Thư tri ân thầy cô ngắn gọn

Hoatieu xin chia sẻ những mẫu Thư tri ân thầy cô ngắn gọn, hay và xúc động nhất. Mời các bạn tham khảo trong bài.

Thầy cô chính là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi người học sinh. Là người lái đò đưa học sinh sang sông, là người ươm trồng những mầm non Tổ quốc, là người truyền lửa, người thắp sáng ước mơ, người dạy chữ, người dẫn đường.... Biết bao nhiêu danh từ để miêu tả thầy cô, nhưng dường như vẫn chưa khắc họa hết dáng hình cô thầy. Vì vậy, mời các bạn cùng đọc những lá thư tri ân thầy cô dưới đây, để được mường tượng rõ hơn về thầy cô chúng ta, hoặc để tham khảo viết lên những bức thư tri ân thầy cô giáo cho riêng mình nhé.

Lời tri ân thầy cô đâu phải lúc nào cũng dễ dàng nói thành lời. Dưới đây là tổng hợp mẫu thư tri ân thầy cô hay nhất, thư tri ân thầy cô lớp 12, thư tri ân thầy cô lớp 9, thư tri ân thầy cô lớp 5, thư tri ân thầy cô cuối cấp 3, tiểu học, THCS,... để giúp các em học sinh có thêm ý tưởng cho bài viết thư tri ân thầy cô của mình. Hãy cùng viết nên những lá thư tri ân gửi tặng thầy cô giáo thật hay với cảm xúc chân thành nhất nhé!

viết thư tri ân thầy cô
Cách viết thư tri ân thầy cô

1. Lời tri ân thầy cô ngắn gọn 20/11

1. Tháng 11 thật đặc biệt, dành tặng cho những con người thật đặc biệt - những Người Lái Đò thầm lặng!

Là một học sinh của Trường..., em luôn tự hào vì được làm học trò của những thầy cô “không có tuổi”, luôn trẻ trung, luôn năng động, từ đó xây dựng nên một môi trường học tập sôi nổi, một môi trường giáo dục thân thiện.

Và đặc biệt hơn cả, là một thành viên của lớp..., em xin được thay mặt toàn thể thành viên trong lớp được gửi lời cảm ơn chân thành, lời chúc tốt đẹp nhất đến cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể thầy cô giáo bộ môn của lớp. Cảm ơn cô đã truyền lửa, chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho chúng em vững bước vào đời và giúp đỡ chúng em thành công trên con đường học vấn.

Một lần nữa em xin cảm ơn các thế hệ thầy, cô Trường... đã và đang dạy cái Tâm, cái Trí để chúng em vững bước vào đời, mở cho chúng em cánh cửa bước đến tương lai trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế của đất nước. Kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe và bùng cháy ngọn lửa của nhiệt huyết và tài năng để tiếp tục sự nghiệp giáo dục vẻ vang!!

2. Hạnh phúc vinh quang bởi các thầy
Vì đời sự nghiệp ấy trồng cây
Cho dù sóng gió không hề nản
Cám dỗ dòng đời vẫn cứ say
Đất nước ơn người công dạy dỗ
Quê hương nặng nghĩa trước hiền tài
Tình yêu trách nhiệm ngang trời biển
Tạc dạ ghi lòng chẳng nhạt phai...!

Lúc sinh thời Bác Hồ từng nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh....”

Và những người anh hùng vô danh đó chính là “Những bông hoa trong vườn Bác" tỏa ngát hương xây đời, từ những việc làm bé nhỏ, dung dị giữa đời thường.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em xin gửi tới các thầy cô ngàn vạn lời kính chúc tốt đẹp nhất. Kính chúc các thầy cô dù miền xuôi hay miền ngược, dù còn trẻ hay đã già, dù nông thôn hay thành thị luôn được mạnh khỏe, bình an, mãi mãi là những người thầy đáng kính của muôn vàn thế hệ.

3. Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa
Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy
Để em đến bên bờ ước mơ…

Một mùa hiến chương nữa lại về, Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 lòng em lại dâng lên những cảm xúc khó tả. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo được đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò chúng em. Chúng em xin kính chúc Thầy cô giáo mãi mạnh khỏe, và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp trồng người. Chúng em xin hứa sẽ mãi là con ngoan, trò giỏi, vâng lời Thầy cô và cha mẹ để Thầy cô vơ bớt đi phần nào mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày, em xin ngân nga câu hát trong bài “Người Thầy”

Một lần nữa em xin, Kính chúc Thầy Cô mãi mãi mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người của mình!

4. Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người.
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.
Con đò mộc - mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày

Em xin gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công tới các Thầy các Cô nhân ngày 20/11. Cảm ơn các thầy, cô đã cống hiến tâm huyết và tình yêu thương xây dựng nền tảng tri thức cho bao thế hệ học trò.

6. "Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy". Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của người lái đò. Cảm ơn thầy cô - những người đã dạy chúng em biết đọc, biết viết, biết đúng sai và biết những điều hay lẽ phải, đặc biệt là dạy chúng em biết ước mơ và vươn tới những ước mơ đó.

7. Thầy luôn được ví như những người lái đò đưa lũ học trò chúng em đến với những bến bờ tri thức. Nhưng chúng em không chỉ được học tập những kiến thức mới mà còn được răn dạy về bài học làm người. Thầy là đốm lửa đã nhen nhóm lên ngọn lửa tâm hồn của chúng em. Thầy là những bậc thềm đá để chúng em bước từng bước tiến lên phía trước. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam em mong thầy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và ngày càng thành công trong sự nghiệp trồng người.

8. Hàng ngàn lần trên bục giảng là hàng vạn giọt mồ hôi thầy cô rơi, vầng trán nhăn đầy những suy tư trăn trở cho bao nhiêu đứa học trò nhỏ. Để khi khôn lớn, chúng em mới thật sự thấm thía cái trăn trở ấy. Đó là làm sao tất cả đứa con của thầy được nên người. 20/11 là một ngày thật sự ý nghĩa và em thật sự cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười rạng ngời của các thầy các cô cùng những bó hoa tươi thắm. Càng trưởng thành em lại càng thấy thấm thía những gì thầy cô đã chỉ dạy. Nhân ngày 20 - 11 em xin chúc các thầy các cô sức khỏe, luôn tràn đầy nồng nàn nhiệt huyết với sự nghiệp "Trồng người" của đất nước.

2. Thư gửi tặng thầy cô lớp 1

Thư tri ân thầy cô xúc động
Thư tri ân thầy cô xúc động

Cô yêu quý!

Mới ngày nào con còn mới chân ướt chân ráo bước vào lớp 1, khóc thút thít không muốn vào lớp, vì bước vào một môi trường lạ lẫm mà e dè, lo sợ. Nhưng cô rất dịu dàng, kiên nhẫn kéo con bước ra hòa đồng với lớp, tập làm quen cách ghép chữ ghép vần, dạy những cách tính toán đơn giản, dạy con kỹ năng sống......Chính tình yêu thương vô bờ của cô đã giúp con có một khởi đầu tốt nhất với môi trường học tập bên bàn ghế, sách vở. Cô là người dẫn đường con không thể nào quên.

Cô giáo lớp 1 của con, cô không chỉ là một nhà giáo tuyệt vời trên bục giảng, mà còn như một người mẹ thứ hai của con. Vì thương chúng con bỡ ngỡ với cách học tập mới, cô dịu dàng bao dung dỗ từng học sinh đang khóc, nhắc nhở chúng con uống sữa, mặc áo ấm cho chúng con. Giờ nghĩ lại, con không bao giờ không thấy may mắn vì lớp 1 con đã học lớp cô, nên con mới có thể thích ứng với môi trường sách vở nhanh như vậy được. Cô đã làm con, một đứa chỉ lúc nào cũng nghĩ đến chơi, bắt đầu có những lần đầu tiên giục mẹ đưa đến trường sớm để đọc sách, để gặp cô. Cô đã làm con, một đứa trẻ hết lớp mẫu giáo vẫn cần người bón, trở thành một học sinh tự xúc ăn nhanh nhất lớp để được cô khen.... Những trưởng thành đầu tiên trên con đường chập chững thành người của con đều in bóng hình cô. Cô ơi, con biết ơn cô lắm!

Cuối thư, con xin chúc cô và gia đình mãi mạnh khỏe, vui vẻ! Con cảm thấy đối với những người biết nghề giáo vất vả như vậy mà vẫn lựa chọn dấn thân vào như cô, thì chắc hẳn cái mong mỏi được dạy học nó phải lớn lao lắm, chiến thắng rất nhiều nỗi lo cơm áo nhọc nhằn. Nên con chỉ ước mong các lứa học sinh tiếp theo sẽ không ai khiến cô phải buồn, phải thất vọng. Yêu cô!

3. Thư tri ân thầy cô tiểu học ngắn gọn

Cha mẹ cho con một hình hài,
Thầy cô cho em cả kiến thức.

Vâng! Đó là điều thiêng liêng cao cả mà em tâm đắc nhất. Đấng sinh thành đã cho em một hình hài. Thầy cô là người cha người mẹ thứ hai cho em bao kiến thức. "Thầy cô" hai tiếng thân thương lúc nào cũng khắc sâu trong tâm trí, trong suy nghĩ của em. Hạnh phúc thay! Tạo hóa đã ban tặng cho em một sự sống, bên cạnh đó là những người luôn ân cần dạy dỗ theo dõi từng bước đi của em ,giúp em sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, luôn ngẩng cao đầu về một tương lai tươi sáng. Chính vì lẽ đó mà em luôn khắc sâu công ơn trời biển của thầy cô.

Lòng sâu biển rộng mênh mông,
Không sao bằng được tấm lòng thầy cô.

Mỗi ngày em được lớn khôn và đón nhận tấm lòng yêu thương vô bờ của thầy cô dành cho em. Thầy cô như những người lái đò đưa những thế hệ học sinh đến bến bờ tương lai hạnh phúc rồi lại tiếp tục công việc của mình trên dòng sông xanh tiếp tục công việc của mình. Ngày lại ngày, có biết bao thế hệ học sinh qua dòng sông tri thức. Dòng sông vẫn cứ lặng lẽ trôi, dù bất cứ hoàn cảnh nào, thầy cô vẫn vượt qua. Có lẽ vì vậy mà:

Câu chuyện ngày xưa và mãi đến bây giờ
Em mới hiểu Thầy ơi! Người đưa đò vĩ đại
Cả cuộc đời thầm lặng và giàu đức hi sinh
Vững tay chèo để chở nặng yêu thương.

Chúng em, những người khách sang sông vẫn luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô. Chúng em chỉ mong sẽ luôn nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của thầy cô. Thầy cô sẽ mãi là những người dìu dắt chúng em trên con đường đời, sẽ mãi là những người đưa đò tận tụy nhất.

Có ai đó đã nói rằng: "Hãy cảm ơn ngọn đèn vì ánh sáng của nó nhưng đừng quên người cầm đèn đang đứng trong bóng đêm. Thầy cô là những người cầm ngọn đèn bất diệt của tri thức ,trí tuệ soi sáng con đường tương lai cho em, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa để một ngày nào đó sẽ đáp xuống một chân trời tươi đẹp, rực rỡ muôn sắc màu và ánh sáng. Chắc chắn rằng khi đã vững bước ở chân trời ấy em sẽ không bao giờ quên được công ơn của thầy cô.

Cho đến giờ chúng em vẫn thấy rất hay cho câu “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” mà chính thầy cô là người đã truyền đạt cho chúng em hiểu được ý nghĩa sâu sắc thật sự của câu tục ngữ này.

4. Thư tri ân thầy cô lớp 5

Mẫu thư tri ân thầy cô viết tay
Mẫu thư tri ân thầy cô lớp 5 viết tay

Kính gửi các thầy cô giáo thân yêu của chúng em!

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới hôm nào chúng ta cùng tề tựu về đây để khai giảng năm học mới, vậy mà bây giờ năm học đã kết thúc, chúng ta phải ngậm ngùi chia tay: Chia tay thầy cô giáo, chia tay bạn bè, trường lớp…Và đặc biệt đối với chúng em, những học sinh lớp 5, chúng em phải xa mái trường này để tiếp tục cuộc hành trình của mình ở một ngôi trường mới.

Hôm nay, trong buổi lễ này, chúng em xin kính dâng lên các thầy cô giáo những lời tri ân chân thành nhất.

Ngày xưa, cha ông ta thường nói rằng: “Một chữ cũng là thầy, nữa chữ cũng là thầy.” Quả đúng là như vậy. Ngay từ những ngày đầu mới bập bẹ làm quen với từng con chữ, các thầy cô đã không quản khó nhọc, gian khổ, rèn cho chúng em từng nét chữ, nết người, dìu dắt chúng em từng bước tiếp cận với kho tàng tri thức vô tận của thế giới loài người, giúp chúng em hiểu được thế nào là cái “Chân –Thiện –Mĩ” trong cuộc sống.

Từng ngày, từng ngày qua, bằng tất cả tình thương và trách nhiệm của mình, các thầy cô đã đặt cho chúng em một nền móng vững chắc, một hành trang quý giá, giúp chúng em vững tiến vào đời.

Trong suốt 5 năm học qua, được sự dìu dắt, dạy dỗ tận tuỵ của các thầy cô giáo, chúng em đã được học tập, rèn luyện, tu dưỡng và từng bước trưởng thành. Đã có những lúc chúng em chưa ngoan làm thầy cô phải buồn lòng, những lúc chúng em ham chơi không hiểu bài, không làm bài làm thầy cô phải vất vả, những lúc chúng em còn ngỗ nghịch vi phạm nội qui của trường lớp làm cho mái tóc thầy bạc đi…Và chúng em biết tất cả những lỗi lầm ấy đã được thầy cô uốn nắn, dạy dỗ bằng cả tấm lòng

Hôm nay, trong buổi lễ tri ân này, chúng em, 44 học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Đắc Sơn 1 kính dâng lên thầy cô lòng biết ơn chân thành. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng tu dưỡng, rèn luyện,… để mãi mãi xứng đáng là những học sinh của trường Tiểu học ............, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước

Cuối cùng, thay mặt cho các bạn học sinh khối 5, em xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực của mình cho sự nghiệp giáo dục của trường Tiểu học ........... nói riêng, cho sự nghiệp giáo dục của dân tộc ta, đất nước ta nói chung; chúc các bậc phụ huynh luôn tự hào về những đứa con ngoan của mình. Chúc toàn thể các bạn học sinh hưởng một mùa hè thật ý nghĩa !

5. Thư tri ân thầy cô THCS

Kính thưa các thầy cô giáo!

Hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho học sinh khóa... - Trường THCS..... bày tỏ những cảm xúc của mình trong buổi lễ ............ năm học 2022 - 2023 và khoảnh khắc tri ân đặc biệt thiêng liêng này.

“Cây phượng già treo mùa hạ trên cao

Nơi bục giảng giọng thầy sao chợt thấp

Các con ráng… năm nay hè cuối cấp

Chút nghẹn ngào bụi phấn vỡ lao xao…”

Thầy cô kính yêu của chúng em!

Mới ngày nào chúng em còn vỡ òa hạnh phúc khi bước qua được cánh cổng trường.... trong niềm tự hào của bố mẹ. Ngày ấy chói chang nắng mà lòng con dịu mát sắc xanh của những hàng cây nơi mái trường mơ ước. Và rồi những bước chân ngỡ ngàng, những ánh mắt lạ lẫm, cả những lo lắng, băn khoăn thuở ban đầu đã dần tan biến nhờ sự chia sẻ, yêu thương của thầy cô.

Quãng thời gian bốn năm trôi nhanh như cơn gió. Mải mê trong những con chữ, bất giác chúng em giật mình trước sắc tím bằng lăng thấp thoáng góc cửa sổ. Lại một mùa hè nữa đến… Nhưng mùa hè năm nay sao nhớ thương, lưu luyến, bâng khuâng đến thế? Chưa xa mà đã nhớ, chân chưa đi mà lòng đã rưng rưng… Biết bao điều chúng em muốn nói mà không biết bắt đầu từ đâu thầy cô ơi!

Trường.... trong tâm hồn chúng em là những tháng ngày đầy ý nghĩa khi được thầy cô dạy bảo, yêu thương. Những bài học đã không còn khô cứng trên trang giấy mà thấm đẫm câu chuyện cuộc sống, trở thành hành trang quý giá để chúng em vững vàng bước vào đời. Mỗi thành tích mà chúng em gặt hái được đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Và khi chúng em đứng trên bục nhận những giải thưởng vinh quang, thầy cô mỉm cười hài lòng lùi ở phía sau và lại như bao lần khác, tiếp tục miệt mài ươm mầm cho một hành trình mới…

Cũng đâu chỉ vậy, khi chúng em buồn vui, thành công hay thất bại, thầy cô vẫn luôn là chỗ dựa bình yên và tin cậy. Thầy cô giúp chúng em nhận ra và trân quý những giá trị tinh thần giản dị mà bền vững xung quanh mình. Chúng em biết sống sâu sắc hơn, có văn hóa và đậm đà bản sắc trường.....! Nhưng thầy cô ơi! Đã biết bao lời cảm ơn chúng em chưa kịp nói, cũng như lời xin lỗi chưa được gọi thành tên. Chúng em, những đứa trẻ đang tập lớn, đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định mình, đã không tránh khỏi những giây phút bốc đồng, những phát ngôn thơ dại, những hành động xốc nổi khiến thầy cô phải bận lòng nghĩ suy.

Trong giây phút chia xa này, chúng em một lần nữa được nói lời xin lỗi. Chúng em muốn cảm ơn thầy cô đã luôn bao dung, yêu thương cho những vấp ngã đầu đời ấy và luôn hạnh phúc, hãnh diện vì được là học trò của thầy cô trường... Xin hãy gói lại cho chúng em chinh phục những kỳ thi học sinh giỏi căng thẳng mà đầy đam mê. Là những phút giây nghẹt thở trong niềm vui khi thành công, là những giọt nước mắt tiếc nuối khi ước mơ còn dang dở.

Xin hãy cất giữ dùm chúng em những hình ảnh thiêng liêng xiết đỗi. Đó là lời nhắc nhở, động viên nghiêm nghị mà tình cảm của thầy hiệu trưởng trước những kỳ thi; là tiếng giảng bài trầm tư sâu lắng của cô trong mỗi giờ văn; là những lần thót tim thầy gọi lên bảng với các công thức, định lý; là nụ cười thoáng gặp của bác bảo vệ, cô lao công hay các cô tổ hành chính làm chúng con thêm yêu mái trường này.

Rồi mai đây, chúng em quay về, sân trường sẽ vắng bóng những thầy cô đã về hưu. Một khoảng trống chông chênh sâu thẳm nơi sân trường yêu dấu. Nhưng thầy cô ơi, dù thời gian có trôi đi, cuộc sống có nhiều phôi pha, chúng em vẫn luôn khắc ghi tình yêu, tâm huyết của thầy cô với các thế hệ học sinh của trường, để bước chân chúng em được vững vàng như ngày hôm nay.

Em xin chân thành cảm ơn !

6. Viết thư tri ân thầy cô lớp 9

Cô kính yêu!

Từ cái ngày con thấy cô khóc vì 5 năm tiểu học chưa một lần được đi dự lễ khai giảng của con, con đã thấy thương cô vô ngần, đồng thời cũng luôn giữ trong mình một niềm kính trọng to lớn với những người giáo viên. Người giáo viên, những người lo cho con người khác hơn cả con nhà mình, ngày khai giảng trọng đại là thế, khi những bậc phụ huynh khác đến dự ngày quan trọng cùng con, thì cô vẫn phải ở một trường khác để chăm lo cho những người "con" khác. Những người con cô không sinh, không nuôi, nhưng những người con vẫn tình nguyện gọi cô một tiếng mẹ, bởi vì tình thương của cô dành cho chúng con không bút nào kể xiết.

Bốn năm trôi qua quá nhanh, cô tiếc nuối vì không một lần được dự lễ khai giảng của con mình, chúng con cũng tiếc vì mới ngày nào vào cấp 2, đến nay đã sắp phải xa cô rồi. Còn đâu nữa bóng hình cô nghiêm túc giảng bài trên bục giảng, còn đâu nữa những lời vui đùa mỗi khi chúng con đến lớp, còn đâu nữa những lời dặn dò ấm áp khi chúng con tan học,.... Lớp 9, chúng con đã đủ lớn để học, để hành xử ngoài cuộc đời, nhưng sao ở cùng cô, chúng con vẫn thấy mình như những con chim non nép dưới cánh cô cần cô chỉ bảo.

Không biết sau này sẽ ra sau, nhưng cô ơi, cô hãy yên tâm, với những bảo ban ân cần, những kiến thức sâu sắc cô truyền dạy, con nghĩ chúng con sẽ đủ tốt, đủ dũng cảm để đối mặt với những sóng gió trong đời. Bởi vì, mỗi khi muốn chây lười, muốn bỏ cuộc, con đều sẽ nghĩ đến ánh mắt trìu mến của cô. Con thật sự không muốn ánh mắt ấy đượm nỗi thất vọng, cô ạ.

7. Thư tri ân thầy cô THPT

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn học sinh thân yêu!

Vậy là một mùa hè sôi động nữa lại đến. Trên những hàng cây, từng chùm hoa phượng vĩ lại đỏ rực cả một vùng trời.

Mùa hè năm nay cũng như bao mùa hè khác, thế những cảm xúc trong em lại trở nên khác lạ. Có lẽ vì đây là mùa hè cuối cùng của thời học sinh.

Nhớ lại ngày nào chúng em lần đầu bước vào ngôi trường này với bao ngỡ ngàng: trường lớp mới, thầy cô mới, bạn bè mới. Ba năm học - một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm bên mái trường, thầy cô và bè bạn. Dưới mái trường này, chúng em nhận được sự dạy bảo tận tình và lòng thương yêu của thầy cô. Nếu như cha mẹ là người đưa em đến với cuộc đời thì thầy cô chính là người dạy dỗ chúng em trưởng thành.

Mái trường cấp ba thân yêu - nơi chan chứa bao kỉ niệm với bạn bè, những kỉ niệm vui có, buồn có, đáng yêu có và đôi khi thật ngớ ngẩn buồn cười. Giờ đây, khi sắp sửa rời xa mái trường (tên trường) thân thương, trong lòng em dâng lên bao cảm xúc. Cái cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy những cánh phượng hồng đang dần hé nở, em chợt nhận ra rằng: thì ra mình đã là học sinh cuối cấp. "Chỉ còn vài ngày nữa thôi, chúng em phải rời xa mái trường, xa thầy cô kính yêu và tự nhiên trong lòng thấy tràn dâng nỗi nhớ. Chúng em nhớ lắm nhớ những cây phượng vĩ nở rộ mỗi hè; nhớ từng chiếc ghế, cái bàn, từng ô cửa lớp, từng cái bảng đen; nhớ những buổi chào cờ nghiêm trang , từng giờ ra chơi, những buổi sinh hoạt được cười đùa râm ran, cùng chạy nhảy vui đùa bên bè bạn... Và làm sao chúng em quên được những giờ lên lớp, những bài học quý báu, những đạo lý làm người, những kiến thức bổ ích như dòng sữa ngọt ngào, như hương thơm dịu ngọt, mãi là hành trang quý báu mà thầy cô đã ân cần truyền đạt cho chúng em.

Rồi ngày mai đây, khi bước chân vào chặng đường mới, chúng em sẽ phải tiếp cận với rất nhiều cái mới, với những thầy cô giáo mới nhưng hình bóng của toàn thể quý thầy cô (tên trường) sẽ luôn mãi trong tim chúng em, sẽ mãi là nguồn động lực giúp chúng em tự tin bước tiếp trên con đường của mình để đến được tương lai tươi sáng. Em xin thay mặt cho toàn thể học sinh khối lớp 12 xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã hết lòng dạy dỗ, dìu dắt chúng em trong suốt những năm học qua.

Chúng em hứa sẽ nỗ lực và cố gắng hết sức trên bước đường học vấn sau này để không phụ lòng gia đình và thầy cô.

Lời cuối, chúng em xin chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, chúc cho trường chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và dạy dỗ ra nhiều thế hệ học sinh thành công hơn nữa.

Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

8. Thư tri ân thầy cô lớp 12 ngắn gọn

Lá thư tri ân thầy cô 20/11
Lá thư tri ân thầy cô 20/11

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là một năm học nữa lại qua đi, một mùa hè lại về. Trên khắp các con phố đã nhuộm đỏ màu hoa phượng vĩ.

Nhớ lại một ngày mùa thu của 12 năm trước, khi níu tay mẹ đến trường trong ngày đầu tiên đi học. Chúng em đã không biết rằng mùa hè của 12 năm sau lại đến nhanh như vậy. Và dường như mới đây thôi, hạnh phúc vỡ òa khi chúng em chính thức được bước vào cánh cổng này, trở thành học sinh Trường (tên trường) - ngôi trường mơ ước của bao thế hệ học trò. Đã hơn ba năm trôi qua tại mái trường thân yêu này. Nơi đây có thầy cô, không chỉ là những người dẫn dắt mà còn đồng hành cùng chúng em trên con đường chinh phục tri thức. Thành tích mà chúng em tạo dựng được, ấy chính là công lao của thầy cô.

Tự tận đáy lòng, chúng em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới toàn thể thầy cô (tên trường). Kính chúc thầy cô một sức khỏe dồi dào, mãi giữ vững tấm lòng nhiệt huyết trên hành trình của “người lái đò” cần mẫn. Mai đây, khi rời xa mái trường thân yêu, chúng em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm về thầy cô và bạn bè.

Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

9. Bài viết thư tri ân thầy cô cảm động nhất

Không thầy đố mày làm nên - câu nói của cha ông ta ngày xưa luôn vẹn nguyên ý nghĩa. Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta đều có hình bóng của những người thầy, người cô kính yêu đã chỉ bảo kiến thức, rèn luyện chúng ta nên người. Lòng biết ơn thầy cô luôn ở trong tim mỗi chúng ta và hàng năm đến dịp nghỉ hè, tình cảm kính yêu biết ơn thầy cô dường như lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Bao kỉ niệm về những ngày tháng được thầy cô dạy dỗ chợt ùa về nhắc nhở chúng ta về những tình cảm yêu thương mà thầy cô đã trìu mến dành cho chúng ta thuở học trò.

Tuổi học trò - cái tuổi hồn nhiên trong sáng và thơ mộng với biết bao kỉ niệm buồn vui chán ngán, những sự ngại ngùng, ngỗ nghịch đáng yêu, đáng ghét và cả những giọt nước mắt của niềm vui và niềm hạnh phúc. Tuổi học trò chợt đến rồi chợt đi như cơn gió, như ngọn cỏ xanh rì rào. Với em, tất cả những điều giản dị thiêng liêng ấy đêu được vun đắp nảy nở, lớn lên dưới mái trường Trung học phổ thông A Phủ Lý yêu dấu thân thương này. Nơi đây được thu nhỏ thành một bầu trời tri thức gọi tắt là sự dìu dắt yêu thương, dạy dỗ của thầy cô.

Đúng vậy, hai tiếng thầy cô vang lên thật thiêng liêng thắm thiết biết mấy. Thầy cô là những người lái đò cần mẫn, chăm chỉ nhất vẫn không quản khó nhọc ngày đêm chở những thế hệ học sinh đến bến bờ thành công, chở những kiếp học trò nghèo chạm tới những ước mơ xanh. Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng luôn soi đường dẫn lối cho chúng em đến với ánh sáng cao cả của miền tri thức lung linh rực rỡ. Được sống và học tập dưới mái trường A Phủ Lý này, được hưởng sự dìu dắt của bao thầy cô - những người chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ chúng em trở thành hiện thực. Thầy cô là những người vị kĩ sư tâm hồn, những người lái đò đang tạo ra cho xã hội, cuộc sống những sản phẩm là những con người.

Để sản phầm của mình luôn chỉ là chính phẩm chứ không bao giờ là thứ phẩm, các thầy cô đã lao động miệt mài có khi quên cả chính bản thân mình vì sự nghiệp trồng người cao quý. Lúc nào cũng chắt chiu, tận tụy như cánh chim chiều mải miết trong đam mê mạnh mẽ. Thầy cô không chỉ cho chúng em tri thức để từng ngày trôi qua là lúc chúng em bước lên cao hơn với nâng thang kiến thức mà còn là người dạy chúng em biết những đạo lí làm người, những kĩ năng sống. Em vẫn còn nhớ mãi lời cô Nguyễn Thúy Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp em - lớp 12A3 vẫn thường hay nói: "Người ta thường luyến tiếc những gì đã qua, mong chờ những cái sắp đến và hững hờ với những gì mình đang có" hay "Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi"...Tất cả những điều trắc ẩn ấy đều luôn vẹn nguyên và in đậm trong tâm trí chúng em, giúp cho chúng em hiểu hơn hết bao điều về cuộc sống để có những nhận thức đúng đắn nhất, hành động hợp lí nhất.

Thầy cô - người đã dạy cho chúng em biết nói những gì nên nói, biết khi nào nên im lặng để lắng nghe ý kiến của người khác. Người dạy chúng em biết khóc, biết cười đúng lúc, biết quan tâm đến những người xung quanh, biết không làm ngơ trước những mảnh đời bất hạnh. Những bài học tưởng chừng như đơn giản ất sẽ là hành trang vô cùng quý giá để chúng em biết vào đời.

Tình yêu thương mà mỗi thầy cô trong trường dành cho những đứa học trò của mình vô cùng lớn lao và cao cả. Thứ tình cảm ấy giống như tình cảm của cha mẹ dành cho chúng em vậy. Thầy cô luôn an ủi và là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với chúng em mỗi lần vấp ngã, thất bại hay là niềm hạnh phúc hân hoan được nhân đôi khi chúng em đạt được những thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống. Nhìn những giọt nước mắt đau khổ của chúng em mỗi lần vấp ngã, thầy cô cũng chẳng thể nào dấu được nỗi buồn, dấu được sự trăn trở trong lòng. Thực sự mỗi người thầy cô giống như những người chăm sóc một khu vườn địa đàng để mỗi bông hoa sẽ tươi tốt và trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi thầy cô trong trường dù tính cách khác nhau nhưng em luôn nhận thấy ở tất cả có một điểm chung đáng trân trọng. Đó là tình yêu nghề, yêu học trò và cả sự nhiệt huyết trong cả con người.

Mỗi ngày là một mùa vu lan đối với phận làm con và mỗi ngày là một ngày hiến chương nhà giáo để chúng ta mãi mãi nhớ về thầy cô của mình. Bởi lẽ, thầy cô giống như những hạt phù xa âm thầm bồi đắp cho những bãi bờ, những châu thổ, bến sông ngày một tươi tốt, xanh cành trĩu quả. Phù xa ngàn đời vẫn lặng lẽ chảy trôi mà chẳng đợi được vinh danh. Những phù xa ngàn đời vẫn lặng lẽ chảy trôi, đã hóa thân vào những mùa màng bội thu, đã nhuận sắc cho biết bao ngọt ngào hoa trái. Vâng, thầy cô chính là những hạt phù xa lặng lẽ âm thầm.

Thầy cô trường Trung học phổ thông A Phủ Lý kính mến, dù không biết làm gì để đền đáp hết được công lao to lớn ấy nhưng chúng em cũng xin được kính dâng lên thầy cô trong trường đặt biệt là các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy ở lớp 12A3 những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Đặc biệt kính chúc thầy cô sẽ gặt hái được nhiều thành công, nhiều bội thu trong sự nghiệp trồng người cao cả của mình. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt để xứng đáng với công lao dạy dỗ và mong mỏi của thầy cô. Dù sau này đi ra cuộc sống như cánh chim xa xứ, dù cuộc đời có bão táp phong ba thì chúng em vẫn sẽ luôn vững bước vì biết rằng ở đâu đó thầy cô vẫn luôn dẫn đường chỉ lối dõi theo từng bước đi của chúng em. Một lần nữa xin cảm ơn tình cảm của thầy cô đã dành cho chúng em trong thời gian qua, những người cha, người mẹ thứ 2 luôn tận tâm cả cuộc đời trau dồi tri thức. Chúng em sẽ luôn nhớ tới công lao dạy dỗ này:

"Đại học ở đời mênh mông như biển cả
Công thầy khai tuệ lông lộng tựa non cao"

Mong rằng thầy cô luôn luôn nhiệt huyết với nghề để mãi mãi là đàn anh đàn chị quên mình vì đàn em. Để sau này chúng em mãi nhớ về thầy cô, nhớ về những kỉ niệm buồn vui với trường lớp. Dù sau này có thành đạt trong mọi lĩnh vực thì chúng em luôn mãi nhớ về thầy cô và mãi yêu quý thầy cô.

"Dẫu chúng em có trở thành thi sĩ
Mãi mãi là trò nhỏ của thầy cô
Dẫu chúng em có trở thành bác học
Vẫn cứ là trò nhỏ của thầy cô"

Ba năm học cuối cùng đã kết thúc, với những học sinh chúng em đây là những ngày cuối cùng của chuỗi tháng năm học tập, phấn đấu và rèn luyện không mệt mỏi trên ghế nhà trường. Ba năm học trôi qua hệt như một giấc mơ, chắc hẳn mỗi học sinh năm cuối cấp đều nhớ như in ngày nhập trường, khi đó vẫn còn ngơ ngác đứng trước cổng trường THPT A Phủ Lý, lòng tràn ngập niềm vui hân hoan của một lớp học sinh mới nhập trường. Vậy mà giờ đây, chúng em lại phải sắp xa thầy cô, xa mái trường và xa những người bạn thân thương!

Đâu đó trong niềm vui của ngày hôm nay là những cảm xúc bất chợt vỡ òa khi phải nói lời chia tay. Ba năm học là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng để khắc ghi biết bao kỉ niệm bên mái trường, thầy cô và bạn bè.

Chúng em đã được sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô và ba năm học ấy cũng đủ để chúng em đạt được những thành quả nhất định. Đó là kiến thức, là nghị lực, là sự tự tin vào bản thân để có thể vững bước trong cuộc sống mới. Thầy cô cho chúng em một nền tảng tri thức vững chắc. Có ai đó đã ví thầy cô như một hạt phù sa lặng lẽ, hoa quả đơm bông àm ngàn đời chẳng tựa vinh danh,...Những hạt phù sa âm thầm ấy đã dạy cho chúng em cách sống, cách làm người và cả cách mỉm cười đón nhận những thử thách trong cuộc sống.

Chúng em xin cảm ơn nhà trường, Ban giám hiệu đã hết lòng tạo điều kiện cho chúng em để chúng em có thể học tập tốt và đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn tới cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn trong trường đã tận tâm, tận lực bằng tinh thần và trách nhiệm của mình. Không chỉ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mà còn díu dắt chỉ bảo chúng em phấn đấu và rèn luyện nên người. Cảm ơn thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em trở thành hiện thực. Đó là hành trang quý giá nhất.

Giờ đây chúng ta sắp phải rời xa mái trường, tạm biệt những tháng ngày của thời học sinh mộng mơ, tạm biệt những buổi học với cóc, ổi, me, xoài và với những hạt muối cay mặn rúc rích dưới ngăn bàn.

Tạm biệt những người bạn với những lần đạp xe đi chơi rong ruổi. Tạm biệt bạn bè đã cho ta những khoảnh khắc khó quên!

Một mùa phượng vĩ thắp lửa lại về, bỗng nhiên thấy thấp thỏm trong lồng ngực nhỏ cảm xúc rất lạ: nhoi nhói, hồi hộp, cay cay nơi sống mũi. Ai đó khẽ nói đã đến mùa chia tay. Không! Chẳng phải chia tay đây. Đúng vậy chứ! Rồi đây sẽ chẳng còn những tháng năm này phải không! Chúng em không xin được trở về ngày xưa, chúng em cũng không xin mãi mãi là thực tại này. Chúng em chỉ mong thời gian ơi xin đừng rêu phong bảo kỉ niệm, xin thời gian đừng mai này giữa cuộc đời vội vã, âu lo làm trái tim phủ đầy quên lãng của ngày hôm qua và hôm nay dưới mái trường này.

Xin cảm ơn mái trường đã cho chúng em những người thầy, người cô yêu quý nhất, cho chúng em những người bạn và những kỉ niệm để ba năm qua mãi mãi là phép nhiệm màu đi đi suốt cuộc đời.

Tạm biệt thầy cô và mái trường, chia xa trang vở hồng, chiếc hộc bàn, cánh cửa lớp thân thương, chia xa hàng ghế đá gần gũi và vô thường...sẽ chia xa tất cả! Chúng em tiếp tục học tập, phấn đấu, sống có ý nghĩa, nghị lực, có yêu thương như lời thầy cô đã răn dặn. Và đó cũng chính là những điều tri ân ý nghĩa nhất đối với thầy cô giáo.

Một lần nữa, chúng em xin kính chào và tạm biệt!

10. Thư tri ân thầy cô giáo cũ ngắn, xúc động

Thầy cô mến thương!

18 năm - chặng đường dài của một đời người. Và giờ đây, chúng em càng hiểu rằng đó là thời gian quá dài, quá tàn nhẫn để một lớp học trò quay về thăm thầy cô, trường cũ.

Chúng em vẫn như vậy. Vẫn là những đứa con hư và mãi không chịu trưởng thành khi ỷ vào sự bao dung, yêu thương, chân thành của thầy cô. Lớp 9A khóa 1996 - 2000 chúng em tự nhận là lớp học sinh với những học trò quậy phá, mang đến rất nhiều phiền lòng cho thầy cô, nhà trường.

Cả lớp từng "nổi loạn" bỏ tiết, vào lớp không nghe giảng bài, tìm mọi cách để chống đối, thách thức, từng lén ném đá, dán giấy sau lưng thầy cô...

Chúng em đang giữ của thầy cô một lời xin lỗi!

Nhiều bạn trong lớp từng bị "dọa" cho đứng cột cờ, chuyển lớp, đuổi học.... Nhưng không, thầy cô đã cùng chúng em vượt qua giai đoạn khủng hoảng tuổi mới lớn đó bằng sự kiên trì, nhẫn nại, chấp nhận chứ không phải bằng sự trừng phạt.

Chúng em đang giữ của thầy một lời cảm ơn!

Thầy cô bậc THCS là những người cùng vượt qua giai đoạn trường thành khó khăn nhất của học sinh, là những người đưa đò dành nhiều tình cảm, yêu thương nhất cho học trò... nhưng cũng dễ bị học trò "quên lãng" nhất.

Chúng em đang giữ của thầy cô một lời yêu thương, tri ân suốt gần 20 năm qua.

Tất cả những điều này, chúng em không thể gửi hết trong một buổi gặp mặt, càng không thể gửi vào trong một vài lời nói.

Nhưng chúng em xin cảm ơn thầy cô đã đến đây với chúng em hôm nay. Để chúng em luôn nhắc mình rằng, trên hành trình mình trưởng thành, trong cuộc đời của mỗi học sinh... luôn có thầy cô.

(Lá thư của HS bậc THCS khóa 1996-2000 gửi đến thầy cô Trường THCS Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An.)

11. Cách viết thư tri ân thầy cô

1. Phần đầu thư:

a) Địa điểm và thời gian viết thư.

M: Hà Nội, ngày....tháng...năm...

b) Lời thưa gửi:

M: Cô kính mến!

Thầy kính mến!

c) Giới thiệu bản thân:

Giới thiệu bản thân để cho thầy cô biết bạn là ai.

2. Phần nội dung chính:

a) Cách viết thư tri ân thầy cô cũ

  • Nêu mục đích, lý do viết thư. (Sau khi tham dự buổi lễ tri ân ở trường, trên đường về nhà, em chợt nhớ đến thầy/Cô.)
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư. (Tình hình dạy học của thầy cô, hỏi thăm gia đình của thầy cô giáo cũ,...)
  • Thông báo tình hình của người viết thư. (Tình hình lớp em hiện nay, các bạn trong lớp như thế nào, đã đạt được các thành tích gì, hoạt động của lớp ra sao,...)
  • Tình cảm của người viết thư.

b) Cách viết thư tri ân thầy cô

  • Lý do viết thư: Chỉ ra rõ lý do bạn viết thư: để bày tỏ lòng tri ân và tôn trọng đối với thầy/cô. Bạn có thể nói rằng thầy/cô đã có ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống và sự phát triển của bạn.
  • Mô tả cụ thể về cách thầy/cô đã ảnh hưởng đến bạn: Hãy cung cấp ví dụ cụ thể về những cách mà thầy/cô đã giúp đỡ bạn trong học tập, phát triển kỹ năng, hoặc trong cuộc sống hàng ngày. Chia sẻ những kỷ niệm, bài học và lời khuyên quý báu mà thầy/cô truyền dạy cho bạn.
  • Tình cảm của người viết thư: Thể hiện lòng biết ơn, kính yêu thầy cô.

3. Phần cuối thư:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn, lời chào.
  • Đề xuất duy trì liên lạc: Nếu bạn muốn tiếp tục duy trì liên lạc với thầy/cô, bạn có thể đề xuất cách để làm điều này, chẳng hạn như thông qua email hoặc mạng xã hội.
  • Chữ kí, tên hoặc họ và tên của người viết thư.
  • Học sinh cũ của cô/thầy.....

Trên đây là những lá thư tri ân thầy cô, những mẫu bài phát biểu tri ân thầy cô ngắn gọn nhất. Mời các bạn tham khảo thêm Bài viết tri ân thầy cô hay và ý nghĩa nhất và các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
43 34.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo