PowerPoint Toán 8 bài 19: Biểu diễn dữ liệu bằng bảng, biểu đồ

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 19: Biểu diễn dữ liệu bằng bảng, biểu đồ được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 19

Giáo án bài 19 Toán học 8 KNTT

BÀI 19. BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BẢNG, BIỂU ĐỒ
(02 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Ôn tập lại một số loại biểu đồ đã học.

- Nhận biết mục đích biểu diễn dữ liệu bằng mỗi loại biểu đồ.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học:

+ Chuyển được dữ liệu từ dạng biểu diễn này sang dạng biểu diễn khác.

+ Lựa chọn biểu đồ phù hợp để biểu diễn dữ liệu cho trước.

3. Về phẩm chất: Bồi dưỡng ý thức học tập hứng thú và nghiêm túc; khả năng làm việc theo nhóm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm; HS ôn lại về các loại dữ liệu và các loại biểu đồ đã được học.

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Mở đầu (4 phút)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ dẫn đến bài toán lựa chọn biểu đồ để biểu diễn dữ liệu.

b) Nội dung: HS nhắc lại các loại biểu đồ đã được học ở lớp trước.

c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy các loại biểu đồ.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV - HS

Tiến trình nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập 1

- GV yêu cầu HS hoạt động cặp đôi, nhớ lại các loại biểu đồ đã được học ở lớp trước.

- Vẽ nhanh dưới dạng sơ đồ tư duy vào phiếu học tập.

* HS thực hiện nhiệm vụ 1

- HS nhận nhiệm vụ, hoạt động cặp đôi tìm các loại biểu đồ đã học.

- HS vẽ sơ đồ tư duy

* Báo cáo, thảo luận

- 1 HS đại diện lên bảng vẽ sơ đồ tư duy các loại biểu đồ đã học.

- HS cả lớp quan sát nhận xét, bổ sung (nếu cần).

* Kết luận, nhận định

- GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ.

- GV chốt các loại biểu đồ.

* GV giao nhiệm vụ học tập 2

- GV yêu cầu HS hoạt động cặp đôi, nhớ lại các loại biểu đồ đã được học ở lớp trước.

- Vẽ nhanh dưới dạng sơ đồ tư duy vào phiếu học tập.

* HS thực hiện nhiệm vụ 2

- HS hoạt động cá nhân đọc bài toán mở đầu – SGK.tr93.

- GV yêu cầu HS lựa chọn biểu đồ biểu diễn số lượng các loài động vật tại Thảo Cầm Viên.

* Báo cáo, thảo luận

- HS hoạt động cá nhân đọc bài toán mở đầu.

- HS đưa ra quan điểm lựa chọn biểu đồ biểu diễn số lượng các loài động vật tại Thảo Cầm Viên.

* Kết luận, nhận định

- GV lắng nghe ý kiến của HS, đưa câu hỏi mở: “Ta có thể lựa chọn loại biểu đồ nào phù hợp để biểu diễn số liệu bảng 5.1? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài tập ngày hôm nay.”

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Toán 8 bài 19: Biểu diễn dữ liệu bằng bảng, biểu đồ
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm