PowerPoint Toán 8 bài 5: Phép chia đa thức cho đơn thức

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 5: Phép chia đa thức cho đơn thức đầy đủ file WORD và PPTX sẽ giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức Bài 5

Giáo án Bài 5 Toán học 8 KNTT

BÀI 5: PHÉP CHIA ĐA THỨC CHO ĐƠN THỨC

Thời gian thực hiện: (01 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- HS nhận biết được khi nào thì một đơn thức hay đa thức chia hết cho một đơn thức

- HS nhận biết được mối quan hệ chia hết trong bài và phép nhân đa thức

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Hs tự đọc, nghiên cứu sách giáo khoa và hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS biết vận dụng các quy tắc để tính toán một cách linh hoạt, sáng tạo, trình bày bài giải ngắn gọn, hợp lí.

* Năng lực riêng:

- Năng lực giao tiếp toán học, sử dụng ngôn ngữ toán: HS chuyển đổi ngôn ngữ, từ ngôn ngữ thông thường sang đọc (nói), viết, như kí hiệu các phép chia.

- HS thực hiện được phép chia một đa thức cho một đơn thức mà trường hợp riêng là chia một đơn thức cho một đơn thức (trong trường hợp chia hết) là cơ hội hình thành mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học cho học sinh: Thông qua những bài tập về phép chia đa thức cho đơn thức.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: Ý thức học tập hứng thú và nghiêm túc Miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực hiện.

- Trung thực: Trung thực trong hoạt động nhóm và báo cáo kết quả.

- Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động nhóm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: Giáo án, thước thẳng, máy chiếu.

2. Học sinh: Dụng cụ học tập, sách giáo khoa, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (4 phút) 

a) Mục tiêu: HS thấy được sự cần thiết phải thực hiện phép chia đa thức cho đơn thức

b) Nội dung: Bài toán mở đầu sách giáo khoa.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV - HS

Tiến trình nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập

- GV gọi đọc bài toán mở đầu và yêu cầu các HS đưa ra câu trả lời hoặc cách giải của HS.

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS thực hiện cá nhân

- GV hướng dẫn:

+ Tính thể tích khối hộp thứ nhất

+ Tính thể tích khối hộp thứ hai

+ Tính chiều cao của khối hộp thứ hai thì ta lấy thể tích chia cho diện tích đáy của nó

* Báo cáo, thảo luận

- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên.

- HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn.

* Kết luận, nhận định

- GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ.

- GV đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS.

- GV đặt vấn đề vào bài.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Toán 8 bài 5: Phép chia đa thức cho đơn thức
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm