PowerPoint Toán 8 bài 2: Đa thức

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 2: Đa thức đầy đủ file WORD và PPTX cho các thầy cô tham khảo giảng dạy.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án Bài 2 Toán 8 KNTT

CHƯƠNG I. ĐA THỨC

TIẾT 3: BÀI 2. ĐA THỨC (1TIẾT)

I. MỤC TIÊU:

1. Năng lực

- Nhận biết được đa thức và các hạng tử của đa thức.

- Nhận biết được đa thức thu gọn, bậc của đa thức.

- Thu gọn một đa thức.

- Xác định bậc của một đa thức.

2. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...

2 - HS: - SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Giúp HS có hứng thú với nội dung bài học thông qua một tình huống liên quan đến khái niệm đa thức.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán (chưa cần HS giải):

+ “Cho một tam giác vuông có độ dài hai cạnh góc vuông là và. Dựng hai hình vuông trên hai cạnh góc vuông của tam giác vuông (hình vẽ). Viết biểu thức biểu thị tổng diện tích của hình tạo bởi hình tam giác vuông và hai hình vuông đó”.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em nhận biết biểu thức tính tổng diện tích hình mở bài toán mở đầu được gọi là gì”.

Bài 2: Đa thức

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Khái niệm đa thức

a) Mục tiêu:

- HS hiểu được khái niệm: đa thức, hạng tử của đa thức.

b) Nội dung:

- HS tìm hiểu nội dung kiến thức về đa thức theo yêu cầu, dẫn dắt của GV, thảo luận trả lời câu hỏi trong SGK.

c) Sản phẩm: HS ghi nhớ và vận dụng kiến thức về đa thức để thực hành làm các bài tập ví dụ, luyện tập, vận dụng

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS thực hiện HĐ1, HĐ2, HĐ3 theo từng bàn

- GV đặt câu hỏi chung: Các em hãy nhớ lại xem đa thức một biến là gì? Cho ví dụ?

- Từ HĐ3 ta thấy đó là một đa thức. Vậy hãy nêu định nghĩa thế nào là một đa thức?

- GV mời một vài HS đọc khung kiến thức trọng tâm.

- GV đặt câu hỏi cho HS như sau:

+ Cho biểu thức: 2x2y + 0 đây có phải là đa thức không?

(biểu thức trên là một đa thức).

- GV cho HS đọc – hiểu phần Ví dụ 1 sau đó mời 1 HS trình bày lại cách làm.

1. Khái niệm đa thức

Đa thức và các hạng tử của đa thức

HĐ1:

+ Đa thức một biến là tổng của những đơn thức của cùng một biến.

+ Ví dụ: x4 + 3x3 - 2x2 + 1

HĐ2.   xyz3 và 2x5

HĐ3.   

+ Ví dụ bạn ngồi cạnh viết được: x2z và 5

+ Tổng 4 đơn thức là: xyz3 + 2x5 + x2z + 5

Kết luận:

Đa thức là tổng của những đơn thức; mỗi đơn thức trong tổng gọi là một hạng tử của đa thức đó.

Nhận xét:

Mỗi đơn thức cũng được coi là một đa thức.

Ví dụ 1: (SGK – tr.11).

Hướng dẫn giải (SGK – tr.11).

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Toán 8 bài 2: Đa thức
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm