Bảng mã hóa năng lực môn Vật lí 11 bộ Kết nối tri thức theo chương
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bảng mô tả năng lực môn Vật lí 11 KNTT
Bảng mã hóa năng lực môn Vật lí 11 được xây dựng nhằm cụ thể hóa các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo từng chương học trong sách Vật lí 11 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bảng mã hóa năng lực môn Vật lí 11 bộ Kết nối tri thức bao gồm bảng nhận thức môn Vật lí 11 được kí hiệu mã hóa theo 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng vận dụng cao. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
- Kế hoạch bài dạy minh hoạ môn Tin học 10 phát triển năng lực số
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số THPT
Nội dung bảng mã hóa môn Vật lí 11 theo chương
MÃ HÓA 4 MỨC ĐỘ THÔNG HIỂU – NHẬN BIẾT – VẬN DỤNG – VẬN DỤNG CAO
LỚP 11
|
Nội dung |
Đơn vị |
Mức độ yêu cầu cần đạt |
|
|
|
|
|
Dao động |
1. Dao động điều hoà |
Thông hiểu: |
|
|
|
-Trình bày được các bước thí nghiệm đơn giản tạo ra được dao động và mô tả được một số ví dụ đơn giản về dao động tự do. |
|
|
|
- Dùng đồ thị li độ - thời gian có dạng hình sin (tạo ra bằng thí nghiệm, hoặc hình vẽ cho trước), nêu được mô tả được một số ví dụ đơn giản về dao động tự do. |
|
|
|
- Vận dụng được các khái niệm: biên độ, chu kì, tần số, tần số góc, độ lệch pha để mô tả dao động điều hoà. |
|
|
|
- Sử dụng đồ thị, phân tích và thực hiện phép tính cần thiết để xác định được: độ dịch chuyển, vận tốc và gia tốc trong dao động điều hoà. |
|
|
|
- Sử dụng đồ thị, phân tích và thực hiện phép tính cần thiết để mô tả được sự chuyển hoá động năng và thế năng trong dao động điều hoà. |
|
|
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Vận dụng được các phương trình về li độ và vận tốc, gia tốc của dao động điều hoà. |
|
|
|
- Vận dụng được phương trình a = - ω2 x của dao động điều hoà. |
|
|
|
+ Các quy tắc an toàn trong nghiên cứu và học tập môn Vật lí. |
|
|
2. Dao động tắt dần, hiện tượng cộng hưởng |
Nhận biết: |
|
|
|
- Nêu được ví dụ thực tế về dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng. |
|
|
|
Thông hiểu: |
|
|
|
- Lập luận, đánh giá được sự có lợi hay có hại của cộng hưởng trong một số trường hợp cụ thể. |
|
Sóng |
1. Mô tả sóng |
Thông hiểu: |
|
|
|
- Từ đồ thị độ dịch chuyển - khoảng cách (tạo ra bằng thí nghiệm, hoặc hình vẽ cho trước), mô tả được sóng qua các khái niệm bước sóng, biên độ, tần số, tốc độ và cường độ sóng. |
|
|
|
- Từ định nghĩa của vận tốc, tần số và bước sóng, rút ra được biểu thức v = λf. |
|
|
|
- Nêu được ví dụ chứng tỏ sóng truyền năng lượng. |
|
|
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Vận dụng được biểu thức v = λf. |
|
|
|
- Sử dụng mô hình sóng giải thích được một số tính chất đơn giản của âm thanh và ánh sáng. |
|
|
|
- Sử dụng bảng số liệu cho trước để nêu được mối liên hệ các đại lượng đặc trưng của sóng với các đại lượng đặc trưng cho dao động của phần tử môi trường. |
|
|
2. Sóng dọc và sóng ngang
|
Thông hiểu: |
|
|
|
- Quan sát hình ảnh (hoặc tài liệu đa phương tiện) về chuyển động của phần tử môi trường, thảo luận để so sánh được sóng dọc và sóng ngang. |
|
|
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Lập luận để thiết kế phương án hoặc lựa chọn phương án đo được tần số của sóng âm bằng dao động kí hoặc dụng cụ thực hành. |
|
|
3. Sóng điện từ |
Nhận biết: |
|
|
|
- Nêu được trong chân không, tất cả các sóng điện từ đều truyền với cùng tốc độ. |
|
|
|
- Liệt kê được bậc độ lớn bước sóng của các bức xạ chủ yếu trong thang sóng điện từ. |
|
|
4. Giao thoa sóng kết hợp |
Nhận biết: |
|
|
|
- Nêu được các điều kiện cần thiết để quan sát được hệ vân giao thoa. |
|
|
|
Thông hiểu: |
|
|
|
- Mô tả được thí nghiệm chứng minh sự giao thoa hai sóng kết hợp bằng dụng cụ thực hành sử dụng sóng nước (hoặc sóng ánh sáng). |
|
|
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Phân tích, xử lí số liệu thu được từ thí nghiệm, nêu được các điều kiện cần thiết để quan sát được hệ vân giao thoa. |
|
|
|
- Vận dụng được biểu thức i = λD/a cho giao thoa ánh sáng qua hai khe hẹp. |
|
|
5. Sóng dừng |
Nhận biết: |
|
|
|
- Xác định được nút và bụng của sóng dừng. |
|
|
|
Thông hiểu: |
|
|
|
- Mô tả các bước thí nghiệm tạo sóng dừng và giải thích được sự hình thành sóng dừng. |
|
|
|
- Sử dụng hình ảnh (tạo ra bằng thí nghiệm, hoặc hình vẽ cho trước) xác định được nút và bụng của sóng dừng |
|
|
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Sử dụng các cách biểu diễn đại số và đồ thị để phân tích, xác định được vị trí nút và bụng của sóng dừng. |
|
|
6. Đo tốc độ truyền âm
|
Vận dụng: |
|
|
|
- Lập luận để thiết kế phương án hoặc lựa chọn phương án đo được tốc độ truyền âm bằng dụng cụ thực hành. |
Xem thêm trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Gợi ý các tình huống sư phạm tích hợp năng lực số lớp 1-12
-
Địa chỉ tích hợp năng lực số môn Ngữ văn lớp 8
-
Địa chỉ tích hợp năng lực số môn Ngữ văn lớp 9
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
-
Bảng mã chỉ báo năng lực số theo CV 3456/BGDĐT-GDPT
-
Tài liệu tập huấn khung năng lực số THCS
-
Kế hoạch bài dạy minh họa môn Công nghệ 10 tích hợp năng lực số
-
Bảng mã hóa năng lực môn Vật lí 10 bộ Kết nối tri thức theo chương
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Bảng mã hóa năng lực môn Vật lí 11 bộ Kết nối tri thức theo chương
25,2 KB 11/11/2025 10:05:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Câu hỏi thi chuyên hiệu Đội viên An toàn giao thông 2025
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Âm nhạc 2024
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026