PowerPoint Toán 8 bài 33: Hai tam giác đồng dạng

Tải về

Sau đây là chi tiết giáo án Toán 8 bài 33: Hai tam giác đồng dạng được trình bày trên phần mềm PowerPoint và Work sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình sử dụng cũng như chỉnh sửa.

Kế hoạch bài dạy toán 8 Kết nối tri thức bài 33

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 33

Giáo án bài 33 Toán 8 KNTT

BÀI 33: HAI TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG
 (02 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Nhận biết được hai tam giác đồng dạng và giải thích các tính chất của chúng.

- Giải thích được định lí về trường hợp đồng dạng đặc biệt của hai tam giác

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

-Năng lực tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày được kết quả thảo luận của nhóm, biết chia sẻ giúp đỡ bạn thực hiện nhiệm vụ học tập, biết tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giải quyết vấn đề: Kiểm tra hai tam giác đồng dạng khi biết các yếu tố về cạnh và góc.

- Năng lực tính toán: Tính được cạnh hoặc góc của một trong hai tam giác khi biết các cạnh và các góc của tam giác còn lại và biết tỉ số đồng dạng.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra. Có ý thức tìm tòi, khám phá và vận dụng sáng tạo kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn.

- Trung thực: Thật thà, báo cáo chính xác kết quả hoạt động của nhóm.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, SGV, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, máy chiếu.

2. Học sinh: SGK, nháp, bút, thước. Xem lại bài định lí Thalès trong tam giác.

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)

a) Mục tiêu: Tạo tình huống để học sinh phát hiện vấn đề

b) Nội dung: Phần nêu vấn đề đầu bài học

c) Sản phẩm: Học sinh thấy được DC//AB từ đó nghĩ đến việc dùng định lí Thalès để tìm tỉ lệ giữa các cạnh của tam giác DEC và AEB.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV - HS

Tiến trình nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập

Học sinh theo dõi hoạt động nêu vấn đề và trả lời các câu hỏi

-Nhận xét vị trí hai cạnh DC và AB?

- Dựa vào định lí Thalès nhận xét về hai tỉ lệ và

* HS thực hiện nhiệm vụ

Trao đổi theo cặp bàn để trả lời các câu hỏi

* Báo cáo, thảo luận

- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên.

- HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn.

* Kết luận, nhận định

- GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ.

-GV dẫn dắt vào bài mới.

Vì DC//AB nên theo định lí Thalès

\frac{ED}{EA}\(\frac{ED}{EA}\)   = \frac{EC}{EB}\(\frac{EC}{EB}\)

Như vậy để tính chiều cao cột đèn ta sẽ cần tìm tỉ lệ giữa các cạnh của tam giác DEC và AEB.

Khi đó hai tam giác DEC và AEB được gọi là gì? Chúng ta sẽ đi vào nội dung bài học.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 bài 33: Hai tam giác đồng dạng
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm