PowerPoint Toán 8 bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình đầy đủ file WORD và PPTX cho các thầy cô tham khảo giảng dạy.

Kế hoạch bài dạy Toán 8 Kết nối tri thức bài 26

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức bài 26

Giáo án bài 26 Toán 8 KNTT

BÀI 26: GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với phương trình bậc nhất một ẩn.

2. Về năng lực:

Rèn luyện năng lực mô hình hóa toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học:

HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết, phát biểu được các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, tương tự hóa để giải quyết các vấn đề thực tiễn và rút ra ý nghĩa của việc giải phương trình bậc nhất một ẩn.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, SGV, KHBD, máy chiếu, thước thẳng, phấn màu, phiếu học tập 1 (Hoạt động 1,2,3).

2. Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu: HS nhớ lại định nghĩa phương trình bậc nhất và cách giải

b) Nội dung: HS trả lời các câu hỏi trên máy chiếu của GV

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d) Tổ chức thực hiện

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập:

- GV chiếu các câu hỏi và gọi HS có câu trả lời nhanh nhất

Câu 1: Phương trình bậc nhất một ẩn là:

A) 2x2 + 1 = 0

B) 3x – 6 = 0

C) 0x +4 = 0

D) 5x +y = 0

Câu 2: Phương trình x – 3 = 0 có nghiệm là:

A) x = 3

B) x = -3

C) x = 4

D) x = -2

Câu 3: Nghiệm của phương trình 2(x +1) = x – 3 là:

A) x = -4

B) x = 3

C) x = 5

D) x = -5

Câu 4: Hoàn thành lời giải bài toán sau bằng cách điền vào chỗ chấm (Bài 7.5/SGK/32)

Hiện nay tuổi của bố bạn Nam gấp 3 lần tuổi của Nam. Sau 10 năm nữa thì tổng số tuổi của Nam và bố là 76 tuổi. Gọi x là số tuổi hiện nay của Nam

a) Biểu thị tuổi hiện nay của bố bạn Nam theo tuổi hiện tại của Nam

b) Viết phương trình biểu thị sự kiện sau 10 năm nữa thì tổng số tuổi của nam và bố là 76 tuổi

Lời giải:

a) Tuổi hiện nay của bố bạn Nam là: …………

b) Phương trình biểu thị sự kiện sau 10 năm ……………..

* HS thực hiện nhiệm vụ:

- HS trả lời câu hỏi trên máy chiếu

* Báo cáo thảo luận:

- GV gọi HS có câu trả lời nhanh nhất

- Yêu cầu HS dưới lớp chú ý nghe và nhận xét

* Kết luận, nhận định:

- GV đánh giá kết quả của HS, ghi nhận câu trả lời của HS.

- GV từ câu hỏi 4 GV chuyển sang bài mới.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Toán 8 bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm