PowerPoint Toán 8 bài 28: Hàm số bậc nhất và đồ thị của hàm số bậc nhất

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 28: Hàm số bậc nhất và đồ thị của hàm số bậc nhất được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 28

Giáo án bài 28 Toán học 8 KNTT

BÀI 28: HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ BẬC NHẤT
(02 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Nhận biết hàm số bậc nhất, thiết lập bảng giá trị của hàm số bậc nhất và vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: HS đọc hiểu, nghe hiểu khái niệm hàm số bậc hất và cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thiết lập được bảng giá trị của hàm số bậc nhất y = ax + b (a 0). Vẽ được đồ thị của hàm số bậc nhất y = ax + b (a 0).

- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Giải quyết được bài toán thực tế có liên quan đến hàm số bậc nhất.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: Máy chiếu, SGK, thức thẳng

2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)I

a) Mục tiêu: Hs giải quyết tình huống có vấn đề tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng tìm hiểu kiến thức bài toán bậc nhất qua bài toán mở đầu.

b) Nội dung:

Học sinh đọc bài toán mở đầu trang 47

c) Sản phẩm: Hs dự đoán về khoảng cách của ô tô tới trung tâm Hà Nội sau t giờ là:…

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV - HS

Tiến trình nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập

Y/c Hs HĐ cá nhân 5 đọc và thực hiện bài toán mở đầu Tr 47, dự đoán về khoảng cách của ô tô tới trung tâm Hà Nội sau t giờ

* HS thực hiện nhiệm vụ: Hs HĐ cá nhân thực hiện nhiệm vụ

* Báo cáo, thảo luận

- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên.

- HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn.

* Kết luận, nhận định

- GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Toán 8 bài 28: Hàm số bậc nhất và đồ thị của hàm số bậc nhất
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm