Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Kết nối tri thức đầy đủ
Tải trọn bộ phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 KNTT
Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Kết nối tri thức - Mời các bạn cùng tham khảo mẫu kế hoạch giáo dục Tin học 8 Kết nối tri thức của tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Tin học 8 Kết nối tri thức của giáo viên, phụ lục 2 môn Tin học 8 Kết nối tri thức được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Tin học 8 KNTT
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS ………. TỔ: TOÁN – LÝ - TIN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:03 lớp; Số học sinh:150 HS Khối 8; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 01; Trên đại học: 0;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính | 40 | Bài thực hành sgk | |
2 | Tivi | 01 | Bài lý thuyết, thực hành | |
3 | Sách giáo khoa Tin học 8 | 150 | Bài lý thuyết, thực hành | |
4 | Sách giáo viên Tin học 8 | 01 quyển/khối | Bài lý thuyết, thực hành |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
Khối 8 | ||||
1 | 02 | Bài 3. Thực hành khai thác thông tin số | ||
2 | 01 | Bài 5. Sử dụng bảng tính giải quyết bài toán thực tế | ||
3 | 01 | Bài 6. Sắp xếp và lọc dữ liệu | ||
4 | 01 | Bài 7. Trực quan hoá dữ liệu | ||
5 | 01 | Bài 8a. Danh sách dạng liệt kê và hình ảnh trong văn bản | ||
6 | 01 | Bài 9a. Tạo đầu trang, chân trang cho văn bản | ||
7 | 01 | Bài 10a. Định dạng nâng cao cho trang chiếu | ||
8 | 01 | Bài 11a. Sử dụng bản mẫu cho bài trình chiếu | ||
9 | 01 | Bài 12. Từ thuật toán đến chương trình | ||
10 | 01 | Bài 13. Biểu diễn dữ liệu | ||
11 | 01 | Bài 14. Cấu trúc điều khiển | ||
12 | 01 | Bài 15. Gỡ lỗi |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
* Môn học: Tin học 8
STT (1) | Bài học (2) | Tiết | Số tiết (3) | YCCĐ (4) |
HỌC KỲ 1 | ||||
CĐ 1. Máy tính và cộng đồng | ||||
1. | Bài 1. Lược sử công cụ tính toán | 1,2 | 2 (2, 0) | Trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính. Nêu được ví dụ cho thấy sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người. |
CĐ 2. Tổ chức, lưu trữ và kìm kiếm và trao đổi thông tin | ||||
2. | Bài 2. Thông tin trong môi trường số | 3,4 | 2 (2, 0) | – Nêu được các đặc điểm của thông tin số: đa dạng, được thu thập ngày càng nhanh và nhiều, được lưu trữ với dung lượng khổng lồ bởi nhiều tổ chức và cá nhân, có tính bản quyền, có độ tin cậy rất khác nhau, có các công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, truyền và xử lí hiệu quả. – Trình bày được tầm quan trọng của việc khai thác các nguồn thông tin đáng tin cậy, nêu được ví dụ minh hoạ. |
3. | Bài 3. Thực hành khai thác thông tin số | 5,6 | 2 (0, 2) | – Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số. Nêu được ví dụ minh hoạ. – Chủ động tìm kiếm được thông tin để thực hiện nhiệm vụ (thông qua bài tập cụ thể). – Đánh giá được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề, nêu được ví dụ minh hoạ. |
CĐ 3. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số hoá | ||||
4. | Bài 4. Quyền riêng tư và bản quyền | 7 | 1 (1, 0) | – Nhận biết và giải thích được một số biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Ví dụ: thu âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép, dùng các sản phẩm văn hoá vi phạm bản quyền,... – Bảo đảm được các sản phẩm số do bản thân tạo ra thể hiện được đạo đức, tính văn hoá và không vi phạm pháp luật. |
5. | Ôn tập GHK1 | 8 | 1 (1,0) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học đến thời điểm hiện tại. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học. |
6. | Kiểm tra GHK1 | 9 | 1 (1,0) | |
CĐ 4. Ứng dụng Tin học. Xử lí và trực quan hoá dữ liệu bằng bảng tính điện tử | ||||
7. | Bài 5. Sử dụng bảng tính giải quyết bài toán thực tế | 10, 11 | 2 (1, 1) | – Giải thích được sự khác nhau giữa địa chỉ tương đối và địa chỉ tuyệt đối của một ô tính. – Giải thích được sự thay đổi địa chỉ tương đối trong công thức khi sao chép công thức. – Sử dụng được phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế. – Sao chép được dữ liệu từ các tệp văn bản, trang trình chiếu sang trang tính. |
8. | Bài 6. Sắp xếp và lọc dữ liệu | 12, 13 | 2 (1, 1) | – Sử dụng được phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế. – Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng chức năng lọc và sắp xếp dữ liệu. – Thực hiện được các thao tác lọc và sắp xếp dữ liệu. – Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng các chức năng đó của phần mềm bảng tính. |
9. | Bài 7. Trực quan hoá dữ liệu | 14, 15 | 2 (1, 1) | – Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng chức năng tạo biểu đồ. – Thực hiện được thao tác tạo biểu đồ của bảng tính. |
CĐ 4a) Chủ đề con (lựa chọn): Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu nâng cao | ||||
10. | Bài 8a. Danh sách dạng liệt kê và hình ảnh trong văn bản | 16, 17 | 2 (1, 1) | – Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê. |
11. | KTHK1 | 18 | 1 (1,0) | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 1. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. |
HỌC KỲ 2 | ||||
CĐ 4a) Chủ đề con (lựa chọn): Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu nâng cao (tt) | ||||
12. | Bài 9a. Tạo đầu trang, chân trang cho văn bản | 19, 20 | 2 (1, 1) | – Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang cho văn bản. |
13. | Bài 10a. Định dạng nâng cao cho trang chiếu | 21, 22 | 2 (1, 1) | – Chọn / đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. – Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. |
14. | Bài 11a. Sử dụng bản mẫu cho bài trình chiếu | 23, 24 | 2 (1, 1) | – Sử dụng được các bản mẫu (template) tạo bài trình chiếu. – Nhúng được vào trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. – Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. |
CĐ 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | ||||
15. | Bài 12. Từ thuật toán đến chương trình | 25, 26 | 2 (1, 1) | – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. |
16. | KTGHK2 | 27 | 1 (1,0) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học ở đầu học kì 2 đến thời điểm hiện tại. - Góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học. |
CĐ 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (tt) | ||||
17. | Bài 13. Biểu diễn dữ liệu | 28, 29 | 2 (1, 1) | – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức và sử dụng được các khái niệm này ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. |
18. | Bài 14. Cấu trúc điều khiển | 30, 31 | 2 (1, 1) | Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. |
19. | Bài 15. Gỡ lỗi | 32 | 1 (0, 1) | Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. |
CĐ 6. Hướng nghiệp với Tin học | ||||
20. | Bài 16. Tin học với nghề nghiệp | 33 | 1 (1, 0) | – Nêu được một số nghề nghiệp mà ứng dụng tin học sẽ làm tăng hiệu quả công việc. – Nêu được tên một số nghề thuộc lĩnh vực tin học và một số nghề liên quan đến ứng dụng tin học. – Nhận thức và trình bày được vấn đề bình đẳng giới trong việc sử dụng máy tính và trong ứng dụng tin học, nêu được ví dụ minh hoạ. |
21. | Ôn tập HK2 | 34 | 1 (1, 0) | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 2. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Hs biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. |
22. | KTHK2 | 35 | 1 (1, 0) |
2. Chuyên đề lựachọn (đối với cấp trung học phổ thông)
STT | Chuyên đề (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | |||
2 | |||
… |
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
KHỐI 8 | ||||
Giữa Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 9 | - Kiểm tra lại kiến thức đã học đến thời điểm hiện tại. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học. | Viết |
Cuối Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 18 | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 1. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. | Viết |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 27 | - Kiểm tra lại kiến thức đã học ở đầu học kì 2 đến thời điểm hiện tại. - Góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học. | Viết |
Cuối Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 35 | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 2. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Hs biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. | Viết |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dungkhác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | …., ngày tháng năm 20… HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 2 Tin học 8 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Phụ lục 3 Tin học 8 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
Phụ lục 1, 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức file word
Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Kế hoạch giáo dục Lịch sử 8 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu chữ 1 ô li đẹp chuẩn
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học (3 bộ sách)
-
Bộ video hướng dẫn viết chữ thường cỡ nhỡ đẹp, chuẩn, sắc nét
-
Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8
-
Đáp án 20 câu trắc nghiệm chương trình tổng thể 2018 môn Địa lí
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa Lí
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Cánh Diều full 15 câu
-
Gợi ý đáp án môn Toán module 4 Tiểu học 2024 mới nhất
-
Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
-
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
Sách Chuyên đề Văn Cánh Diều lớp 12
Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 4 THCS 2024 mới nhất
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học là gì? Đánh giá thế nào?