PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

Tải về

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân được thầy cô giáo có kinh nghiệm lâu năm biên soạn theo mẫu giáo án chuẩn của Bộ GD. Mời các bạn tải kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân trên trang HoaTieu.vn để phục vụ công tác soạn giáo án, bài giảng tốt hơn.

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

Giáo án Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân Hoạt động trải nghiệm 8

CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân.

- Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

- Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.

2. Năng lực: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.

- Hướng dẫn HS thực hiện các nhiệm vụ trong SGK, các nhiệm vụ cần rèn luyện tại nhà để tham gia các hoạt động trên lớp hiệu quả.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8

- Thực hiện nhiệm vụ trong SGK, SBT trước khi đến lớp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được ý nghĩa của việc phát triển các nét tính cách tích cực đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.

b) Nội dung:

c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề

- Cả lớp chơi trò chơi hoặc hát bài quen thuộc liên quan đến lứa tuổi của HS.

- GV giới thiệu ý nghĩa của giai đoạn lứa tuổi đối với việc hình thành tích cách, sự cần thiết cũng như hấp dẫn của chủ đề và một số tính cách sẽ được khám phá.

-“Gieo thói quen, gặt tính cách; gieo tính cách, gặt số phận”. GV cho HS thấy chủ đề này liên quan chặt chẽ đến chủ đề thói quen được thực hiện ở lớp 7.

2. Định hướng nội dung

- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu HS đọc phần định hướng nội dung kết hợp với quan sát tranh chủ đề.

- GV yêu cầu HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách (20 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS nhận ra được một số đặc điểm đặc trưng trong tính cách của bản thân, mặt ưu điểm và nhược điểm của những đặc điểm đó, từ đó tìm cách phát huy và khắc phục

b) Nội dung:

c) Sản phẩm:

Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

* NV1: Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của những người xung quanh

- GV giải thích cho cả lớp về các mặt biểu hiện của tính cách, mỗi mặt đều có những ưu và nhược điểm. Trong cuộc sống, thường mọi người gọi những nét tính cách của từng mặt như là tính cách của họ:

• Mặt xu hướng của tính cách: hướng ngoại, hướng nội, lạc quan, bi quan,...

• Mặt tình cảm của tính cách: đa sầu, đa cảm, khô khan,...

• Mặt ý chí của tính cách: nghị lực, cương quyết, yếu đuối, dễ mềm lòng...

• Mặt năng động của tính cách: nóng nảy, bàng quan, ưu tư, hoạt bát,...

• Mặt hành động của tính cách: dứt khoát, chậm chạp, nhẹ nhàng, mạnh mẽ,...

Bước 1: Giao nhiệm vụ

- GV yêu cầu HS cả lớp: Gọi tên nét tính cách yêu thích của những người bạn xung quanh em.

- GV cho HS phân loại tính cách tích cực và chưa tích cực; tính cách đặc trưng của nam và nữ; tính cách con người Việt Nam;...

Lưu ý: GV có thể sử dụng hình thức trò chơi để thực hiện nội dung này.

Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh

- GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết.

Bước 3: Tổ chức, điều hành

- GV mời đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Kết luận nhận định

- GV ghi nhận kết quả hoạt động của lớp, chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của mình về xây dựng tính cách cho bản thân khi còn trẻ để tăng thêm sự thú vị cho HS.

- GV nhận xét hoạt động của HS.

1. Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng