Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
Tải trọn bộ phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 KNTT
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức - Mời các bạn cùng tham khảo mẫu kế hoạch giáo dục Công nghệ 8 Kết nối tri thức của tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Công nghệ 8 Kết nối tri thức của giáo viên, phụ lục 2 môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Công nghệ 8 KNTT
TRƯỜNG: THCS ……… TỔ: TOÁN – TIN – CÔNG NGHỆ
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC CÔNG NGHỆ LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 12; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:2 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 1. Đại học: 1; Trên đại học:0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 0; Khá: 2; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học Công nghệ6)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy chiếu, laptop | 1 | 20 bài chia theo KNTT_CS. | Thiết bị bắt buộc khi thực hiện bài giảng theo điều kiện tại nhà trường được trang bị theo mỗi phòng học. máy tính của GV. |
I. Tranh ảnh | ||||
1 | Khung bản vẽ, khung tên | 03 | Bài 1: Một số tiêu chuẩn trình bày BVKT | |
2 | Một số loại nét vẽ thường dùng | 03 | ||
3 | Bản vẽ hình chiếu các khối vật thể đơn giản, Hình chiếu vuông góc | 03 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc | |
4 | Bản vẽ chi tiết đầu côn | 03 | Bài 3. Bản vẽ kỹ thuật | |
5 | Thực phẩm trong gia đình | 03 | Bài 3. Bản vẽ lắp | |
6 | Bản vẽ xây dựng | 03 | Bài 3. Bản vẽ nhà | |
7 | Bảng kí hiệu quy ước một số bộ phận của ngôi nhà | 03 | ||
8 | Sơ đồ phân loại vật liệu cơ khí | 03 | Bài 4. Vật liệu cơ khí | |
9 | Truyền động đai | 03 | Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động | |
10 | Tình huống mất an toàn điện | 03 | Bài 8. Tai nạn điện | |
11 | Biện pháp an toàn điện | 03 | Bài 8. Biện pháp an toàn điện | |
12 | Sơ cứu người bị tai nạn điện, | 03 | Bài 8. Sơ cứu người bị tai nạn điện | |
13 | Quy trình thiết kế kỹ thuật | 03 | Bài 14. Giới thiệu về thiết kế kĩ thuật | |
II. Video | ||||
1 | Giới thiệu về các nghề nghiệp trong lĩnh vực cơ khí | 01 | Bài 7. Nghề nghiệp trong lĩnh vực cơ khí | |
2 | Truyền và biến đổi chuyển động ở xe đạp | 01 | Bài 6 Truyền và biến đổi chuyển động | |
3 | Giới thiệu về các cảm biến trong ngôi nhà thông minh | 01 | Bài 10. Cảm biến và mô đun cảm biến | |
4 | Giới thiệu về an toàn điện khi sử dụng đồ điện trong gia đình, | 01 | Bài 8. Biện pháp an toàn điện | |
5 | Cách sơ cứu khi người bị điện giật. | 01 | Bài 8. Sơ cứu người bị tai nạn điện | |
III. Thiết bị thực hành | ||||
1 | Bộ dụng cụ vẽ kỹ thuật | 04 | Chương 1: Vẽ kỹ thuật | |
2 | Bộ vật liệu cơ khí | 04 | Bài 4 Vật liệu cơ khí | |
3 | Mô hình truyền và biến đổi chuyển động | 04 | Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động | |
4 | Dụng cụ thực hành cơ khí | 04 | Bài 5. Gia công cơ khí bằng tay | |
5 | Dụng cụ bảo vệ an toàn điện | 04 | Bài 8. Biện pháp an toàn điện | |
6 | mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | 04 | Bài 10,11. Cảm biến và mô đun cảm biến | |
7 | Mạch điều khiển có sử dụng cảm biến, nguồn điện | 04 | Bài 11. Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | |
8 | Bộ dụng cụ: cơ khí, dụng cụ đo đại lượng không điện, vật liệu phế phẩm tái chế | 04 | Dự án: Thiết kế mô hình bồn rửa tay tự động |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng thực hành công nghệ | 01 | Bài 4. Vật liệu cơ khí Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động Dự án: Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực . Bài 10. Cảm biến và mô đun cảm biến Bài 11. Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến Dự án: Thiết kế mô hình bồn rửa tay tự động. |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình:
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Tiết theo PPCT | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | Bài 1: Tiêu chuẩn trình bày BVKT | 1 | 1 | - Mô tả được tiêu chuẩn về khổ giấy, tỉ lệ, đường nét và ghi kích thước |
2 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc | 3 | 2 | - Mô tả được một cách đơn giản các yếu tố của phép chiếu vuông góc: mặt phẳng hình chiếu, hướng chiếu tia chiếu, hình chiếu và mối quan hệ giữa các yếu tố đó. - Mô tả được tên gọi và vị trí các hình chiếu vuông góc. |
3 | - Nhận biết được các khối vật thể đơn giản: khối đa diện, khối tròn xoay - Phân tích một vật thể phức tạp thành các khối cơ bản, luyện tập đọc bản vẽ các khối vật thể đơn giản | |||
4 | - Mô tả được các bước vẽ hình chiếu vuông góc của vật thể và vẽ được các hình chiếu vuông góc của vật thể đơn giản. | |||
3 | Bài 3. Bản vẽ chi tiết | 2 | 5 | - Biết được nội dung của bản vẽ chi tiết và trình tự đọc bản vẽ chi tiết |
6 | - Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản | |||
4 | Bài 3. Bản vẽ lắp | 1 | 7 | - Phân biệt được bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp - Đọc được bản vẽ lắp đơn giản |
5 | Bài 3. Bản vẽ nhà | 1 | 8 | - Nhận biết được bản vẽ nhà - Đọc được bản vẽ nhà đơn giản |
6 | Ôn tập giữa học kì I | 1 | 9 | Ôn tập, hệ thống được các kiến thức đã học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt. |
7 | Kiểm tra giữa học kì I | 1 | 10 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. |
8 | Bài 4. Vật liệu cơ khí | 2 | 11 | - Nhận biết được một số loại vật liệu cơ khí phổ biến |
12 | - Trình bày được đặc điểm của các vật liệu cơ khí phổ biến | |||
9 | Bài 5. Gia công cơ khí | 2 | 13 | - Nhận biết được một số dụng cụ gia công cơ khí cầm tay, dụng cụ đo và kiểm tra |
14 | - Trình bày được một số phương pháp và quy trình gia công cơ khí bằng tay | |||
10 | Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động | 2 | 15 | Trình bày được nội dung cơ bản của truyền và biến đổi chuyển động, cấu tạo, nguyên lí làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động |
16 | Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động | |||
11 | Dự án 1: Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực. | 1 | 17 | Thực hiện hoàn thành mô hình cánh tay rô bốt thủy lực. Báo cáo sản phẩm học tập |
12 | Kiểm tra học kì I – Đánh giá sản phẩm của dự án | 1 | 18 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình học kì I vào thực tiễn. |
13 | Bài 7. Ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực cơ khí | 1 | 19 | Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ khí |
14 | Bài 8: An toàn điện | 1 | 20 | Nhận biết được một số nguyên nhân gây tai nạn điện |
15 | Bài 8: Biện pháp an toàn điện | 4 | 21,22, 23,24 | Trình bày được một số biện pháp an toàn điện |
Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện | ||||
16 | Bài 8: . Sơ cứu người bị tai nạn điện | 4 | 25,26, 27,28 | Biết cách tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện |
Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện | ||||
17 | Bài 9. Khái quát về mạch điện | 2 | 29 | Trình bày được cấu trúc chung của mạch điện, thành phần, chức năng của các bộ phận chính trên mạch điện |
30 | Vẽ và mô tả được sơ đồ khối của mạch điện điều khiển đơn giản | |||
18 | Bài 10: Mạch điện điều khiển | 2 | 31 | Phân loại và nêu được vai trò của một số mô đun cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản |
19 | Nghỉ Tết âm Lịch | |||
20 | Ôn tập giữa kì 2 | 1 | 32 | Ôn tập lại các kiến thức đã học |
21 | Kiểm tra giữa học kì II | 1 | 33 | Những YCCĐ tính đến thời điểm kiểm tra. |
22 | Bài 11: Thực hành lắp mạch điện điều khiển đơn giản | 7 | 34,35,36, 36,37, 38,39 | Lựa chọn được loại cảm biến phù hợp và vẽ được sơ đồ kết nối các phần tử của hệ thống điều khiển có sử dụng cảm biến |
Mô tả được các bước tiến hành lắp ráp mạch điều khiển có sử dụng mô đun cảm biến | ||||
Lắp ráp được mạch điện đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến: mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | ||||
34 | Bài 12. Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện | 1 | 40 | Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ thuật điện |
35 | Bài 13. Đại cương về thiết kế kĩ thuật | 1 | 41 | Trình bày được mục đích và vai trò của thiết kế kĩ thuật Kể tên được một số ngành nghề chính liên quan đến thiết kế kỹ thuật |
36 | Bài 14: Quy trình thiết kế kĩ thuật | 4 | 42,43, 44,45 | Mô tả đươc các bước trong thiết kế kĩ thuật |
37 | Dự án 2: Thiết kế mô hình bồn rửa tay tự động | 5 | 46,47,48,49,50 | Thiết kế mô hình bồn rửa tay tự động có sử dụng cảm biến |
38 | Ôn tập HK2 | 1 | 51 | Ôn tập lại các kiến thức đã học |
39 | Kiểm tra học kì II – Đánh giá sản phẩm của dự án | 1 | 52 | Thực hiện hoàn thành mô hình bồn rửa tay tự động có sử dụng cảm biến . Báo cáo sản phẩm học tập |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
| Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ | 45 phút | Tuần 10 ……..2023 - ……..2023 | Những YCCĐ tính đến thời điểm kiểm tra. | Kết hợp TN- TL |
Cuối Học kỳ 1 - Đánh giá sản phẩm của dự án “Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực” | 45 phút | Tuần 18 …….2023 - ……..2023 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình học kì I vào thực tiễn. | Dự án học tập |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 26 ……..2024 - ……..2024 | Những YCCĐ tính đến thời điểm kiểm tra. | Kết hợp TN- TL |
Cuối Học kỳ 2 -- Đánh giá sản phẩm của dự án “Thiết kế mô hình bồn rửa tay tự động” | 45 phút | Tuần 35 ……..2024 - ……..2024 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình học kì II vào thực tiễn. | Dự án học tập |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dungkhác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | ......, ngày tháng năm 2023 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 2 Công nghệ 8 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Phụ lục 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN: CÔNG NGHỆ 8
Cả năm: 52 tiết
HKI: 18 tiết
HKII: 34 tiết
1. Phân phối chương trình
Tiết thứ | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Thiết bị dạy học |
HỌC KÌ I | ||||
CHƯƠNG I: VẼ KĨ THUẬT | ||||
1 | Bài 1: Một số tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật | 1 | - Mô tả được tiêu chuẩn về khổ giấy, tỉ lệ, đường nét và ghi kích thước | Máy tính, máy chiếu |
2,3,4 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc | 3 | - Vẽ được hình chiếu vuông góc của một số khối đa diện, khối tròn xoay thường gặp theo phương pháp chiếu góc thứ nhất - Vẽ và ghi được kích thước của các hình chiếu vuông góc của vật thể đơn giản. | Máy tính, máy chiếu |
5,6 | Bài 3: Bản vẽ chi tiết | 2 | - Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản. | Máy tính, máy chiếu |
7,8 | Bài 4: Bản vẽ lắp | 2 | - Đọc được bản vẽ lắp đơn giản. | Máy tính, máy chiếu |
9 | Ôn tập | 1 | Máy tính, máy chiếu | |
10 | Kiểm tra giữa kì I | 1 | Đề kiểm tra | |
11,12 | Bài 5: Bản vẽ nhà | 2 | - Đọc được bản vẽ nhà đơn giản. | Máy tính, máy chiếu |
CHƯƠNG II: CƠ KHÍ | ||||
13 | Bài 6: Vật liệu cơ khí | 1 | - Nhận biết được một số vật liệu thông dụng. | Máy tính, máy chiếu |
14,15,16 | Bài 7: Truyền và biến đổi chuyển động | 3 | - Trình bày được nội dung cơ bản của truyền và biến đổi chuyển động; cấu tạo, nguyên lý làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động. - Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động. | Máy tính, máy chiếu |
17 | Ôn tập | 1 | Máy tính, máy chiếu | |
18 | Kiểm tra cuối kì I | 1 | Đề kiểm tra | |
HỌC KÌ II | ||||
19,20,21 | Bài 8: Gia công công cơ khí bằng tay | 3 | - Trình bày được một số phương pháp và quy trình gia công cơ khí bằng tay | Máy tính, máy chiếu |
22,23 | Bài 9: Nghành nghề trong lĩnh vực cơ khí | 2 | - Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số nghành nghề phổ biến trong lĩnh vực cơ khí | Máy tính, máy chiếu |
24,25 | Bài 10: Dự án: Gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay | 2 | - Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay | Máy tính, máy chiếu |
CHƯƠNG III: AN TOÀN ĐIỆN | ||||
26 | Bài 11: Tai nạn điện | 1 | - Nhận biết được một số nguyên nhân gây ra tai nạn điện | Máy tính, máy chiếu |
27,28 | Bài 12: Biện pháp an toàn điện | 2 | - Trình bày được một số biện pháp an toàn điện - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện | |
29,30 | Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện | 2 | - Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện | Máy tính, máy chiếu |
CHƯƠNG IV: KĨ THUẬT ĐIỆN | ||||
31,32 | Bài 14: Khái quát về mạch điện | 2 | - Trình bày được cấu trúc chung của mạch điện, thành phần và chức năng của các bộ phận chính trên mạch điện - Vẽ và mô tả được sơ đồ khối của mạch điện | Máy tính, máy chiếu |
33 | Ôn tập | 1 | Máy tính, máy chiếu | |
34 | Kiểm tra giữa kì II | 1 | Đề kiểm tra | |
35,36 | Bài 15: Cảm biến và mô đun cảm biến | 2 | - Phân loại và nêu được vai trò của một số mô dun cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản | Máy tính, máy chiếu |
37,38,39,40,41 | Bài 16: Mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | 5 | - Lắp ráp được các mạch điện điều khiển đơn giản có sử dụng một mô đun cảm biến: mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | Máy tính, máy chiếu |
42,43 | Bài 17: Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật | 2 | - Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số nghành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ thuật | Máy tính, máy chiếu |
CHƯƠNG V: THIẾT KẾ KĨ THUẬT | ||||
44,45 | Bài 18: Giới thiệu về thiết kế kĩ thuật | 2 | - Trình bày được mục đích và vai trò của thiết kế kĩ thuật - Kể tên một số nghành nghề chính liên quan tới thiết kế kĩ thuật | Máy tính, máy chiếu |
46,47 | Bài 19: Các bước cơ bản trong thiết kế kĩ thuật | 2 | - Mô tả được các bước cơ bản trong thiết kế kĩ thuật. | Máy tính, máy chiếu |
48,49,50 | Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | 3 | - Thiết kế được một số sản phẩm theo gọi ý, hướng dẫn | Máy tính, máy chiếu |
51 | Ôn tập | 1 | Máy tính, máy chiếu | |
52 | Kiểm tra cuối kì II | 1 | Đề kiểm tra |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần | Tự luận và trắc nghiệm | |
Cuối Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 17 | Tự luận và trắc nghiệm | |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 26 | Tự luận và trắc nghiệm | |
Cuối Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 34 | Tự luận và trắc nghiệm |
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
| ......, ngày tháng năm 2023 HIỆU TRƯỞNG
|
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức 2024
Giáo án điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức cả năm
(35 tuần) Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức với cuộc sống 2024
(Cả năm) Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức 2024
Giáo án Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo
Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức cả năm
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 35 tuần
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 12 môn tiếng Anh
-
Đáp án trắc nghiệm Tìm hiểu chương trình STEM Tiểu học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Anh
-
Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học
-
Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 22 2024
-
Truyện mầm non chủ đề giao thông 2024 hay
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 Kết nối tri thức
-
Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác
-
Gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên trên TEMIS 2024
-
Bài thu hoạch môn Pháp luật nhà nước
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2024 mới nhất
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT Nội dung 1
Bảng đánh vần tiếng Việt lớp 1