Diễn văn kỷ niệm ngày 20/11 (10 mẫu)

Diễn văn kỷ niệm ngày 20/11 là tuyển tập các mẫu bài diễn văn kỷ niệm ngày nhà giáo Việt nam 20/11 ngắn gọn, hay nhất. Mời các bạn tham khảo để có thêm ý tưởng và tiết kiệm thời gian tự hoàn thiện bài Diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam cho thật ấn tượng và thu hút nhé.

Diễn văn kỷ niệm ngày 20 11
Diễn văn kỷ niệm ngày 20 11

1. Diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam số 1

Kính thưa Quý đại biểu, Quý thầy cô – những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người !

Hòa trong không khí hân hoan cả nước đang hướng tới kỉ niệm  41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt quý thầy cô của trường XX phát biểu những cảm xúc của mình trong ngày lễ Tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Kính thưa Quý đại biểu và Quý thầy cô !

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 11 thầy và trò trường XX lại náo nức, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Biết bao những bông hoa điểm 10, những câu văn đẹp, những vần thơ hay của các em học sinh bé nhỏ đã gửi đến các thầy cô yêu quý của mình. Điều đó như một ngọn lửa sưởi ấm bầu nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi yêu trường, yêu lớp nhiều hơn.

Ngày 20/11 không chỉ là ngày để học trò có thể bày tỏ được tình cảm với thầy cô mà còn là dịp thầy trò được gần gũi nhau hơn. Những tình cảm chân thành của học trò luôn chính là món quà có ý nghĩa nhất đối với người thầy cô. Có những em học sinh dù không còn học nữa nhưng vẫn luôn nhớ về thầy cô giáo cũ. Nhiều học sinh đi học nơi khác vẫn tìm tới các thầy cô giáo để chúc mừng, thăm hỏi nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Những tình cảm đặc biệt này sẽ càng làm cho những người thầy cô như chúng ta thấy ấm lòng hơn, quên đi mệt mỏi của công việc, lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Tôi bước vào nghề dạy học thật đơn thuần như một lẽ tự nhiên. Thế nhưng ngày đầu đứng trên bục giảng, tôi đã thật sự biết rằng, dạy học chính là lẽ sống, là tâm huyết của đời tôi. Tôi yêu biết bao những ánh mắt trong sáng, ngây thơ, những câu nói hồn nhiên, non trẻ khi các em làm quen với từng nét chữ, từng con số. Tôi quý những bỡ ngỡ, những tò mò khi các em khám phá thế giới xung quanh. Qua hình ảnh của các em, tôi như được sống lại thời thơ ấu. Nhưng quan trọng hơn là tôi nhận ra được những giá trị của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi được làm một người đưa đò cần mẫn chở khách sang sông.

"Con đò mộc – mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày
Khúc sông ấy vẫn còn đây
Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông."

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Tôi nhớ một câu danh ngôn đã nói rằng: “Nếu người kĩ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên”. Đúng vậy, tôi muốn mình là một kĩ sư tâm hồn để nhìn thấy hành trình hoàn thiện nhân cách trong từng lớp măng non, tôi muốn là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Chính vì những lẽ đó mà tôi đã phấn đấu không ngơi nghỉ.

Trong ngày kỷ niệm hôm nay, bên cạnh những thầy cô đang hiện diện, chúng ta cũng không quên những đồng nghiệp đã khuất bóng, những đồng nghiệp đã về hưu, thế nhưng lòng vẫn còn quyến luyến những ngày đang dạy học. Trong bầu không khí trang nghiêm, cảm động của buổi lễ này, với sự hiện diện của những nhà giáo đã nghỉ hưu và đang công tác, với những bó hoa tươi thắm, những lời chúc tụng chân thành, những bài phát biểu tự đáy lòng, những câu hát thấm thía tình nghĩa thầy trò,… chúng ta mong sao thế hệ thầy cô giáo ngày nay và ngày mai, lúc nào cũng làm sáng danh thiên chức Nhà giáo Việt Nam.

Lời cuối cùng trong ngày 20-11, tôi xin được đại diện toàn thể giáo viên của trường XX kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, ngập tràn niềm hạnh phúc và đặc biệt là gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong công tác và trong cuộc sống.

Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp. Xin trân trọng kính chào!

2. Diễn văn kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 số 2

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo!

Cứ mỗi lần tháng 11 về, đến cái ngày mà cả một năm mới có một lần để nhắc học trò nhớ về thầy cô của mình, nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi. Hòa trong không khí náo nức, hân hoan của cả nước đón chào ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”, thầy và trò trường XX long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày tri ân các thầy giáo, cô giáo. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quý, “người nghệ sỹ tâm hồn” và là những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.

Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Từ thời phong kiến, người thầy đã có vị trí rất cao trong xã hội. Trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – Phụ”, nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ.

Ca dao xưa có câu:

''Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy.''

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lí mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lí cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa
Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược
Khách sang sông tiếp hành trình phía trước
Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo !

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường. Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy! Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường XX đáng kính. Hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một cô giáo của các em học sinh yêu quý, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người. Có được như ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô. Thầy cô ơi ! Thầy cô đã cho em có thêm nghị lực, cho em thêm những bước đi vững chải trong cuộc sống để em có thể bay cao và bay xa hơn nữa trong những ước mơ của mình.

Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất ! Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt các em học sinh vững bước đi tới tương lai. Tôi xin hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam

3. Bài diễn văn 20/11 hay nhất số 3

Kính thưa: Các quí vị đại biểu, các vị khách quý, các nhà giáo lão thành và các thầy cô giáo!

Hôm nay là ngày 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với các thế hệ nhà giáo; Chúng ta, ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng ấy đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn; Bởi truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, kính trọng và biết ơn các thầy cô giáo trong đội ngũ nhà giáo, học sinh và các tầng lớp nhân dân đó trở thành đạo lý của dân tộc. Do vậy hàng năm cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; trong mỗi chúng ta lại trào dâng những tình cảm khi nghĩ về thày cô giáo của mình.

Trong không khí nồng ấm nghĩa tình, đầy hân hoan và tự hào của ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 này; Cho phép tôi thay mặt các thày giáo, cô giáo và các cán bộ viên chức đang công tác tại địa phương trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt, lời cảm ơn sâu sắc với những tình cảm tốt đẹp nhất tới các quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, tới Đảng bộ và nhân dân địa phương, tới các nhà hảo tâm đã đến dự và chia vui trong ngày hội truyền thống này.

Kính chúc các Quí vị đại biểu, các nhà giáo lão thành mạnh khỏe hạnh phúc và thành đạt; Chúc các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ viên chức đang làm công tác giáo dục tại địa phương luôn có sức khỏe dồi dào, một tâm thế vững vàng, một hành trang đầy đủ để tiếp tục vững b­ước trên con đư­ờng phát triển giỏo dục của xó nhà với niềm tin và tràn đầy thắng lợi!

Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

4. Diễn văn khai mạc ngày 20/11 số 4

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng uỷ, Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã về dự buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2017 của trường THPT...

Xin được gửi tới các quý vị đại biểu lời kính chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quí vị đại biểu!

Thưa các thế hệ nhà giáo, các đồng chí CBCNV cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống hiếu học và “Tôn sư trọng đạo”. Từ thuở xa xưa cũng như hiện nay, cha ông ta luôn coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh. Bởi vậy, người thầy luôn luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh.

Ngày nay, thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa; là những anh hùng vô danh; và nghề dạy học là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Cách đây… năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định chính thức lấy ngày 20/11 là 'Ngày Nhà giáo Việt Nam'.

Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội của giáo giới Việt Nam, là ngày để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, bao tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô, những người chở đò cần mẫn trên dòng sông tri thức.

Đồng thời đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục, ghi nhận những cống hiến đóng góp của ngành GD&DT trong sự nghiệp GD-ĐT, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần lớn lao vào công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo.

Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, từ ngàn đời nay của người Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin, lòng mong mõi của toàn xã hội đối với thầy, cô giáo.

Chính vì thế, đòi hỏi mỗi người giáo viên chúng ta, không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo dức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nghề dạy học, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sứ mệnh "trồng người" mà Đảng và nhân dân giao phó.

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Khổng Tử ở Phương Đông và Socrate ở Phương Tây là những triết gia - nhà sư phạm nổi tiếng thời cổ đại đều coi mục tiêu giáo dục là rèn luyện tư duy, trau dồi đạo đức; các ông đã góp phần xây dựng nền móng cho những giá trị đạo đức bất tử của người thầy đó là lòng yêu nghề, tinh thần học hỏi, thái độ nhất quán, nhân phẩm thanh cao, đời sống thanh bạch.

Còn thế hệ nhà giáo chúng ta, thầy giáo Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh mãi là tấm gương đạo đức để chúng ta học tập và noi theo. Các bậc cha mẹ, từ người nông phu ở làng quê Việt Nam đến tổng thống Lincoln nước Mỹ đều gửi gắm nơi thầy cô niềm tin đối với con em mình.

Dĩ nhiên, nhà giáo chúng ta không phải là thánh nhân, chúng ta là người lao động, chúng ta cũng có khiếm khuyết, nhưng nó không thể làm nhòa đi giá trị đạo đức muôn đời của người thầy. Đạo đức cá nhân, đạo đức nghề nghiệp là nhân cách cốt lõi của nhà giáo.

Nhìn lại chặng đường phát triển của nhà trường chúng ta trong… năm qua, mới thấy sự lao động bền bỉ, sự cố gắng của mọi người trong đó các thầy giáo, cô giáo là người đi tiên phong để làm nên thương hiệu… như hiện nay.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy giáo, cô giáo vẫn miệt mài lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường và cho đất nước.

Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường xin ghi nhận sự đóng góp đầy trách nhiệm và có hiệu quả của các đồng chí, đặc biệt xin cảm ơn toàn thể các Thầy giáo, Cô giáo đã ngày đêm tận tụy với công việc, góp phần đào tạo ra những trí thức trẻ đủ đức đủ tài, đảm nhận những vai trò trọng yếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chính các thầy giáo, cô giáo là nhân tố trụ cột đã góp phần quan trọng cho danh tiếng và sự phát triển của nhà trường.

Nhà trường mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức chúng ta mãi mãi phát huy khối đoàn kết vững chắc, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh; mong muốn các thầy, các cô luôn tận tâm với nghề, yêu nghề, luôn giữ phẩm chất đạo đức nhà giáo trong sáng, với chí khí cao thượng để làm nghề tải đạo.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã tận tâm, tận lực với sự nghiệp của trường; đến tất cả mọi người, mọi tấm lòng vì nhà trường.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, có nhiều hạnh phúc và thành đạt!

Chúc các em học sinh luôn tìm thấy sự đam mê trong học tập, nghiên cứu, tiếp tục tô thắm lá cờ truyền thống của mái trường… mến yêu!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài diễn văn 20/11 hay nhất
Bài diễn văn ôn lại truyền thống ngày 20/11

5. Diễn văn truyền thống ngày 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo!

Dân tộc Việt Nam có một truyền thống tốt đẹp đó là truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, luôn lấy lễ giáo làm đầu. Người xưa đã dạy “Một chữ cũng thầy, nửa chữ cũng thầy”. Chính vì vậy, người thầy có một vai trò và vị trí rất quan trọng trong đời sống xã hội và đạo đức “Gươm vàng rớt xuống hồ Tây, công cha cũng nặng nghĩa thầy cũng sâu”.

Người thầy được tôn vinh là: “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là: “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, bởi công việc lao động của các thầy cô nhằm đào tạo con người cũng như giáo dục nhân cách, trực tiếp giảng dạy thế hệ tương lai của đất nước.

Chính vì thế mà cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục là Quốc sách hàng đầu.

…................

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo!

Ngày 20/11 là một ngày truyền thống Nhà giáo, không chỉ có ý nghĩa đối với các thầy các cô Việt Nam mà còn là dịp để xã hội tôn vinh nghề giáo và bày tỏ lòng tri ân với những con người mà chúng ta vẫn thường ví như là “người lái đò”.

Đã có không ít những ca khúc, những áng văn thơ viết về người thầy, dù có nhiều hơn chăng nữa cũng không thể nói hết tình thương yêu mà các thầy/cô đã dành cho các em học sinh.

Trong chúng ta, ai cũng đã từng đến trường, đã từng có thầy có cô và đã từng “sang sông”, có thể giờ đây mỗi người có một vị trí xã hội khác nhau, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng chắc chắn rằng chúng ta không thể quên “người lái đò” năm xưa, bởi người Việt Nam luôn giữ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Vì vậy, Đảng, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể luôn coi việc quan tâm đến giáo dục, đầu tư cho giáo dục là trách nhiệm để cùng với các đơn vị trường học thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Trên tinh thần đó, trường ……………. đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để tôn vinh, động viên, khích lệ những thầy cô giáo đã có thành tích tiêu biểu trong công tác giáo dục và giảng dạy trong suốt thời gian vừa qua.

…................

Kính thưa các thầy cô thân mến!

Trong buổi họp mặt nhân kỷ niệm ……………. năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, tôi xin thay mặt toàn thể của trường ……………. xin chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, công tác tốt và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân.

Một lần nữa xin chúc quý thầy cô có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Chúc buổi họp mặt hôm nay sẽ là món quà tinh thần hết sức ý với quý thầy cô.

Chúc cho buổi lễ diễn ra thật nhiều thành công và tốt đẹp.

6. Diễn văn Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Diễn Văn chào mừng ngày Hiến chương các Nhà giáo 20-11

Kính thưa ....................., Thứ trưởng Bộ................

Kính thưa các quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành của Trường Đại học .................!

Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí CBVC và các em Sinh viên!

Lời đầu tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 trang trọng và chan hòa tình thân này cho phép tôi được thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, và toàn thể Cán bộ, viên chức, sinh viên trong toàn trường xin nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng cao nhất tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo và toàn thể các cán bộ, viên chức làm việc trong Trường, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường Đại học .................!

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Thưa các thầy cô giáo, CBVC và các em Sinh viên!

Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại. Chính vì vậy mà nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng. Trên thế giới, ngay từ năm 1946 tổ chức quốc tế của các nhà giáo tiến bộ với tên gọi “Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục” đã được thành lập. Năm 1957, Hội nghị Quốc tế các nhà giáo đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đó là Quyết định mang tính nhân văn sâu sắc và thực sự quan trọng thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

Dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nghề thầy giáo được tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Từ ngàn xưa, vào dịp lễ tết hàng năm ông cha ta đã có câu: “Mồng một tết cha - Mồng hai tết mẹ - Mồng ba tết thầy”… Nghề thầy giáo đã rất được trọng vọng trong xã hội. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người thy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là th y giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Người cũng đã dạy chúng ta “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Bác, giáo dục đã được Đảng ta coi là quốc sách hàng đầu và đội ngũ các thầy cô giáo - Nhân tố quyết định tới chất lượng và sự phát triển của giáo dục nước nhà đã được xã hội ta hết sức quan tâm.

…................

Kính thưa các quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành! Thưa các thầy cô giáo, các đ/c CBVC cùng các em sinh viên !

Những gì chúng ta đã đạt được rất đáng ghi nhận, tuy nhiên để phát triển nền giáo dục đại học Việt Nam nói chung và của Đại học ................. nói riêng ngang tầm khu vực và thế giới, chúng ta còn phải cố gắng rất nhiều, rất nhiều. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 20...-20... đã chỉ ra hướng đi đúng đắn. Chúng ta cũng đã từng bước vượt qua khó khăn để thực hiện cơ bản thành công nội dung chiến lược giai đoạn chuyển đổi 20...-20.... Để đạt được những mục tiêu của chiến lược phát triển đến năm 20... cần có sự đồng tâm nhất trí và cố gắng nhiều hơn nữa của toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên trong toàn trường.

Kính thưa các Thầy cô giáo!

Mỗi dịp 20/11, chúng ta - các thầy cô giáo và những người làm công tác giáo dục đều cảm thấy vinh dự và tự hào hơn với truyền thống của ngành. Càng vinh dự và tự hào, chúng ta càng ý thức được trách nhiệm lớn lao mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho ngành giáo dục, và cho mỗi chúng ta. Tôi mong rằng mỗi thầy cô giáo của Trường Đại học ................. đều cố gắng rèn luyện để trở thành Người thy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thy giáo. Xin kính chúc các Thầy, các Cô thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của mình và hạnh phúc trong cuộc sống!

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Bộ ................, Bộ GD&ĐT, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong Bộ ................ cũng như trong cả nước, sự đùm bọc tạo điều kiện của chính quyền và nhân dân các địa phương nơi Trường trú đóng giúp cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ và phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Hy vọng rằng nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ có hiệu quả của 2 Bộ, của các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan trong giai đoạn phát triển mới.

Một lần nữa, xin kính chúc các quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các em sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công./.

Xin Trân trọng cảm ơn!

(Phát biểu của NGƯT.GS.TS. Nguyễn Quang Kim - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi tại Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam)

7. Bài phát biểu nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của phụ huynh

8. Bài phát biểu 20-11 của học sinh

9. Bài phát biểu cảm nghĩ về ngày 20-11 ý nghĩa

Bài phát biểu cảm nghĩ về ngày 20-11

10. Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất

11. Bài phát biểu 20/11 của lãnh đạo địa phương

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 17.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo