PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện sách Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm 8 bộ sách CTST, được thiết kế hiện đại, dễ hiểu. Mẫu giáo án được trình bày ở dạng file PPT và Word với các nội dung bám sát SGK Hoạt động trải nghiệm 8 CTST, đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô khi giảng dạy cũng như biên soạn lại.
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
Giáo án Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện Hoạt động trải nghiệm 8
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể.
- Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.
- Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội.
- Xây dựng được tình bạn và biết cách giữ gìn tình bạn.
- Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
2. Năng lực: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- GV dặn HS đọc trước SGK
- Tranh/ ảnh về những dấu hiệu bắt nạt học đường.
- Cờ tín hiệu, thẻ màu cho HS.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.
- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp; thẻ màu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng trường học thân thiện và chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề
- GV tổ chức cho HS hát và làm theo lời bài hát: “Cầm tay nhau đi, xem ai có giận hờn gì/ Cầm tay nhau đi, xem ai có giận hờn chi Mình là anh em, có chi đâu mà giận hờn/ Cầm tay nhau đi hãy cầm cái tay nhau đi.
- GV lần lượt thay thế động từ cầm tay bằng các động từ cười với nhau, nhìn vào mắt nhau, hỏi thăm nhau, hỗ trợ nhau,
GV hỏi đáp nhanh về ý nghĩa của các hành động trong bài hát.
- GV nhận xét, khuyến khích HS thể hiện sự hoà đồng, thân thiện trong quan hệ bạn bè.
2. Định hướng nội dung
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu HS đọc phần định hướng nội dung kết hợp với quan sát tranh chủ đề.
- GV yêu cầu HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
- GV cho HS đặt các câu hỏi nếu mình chưa rõ các nhiệm vụ phải thực hiện. GV có thể hỏi HS những câu hỏi hoặc nội dung HS muốn mở rộng.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường (10 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS chỉ ra được những dấu hiệu của sự bắt nạt học đường; từ đó thảo luận về cách phòng, tránh hiện tượng này trong nhà trường.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
* NV1: Tổ chức trò chơi “Ai nhanh mắt, ai sâu sắc” Bước 1: Giao nhiệm vụ - GV chia lớp thành 3 đội thi, phát cho mỗi đội một cờ tín hiệu. - GV phổ biến luật chơi: GV chiếu/ treo từng tranh, ảnh về các dấu hiệu bắt nạt học đường lên bảng trong thời gian 1 phút. Đội nào đưa ra câu trả lời trước, đúng và thuyết phục, đội đó sẽ dành được 10 điểm, nếu trả lời chưa đúng, chưa đủ, các đội sau có quyền giơ tín hiệu trả lời. Sau vòng thi với bốn bức tranh, đội nào được nhiều điểm, đội đó sẽ chiến thắng. - GV tổ chức cho HS quan sát bốn bức tranh và thực hiện yêu cầu: Chỉ ra các dấu hiệu của sự bắt nạt học đường được thể hiện trong bức tranh. Lưu ý: GV có thể tìm thêm các tranh, ảnh khác để làm rõ biểu hiện của bắt nạt học đường trong thực tế nhà trường. - Sau mỗi bức tranh, nếu HS chưa làm rõ, GV có thể nói ngắn gọn về biểu hiện của mối quan hệ bạn bè ở các bức tranh đó. Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh - GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết. Bước 3: Tổ chức, điều hành - GV mời đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp. - GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. Bước 4: Kết luận nhận định - GV khen ngợi đội chiến thắng và động viên các đội khác. - GV chốt nhanh về biểu hiện của bắt nạt học đường. | 1. Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường Bước 1. HS nhận nhiệm vụ HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên Bước 3. Báo cáo, thảo luận HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp Bước 4: Ghi nhận kiến thức HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên. |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Cô bé bướng bỉnh
- Ngày:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
8,2 MB 12/02/2025 1:48:00 CHTải giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
12/02/2025 2:02:58 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân
- Chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người
- Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện
- Chủ đề 4: Sống hòa hợp trong gia đình
- Chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh
- Chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng
- Chủ đề 7: Truyền thông phòng chống thiên tai
- Chủ đề 8: Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại
- Chủ đề 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 8
PowerPoint Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Đoạn văn, phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
PowerPoint Tin học 8 Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 5: Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một vấn đề đặt ra trong tác phẩm văn học
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 3: Tri thức Ngữ Văn
Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Chân trời sáng tạo bản 1 cả năm