PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 6 Ba chàng sinh viên, mời các bạn tải tại đây.
Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên






Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên
TIẾT: VĂN BẢN 1: BA CHÀNG SINH VIÊN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố trong truyện trinh thám như: không gian, thời gian, chi tiết, cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.
- Nêu được những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm, lối sống và cách thưởng thức, đánh giá của cá nhân do văn bản đã học mang lại.
2. Năng lực
- Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
- Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
- Năng lực đặc thù
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố trong truyện trinh thám như: không gian, thời gian, chi tiết, cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.
- Nêu được những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm, lối sống và cách thưởng thức, đánh giá của cá nhân do văn bản đã học mang lại.
3. Phẩm chất
Sống trung thực, trách nhiệm; tôn trọng pháp luật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Giáo án;
- SGK, SGV Ngữ văn 9;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Tranh ảnh về tác giả, tác phẩm;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà;
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 9.
- Sách tham khảo, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học…
- Bảng giao nhiệm vụ học tập đã chuẩn bị ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, huy động tri thức nền, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập tạo tâm thế tích cực cho HS khi vào bài học.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi Think – Pair – Share, chia sẻ hiểu biết của em về công việc thám tử và giới thiệu nhân vật thám tử mà em yêu thích.
c. Sản phẩm: Những chia sẻ của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi Think – Pair – Share và chia sẻ: Theo em, thám tử là một công việc như thế nào? Kể tên những nhân vật thám tử mà em biết và chia sẻ ngắn gọn cảm nhận của em về nhân vật mà em yêu thích nhất.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS huy động tri thức nền, trải nghiệm cá nhân thực hiện yêu cầu được giao.
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hiện (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1 - 2 HS trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
- Gợi mở:
+ Công việc thám tử: Thám tử là người chuyên thực hiện các hoạt động điều tra, theo dõi, giám sát, xác minh các vụ việc một cách độc lập theo yêu cầu. Thám tử có thể là một thành viên của một lực lượng điều tra nào đó hoặc là một người hoạt động độc lập theo kiểu sở hữu tư nhân nên được gọi là thám tử tư. Đây thực chất là một ngành nghề với bản chất là cung cấp các dịch vụ điều tra, thu thập thông tin và được nhận lại chi phí.
+ Một số nhân vật thám tử: Sherlock Holmes, Edogawa Conan, Hercule Poirot, Miss Marple,…
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Văn học trinh thám là một trong những hiện tượng văn học nổi bật mang tính toàn cầu. Kinh qua không ít thăng trầm trong định giá của giới nghiên cứu phê bình, truyện trinh thám đã khẳng định được chỗ đứng của nó trên văn đàn đương đại. Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu văn bản Ba chàng sinh viên trích từ một cuốn tiểu thuyết trinh thám rất nổi tiếng của tác giả A-thơ Cô-nan Đoi-lơ.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu giới thiệu bài học
a. Mục tiêu: Nắm được nội dung chủ đề thể loại các tác phẩm có trong chủ đề.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề Giải mã những bí mật.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức chung về nội dung bài Giải mã những bí mật.
..............
-
Chia sẻ:
Cự Giải
- Ngày:
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên
15,7 MB 13/12/2024 10:47:00 SA-
Giáo án Ngữ văn 9 Bài 6: Ba chàng sinh viên
747,8 KB
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Bài 1: Thế giới kì ảo
- Bài 2: Những cung bậc tâm trạng
- Bài 3: Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha
-
Bài 4: Khám phá vẻ đẹp văn chương
- Tri thức ngữ văn
- Người con gái Nam Xương một bi kịch của con người
- Thực hành tiếng Việt trang 93
- Từ Thằng quỷ nhỏ của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi
- Thực hành tiếng Việt trang 100
- Ngày xưa
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học truyện
- Nói và nghe
- Củng cố, mở rộng
- Bài 5: Đối diện với nỗi đau
- Bài 6: Giải mã những bí mật
-
Bài 7: Hồn thơ muôn điệu
- Tiếng Việt
- Thực hành tiếng Việt (trang 50)
- Mưa xuân
- Thực hành tiếng Việt (trang 54)
- Một kiểu phát biểu luận đề độc đáo của Xuân Diệu ở bài thơ Vội Vàng
- Tập làm một bài thơ tám chữ
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ
- Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi
- Củng cố mở rộng
-
Bài 8: Tiếng nói của lương tri
- Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Thực hành tiếng Việt (trang 71)
- Biến đổi khí hậu mối đe dọa sự tồn vong của hành tinh chúng ta
- Thực hành tiếng Việt (Trang 76)
- Bài ca chúc Tết thanh niên
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống xã hội
- Trình bày ý kiến về một sự việc trong đời sống của cộng đồng
- Củng cố, mở rộng
- Bài 9: Đi và suy ngẫm
- Bài 10: Văn học - lịch sử tâm hồn
Giáo án lớp 9 tải nhiều
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 8: Tiêu dùng thông minh
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 4: Khách quan và công bằng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 7: Thích ứng với thay đổi
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 1: Sống có lí tưởng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 2: Khoan dung
Bài viết hay Giáo án lớp 9
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 4: Khách quan và công bằng
-
(4 Module) Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 23: Alkane
-
(Bài 1-10) Giáo án điện tử Toán 9 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo - Kì 1
-
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 6: 6a Reading