẩn bị tốt hơn cho bài giảng của mình.
Lưu ý: Do file Giáo án môn Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo có dung lượng lớn nên các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.
Giáo án Công nghệ 7 file word
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: NGHỀ TRỒNG TRỌT Ở VIỆT NAM
Môn Công nghệ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Trình bày được vai trò, triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam.
- Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số nghề phổ biến trong trồng trọt.
- Nhận biết được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các nghề trong trồng trọt.
Phẩm chất, năng lực | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | Mã hoá |
2. Về năng lực 2.1.1. Năng lực công nghệ | ||
Nhận thức công nghệ | + Nhận thức cơ bản về vai trò, triển vọng của trồng trọt, đặc điểm của một số nghề nghiệp và lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực trồng trọt. | a2.2 |
2.1.2. Năng lực chung | ||
Năng lực tự chủ và tự học | + Chủ động, tích cực tìm hiểu về vai trò, đặc điểm, triển vọng của nông nghiệp Việt Nam. | 2 |
Năng lực giao tiếp và hợp tác | + Biết sử dụng ngôn ngữ trong trồng trọt để thảo luận, trao đổi, trình bày thông tin, ý tưởng về những vấn đề liên quan đến vai trò, triển vọng của trồng trọt, đặc điểm một số nghề trong trồng trọt. | 3 |
3. Về phẩm chất | ||
Phẩm chất chăm chỉ | + Thích tìm tòi tài liệu để mở rộng hiểu biết về ngành trồng trọt. + Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về lĩnh vực trồng trọt trong cuộc sống. | 4 5 |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
Hoạt động 1. Mở đầu | - Tìm hiểu các phản phẩm của trồng trọt. - Chuẩn bị tài liệu giảng dạy: Sách học sinh, sách bài tập và các tư liệu liên quan. - Chuẩn bị đồ dùng, phương tiện dạy học: + Phiếu học tập, phiếu làm việc nhóm. | - Đọc trước bài “Nghề trồng trọt ở Việt Nam” |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới | - Tranh ảnh các sản phẩm của trồng trọt -Tranh ảnh vai trò, triển vọng ngành trồng trọt. - Video minh họa hoạt động ngành trồng trọt. | - Quan sát sản phẩm trồng trọt. - Tìm hiểu những sản phẩm, triển vọng phát triển của một số ngành trồng trọt tại địa phương. |
Hoạt động 3. Luyện tập | - Các đáp án phần luyện tập | Các bài tập phần Luyện tập SHS |
Hoạt động 4. Vận dụng | - Tranh ảnh các sản phẩm trồng trọt tại địa phương. | - Quan sát thu thập một số thông tin sản phẩm trồng trọt tại địa phương. |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | Mục tiêu (Mã hoá) | Nội dung dạy học trọng tâm | PP/KTDH chủ đạo | PP/ Công cụ đánh giá |
Hoạt động 1. Mở đầu (10 phút) | a2.2, 4 | - Nguồn gốc của các loại lương thực, rau củ quả. - Các kiến thức, kĩ năng cần có để tạo ra lương thực, rau củ quả | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Phiếu trả lời của học sinh, nội dung trả lời thông qua trò chơi. |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới (25 phút) Vai trò của trồng trọt ở Việt Nam (10 phút) | a2.2, 2, 3,4 | Vai trò của trồng trọt trong sản xuất và đời sống của con người. | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.2. Triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam ( 5 phút)
| a2.2, 2,3 | Một số triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam | -PP: dạy học giải quyết vấn đề -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.3. Đặc điểm cơ bản của các nghề trong lĩnh vực trồng trọt (5 phút) | a2.2, 2,3,4,5 | Đặc điểm cơ bản của một số nghề trong lĩnh vực trồng trọt. | -PP:dạy học giải quyết vấn đề -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 2.4. Yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực trồng trọt. | a2.2, 2,3,4,5 | Phẩm chất, năng lực cần có của người lao động trong trồng trọt. | -PP: dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 3. Luyện tập (10 phút) | 3, 4,5 | Các bài tập phần Luyện tập SHS | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
Hoạt động 4. Vận dụng (10phút) | 3,4,5 | Bài tập phần Vận dụng trong SHS | -PP:dạy học hợp tác -KT:công não | Nội dung trả lời của học sinh |
B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (10 phút)
a.Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu về ngành trồng trọt ở Việt Nam.
b.Nội dung:
- Nguồn gốc của các loại lương thực, rau củ quả.
- Các kiến thức, kĩ năng cần có để tạo ra lương thực, rau củ quả.
c. Sản phẩm dự kiến: Phiếu trả lời của học sinh, nội dung trả lời thông qua vấn đáp.
d.Tổ chức hoạt động dạy học
* Giao nhiệm vụ học tập:
+ GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 thành viên, phân công cụ thể cho từng thành viên trong nhóm (trên giấy A4): Nhóm trưởng, thư kí, người thuyết trình, người quản lí thời gian (vai trò sẽ luân chuyển ở các hoạt động sau).
+ Phát phiếu học tập.
+ Yêu cầu các nhóm tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn” trong thời gian 4 phút. Yêu cầu các nhóm ghi lại các sản phẩm của trồng trọt trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời đại diện nhóm trình bày hiểu biết ban đầu về tầm quan trọng của trồng trọt.
+ Sau đó, giáo viên trình chiếu video, hình ảnh về các sản phẩm trồng trọt.
* Thực hiện nhiệm vụ
+ HS dựa vào kiến thức thực tế kể ra một số sản phẩm trong trồng trọt.
- Trả lời được nguồn gốc của các sản phẩm trồng trọt.
- Vai trò của sản phẩm từ cây trồng trong sản xuất và đời sống của con người.
* Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm báo cáo.
- Các nhóm đưa ra góp ý, nhận xét.
* Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét, đánh giá quá trình làm việc của các nhóm và từng cá nhân học sinh, tuyên dương những nhóm, cá nhân làm việc tích cực, khích lệ, động viên những nhóm, cá nhân chưa hoạt động sôi nổi.
+ GV nhận xét, đánh giá quá trình làm việc của các nhóm và từng cá nhân học sinh, cho điểm và trao phần thưởng cho nhóm đạt kết quả cao nhất trong trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- Từ các từ khóa, GV dẫn dắt vào bài.
- Phiếu học tập số 1
.............
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Vật lí 7 Cánh Diều trọn bộ cả năm Tải kế hoạch bài dạy môn Vật lí lớp 7 bộ Cánh Diều miễn phí
Giáo án môn Hóa học lớp 7 Cánh Diều tải miễn phí Kế hoạch bài dạy Hóa học 7 sách Cánh Diều
Giáo án Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm Kế hoạch bài dạy GDCD 7 bộ Kết nối file word
Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo cả năm Kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 7
Giáo án môn Toán lớp 7 Cánh Diều cả năm Kế hoạch bài dạy môn Toán 7 sách Cánh Diều
Giáo án môn Sinh lớp 7 Cánh Diều cả năm Giáo án Sinh 7 mới nhất
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Mẫu học bạ Tiểu học mới nhất 2024
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Hóa học 10 Giáo dục thường xuyên
-
Phẩm chất đạo đức cần hình thành cho học sinh THPT được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là những phẩm chất nào?
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Giáo dục giáo dục quốc phòng và an ninh
-
Giáo án PowerPoint Âm nhạc 7 Kết nối tri thức
-
Ví dụ về giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 11 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo
-
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?
-
Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 1 - Tất cả các môn