PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Bài hát sáu đồng xu

Tải về

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Bài hát sáu đồng xu được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6 Bài hát sáu đồng xu, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6 Bài hát sáu đồng xu

Giáo án Ngữ văn 9 Bài hát sáu đồng xu

ĐỌC VĂN BẢN 2 (TIẾT 5, 6, 7)

BÀI HÁT ĐỒNG SÁU XU

(A- ga-thơ Crít-xti)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

  • HS nắm đươc những kiến thức về tác giả A-ga-thơ Crít-xti và văn bản Bài hát đồng sáu xu.
  • Nhận biết và phân tích được một số yếu tố trong truyện trinh thám: không gian, thời gian, chi tiết, cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.
  • Hiểu và nhận xét được cách phá án của luật sư Ét-uôt
  • Nhận biết và phân biệt được những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm, lối sống và cách thưởng thức, đánh giá của nhân vật.

2. Năng lực

- Năng lực chung

  • Năng lực tự học và tự chủ: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát hình ảnh để hiểu về văn bản đã học.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để thực hiện phiếu học tập, hợp tác để giải quyết vấn đề về văn bản đã học.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu thập và làm rõ các thông tin liên quan đến bài học; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.

- Năng lực đặc thù

  • Năng lực thu thập thông tin liên quan đến tác phẩm Bài hát đồng sáu xu.
  • Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về tác phẩm.
  • Năng lực phân tích, đánh giá được đặc điểm nghệ thuật đặc sắc của tác phẩm.
  • Năng lực nhận biết và phân tích các nội dung bao quát của văn bản: chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật.
  • Năng lực phân tích, so sánh văn bản với các văn bản khác cùng chủ đề.

3. Về phẩm chất

· Nhận biết và rèn luyện kĩ năng quan sát, sức mạnh của suy luận logic và niềm tin vào sự chiến thắng của công lí.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Kế hoạch bài dạy

- Tranh ảnh, phiếu học tập, trả lời câu hỏi

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở gh

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1. Khởi động

1. Mục tiêu

HS định hướng được nội dung bài học; tạo được hứng thú, khơi gợi nhu cầu hiểu biết của HS; kết nối trải nghiệm của HS với nội dung VB.

2. Nội dung hoạt động

HS vận dụng trải nghiệm về cuộc sống và nghệ thuật để trả lời

3. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của GV và HS

Sản phẩm cần đạt

B1: Chuyển giao nhiệm vụ

GV cho HS thảo luận câu hỏi: Điều gì làm nên sức hấp dẫn của một truyện trinh thám?

B2: Thực hiện nhiệm vụ

HS trình bày theo trí nhớ (bài học ỏ VB 1)

GVHD, hỗ trợ khi HS gặp khó khăn.

B3: Báo cáo, thảo luận

- GV yêu cầu HS khác nhận xét

B4: KL, nhận định:

GV nhận xét câu trả lời của HS.

- Chốt kiến thức,

(SL 1)

Sức hấp dẫn của truyện trinh thám: cốt truyện hấp dẫn, li kì; nhân vật người điều tra tài năng; kết thúc truyện bất ngờ, thú vị;...

Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới

............

Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Bài hát sáu đồng xu
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm