PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 10: Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 10: Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 10 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số biên soạn dưới dạng file PPT + Word bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức Bài 10 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 10: Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 10 Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

VB2: VĂN HOÁ ĐỌC VỚI NHÀ VĂN VÀ ĐỘC GIẢ

TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ

(Hà Ngân)

I. Mục tiêu

1. Năng lực

* Năng lực đặc thù (năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học)

- Nhận biết và phân tích được đặc điểm của bài phỏng vấn; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm VB với mục đích của nó.

- Liên hệ, vận dụng được những điều đã đọc từ VB để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống.

* Năng lực chung (năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự chủ và tự học)

- Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp, thực hiện được các nhiệm vụ học tập theo nhóm.

- Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đề; đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề.

- Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

2. Phẩm chất: Yêu mến và trân trọng vẻ đẹp, giá trị của nền văn học dân tộc.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của GV

- SGK, SGV, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập, giấy A0

2. Chuẩn bị của HS: SGK, đọc kĩ phần Tri thức ngữ văn, nội dung văn bản, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi, sản phẩm nhóm….

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Hoạt động 1. Mở đầu

a. Mục tiêu: Giúp HS

Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS.

b. Nội dung: HS xem video clip trò chuyện cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

c. Sản phẩm: HS nêu nội dung video clip: Giới thiệu một số tác phẩm viết cho thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh: Cú phạt đền, Cây chuối non đi giày xanh,...Gặp gỡ và trò chuyện cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh về đề tài tuổi thơ trong các tác phẩm của nhà văn.

d. Tổ chức thực hiện:

B1: Chuyển giao nhiệm vụ :

GV yêu cầu HS hoạt động chung, xem video clip và tóm tắt nội dung chính của video clip https://www.youtube.com/watch?v=vIRB_ld2HqM&t

B2: Thực hiện nhiệm vụ

- HS hoạt động cá nhân, xem vi deo

- Theo dõi, hỗ trợ HS trong hoạt động nhóm.

B3: Báo cáo thảo luận

- GV Yêu cầu 1-2 HS tóm tắt nội dung chính của video.

- HS khác nhận xét, bổ sung.

B4: Kết luận, nhận định (GV)

- Nhận xét câu trả lời, chốt kiến thức, chuyển dẫn vào bài.

(Giới thiệu bài: Chúng ta xem cuộc phỏng vấn giữa PV Đình Quân với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xoay quanh đề tài tuổi thơ trong các tác phẩm của ông. Một cuộc phỏng vấn thường có đặc điểm như thế nào, chúng ta học bài ngày hôm nay.)

Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới

a. Mục tiêu: HS nhận biết và phân tích được đặc điểm của bài phỏng vấn, chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm VB với mục đích của nó.

b. Nội dung: HS đọc VB, làm việc cá nhân và làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ

c. Sản phẩm: Các câu trả lời trong phiếu học tập của HS

d. Tổ chức thực hiện:

.......

Tải file về để xem trọn bộ Giáo án Ngữ văn lớp 9 Bài 10: Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 10: Văn hóa đọc với nhà văn và độc giả trong thời đại công nghệ số
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm