PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

Tải về

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp sách Chân trời sáng tạo được các thầy cô giáo biên soạn theo nội dung bài học trong SGK. Mẫu kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp CTST được trình bày ở dạng file Word và PPT, thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa.

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

Giáo án Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp Hoạt động trải nghiệm 8

CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường.

- Định hướng được các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp.

- Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.

- Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp.

2. Năng lực: Giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề.

3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.

- Thẻ màu xanh, đỏ, vàng.

- Hướng dẫn HS đọc SGK và làm các bài tập trong SBT.

- Sưu tầm tranh, ảnh, tình huống liên quan đến chủ đề

2. Chuẩn bị của học sinh:

- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.

- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của chủ đề đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.

b) Nội dung:

c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

1. Giới thiệu ý nghĩa chủ đề

- GV cho HS cả lớp cùng xem video clip hoặc phóng sự liên quan đến hướng nghiệp: https://vtv.vn/video/xu-huong-lua-chon-nghe-nghiep-cua-the-he-z-449377.htm.

- GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết của chủ đề, sự cần thiết của việc xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp.

2. Định hướng nội dung

- GV cho HS thảo luận nhóm: quan sát tranh chủ đề, mô tả hình ảnh trong tranh và đọc phần định hướng nội dung trong SGK.

- HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện trong SGK. GV giải thích thêm để HS hiểu rõ hơn những việc cần làm trong chủ đề.

- GV hỏi HS những câu hỏi hoặc nội dung HS muốn mở rộng.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp (20 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS xác định được các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp.

b) Nội dung:

c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

* NV1: Chia sẻ về hứng thú với các môn học của em

Bước 1: Giao nhiệm vụ

- GV hỏi đáp nhanh cả lớp về hứng thú với các môn học của HS và ghi nhanh lên bảng.

Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh

- GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết.

Bước 3: Tổ chức, điều hành

- GV mời một vài HS chia sẻ về hứng thú với môn học liên quan đến định hướng nghề nghiệp.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Kết luận nhận định

- GV nhận xét hoạt động.

* NV2: Xác định những môn học liên quan đến hướng nghiệp

Bước 1: Giao nhiệm vụ

- GV cho HS chia sẻ trong nhóm 5 – 6 HS về môn học liên quan đến hướng nghiệp, dự định của từng bạn khi lựa chọn các môn học đó và giải thích lí do.

- GV có thế giới thiệu cho HS về đặc điểm của một số nhóm nghề dưới đây để HS xác định nghề phù hợp với mình, từ đó lựa chọn các môn học liên quan đến hướng nghiệp.

- GV tổ chức cho HS lần lượt chia sẻ trong nhóm về nghề mình thích và dự định lựa chọn các môn học phù hợp với nghề đó.

Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh

- GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết.

Bước 3: Tổ chức, điều hành

- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Kết luận nhận định

- GV ghi nhận kết quả thảo luận của các nhóm.

1. Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 106
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng