PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 13

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài Luyện tập chung trang 13 gồm 2 file PPTX và WORD được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn học sinh.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài Luyện tập chung trang 13

Giáo án bài Luyện tập chung trang 13 Toán 8 KNTT

LUYỆN TẬP CHUNG BÀI 21-22.
(02 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức: Củng cố

- Tìm điều kiện xác định của phân thức.

- Tính chất cơ bản của phân thức.

- Rút gọn một phân thức và quy đồng mẫu thức nhiều phân thức.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

* Năng lực đặc thù:

- Tư duy và lập luận toán học:

+ Rèn kĩ năng tính giá trị của phân thức đại số (rút gọn rồi mới tính giá trị).

+ Kĩ năng sử dụng phân thức đại số biểu thị một số đại lượng trong các bài toán thực tế.

+ Viết được điều kiện xác định của một phân thức đã cho.

- Mô hình hóa toán học:

+ Giải được một số bài toán có nội dung thực tiễn liên quan đến yêu cầu tính giá trị của phân thức đại số.

- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

+ Tính được giá trị của phân thức tại một giá trị đã cho của biến.

3. Về phẩm chất:

- Tích cục thực hiện nhiệm vụ khám phá, thục hành, vận dụng.

- Có tỉnh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.

2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:

- HS gợi mở lại kiến thức đã học ở bài 21 và bài 22.

b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.

+ Nhắc lại phân thức đại số, cho ví dụ.

+ Nhắc lại điều kiện xác định của phân thức và giá trị của phân thức

+ Nhắc lại tính chất cơ bản của phân thức, cách rút gọn phân thức

+ Nhắc lại cách quy đồng mẫu thức nhiều phân thức

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV - HS

Tiến trình nội dung

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV tổ chức trò chơi khởi động gồm 6 câu hỏi:

Câu 1: Phân thức đại số là gì ?

Câu 2: Nêu điều kiện xác định của phân thức?

Câu 3: Để tính giá trị của phân thức tại những giá trị cho trước ta thực hiện như thế nào?

Câu 1: Phân thức đại số là một biểu thức có dạng \frac{A}{B}\(\frac{A}{B}\) trong đó A, B là hai đa thức và B khác đa thức 0. A là tử, B là mẫu

Ví dụ :

Câu 2: Điều kiện xác định của phân thức \frac{A}{B}\(\frac{A}{B}\) là điều kiện của biến để giá trị của mẫu thức B khác 0

Câu 3: Để tính giá trị của phân thức tại những giá trị cho trước của biến ta thay các giá trị cho trước của biến vào phân thức rồi tính giá trị của biểu thức số vừa nhận được.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 13
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm