Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.
Bên cạnh mẫu PPCT môn Đạo đức lớp 2 bộ sách Kết nối, HoaTieu.vn cũng xin gửi tới thầy cô mẫu Kế hoạch dạy Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức theo từng tiết học, tuần học và mạch chủ đề kèm những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức… Mời thầy cô tải file word mẫu Phân phối chương trình - Kế hoạch dạy Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức về máy để chỉnh sửa thuận tiện hơn.
Phân phối chương trình môn Đạo đức sách Kết nối tri thức với cuộc sống
1. Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức
Tuần | Tiết | Tên chủ đề | Bài học | Yêu cầu cần đạt | Hình thức tổ chức | Ghi chú |
1, 2 | 1,2 | Quê hương em | Vẽ đẹp quê hương em | - Nêu được địa chỉ quê hương. - Bước đầu nhận biết được vẽ đpẹ của thiên nhiên và con người ở quê hương mình. | ||
3, 4 | 1,2 | Em yêu quê hương | - Thể hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi để thẻ hiện tình yêu quê hương. | |||
5, 6 | 1,2 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu bạn bè | Kính trọng thầy giáo, cô giáo | - Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. - Thể hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. | ||
7, 8 | 1,2 | Yêu quý bạn bè | - Nêu được một số biểu hiện của việc yêu quý bạn bè. - Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè. - Sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn khó khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa hoặc vùng bị thiệt hại vì thiên tai. | |||
9, 10 | 1,2 | Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian | - Nêu được một só biểu hiện của việc quý trọng thời gian. - Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian. - Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí. | ||
11, 12 | 1,2 | Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗi | - Nêu được mọt só biểu hiện của việc nhận lỗi và sửa lỗi. - Nêu được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi. - Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi. - Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi, không đồng tình với việc không biết nhận lỗi và sửa lỗi. | ||
13, 14 | 1,2 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân. - Thực hiện dược việc bảo quản đồ dùng cá nhân. - Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân. | ||
15, 16 | 1,2 | Bảo quản đồ dùng gia đình | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình. - Thực hiện dược việc bảo quản đồ dùng gia đình. - Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng gia đình. | |||
17, 18 | 1,2 | Thể hiện cảm xúc bản thân | Cảm xúc của em | - Phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực. - Nêu được ảnh hưởng của cám xúc tích cực và tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. | ||
19, 20 | 1,2 | Kiềm chế cảm xúc tiêu cực | - Nêu được cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực. - Thực hiện được việc kiềm chế cảm xúc tiêu cực phù hợp. | |||
21, 22 | 1,2 | Tìm kiếm sự hỗ trợ | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. - Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. | ||
23, 24 | 1,2 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. - Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. | |||
25, 26 | 1,2 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng. - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở cong cộng. - Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng. | |||
27, 28 | 1,2 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | Tìm hiểu quy định nơi công cộng | - Nêu được một số qui định cần tuân thủ ở nơi công cộng. | ||
29, 30 | 1,2 | Em tuân thủ quy định nơi công cộng | - Nêu được việc vì sao tuân thủ quy định nơi công cộng. - Thực hiện được hành vi phù hợp tuan thủ quy định nơi công cộng. - Đồng tình với những lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng, không đồng tình với lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng. |
2. Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
1,2 | Quê hương em | Vẻ đẹp quê hương em | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | ||
3,4 | Em yêu quê hương | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | |||
5,6 | Kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu bạn bè | Kính trọng thầy giáo,cô giáo | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | ||
7,8 | Yêu quý bạn bè | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | |||
9,10 | Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Bổ sung :Tuần 9: Ôn tập giữa học kì 1. Tiết 1/ 35 phút Tuần 10,11. Chủ đề: Quý trọng thời gian. Bài :Quý trọng thời gian. Tiết học: 1, 2. Thời lượng 35 phút | |
11,12 | Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗi | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 12,13.Chủ đề: Nhận lỗi và sửa lỗi. Bài Nhận lỗi và sửa lỗi. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút. | |
13,14 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuấn 14,15.Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. Bài Bảo quản đồ dùng cá nhân. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút. | |
15,16 | Bảo quản đồ dùng gia đình | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 16,17. Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. Bài Bảo quản đồ dùng gia đình. Tiết 1,2.Thời gian 35 phút. | ||
17,18 | Thể hiện cảm xúc bản thân | Cảm xúc của em | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Bổ sung: Tuần 18: Ôn tập cuối học kì 1. Tiết 1/35 phút Tuần 19,20. Chủ đề: Thể hiện cảm xúc bản thân. Bài: Cảm xúc của em. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút. | |
19,20 | Kiềm kế cảm xúc tiêu cực | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35phút, | Tuần 21,22.Chủ đề: Thể hiện cảm xúc bản thân. Bài: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực. Tiết 1,2.Thời gian 35 phút. | ||
21, 22 | Tìm kiếm sự hỗ trợ | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 23,24. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút | |
23,24 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 25,26. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút | ||
25,26 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở cộng đồng | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Bổ sung :Tuần 27: Ôn tập giữa học kì 2. Tiết 1/ 35 phút Tuần 28,29. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở cộng đồng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút | ||
27,28 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | Tìm hiểu quy định nơi công cộng | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 30, 31. Chủ đề: Tuân thủ quy định nơi công cộng. Bài: Tìm hiểu quy định nơi công cộng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút. | |
29,30 | Em tuân thủ quy định nơi công cộng | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tuần 32, 33. Chủ đề: Tuân thủ quy định nơi công cộng. Bài: Em tuân thủ quy định nơi công cộng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút. Bổ sung: Tuần 34: Ôn tập, kiểm tra cuối học kì 2. Tiết 1/ 35 phút Tuần 35: Ôn tập, kiểm tra cuối học kì 2. Tiết 1/ 35 phút |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Toàn
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
81,5 KB 09/09/2024 5:03:00 CHTải Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống PDF
09/09/2024 5:03:39 CH
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học STEM lớp 1 năm học 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Mời quý thầy/cô nộp kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn để phục vụ thảo luận khi bồi dưỡng trực tiếp
-
Phân phối chương trình Vật lí lớp 11 Kết nối tri thức
-
Tích hợp An toàn giao thông trong môn Giáo dục công dân lớp 6 (sách giáo khoa mới)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức 2025
-
(CV 5636, 5512) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Công nghệ 9 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học Toán 4 Cánh diều 2023 - 2024
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo 2025 (3 mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
(Cả năm) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo file word
Mẫu phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn học tập Mô đun 4 đầy đủ
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4.0
Kế hoạch dạy tích hợp giáo dục An ninh quốc phòng lớp 7