PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Viết truyện kể sáng tạo

Tải về

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Viết truyện kể sáng tạo được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

BÀI 6

VIẾT TRUYỆN NGẮN SÁNG TẠO

(TRUYỆN CÓ YẾU TỐ TRINH THÁM)

(3 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực:

* Năng lực chung:

– Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp, thực hiện được các nhiệm vụ học tập theo nhóm.

– Biết phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau; hình thành được ý tưởng dựa trên các nguồn thông tin đã cho.

* Năng lực đặc thù

– Nhận biết và phân tích được một số yếu tố trong truyện trinh thám như: không gian, thời gian, chi tiết, cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.

– Viết được một truyện kể sáng tạo, có thể mô phỏng một truyện đã đọc; sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong truyện.

2. Phẩm chất: Sống trung thực, trách nhiệm; tôn trọng pháp luật.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– SGK, SGV.

– Máy chiếu, máy tính.

– Video giới thiệu về về danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.

– Phiếu thu thập thông tin về các tình tiết vụ án.

– Bảng kiểm đánh giá kĩ năng viết bài văn chuyện trinh thám ngắn sáng tạo

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

1. Hoạt động xác định nhiệm vụ viết

a. Mục tiêu: Xác định được nhiệm vụ viết; tạo được hứng thú, khơi gợi nhu cầu hiểu biết của HS; kết nối với kiến thức nền của HS.

b. Nội dung: trò chơi Giải mật mã, câu hỏi vấn đáp

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về nhiệm vụ học tập cần thực hiện.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập:

1. Trò chơi: Giải mật mã ( GV chiếu hình ảnh bảng mật mã, HS thảo luận theo bàn tìm ra các mật mã được ẩn giấu)

2. HS đọc khung Yêu cầu cần đạt trong SGK, tên đề mục phần Viết và trả lời câu hỏi sau để xác định nhiệm vụ học tập:

? Dựa vào yêu cầu cần đạt và tên đề mục phần Viết, cho biết ở bài học này, chúng ta sẽ thực hiện nhiệm vụ viết nào?

* Bức tranh bí ẩn:

GV mời 2 HS chọn 2 bức tranh bí ẩn mở ra để biết thông tin được giấu kín bên trong

? Tác phẩm truyện trinh thám nào đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất?

? Em đã bao giờ sáng tác một truyệ trinh thám chưa? Hãy chia sẻ ngắn gọn trải nghiệm đó.

  • Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân HS đọc SGK và tìm câu trả lời.
  • Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Đại diện 1 – 2 HS trả lời.
  • Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét câu trả lời của HS, xác nhận lại nhiệm vụ học tập: Ở bài học này, HS cần viết được 1 truyện ngắn sáng tạo có yếu tố trinh thám.

.........

Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6 Viết truyện kể sáng tạo

Đánh giá bài viết
1 212
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Viết truyện kể sáng tạo
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng