PowerPoint Toán 8 Bài 39: Hình chóp tứ giác đều

Tải về

Dưới đây là chi tiết giáo án Toán 8 Bài 39: Hình chóp tứ giác đều được trình bày trên PowerPoint và WORK, sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình giảng dạy.

Kế hoạch bài dạy Toán 8 Kết nối tri thức Bài 39

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức Bài 39

Giáo án Bài 39 Toán 8 KNTT

BÀI 39 : HÌNH CHÓP TỨ GIÁC ĐỀU

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Học xong bài này học sinh đạt được những yêu

+ Hiểu được định nghĩa hình chóp tứ giác đều

+ Học thuộc và nhớ được công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích của hình chóp tứ giác đều

2. Năng lực

- Năng lực chung:

-Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

-Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

-Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

+ Mô tả đỉnh, cạnh bên, mặt bên, mặt đáy, đường cao, trung đoạn của hình chóp tứ giác đều

+ Tạo lập hình chóp tứ giác đều

+ Tính được diện tích xung quanh và thể tích của hình chóp tứ giác đều

+ Giải quyết một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, diện tích xung quanh của hình chóp tứ giác đều.

3. Phẩm chất

-Có ý thức học tập tích cực, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

-Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV

- Nghiên cứu kĩ SGK, SGV chuẩn bị đồ dùng dạy học( mô hình hình chóp tứ giácđều, hình ảnh vật dụng có dạng hình chóp tứ giác đều)

- Máy chiều, máy tính

- Thước thẳng có chia khoảng, phấn màu.

2. Đối với HS:

- Chuẩn bị một tờ giấy bìa, kéo thủ công, ôn tập lại định lí Pythagore

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1

A.Kiểm tra miệng ( 5ph)

HOẠT ĐỘNG GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

-Viết công thức tính diện tích xung quanh của hình chóp tam giác đều?

-Làm bài tập 10.3 bài tập 116 SGK

Cho hình chóp tam giác đều S.MNPQ

a)Tính diện tích tam giác MNP

b)Tính thể tích hình chóp biết

B- Hoạt động khởi động (10ph)

a. Mục tiêu: Giới thiệu kim tự tháp Kheops, đưa ra vấn dề cần khám phá

b. Nội dung: Hs chú ý lắng nghe

c. Sản phẩm: Hs có thể dự đoán được cách giải quyết vấn đề.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

GV giới thiệu: Kim tự tháp Kheops ở Ai Cập được xây dựng vào khoảng 2500 năm trước Công nguyên là một trong những công trình cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong số bảy kì quan thế giới cổ đại. Kim tự tháp này có dạng hình chóp tứ giác đều cao 147 m, cạnh đáy dài 230m. Kim tự tháp Kheops có thể tích là bao nhiêu?

GV: Bài này có hai đơn vị kiến thức

1. Hình chóp tứ giác đều

2. Diện tích xung quanh và thể tích hình chóp tứ giác đều

Hình ảnh kim tự tháp Kheops

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Toán 8 Bài 39: Hình chóp tứ giác đều
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm