PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 7: Thực hành tiếng Việt (trang 50)

Tải về

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 7: Thực hành tiếng Việt trang 50 được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 7 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 7 Thực hành tiếng Việt trang 50, mời các bạn tải tại đây.

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 7: Thực hành tiếng Việt trang 50

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 7: Thực hành tiếng Việt trang 50

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 7 Thực hành tiếng Việt trang 50

THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT: NGHĨA CỦA TỪ NGỮ, BIỆN PHÁP TU TỪ

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức:

-HS củng cố kiến thức đã học về nghĩa của từ, biện pháp tu từ.

-HS giải thích được nghĩa của một số từ ngữ trong ngữ cảnh.

-HS nhận biết và nêu được tác dụng của một số biện pháp tu từ đã học ) so sánh, ẩn dụ, điệp ngữ…)

2. Năng lực

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

- Năng lực nhận biết nghĩa của từ và biện pháp tu từ.

3. Phẩm chất:

Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Giáo án

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Định hướng cho HS nội dung bài học; tạo được hứng thú; kết nối với kiến thức nền của HS.

b) Nội dung: HS vận dụng kiến thức nền để trả lời câu hỏi và chơi trò chơi.

c) Sản phẩm: câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS:

– Phân biệt nghĩa của từ mặt trời trong hai dòng thơ: Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng/ Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ (Viễn Phương).

– GV hỏi: Vì sao có sự khác nhau về nghĩa của hai từ?

Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ

– HS tìm hiểu ngữ cảnh câu thơ và chỉ ra nghĩa của từ mặt trời trong từng trường hợp.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

+ HS trình bày sản phẩm thảo luận

+ GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

GV nhận xét câu trả lời của HS, dẫn dắt vào bài học: Trong các tiết học trước, chúng ta đã được học về biện pháp tu từ ẩn dụ và so sánh, điệp ngữ. Trong tiết học hôm nay, chúng ta tiếp tục nhận diện và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ và so sánh, điệp ngữ trong ngữ cảnh.

– Từ mặt trời thứ nhất: chỉ vật thể (một ngôi sao) trên bầu trời. Từ mặt trời thứ hai chỉ Bác Hồ.

– Sự khác nhau về nghĩa của từ phụ thuộc ngữ cảnh.

............

Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 41
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 7: Thực hành tiếng Việt (trang 50)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng