PowerPoint Toán 8 bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra
Mời quý thầy cô tham khảo chi tiết mẫu giáo án PPTX và WORK của giáo án điện tử Toán lớp 8 bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra tại bài viết dưới đây.
Kế hoạch bài dạy Toán 8 Kết nối tri thức bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra
Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra
Giáo án bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra Toán 8 KNTT
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
BÀI DẠY: VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Nhớ được các tính chất của các hình tứ giác đặc biệt đã được học: hình chữ nhật, hình bình hành, hình thang.
- Nhớ được cách vẽ đoạn thẳng với độ dài cho trước, góc với số đo cho trước, đường thẳng song song bằng các dụng cụ học tập.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự nghiên cứu và làm bài tập trong SGK
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có khả năng làm việc, thảo luận nhóm, cặp đôi để thực hiện yêu cầu của nhiệm vụ học tập.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Học sinh có tư duy logic, kết nối các kiến thức đã học để thực hiện nhiệm vụ được giao
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo: HS có khả năng thực hành nhiệm vụ được giao; tìm các cách làm sáng tạo riêng. Kết nối kiến thức môn tin và môn toán.
- HS biết tắt mở phần mềm, thành thạo sử dụng các hộp công cụ để vẽ các hình đơn giản: đoạn thẳng với độ dài cho trước, góc với số đo cho trước, đường thẳng song song, đường thẳng vuông góc,
- HS biết cách lưu hình vẽ thành các tệp dữ liệu.
- Biết cách sử dụng phần mềm kiểm tra các tính chất đã học của các hình hoặc đo độ dài các đoạn thẳng, đo số đo các góc.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, phấn màu, máy chiếu, máy tính đã cài phần mềm Geogebra Classic 5.
2. Học sinh: SGK, bộ đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: MỞ ĐẦU/ KHỞI ĐỘNG: Làm quen phần mềm (5 phút)
a) Mục tiêu:
- Nhắc lại kiến thức, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài thực hành.
- HS hình thành động cơ học tập và hình dung được nội dung bài học.
b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học ở lớp 6, 7 và trả lời câu hỏi của GV.
c) Sản phẩm: HS trình bày được nội dung kiến thức đã học, hình thành động cơ thực hành;
- HS thấy được sự thú vị khi được vẽ chính xác các hình tứ giác đơn giản với kích thước cho trước và kiểm tra các tính chất của chúng bằng máy tính, đo được các độ dài các đoạn thẳng, đo được số đo các góc.
- HS biết cách khởi động phần mềm và chọn ngôn ngữ cho giao diện (Tiếng Việt).
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Nội dung |
* Giao nhiệm vụ - GV đặt câu hỏi: Em hãy nhớ lại kiến thức đã học ở lớp duới và lên giới thiệu sơ lược về vùng làm việc và các thanh công cụ chính của phần mềm Geogebra Classic 5? *Thực hiện nhiệm vụ -HS trao đổi, suy nghĩ trong 1p. - GV gọi 1 HS lên phát biểu. - HS trả lời: + Chỉ rõ trên màn hình các khu vực: thanh công cụ, vùng làm việc… + Các nhóm công cụ chính… *Kết luận, nhận định: GV nhận xét, chính xác hóa và chú ý thêm cho HS (nếu cần) về việc chuyển ngôn ngữ Tiếng Việt cho giao diện Geogebra Classic 5. -Dẫn dắt bài mới: Bài học hôm nay chúng ta tiếp tục nghiên cứu cách sử dụng phần mềm Geogebra Classic 5 trong vẽ một số tứ giác đã học ở chương III: Hình chữ nhật, hình thang, hình bình hành… |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
- Chia sẻ:Lê Anh Dũng
- Ngày:
PowerPoint Toán 8 bài Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra
13,3 MB 19/12/2024 2:22:00 CH- Chương 1: Đa thức
- Chương 2: Hằng đẳng thức đáng nhớ và ứng dụng
- Chương 3: Tứ giác
- Chương 4: Định lí Thalès
- Chương 5: Dữ liệu và biểu đồ
- Hoạt động thực hành trải nghiệm
- Chương 6: Phân thức đại số
- Chương 7: Phương trình bậc nhất và hàm số bậc nhất
- Chương 8: Mở đầu về tính xác suất của biến cố
- Chương 9: Tam giác đồng dạng
- Chương 10: Một số hình khối trong thực tiễn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 8
PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 23
(Cả năm) Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều 2024
PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 20
Mẫu giáo án môn Lịch sử lớp 8 theo công văn 5512
PowerPoint Lịch sử 8 Bài 12: Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917
Trọn bộ Giáo án điện tử môn Sinh học 8 Cánh Diều