PowerPoint Toán 8 bài 17: Tính chất đường phân giác của tam giác

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 17: Tính chất đường phân giác của tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 17

Giáo án bài 17 Toán học 8 KNTT

BÀI 17: TÍNH CHẤT ĐƯỜNG PHÂN GIÁC CỦA TAM GIÁC
(01 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức: Nắm được tính chất đường phân giác của tam giác; Sử dụng được tính chất đường phân giác trong của tam giác để tính độ dài đoạn thẳng và tỉ số của hai đoạn thẳng.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.

* Năng lực đặc thù:

+ Năng lực giao tiếp toán học: HS phát biểu, nhận biết được tính chất đường phân giác của tam giác.

+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để phát hiện ra tính chất đường phân giác của tam giác; vận dụng các kiến thức trên để giải một số bài tập ở mức độ đơn giản.

3. Về phẩm chất: Bồi dưỡng ý thức học tập hứng thú và nghiêm túc; khả năng làm việc theo nhóm

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, thước đo góc, máy tính, Ti vi, thước ê ke.

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, thước đo góc, thước ê ke.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (4 phút)

a) Mục tiêu: Tạo tình huống dẫn dắt vào bài

Trong H.4.19, AD là đường phân giác của tam giác ABC.

Hai tỉ số \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\)\frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\) có bằng nhau không?

b) Nội dung:

- HS quan sát hình ảnh trên màn hình và SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

- Học sinh thực hiện HĐ1, HĐ 2 theo nhóm:

Cho tia phân giác At của góc xAy (H.4.20). Nếu lây điểm B trên tia Ax, điểm C trên tia Ay, ta được tam giác ABC. Giả sử tia phân giác At căt BC tại điểm D.

+ HĐ1: Khi lấy B và C sao cho AB= AC (H.4.20a), hãy so sánh hai tỉ số \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\)\frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\)

+ HĐ2: Khi lấy B và C sao cho AB=2cm và AC=4cm (H.4.20b), hãy dùng thước có vạch chia đến milimet để đo độ dài các đoạn thẳng DB, DC rồi so sánh hai tỉ số \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\)\frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\)

c) Sản phẩm: \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\) = \frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\)

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV – HS

Tiến trình nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập

+ Nhóm 1; 3; 5: Thực hiện HĐ1

+ Nhóm 2;4;6: Thực hiện HĐ2

* HS thực hiện nhiệm vụ

+HS hoạt động nhóm để thực hiện HĐ1, HĐ2 ở phần nội dung

+ GV quan sát và trợ giúp HS

* Báo cáo, thảo luận

- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên.

- HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn.

* Kết luận, nhận định

- GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ.

+ GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Toán 8 bài 17: Tính chất đường phân giác của tam giác
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm