PowerPoint Toán 8 bài 1: Đơn thức
Sau đây là chi tiết bài giảng Toán 8 bài 1: Đơn thức được trình bày trên phần mềm PowerPoint và Work sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình sử dụng cũng như chỉnh sửa.
Kế hoạch bài dạy Toán 8 Kết nối tri thức bài 1
Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức Bài 1
Giáo án Bài 1 Toán 8 KNTT
CHƯƠNG I. ĐA THỨC
Tiết 1,2. BÀI 1. ĐƠN THỨC
(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
- Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến và bậc của đơn thức.
- Thu gọn một đơn thức cho trước.
- Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
- Cộng và trừ hai đơn thức đồng dạng cho trước.
2. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...
2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS có hứng thú với nội dung bài học thông qua một tình huống liên quan đến khái niệm đơn thức.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).
c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán (chưa cần HS giải):
+ “Một nhóm thiện nguyện chuẩn bị y phần quà giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm kg bao gạo và gói mì ăn liền. Viết biểu thức biểu thị giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của toàn bộ số quà đó, biết nghìn đồng/kg gạo; nghìn đồng/gói mì ăn ?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em biết được biểu thức liên hệ giữa giá trị của số gạo và số mì ăn liền trong phần quà ở phần mở đầu trên”.
Bài 1: Đơn thức
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức và đơn thức thu gọn
a) Mục tiêu:
- HS hiểu được khái niệm đơn thức, đơn thức thu gọn và bậc của một đơn thức.
- Nhận biết được dạng của đơn thức, phần hệ số, phần biến và tổng số mũ của đơn thức.
b) Nội dung:
- HS tìm hiểu nội dung kiến thức về đơn thức theo yêu cầu, dẫn dắt của GV, thảo luận trả lời câu hỏi trong SGK.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ và vận dụng kiến thức về đơn thức để thực hành làm các bài tập ví dụ, luyện tập, vận dụng.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm thực hiện HĐ1 và HĐ2 để mô hình hoá bài toán nêu trong tình huống mở đầu. GV chữa bài, chốt đáp án. - GV dẫn dắt, đặt câu hỏi và rút ra kết luận trong hộp kiến thức (GV đặt câu hỏi dẫn dắt: “Từ những ví dụ ở HĐ1 và HĐ2 chúng ta có thể thấy là những đơn thức. Vậy đơn thức là gì?”). - GV mời một vài HS đọc khung kiến thức trọng tâm. - GV phân tích đề bài Ví dụ 1, vấn đáp, gợi mở giúp HS nhận biết đơn thức không chứa phép cộng và căn bậc hai. + Em hãy nêu lại khái niệm đơn thức. + Dựa vào định nghĩa, HS hoàn thành bài tập Ví dụ 1 vào vở cá nhân, sau đó trao đổi cặp đôi tranh luận và thống nhất đáp án. GV gọi một vài HS trình bày kết quả. - HS nhận biết đơn thức thông qua việc hoàn thành bài Luyện tập 1 trong SGK. - GV cho HS thảo luận nhóm phần Tranh luận để củng cố các khái niệm đơn thức. - GV yêu cầu HS quan sát hai đơn thức và trong SGK – tr.7 | 1. Đơn thức và đơn thức thu gọn Khái niệm đơn thức HĐ1: + Biểu thức không phải là đơn thức một biến. + Vì đơn thức là biểu thức đại số chỉ gồm một số hoặc một biến, hoặc có dạng tích của những số và biến. + Ví dụ về đơn thức một biến: HĐ2: + Nhóm 1: + Nhóm 2: Kết luận: Ví dụ 1: (SGK – tr6)
|
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
- Chia sẻ:Trần Dũng
- Ngày:
PowerPoint Toán 8 bài 1: Đơn thức
15,4 MB 17/12/2024 9:11:00 SATải giáo án Toán học 8 bài 1: Đơn thức
17/12/2024 10:25:17 SA
Tham khảo thêm
- Chương 1: Đa thức
- Chương 2: Hằng đẳng thức đáng nhớ và ứng dụng
- Chương 3: Tứ giác
- Chương 4: Định lí Thalès
- Chương 5: Dữ liệu và biểu đồ
- Hoạt động thực hành trải nghiệm
- Chương 6: Phân thức đại số
- Chương 7: Phương trình bậc nhất và hàm số bậc nhất
- Chương 8: Mở đầu về tính xác suất của biến cố
- Chương 9: Tam giác đồng dạng
- Chương 10: Một số hình khối trong thực tiễn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 8
PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 23
(Cả năm) Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều 2024
PowerPoint Toán 8 Bài Luyện tập chung trang 20
Mẫu giáo án môn Lịch sử lớp 8 theo công văn 5512
PowerPoint Lịch sử 8 Bài 12: Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917
Trọn bộ Giáo án điện tử môn Sinh học 8 Cánh Diều