Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro. Tìm hiểu thêm »
Giáo án bài giảng GDCD lớp 8 Kết nối
Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân lớp 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mẫu giáo án Giáo dục công dân lớp 8 được trình bày ở dạng file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa sao cho phù hợp với định hướng bài giảng của quý thầy cô. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án GDCD lớp 8 Kết nối tri thức cả năm, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Mô tả file tải về: Giáo án GDCD lớp 8 bộ Kết nối tri thức trong file tải về của Hoatieu bao gồm 2 mẫu.
- Mẫu số 1 là trọn bộ giáo án Giáo dục công dân 8 KNTT theo CV 5512 file word.
- Mẫu số 2 là giáo án tích hợp QCN/QPAN môn GDCD lớp 8 Kết nối. Mời các bạn xem trọn bộ giáo án trong file tải về.
Giáo án tích hợp môn Giáo dục công dân 8 KNTT
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDCD LỚP 8
NĂM HỌC 2025-2026
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kỳ I: 18 tuần (18 tiết)
Học kỳ II: 17 tuần (17 tiết)
|
HỌC KỲ I |
|||
|
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
|
1 |
1 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
|
|
2 |
2 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam (Tiếp theo) |
|
|
3 |
3 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam (Tiếp theo) |
|
|
4 |
4 |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc |
|
|
5 |
5 |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc (Tiếp theo) |
|
|
6 |
6 |
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo |
|
|
7 |
7 |
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo (Tiếp theo) |
|
|
8 |
8 |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
|
|
9 |
9 |
Kiểm tra giữa học kỳ I |
|
|
10 |
10 |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải (Tiếp theo) |
|
|
11 |
11 |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
|
|
12 |
12 |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Tiếp theo) |
|
|
13 |
13 |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Tiếp theo) |
|
|
14 |
14 |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
|
|
15 |
15 |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân (Tiếp theo) |
|
|
16 |
16 |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân (Tiếp theo) |
|
|
17 |
17 |
Ôn tập kiểm tra cuối học kỳ I |
|
|
18 |
18 |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I |
|
|
HỌC KỲ II |
|||
|
19 |
19 |
Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình |
|
|
20 |
20 |
Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình (Tiếp theo) |
|
|
21 |
21 |
Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình (Tiếp theo) |
|
|
22 |
22 |
Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình (Tiếp theo) |
|
|
23 |
23 |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
|
|
24 |
24 |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu (Tiếp theo) |
|
|
25 |
25 |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu (Tiếp theo) |
|
|
26 |
26 |
Kiểm tra giữa học kỳ II |
|
|
27 |
27 |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại (Tiếp theo) |
|
|
28 |
28 |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại (Tiếp theo) |
|
|
29 |
29 |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại (Tiếp theo) |
|
|
30 |
30 |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại (Tiếp theo) |
|
|
31 |
31 |
Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân |
|
|
32 |
32 |
Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân (Tiếp theo) |
|
|
33 |
33 |
Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân (Tiếp theo) |
|
|
34 |
34 |
Ôn tập kiểm tra cuối học kỳ II |
|
|
35 |
35 |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II |
|
TÍCH HỢP QUYỀN CON NGƯỜI VÀ LỒNG GHÉP NỘI DUNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG & AN NINH
MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
(Năm học: 2025-2026)
I. Kế hoạch tích hợp
|
STT |
CHỦ ĐỀ |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
NỘI DUNG TÍCH HỢP (QCN/QPAN) |
ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP |
|
1
|
Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
|
1. Nêu được một số truyền thống của dân tộc Việt Nam. 2. Nhận biết được giá trị của các truyền thống của dân tộc Việt Nam. 3. Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. 4. Đánh giá được hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. 5. Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc. |
* Quyền con người Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc |
Địa chỉ tích hợp. YCCĐ 3. Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nội dung tích hợp: Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc
|
|
* Quốc phòng an ninh Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. |
*Địa chỉ lồng ghép YCCĐ 2,3,4,5. 2. Nhận biết được giá trị của các truyền thống của dân tộc Việt Nam. 3. Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. 4. Đánh giá được hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. 5. Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc. Nội dung lồng ghép: Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Kể tên các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiêu biểu như: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Khởi nghĩa của Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng; kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ,… Cho học sinh xem hình ảnh về anh bộ đội cụ Hồ, để giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc |
|||
|
2
|
Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
|
1. Nêu được một số biểu hiện của sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. 2. Hiểu được ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. 3. Thể hiện được bằng lời nói và việc làm thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. 4. Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. |
* Quyền con người - Quyền được giữ gìn, phát huy bản sắc (Điều 18 Luật Trẻ em và Điều 8 của CRC) - Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo (Điều 19 Luật Trẻ em và Điều 14 của CRC) |
Địa chỉ tích hợp YCCĐ 4. Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. Nội dung tích hợp. Quyền được giữ gìn, phát huy bản sắc, Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. |
|
* Quốc phòng an ninh Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. |
Địa chỉ lồng ghép YCCĐ 2,3 2. Hiểu được ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. 3. Thể hiện được bằng lời nói và việc làm thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. Nội dung lồng ghép: Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Giới thiệu về vị trí địa lí của Việt Nam, ranh giới tiếp giáp với các nước láng giềng
|
|||
|
3
|
Lao động cần cù, sáng tạo
|
1. Nêu được khái niệm cần cù, sáng tạo trong lao động và một số biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động. 2. Giải thích được ý nghĩa của cần cù, sáng tạo trong lao động. 3. Thể hiện được sự cần cù, sáng tạo trong lao động của bản thân. 4. Trân trọng những thành quả lao động; quý trọng và học hỏi những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động; phê phán những biểu hiện chây lười, thụ động trong lao động. |
* Quyền con người - Quyền sở hữu tài sản - Quyền của trẻ em khuyết tật (Điều 35 Luật trẻ em, Điều 23 của CRC) - Quyền được phát triển - Bình đẳng giới |
Địa chỉ tích hợp. - YCCĐ 1. Nêu được khái niệm cần cù, sáng tạo trong lao động và một số biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động. Nội dung tích hợp. Bình đẳng giới, quyền được phát triển - YCCĐ 4. Trân trọng những thành quả lao động; quý trọng và học hỏi những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động; Nội dung tích hợp. Quyền trẻ em khuyết tật, Quyền được phát triển |
|
* Quốc phòng an ninh Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. |
Địa chỉ lồng ghép YCCĐ 2, 3, 4 2. Giải thích được ý nghĩa của cần cù, sáng tạo trong lao động. 3. Thể hiện được sự cần cù, sáng tạo trong lao động của bản thân. 4. Trân trọng những thành quả lao động; quý trọng và học hỏi những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động; phê phán những biểu hiện chây lười, thụ động trong lao động. Nội dung lồng ghép: Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. |
|||
|
4
|
Bảo vệ lẽ phải
|
1. Giải thích được một cách đơn giản về sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải. 2. Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. 3. Khích lệ, động viên bạn bè có thái độ, hành vi bảo vệ lẽ phải; phê phán những thái độ, hành vi không bảo vệ lẽ phải.
|
* Quyền con người - Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động (Điều 26 Luật trẻ em và Điều 32 của CRC) (vi phạm lao động trẻ em) - Quyền được bảovệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính ((Điều 30 Luật trẻ em) - Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội (Điều 33 Luật trẻ em và Điều 13 của CRC)
|
Địa chỉ tích hợp. - YCCĐ 1. Giải thích đƣợc một cách đơn giản về sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải. Nội dung tích hợp. Quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính; quyền được tiếp cận thông tin và tham gia xã hội - YCCĐ 2. Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. Nội dung tích hợp. Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động (Điều 26 Luật trẻ em và Điều 32 của CRC) ( vi phạm lao động trẻ em) |
|
* Quốc phòng an ninh Giới thiệu một số mốc quốc giới. |
Địa chỉ lồng ghép YCCĐ 2,3 2. Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. 3. Khích lệ, động viên bạn bè có thái độ, hành vi bảo vệ lẽ phải; phê phán những thái độ, hành vi không bảo vệ lẽ phải. Nội dung lồng ghép: Giới thiệu một số mốc quốc giới. Việc tôn trọng chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia cũng là một nội dung bảo vệ lẽ phải. Bởi vì bảo vệ lẽ phải là bảo vệ những điều được coi là đúng đắn, phù hợp với đạo lí và lợi ích chung. |
|||
|
5 |
Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
1. Giải thích được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. 2. Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên; một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. 3. Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. 4. Thực hiện được việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi. 5. Phê phán, đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường và phá hoại tài nguyên thiên nhiên. |
* Quyền con người - Quyền tự do ý kiến và biểu đạt - Quyền khiếu nại, tố cáo - Quyền được hưởng và duy trì tiêu chuẩn sống thích đáng |
Địa chỉ tích hợp. YCCĐ 1. Giải thích được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Nội dung tích hợp. Quyền được hưởng và duy trì tiêu chuẩn sống thích đáng YCCĐ 3. Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Nội dung tích hợp. Quyền tự do ý kiến và biểu đạt; Quyền khiếu nại, tố cáo
|
|
6 |
Phòng, chống bạo lực gia đình |
1. Kể được các hình thức bạo lực gia đình phổ biến. 2. Phân tích được tác hại của hành vi bạo lực gia đình đối với cá nhân, gia đình và xã hội. 3. Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. 4. Biết cách phòng, chống bạo lực gia đình. 5. Phê phán các hành vi bạo lực gia đình trong gia đình và cộng đồng. |
* Quyền con người - Quyền được chăm sóc sức khỏe (Điều 14 Luật Trẻ em và Điều 24 của CRC) - Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng (Điều 15 Luật trẻ em và điều 18 của CRC) - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu (Điều 16 Luật trẻ em) - Quyền được vui chơi, giải trí (Điều 17 Luật Trẻ em và Điều 31 của CRC) - Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha mẹ (Điều 23 Luật Trẻ em và Điều 10 của CRC) |
Địa chỉ tích hợp. YCCĐ 1. Kể được các hình thức bạo lực gia đình phổ biến. Nội dung tích hợp: tích hợp một hoặc nhiều quyền YCCĐ 5. Phê phán các hành vi bạo lực gia đình trong gia đình và cộng đồng. Nội dung tích hợp: Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu; Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha mẹ; Quyền được vui chơi, giải trí |
|
7 |
Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại |
1. Kể được tên một số tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại; nhận diện được một số nguy cơ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại. 2. Trình bày được hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại. 3. Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. 4. Nhận biết được trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. 5. Thực hiện được việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. 6. Nhắc nhở, tuyên truyền người thân, bạn bè chủ động phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. |
* Quyền con người - Quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (Điều 14, 15 Luật trẻ em) - Quyền tự do ý kiến và biểu đạt (Điều 34 Luật trẻ em) - Quyền sống (Điều 12 Luật trẻ em)
* Quốc phòng an ninh Giới thiệu video về một số cuộc chiến tranh trên thế giới |
Địa chỉ tích hợp. YCCĐ 2. Trình bày được hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại. Nội dung tích hợp. Quyền được hưởng tiêu chuẩn cao nhất về sức khỏe YCCĐ 4. Nhận biết được trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. Nội dung tích hợp: Quyền tự do ý kiến và biểu đạt Địa chỉ lồng ghép YCCĐ 5: Thực hiện được việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. Nội dung lồng ghép: Cho học sinh xem một số video về chiến tranh trên thế giới, giáo dục lòng yêu hòa bình lên án chiến tranh để bảo vệ thế giới và góp phần phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại |
|
8 |
Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân |
1. Phân tích được tầm quan trọng của lao động đối với đời sống con người. 2. Nêu được một số quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ lao động của công dân và lao động chưa thành niên. 3. Nêu được một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của các bên tham gia hợp đồng lao động; lập được hợp đồng lao động có nội dung đơn giản giữa người sử dụng lao động và người lao động. 4. Tích cực, chủ động tham gia lao động ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng phù hợp lứa tuổi. |
* Quyền con người - Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động (Điều 26 Luật trẻ em và Điều 32 của CRC) - Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội (Điều 33 Luật Trẻ em và Điều 13 của CRC) - Quyền được bảo đảm an sinh xã hội (Điều 32 Luật Trẻ em) - Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp (Điều 34 Luật Trẻ em và Điều 15 của CRC) |
Địa chỉ tích hợp. YCCĐ 2. Nêu được một số quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ lao động của công dân và lao động chưa thành niên. Nội dung tích hợp: Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động; Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội YCCĐ 3. Nêu được một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của các bên tham gia hợp đồng lao động; lập được hợp đồng lao động có nội dung đơn giản giữa người sử dụng lao động và người lao động. Nội dung tích hợp: Quyền được bày tỏ ý kiến, Quyền được bảo đảm an sinh xã hội |
II. Kế hoạch khác (nếu có):
BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM
Môn học/Hoạt động giáo dục: GDCD; lớp: .....................
Thời gian thực hiện: 3 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Nêu được một số truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Nhận biết được giá trị các truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
- Đánh giá được hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
- Thực hiện được những làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về truyền thống dân tộc.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống liên quan đến truyền thống dân tộc.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện và đánh giá được những hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, sự kiện, vấn đề trong đời sống xã hội liên quan đến niềm tự hào về truyền thống dân tộc; Bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, sự kiện, tình huống về lòng tự hào truyền thống dân tộc trong thực tiễn; Vận dụng được các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, xử lí tình huống trong thực tiễn về truyền thống dân tộc Việt Nam.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động tìm hiểu truyền thống của dân tộc; tích cực học tập, rèn luyện để phát huy truyền thống dân tộc
- Trách nhiệm: Sống có trách nhiệm thể hiện qua niềm tự hào về truyền thống và những giá trị trị quý báu của truyền thống dân tộc Việt Nam, phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Tài liệu SGK, SGV, SBT
- Phương tiện: máy tính, máy chiếu, bảng, phấn.
- Tranh ảnh thể hiện truyền thống của dân tộc Việt Nam.
2. Chuẩn bị của HS:
- Tài liệu SGK, SBT
- Đồ dùng học tập và chuẩn bị tài liệu theo hướng dẫn của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b) Nội dung. Học sinh làm việc theo nhóm (GV có thể tổ chức cuộc thi giữa các nhóm) để các học sinh quan sát hình ảnh và đưa ra được các nhóm từ nói về truyền thống dân tộc:
Học sinh quan sát hình ảnh “cây truyền thống” trên cây có gắn các chữ cái, học sinh thực hiện yêu cầu sau:
Em hãy ghép các chữ cái chung nhóm màu thành những từ có ý nghĩa về truyền thống của dân tộc Việt Nam.
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu biết và chỉ ra được những biểu hiện về truyền thống dân tộc Việt Nam
Màu vàng: HIẾU HỌC
Màu xanh: HIẾU THẢO
Màu hồng: YÊU NƯỚC
d) Tổ chức thực hiện
* Giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh làm việc theo nhóm (GV có thể tổ chức cuộc thi giữa các nhóm) để các học sinh quan sát hình ảnh và đưa ra được các nhóm từ nói về truyền thống dân tộc:
Học sinh quan sát hình ảnh “cây truyền thống” trên cây có gắn các chữ cái, học sinh thực hiện yêu cầu sau
Em hãy ghép các chữ cái chung nhóm màu thành những từ có ý nghĩa về truyền thống của dân tộc Việt Nam.
* Thực hiện nhiệm vụ
Giáo viên mời các nhóm lên trình bày sản phẩm
* Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên yêu cầu một số học sinh trình bày việc chuẩn bị của bản thân mình
- Các học sinh khác chủ động tìm hiểu, góp ý, bổ sung hoàn thiện
*Kết luận, nhận định
- Giáo viên nhận xét đánh giá về quá trình thực hiện nhiệm vụ của học sinh
Gv nhấn mạnh:
Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là tài sản vô cùng quý báu được tổ tiên, ông cha tạo dựng, lưu truyền từ ngàn xưa cho đến ngày nay. Là người con đất Việt, chúng ta luôn tự hào, quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc để xứng danh là con cháu Lạc Hồng.
2. Hoạt động 2: Khám phá
Nội dung 1: Tìm hiểu nội dung: Một số truyền thống dân tộc và giá trị của các truyền thống của dân tộc Việt Nam.
a) Mục tiêu. HS nêu được một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cũng như những giá trị to lớn mà các truyền thống đó mang lại
b) Nội dung. HS làm việc theo nhóm, các nhóm cùng nhau quan sát hình ảnh suy nghĩ và trả lời câu hỏi
Em hãy chỉ ra những truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện trong bài đồng dao và các hình ảnh trên. Hãy nêu giá trị của những truyền thống đó.
Hãy nêu những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam mà em biết
c) Sản phẩm.
* Những truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện trong bài đồng dao và hình ảnh:
- Uống nước nhớ nguồn
- Đánh giặc
- Hiếu học
- Hiếu thảo
- Thương người, nhân nghĩa
- Yêu thương, đùm bọc.
* Giá trị
Những truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện trong bài đồng dao và hình ảnh có giá trị to lớn về văn hóa, lịch sử, xã hội và kinh tế, là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước. Đồng thời, là cái nôi nuôi dưỡng, hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam.
d) Tổ chức thực hiện
|
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Dự kiến sản phẩm |
|
* Giao nhiệm vụ học tập HS làm việc theo nhóm, mỗi nhóm đọc và tìm hiểu 1 thông tin và trả lời câu hỏi - Em hãy chỉ ra những truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện trong bài đồng dao và các hình ảnh trên. Hãy nêu giá trị của những truyền thống đó. - Hãy nêu những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam mà em biết. *Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh đọc thông tin. - Học sinh làm việc theo nhóm: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra: - Hiếu học thể hiện tinh thần cầu tiến, yêu tri thức; Hiếu thảo thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn; Yêu nước là tinh thần sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Giá trị: Đây là những truyền thống quý báu được lưu truyền từ ngàn đời, góp phần hình thành bản sắc văn hóa dân tộc - HS xác định những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam: • Uống nước nhớ nguồn – biết ơn người có công. • Hiếu học – coi trọng tri thức. • Hiếu thảo – kính trọng ông bà cha mẹ. • Nhân nghĩa, đoàn kết – giúp đỡ lẫn nhau. Giá trị: tăng cường gắn kết cộng đồng, phát triển xã hội bền vững.
*Báo cáo, thảo luận - Giáo viên gọi một số học sinh đại diện các nhóm đứng lên chia sẻ nội dung tìm hiểu về thông tin sách giáo khoa đưa ra - Các học sinh còn lại tiến hành hoạt động nhận xét và góp ý. *Kết luận, nhận định - Giáo viên nhận xét bài trả lời của học sinh đã được yêu cầu trình bày và tiến hành nhận xét - GV nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề để làm nổi bật được các truyền thống tốt đẹp của dân tộc được thể hiện qua từng thông tin cũng như khẳng định được giá trị to lớn mà các truyền thống đó mang lại. GV nhấn mạnh: Những truyền thống tốt đẹp này có giá trị to lớn về văn hoá, lịch sử, xã hội và kinh tế, là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước, góp phần hình thành những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam |
1 . Một số truyền thống dân tộc và giá trị của truyền thống dân tộc Việt Nam - Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống đáng tự hào như yêu nước, đoàn kết, hiểu thảo, tôn sư trọng đạo, hiếu học, nhân nghĩa, cần cù lao động… - Những truyền thống tốt đẹp này có giá trị to lớn về văn hoá, lịch sử, xã hội và kinh tế, là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước, góp phần hình thành những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam. |
Nội dung 2: Tìm hiểu nội dung: Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
a) Mục tiêu. Học sinh nêu được: Những biểu hiện cơ bản của truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
b) Nội dung. HS làm việc theo nhóm, mỗi nhóm đọc và tìm hiểu một thông tin sách giáo khoa đưa ra và trả lời câu hỏi. Các nhóm suy nghĩ và hoàn thành câu trả lời mà sách giáo khoa đưa ra cũng như hoàn thành nhiệm vụ của nhóm.
- Em hãy cho biết những biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm của các nhân vật trong các trường hợp trên
- Em hãy kể những việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân Việt Nam.
c) Sản phẩm.
Những biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm của các nhân vật trong các trường hợp trên:
- Trường hợp 1: Tổ chức Tết cổ truyền.
- Trường hợp 2: Dâng hương vua Hùng.
- Trường hợp 3: Tinh thần hiếu học.
Bạn bè trong lớp đều cùng nhau thi đua học tập lấy điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20-10.
Lớp tham gia nghiên cứu về truyền thống văn hóa Việt Nam và dành giải nhất.
d) Tổ chức thực hiện
|
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Dự kiến sản phẩm |
|
*Chuyển giao nhiệm vụ HS làm việc theo nhóm, mỗi nhóm đọc và tìm hiểu một thông tin sách giáo khoa đưa ra và trả lời câu hỏi. Các nhóm suy nghĩ và hoàn thành câu trả lời mà sách giáo khoa đưa ra cũng như hoàn thành nhiệm vụ của nhóm. - Em hãy cho biết những biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm của các nhân vật trong các trường hợp trên - Em hãy kể những việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân Việt Nam. *Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh cùng nhau đọc thông tin và thảo luận. - Học sinh làm việc theo nhóm: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra: • Biểu hiện: tổ chức Tết cổ truyền, dâng hương vua Hùng, thi đua học tập, tham gia nghiên cứu văn hóa. *Báo cáo thảo luận - Giáo viên gọi một số học sinh đứng lên chia sẻ nội dung tìm hiểu về thông tin sách giáo khoa đưa ra qua việc trả lời câu hỏi 1 và 2,3 - Các nhóm còn lại tiến hành hoạt động nhận xét và góp ý. *Kết luận, nhận định - Giáo viên nhận xét bài trả lời của học sinh đã được yêu cầu trình bày và tiến hành nhận xét. Giáo viên tích hợp nội dung quyền con người và QPAN: * Quyền con người: Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc * Quốc phòng an ninh: Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. - GV bổ sung: lịch sử QĐNDVN, CANDVN, các cuộc khởi nghĩa/kháng chiến tiêu biểu. - GV kể tên các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiêu biểu như: Truyền thống khác: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40), chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền (938), kháng chiến chống Pháp (1945-1954), chống Mỹ (1954-1975)... - Cho học sinh xem hình ảnh về anh bộ đội cụ Hồ, để giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc. Ý nghĩa hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ: tượng trưng cho lòng dũng cảm, sự hy sinh vì dân, vì nước và truyền thống yêu nước. - Giáo viên chốt kiến thức giúp học sinh hiểu rõ được những việc cần làm để góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng như có thái độ phê phán với những hành vi chưa phù hơp Những việc làm cụ thể để giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc như tìm hiểu về truyền thống, phong tục, tập quán dân tộc, có thái độ tôn trọng, trân quý, giữ gìn và phát huy nghệ thuật truyền thống, biết ơn những người có công với đất nước, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các sinh hoạt văn hóa dân tộc, dân gian. ... Đồng thời, chúng ta cũng cần biết đánh giá và phê phán những hành vi, việc làm gây tổn hại đến truyền thống dân tộc. |
2. Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam - Tự hào về truyền thông của dân tộc được biểu hiện qua sự trân trọng hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của truyền thống.
=>Học sinh cần tìm hiểu, tôn trọng, giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam “tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" Đồng thời, cần phải phê phán, lên án, ngăn chặn những hành vi làm tổn hại đến truyền thống dân tộc. |
................
Xem thêm trong file tải về.
Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 file word
BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Nêu được một số truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Nhận biết được giá trị các truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
Đánh giá được hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
Thực hiện được nhữngv làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
- Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: thực hiện và đánh giá được những hành vị, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số truyền thống của dân tộc Việt Nam, các giá trị của truyền thống dân tộc và kể tên được những biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
3. Phẩm chất
Có phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, thể hiện qua niềm tự hào về truyền thống và những giá trị quý báu của truyền thống dân tộc Việt Nam, sống có trách nhiệm, phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Giáo án, SHS, SGV, SBT Giáo dục công dân 8.
Tranh, ảnh, truyện, thơ ca, thành ngữ, tục ngữ, bài hát, những ví dụ thực tế gắn với chủ đề bài học.
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
SHS Giáo dục công dân 8.
Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi hứng thú của HS đối với bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về nội
dung bài học.
b. Nội dung:
- GV giới thiệu bài học, đưa ra định nghĩa về truyền thống dân tộc.
- GV cho HS đọc lời bài hát “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà và yêu cầu HS trả
lời câu hỏi.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
c, Sản phẩm:
- HS lắng nghe và hiểu định nghĩa về truyền thống dân tộc.
- Câu trả lời của HS về truyền thống dân tộc Việt Nam qua bài hát “Đất nước trọn niềm vui” và
chuẩn kiến thức của GV.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giới thiệu bài học, đưa ra định nghĩa về truyền thống dân tộc: Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc và được truyền
từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc tự hào, giữ gìn và phát huy những truyền thống đó là nền
tảng và động lực phát triển cho mỗi người.
GV cho HS nghe bài hát “Đất nước trọn niềm vui” (nhạc sĩ Hoàng Hà), kết hợp đọc lời bài hát
(SHS tr.5) và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết lời bài hát thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam?
“…Hội toàn thắng náo nức đất nước
Ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang
Ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam
Tổ quốc anh hùng!
Ôi quê hương dẫu bao lần giặc phá điêu tàn mà vẫn ngoan cường
Giành một ngày toàn thắng
Đẹp quá...”
..........................................
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
1,3 MB 03/07/2023 11:13:00 SANhiều người quan tâm
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
99.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoảnTham khảo thêm
-
(Cả năm file word) Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống 2025
-
Giáo án Toán 8 Cánh Diều 2025 cả năm file word
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Giáo án tiếng Anh 8 Global Success cả năm
-
(Cả năm) Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức 2025
-
Giáo án Âm nhạc 8 Kết nối tri thức cả năm
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức 2024 cả năm
-
Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo cả năm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ngữ Văn
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức với cuộc sống (Word)
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo cả năm
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án Ngữ văn 8 sách Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Văn 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Ngữ văn 8 Cánh Diều
-
Toán
- Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống (Word)
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án Toán 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Toán 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh Diều - Kì 2
- KHTN
-
Lịch sử
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 học sinh khuyết tật
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Cánh Diều - Kì 2
-
Địa lý
- Giáo án Lịch sử Địa lý 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Cánh Diều - Kì 2
- Công nghệ
-
Công dân
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án PowerPoint GDCD 8 Cánh diều
- Hóa học
- Vật lý
- Sinh học
-
Tiếng Anh
- Giáo án tiếng Anh 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 1
- Giáo án Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 2
- Giáo án tiếng Anh 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Anh 8 i-Learn Smart World (Word)
- Giáo án Powerpoint Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World (PPT)
- Giáo án điện tử Tiếng Anh 8 Global Success (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 2
-
Tin học
- Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án môn Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 1 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án môn Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án môn Tin học lớp 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
-
HĐTN
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (PPT)
- Mĩ thuật
- Âm nhạc
- GD Thể chất
-
GD địa phương
- Giáo án giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Vũng Tàu
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 Hà Nội
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 Vĩnh Phúc
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Hà Nội
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Lâm Đồng
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Thanh Hóa
Giáo án lớp 8 tải nhiều
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Looking Back
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Getting Started
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Communication
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
Tải nhanh tài liệu
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
99.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản
Bài viết hay Giáo án lớp 8
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 2: Skills 1
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 5: Tính theo phương trình hóa học
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 1: Chái bếp
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 4: Thực hành tiếng Việt: Nghĩa của một số từ, thành ngữ Hán Việt
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 34: Hệ hô hấp ở người
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 29: Sự nở vì nhiệt