PowerPoint Toán 8 bài 34: Ba trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Tải về

Bài giảng PowerPoint Toán 8 bài 34: Ba trường hợp đồng dạng của hai tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình giảng dạy.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 34

Giáo án bài 34 Toán học 8 KNTT

BÀI 34: BA TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG CỦA HAI TAM GIÁC

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức: 

- HS hiểu được định lí về 3 trường hợp đồng dạng của hai tam giác (c-c-c).

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc vận dụng kiến thức về hai tam giác đồng dạng.

2. Về năng lực: 

* Năng lực chung: 

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù: 

- Năng lực giao tiếp toán học: HS phát biểu được định lí về 3 trường hợp đồng dạng

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: vận dụng được kiến thức đã học vào giải quyết một số bài toán và tình huống thực tiễn. Có kĩ năng viết đúng các đỉnh tương ứng của hai tam giác đồng dạng

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy,thước thẳng, bảng phụ, phấn màu...

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng phụ, phấn màu...

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu: Kích thích HS tìm hiểu về các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

b) Nội dung: Mảnh đất trồng hoa của nhà bạn Hằng có dạng hình tam giác với độ dài các cạnh là 2 m, 3 m, 4 m. Bạn Hằng vẽ tam giác ABC có độ dài các cạnh là 1 cm, 1,5 cm, 2 cm để mô tả hình ảnh mảnh vườn đó (Hình a). Bạn Khôi nói rằng tam giác ABC nhỏ quá và vẽ tam giác A'B'C' có độ dài các cạnh là 2 cm, 3 cm, 4 cm (Hình a). Hai tam giác A'B'C' và ABC có đồng dạng hay không?

c) Sản phẩm: Học sinh trả lời câu hỏi

d) Tổ chức thực hiện

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

Mảnh đất trồng hoa của nhà bạn Hằng có dạng hình tam giác với độ dài các cạnh là 2 m, 3 m, 4 m. Bạn Hằng vẽ tam giác ABC có độ dài các cạnh là 1 cm, 1,5 cm, 2 cm để mô tả hình ảnh mảnh vườn đó (Hình a). Bạn Khôi nói rằng tam giác ABC nhỏ quá và vẽ tam giác A'B'C' có độ dài các cạnh là 2 cm, 3 cm, 4 cm (Hình a). Hai tam giác A'B'C' và ABC có đồng dạng hay không?

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.

- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

GV: Để trả lời được câu hỏi này Cô cùng các em cùng tìm hiểu bài 34: Ba trường hợp đồng dạng của hai tam giác.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Toán 8 bài 34: Ba trường hợp đồng dạng của hai tam giác
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm