PowerPoint Toán 8 bài 37: Hình đồng dạng

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 37: Hình đồng dạng đầy đủ file WORD và PPTX cho các thầy cô tham khảo giảng dạy.

Kế hoạch bài dạy Toán 8 Kết nối tri thức bài 37

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 37

Giáo án bài 37 Toán 8 KNTT

BÀI 37. HÌNH ĐỒNG DẠNG

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Nhận biết được hai hình đồng dạng, hai hình đồng dạng phối cảnh.

- Nhận biết được vẻ đẹp trong tự nhiên, nghệ thuật, kiến trúc, công nghệ, chế tạo, ... biểu hiện qua hình đồng dạng.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày được kết quả thảo luận của nhóm, biết chia sẻ giúp đỡ bạn thực hiện nhiệm vụ học tập, biết tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học:

+ Kể tên được những hình đồng dạng trong các hình hình học đơn giản đã được học.

+ Xác định được tâm phối cảnh của các hình đồng dạng phối cảnh.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Vẽ được hình đồng dạng phối cảnh của tam giác và đoạn thẳng khi biết tỉ số đồng dạng.

- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu, đọc hiểu của hình đồng dạng.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: Thực hiện các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, máy chiếu (hoặc TV), máy tính, SGK Toán 8.

2. Học sinh: Bộ đồ dùng học tập, SGK, xem bài mới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu/Khởi động (3 phút)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ cho HS thấy được trong thực tế gặp rất nhiều hình có hình dạng giống nhau nhưng có kích thước khác nhau làm nên vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

b) Nội dung: Yêu cầu HS quan sát hình 9.57 và nhận xét hình dạng, kích thước của các chú cá trong hình.

c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.

d) Tổ chứcthực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh

Nội dung

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV chiếu hình ảnh hoặc yêu cầu HS quan sát hình 9.57 SGK để nhận xét về hình dạng và kích thước của những chú cá.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- GV yêu cầu HS quan sát, trả lời cá nhân ra nháp.

- HS quan sát, tự hoàn thành yêu cầu ra nháp.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- GV gọi HS trả lời tại chỗ.

Bước 4: Kết luận, đánh giá

- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới:

Vậy trong các hình đơn giản đã được học, có những hình nào có tính chất đó? Bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu những hình như vậy.

Các chú cá có hình dạng giống nhau nhưng kích thước lớn, bé khác nhau.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 bài 37: Hình đồng dạng
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm