Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Kế hoạch giáo dục tích hợp năng lực số môn Tiếng Anh 7
Kế hoạch tích hợp năng lực số trong môn Tiếng Anh lớp 7 theo sách Global Success giúp giáo viên kết hợp công nghệ số, bài giảng tương tác và hoạt động trực tuyến hiệu quả. Nội dung chi tiết cung cấp hướng dẫn thiết kế bài học, phát triển kỹ năng sử dụng công cụ số và nâng cao hứng thú học tập cho học sinh.
- Bảng mã chỉ báo năng lực số theo CV 3456/BGDĐT-GDPT
- Khung năng lực số cho học sinh Trung học phổ thông
Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm 2 mẫu.
Mẫu số 1 bao gồm phụ lục 1,3 Tiếng Anh 7 Global Success theo CV 5512.
Mẫu số 2 bao gồm phụ lục 1,3 Tiếng Anh 7 Global Success có tích hợp năng lực số cùng với 1 mẫu giáo án tích hợp năng lực số. Đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô khi xây dựng kế hoạch giáo dục tích hợp năng lực số theo yêu cầu mới của BGD.
Lưu ý: Đây chỉ là mẫu tham khảo để thầy cô nắm được cách tích hợp năng lực số vào kế hoạch giáo dục. Việc tích hợp năng lực số vào bài dạy thầy cô hoàn toàn có thể linh hoạt sao cho phù hợp với nhu cầu giảng dạy của nhà trường. Thầy cô có thể tham khảo địa chỉ tích hợp năng lực số trong file tải về để đưa vào bài dạy cụ thể.
Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: TIẾNG ANH - KHỐI/LỚP: 7
Năm học 2025-2026
(Tích hợp năng lực số theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT)
I. Đặc điểm tình hình.
1. Số lớp: 4 ; Số học sinh: 148 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ:
|
Tổng số GV nhóm CM |
Trình độ đào tạo |
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp GV |
|||||
|
Cao đẳng |
Đại học |
Trên ĐH |
Tốt |
Khá |
Đạt |
Chưa đạt |
|
|
03 |
|
X |
|
|
X |
|
|
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính, máy chiếu, đồ dùng dạy học, tranh ảnh… |
Bộ/chiếc/cái… 04 |
Bài bao nhiêu, nội dung gì? |
|
|
2 |
Bảng phụ |
04 |
Skills |
|
|
3 |
Kênh hình |
12 bộ |
Theo Units |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập.
- Có phòng học Tiếng Anh
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
NLS |
|
|
1 |
Review - Orientations |
1 period |
Revise Grammar and Vocabulary in English 6 Practice skills: Reading, Speaking, Listening and Writing Have a good orientation to study English 7 Knowledge: • use the lexical items related to hobbies • Present simple and future simple: review - Verbs of liking + V-ing • Sounds: /ə/ and /з:/ Skills: + Reading: Read and talk for general and specific information about an unusual hobby + Speaking: talk about types of hobbies – talk about collecting things as a preferred hobby – talk about hobbies/discussing other uses of an artwork + Listening: listen to get specific information about a hobby and write a paragraph about a classmate’s hobby + Writing: write a paragraph to tell about their hobby Attitude: To teach Ss to enjoy describing their hobbies Competences:communication,co-operation,self-studying, problem solving |
3.1.TC1a; 3.2.TC1a |
|
|
2 |
Unit 1 My hobbies (7 lessons) |
Getting started |
1 period |
||
|
A closer look 1 |
1 period |
||||
|
A closer look 2 |
1 period |
||||
|
Communication |
1 period |
||||
|
Skills 1 |
1 period |
||||
|
Skills 2 |
1 period |
||||
|
Looking back + Project |
1 period |
||||
|
3 |
Unit 2 Healthy Living (7 lessons)
|
Getting started |
1 period |
Knowledge: • use lexical items related to health issues and advice on healthy living • use the imperatives with more and less; form compound sentences and use them correctly • Sounds: /f/ and /v/ Skills: + Reading: read a passage about community service and volunteer work + Speaking: talk about health issues and give advice on healthy living; use “have a/an…; feel…” to talk about health problems – ask and answer about “ Healthy lifestyle” – give advice on “Health” + Listening: listen for specific information about some problems of city life + Writing: write a paragraph about the way of living healthy Attitude: To teach Ss to be interested in taking care about their health Competences: communication, co-operation, self-studying, creativeness, solving problem. |
1.1 TC1a; 1.2 5.2.TC1a |
|
A closer look 1 |
1 period |
||||
|
A closer look 2 |
1 period |
||||
|
Communication |
1 period |
||||
|
Skills 1 |
1 period |
||||
|
Skills 2 |
1 period |
||||
|
Looking back + Project |
1 period |
||||
|
4 |
Unit 3 Community service (7 lessons) |
Getting started |
1 period |
Knowledge: • use the lexical items related to communiy service • Past simple and present perfect: review • Sounds: /t/, /d/ and /id/ Skills: + Reading: read for general and specific information about volunteer work in the USA + Speaking: talk about volunteer activities from idea bank + Listening: listen for general and specific information about the benefits from volunteer work for teens + Writing: write a short paragraph giving reasons for doing volunteer Attitude: To teach Ss to be interested in talking about teenagers’ interests and communicating thoughts, feelings and opinions to other people/live autonomy and responsibly in a society Competences:communication,co-operation,self-studying, problem solving |
2.4.TC1a; 2.5.TC1a; 4.2.TC1a |
|
A closer look 1 |
1 period |
||||
|
A closer look 2 |
1 period |
||||
|
Communication |
1 period |
||||
|
Skills 1 |
1 period |
||||
|
Skills 2 |
1 period |
||||
|
Looking back + Project |
1 period |
||||
|
5 |
Review 1 (2 lessons) |
Language |
1 period |
Revise Grammar and Vocabulary in Unit 1, 2, 3 Practice skills: Reading, Speaking, Listening and Writing |
|
|
Skills |
1 period |
||||
|
6 |
Mid-term test |
1 period |
|
||
........................
Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
Xem trong file tải về.
Mẫu giáo án tích hợp năng lực số môn Tiếng Anh 7 Global Success
Week 12th
Preparing date: 28/11/2025
Teaching date: 30/11/2025
PERIOD 30: UNIT 4: MUSIC AND ARTS
LOOKING BACK & PROJECTS
I. OBJECTIVES
1. Knowledge
Students will be able to
-Review the vocabulary and grammar of Unit 4.
-Apply what students have learnt (vocabulary and grammar) into practice through a project.
1.1.Vocabulary: Vocabulary related to the topic “Music and arts”
1.2. Grammar: Revise the comparisons
2. Competences
- Develop communication skills and creativity
- Be collaborative and supportive in pair work and teamwork
- Actively join in class activities
*Digital competency orientation
*1.1TC1a: Use the software Canva to find out information, pictures…for making/designing the part “project”
*3.1TC1a: Ss know how to use this software effectively
*1.1TC1c: Design a music or art show ticket to advertise by Canva website to everyone.
3. Quality
- Be benevolent and responsible
- Develop self-study skills
II. TEACHING AIDS
1. Students: Students’ books, notebooks, pens
2.Teachers: Textbook, lesson plan, computer accessed to the Internet, speaker, projector, pictures, word cards
III. TEACHING PROCEDURES
1.Warm up : Greeting.
* Brainstorming ( Part 1-page 48)
- Review the vocabulary and phrases words with the topic Music and Arts and go with four main following verbs
-Teacher divides the board, and divides the class into 4 teams.
-Members of each team take turns and write as many music /arts phrase words as possible in 2 minutes.
-The group having more correct answers is the winner.
*Sugggestions:
|
Perform |
Write |
Watch |
Draw |
|
a show, a task, a song,a play… |
a letter, a paragraph, a description…. |
a film, a video, a lion dance,a puppet show…. |
a picture, a girl, a house…. |
2. New lesson
a. Activity 1: Fill in each gap with a word or phrase from the box to complete the passage. ( Part 2 page 48)
*Objective: Have students review the words / phrases about music and arts used in the context of a passage:the Louvre Museum -the world’s largest art museum.
* Content: Ss fill in the gap with a word or phrase from the box to complete the passage
* Output: Ss can apply the words or phrases to make sentences.
* Process:
- T has Ss work individually to revise the words / phrases given in the box, then do the task.
- Ss do this activity individually, and then compare their answers with their partners.
- T asks for students’ answers.
- T confirms the correct ones
Answer keys:
1. art collections
2. exhibition
3. works of art
4. paintings
5. visitors
b. Activity 2: Complete the sentences, using the words in brackets, add the necessary words. ( Part 3 page 48)
*Objective : Have students revise the comparisons they have learnt in the context of sentences..
*Content: Complete the sentences using the words in brackets, add the necessary words.
* Output: Students can use the comparative form in the context of sentences.
* Process:
- T asks students to revise how to use the different ways of comparing they have learnt and then complete the task. Tell them to add the necessary words.
- Ss do the exercise individually and swap with their partners.
- T calls some students to check their answer.
- T confirms the correct answer.
(May be : Game: Lucky numbers)
Answer keys:
1. old as
2. different from
3. more important
4. not as good
5. not as easy as
c. Activity 3: Rewrite the sentences, using the given words. (Part 4 page 48)
*Objective: Have students to write sentences using the comparisons they have learnt.
* Content: Rewite the sentences using the given words
* Output: Students can comparisons in context.
* Process:
- T asks students to write sentences in their notebooks, using the comparisons they have learnt, and the words provided.
- Ss work individually to do the task.
- T calls 1- 2 students to write on the board.
- T checks and confirms their answer.
Answer keys:
1. Exercising is better than playing video games.
2. Duong doesn’t / can’t draw animals as well as his father.
3. The Mona Lisa is more valuable than this painting.
4. Nick is not as artistic as David.
5. The second / first version of the play is like the first / second.
e. Activity 5: Project: Posters exhibition
* Objective: Ask Ss to apply what they have learnt (vocabulary and grammar) into practice through a project.
* Content: Ss complete the poster exhibition
* Output: Ss can design a music or art show ticket to advertise to everyone
* Process:
*Apply digital skills ( T guide Ss to use digital skills to complete this project directly then Ss can practice again on OLM online at home)
*The requests of designing a a music or art show ticket to advertise to everyone.
......................
Địa chỉ tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
|
UBND ……………… TRƯỜNG THCS …………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
MÔN TIẾNG ANH 7 NĂM HỌC 2025–2026
(bổ sung tích hợp Năng lực số theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT)
Trường: THCS …………….
Giáo viên thực hiện: ……………….. - ĐT: ……………..
Năm học: 2025-2026
I. Mục tiêu
Giúp học sinh phát triển đồng thời năng lực ngôn ngữ và năng lực số theo Khung năng lực số ban hành kèm Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT. Học sinh có khả năng sử dụng công cụ công nghệ để tìm kiếm thông tin, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo nội dung tiếng Anh và ứng xử có trách nhiệm trong môi trường số.
Kế hoạch tập trung vào việc phát triển các NLS thông qua các hoạt động sử dụng công nghệ số, tương ứng với yêu cầu của mức độ Trung cấp 1 (TC1)
II. Tích hợp năng lực số theo từng bài học
|
Unit/ Chủ đề |
Miền NLS Trọng tâm |
Mã NLS (TC1-Lớp 7) |
Hoạt động Tích hợp NLS cụ thể |
Công cụ/ Kỹ thuật số đề xuất |
|
Unit 1: HOBBIES |
3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT. |
3.1.TC1a; 3.2.TC1a; 2.1.TC1a |
Sáng tạo Clip/Vlog: Học sinh tạo một video ngắn hoặc slide show (dùng CapCut/Google Slides) để giới thiệu về sở thích của mình. Sử dụng các công cụ để chỉnh sửa và tích hợp nội dung số (nhạc, hình ảnh). |
Sáng tạo: CapCut (chỉnh sửa video), Google Slides/Canva. Giao tiếp: YouTube (chia sẻ link), LMS (hệ thống quản lý học tập) |
|
Unit 2: HEALTHY LIVING |
1. Khai thác dữ liệu & TT; 5. Giải quyết vấn đề. |
1.1.TC1a; 1.2.TC1a; 5.2.TC1a |
Nghiên cứu & Đánh giá nguồn: Học sinh tìm kiếm thông tin về các mẹo sống khỏe/chế độ ăn (healthy tips) trên Internet3. Đánh giá độ tin cậy của các trang thông tin sức khỏe phổ biến. Xác định nhu cầu cần có thông tin chính xác để đưa ra lời khuyên. |
Tìm kiếm/Nghiên cứu: Google Scholar (tìm kiếm nguồn học thuật đơn giản), các trang web của tổ chức y tế (WHO/CDC - tập trung đánh giá nguồn đáng tin cậy) |
|
Unit 3: COMMUNITY SERVICE |
2. Giao tiếp & HT; 4. An toàn. |
2.4.TC1a; 2.5.TC1a; 4.2.TC1a |
Hợp tác trực tuyến & Ứng xử: Học sinh lập nhóm và sử dụng công cụ cộng tác (như Google Docs/Word Online) để lên kế hoạch cho một dự án phục vụ cộng đồng. Thực hiện quy tắc ứng xử và tôn trọng bản quyền khi chia sẻ tài liệu và ý tưởng. |
Cộng tác/Quản lý: Google Docs/Word Online (soạn thảo chung), Google Drive (quản lý tài liệu)30. Ứng xử: Thảo luận trên Google Classroom về quy tắc đạo đức. |
|
Unit 4: MUSIC & ART |
1. Khai thác dữ liệu & TT; 3. Sáng tạo nội dung số. |
1.1.TC1a; 3.1.TC1a; 1.1.TC1c |
Tra cứu và Thiết kế E-Gallery: Học sinh tìm kiếm thông tin và hình ảnh các tác phẩm nghệ thuật/nhạc cụ nổi tiếng. Thiết kế một bộ sưu tập số (E-Gallery) hoặc trình chiếu (dùng Canva) để trưng bày tác phẩm. |
Tìm kiếm: Google Arts & Culture, Wikipedia. Thiết kế: Canva hoặc Google Sites (tạo trang web đơn giản để trưng bày bộ sưu tập). |
|
Unit 5: FOOD & DRINK |
5. Giải quyết vấn đề; 1. Khai thác dữ liệu & TT. |
5.2.TC1a; 1.2.TC1a |
Lập kế hoạch & Thống kê: Học sinh lập bảng tính (Google Sheets/Excel) để thống kê chi phí/thành phần dinh dưỡng của một bữa ăn/món ăn. Chọn công cụ số để giải quyết nhu cầu tính toán. |
Xử lý Dữ liệu: Google Sheets hoặc Microsoft Excel (để lập bảng, dùng hàm tính toán đơn giản như SUM/AVERAGE) |
|
Unit 6: A VISIT TO A SCHOOL |
1. Khai thác dữ liệu & TT; 2. Giao tiếp & HT. |
1.1.TC1c; 2.1.TC1a; 2.2.TC1c |
Tìm kiếm và Trao đổi: Học sinh tìm kiếm thông tin/hình ảnh về cấu trúc, hoạt động của một trường học ở nước ngoài. Chia sẻ và điều hướng giữa các nguồn thông tin khác nhau. Tương tác qua nhóm để trao đổi về điểm khác biệt. |
Tìm kiếm/Tra cứu: Google Search (lọc kết quả .edu, .org), YouTube (video giới thiệu trường). Trao đổi: Zalo nhóm/Messenger (tương tác nhanh) |
|
Unit 7: TRAFFIC |
1. Khai thác dữ liệu & TT; 5. Giải quyết vấn đề. |
1.1.TC1a; 5.2.TC1a |
Khảo sát & Phân tích: Học sinh tạo khảo sát online (dùng Google Form) về phương tiện giao thông phổ biến của học sinh và nguy cơ giao thông. Sử dụng bảng tính để phân tích nhu cầu và dữ liệu thu thập. |
Thu thập DL: Google Forms. Phân tích: Google Sheets/Excel. Trình bày: Canva (tạo biểu đồ/Infographic) |
...............
Xem thêm trong file tải về.
Tham khảo thêm
-
Top 26 trò chơi ngắn giúp tăng hứng thú học tập 2025
-
Những lời nhận xét hay của giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 6 theo Thông tư 22 2025
-
Nhận xét ưu, khuyết điểm của hiệu trưởng hay và phù hợp
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 5
-
Khung năng lực số cho học sinh Trung học phổ thông
-
Danh mục bảng mã nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 22 2025
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 7 Global Success
586,1 KB 08/11/2025 9:25:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
15 Biện pháp xây dựng nề nếp lớp học dành cho giáo viên tiểu học
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word
-
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Video Kể chuyện Lớp 1 sách Cánh diều
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo